Giáo án lớp 2 Tuần 6 - môn Toán - Tiết 25: 7 cộng với một số : 7 + 5

A.Mục tiêu :

 - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cộng với một số.

 - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.

 - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn.

 - HS khá: Biét tính nhẩm nhảnh nhanh không dùng que tính và không đặt tính. HS biết diền dấu nhanh vào biểu thức mà kết qủa chính xác.

B. Đồ dùng dạy học :- 20 que tính và bảng gài .

C. Các hoạt động dạy học :

I. KTBC :HS đọc bảng 8 cộng với một số , 9 cộng với một số .

II. Dạy bài mới :

 

doc14 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 726 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 6 - môn Toán - Tiết 25: 7 cộng với một số : 7 + 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V treo bảng phụ ghi 3 câu trong SGK . - HS tiếp nối đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm . * GV chỉ rõ từng bộ phận dùng câu . Bài 2 (miệng ). - GV cho HS lần lượt nói miệng bằng nhiều cách khác nhau . * HS không thay đổi ý nghĩa của câu . Bài 3( viết) . - GV treo tranh như trong SGK . - HS quan sát nêu các đồ dùng có trongingnh .GV có thể bổ sung . III. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài . Tự nhiên xã hội Tiêu hoá thức ăn (tr14) I- Mục tiêu: - Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở miệng, dạ dày, ruột non, ruột già. Có ý thức ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hoá được dễ dàng. - Giáo dục HS có ý thức ăn chậm nhai kỹ, không chạy nhảy, nô đùa sau khi ăn, không nhịn đi đại tiện. II- Đồ dùng dạy học: Mô hình cơ quan tiêu hóa. III- Các hoạt động dạy học: 1- Kiểm tra bài cũ: - Nêu phần ghi nhớ bài trước? 2- Bài mới: Giới thiệu-ghi bài. - Gv cho HS quan sát mô hình cơ quan tiêu hoá. - Gv hướng dẫn chỉ trên mô hình đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá. * Hoạt động 1: Sự tiêu hoá thức ăn ở miệng và dạ dày. - Gv cho HS nhai kỹ kẹo rồi nuốt. Hỏi: + Khi ăn răng, lưỡi và nước bọt làm nhiệm vụ gì? + Đến dạ dày thức ăn được tiêu hoá như thế nào? - Gv kết luận. * Hoạt động 2: Sư. tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già. - Gv hỏi: + Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì? + Phần chất bổ có trong thức ăn được đưa đi đâu? để làm gì? + Chất cặn bã được đưa đi đâu? - Gv kết luận. - Gv liên hệ thực tế. - Gv đọc phần ghi nhớ. 3- Củng cố dặn dò. - GV củng cố bài, nhận xét giờ học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS trả lời. - HS quan sát mô hình tiêu hoá. - 1 số HS lên bảng chỉ đường đi của thức ăn trong cơ quan tiêu hoá. - HS hoạt động nhóm đôi. - HS nhai kẹo. - HS trả lời. - Cả lớp nhận xét, bổ sung. - HS tham khảo SGK trang 14. - HS đọc thông tin trong SGK/15. - HS trả lời câu hỏi. - 4 hs nối tiếp nhau nói về sự biến đổi thức ăn ở 4 bộ phận. - HS nhận xét, bổ sung. - HS liên hệ thực tế. - HS nêu phần ghi nhớ. - Học sinh ghi bài - HS chuẩn bị giờ sau. ********************************************************************** Thứ năm ngày 7 tháng 10 năm 2010 Thể dục Bài 2:Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung -Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”(trang 51) A.Mục tiêu: - Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay , chân, lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi. (Bỏ nội dung đi đều) B.Địa điểm, phương tiện : - Trên sân trường. C.Nội dung và phương pháp . I.Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung - Xoay các khớp .Chạy nhẹ tại chỗ. II.Phần cơ bản: - GV cho cả lớp tập 2,3 lượt .GV quan sát sửa sai cho hs . - Chia tổ cho hs luyện tập . - Tổ chức cho các tổ thi đua luyện tập. III.Phần kết thúc : - GV cùng HS hệ thống bài. - NX đánh giá giờ học . Toán Tiết 28: Luyện tập (tr 29) A. Mục tiêu : - Thuộc bảng 7 cộng với 1 số. - Biiết thưc hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 45 + 5; 47 + 25 - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. - HS khá: Củng cố kĩ năng tính , và rèn tính nhanh nhẹn. B. Các hoạt động dạy học : I. KTBC :HS đọc bảng cộng 7 +5 . II. Dạy bài mới : GTB. HD học sinh luyện tập . Bài 1:- Củng cố bảng cộng 7 với một số. - Học sinh tiếp nối nêu kết quả . Bài 2:-HS làm bảng con . - Rèn kĩ năng đặt tính và tính. Bài 3:- GV cho học sinh phân tích tóm tắt. - 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở . - GV chấm bài. Bài 4:- HS làm bảng con . - GV cho một HS lên làm mẫu : 19 + 7 = 17+9. 26 26 Bài 5*:- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi. - Củng cố kĩ năng tính và rèn tính nhanh nhẹn . III.Củng cố ,dặn dò: NX ,đánh giá giờ học . Chuẩn bị bài tiết sau. Chính tả ( nghe viết ) Ngôi trường mới (tr 54) A. Mục tiêu : - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng các dấu câu trong bài. - Làm được BT2; BT(3)a,b. B . Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ . C . Các hoạt động dạy học : I . KTBC : HS viết bảng con : ngày mai , khai trường . II. Dạy bài mới : 1. G th b . 2. HD nghe viết : a. HD học sinh chuẩn bị : - GV đọc bài chính tả 1 lượt . 1,2 HS đọc lại . - HD học sinh tìm hiểu nội dung . - HS nhận xét chính tả : dấu câu , chữ viết hoa , cách trình bày . - HS viết bảng con những chữ khó viết trong bài . b. GV đọc HS viết bài . c. Chậm , chữa bài . 3 . HD làm bài tập Bài 2: - 1 HS đọc đề bài . - GV tổ chức cho HS thi tiếp sức .Mỗi nhóm tìm 4 tiếng có vần ai / ay . - Cả lớp nhận xét bài . Bài 3 : - GV tổ chức cho HS thi tìm nhanh các tiếng bắt đầu bằng s/ x. - GV nghe và sửa sai cho HS . III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài . ******************************************* \Đạo đức Bài 3: Gọn gàng, ngăn nắp ( Tiết 2-tr 21) A. Mục tiờu : - Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào. - Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. - Thực hiện giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. - Tự giác thực hiện giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. - HS biết yờu mến những người biết sống gọn gàng, ngăn nắp. B. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập Đạo đức 2. C. Hoạt động dạy học: I. KTBC : HS nêu những việc đã làm thể hiện sự gọn gàng ngăn nắp . II. Dạy bài mới : GTB. 2. HD nội dung : *Hoạt động 1: Tự liờn hệ bản thân : - HS kể những việc đã làm được để giữ gìn gọn gàng ngăn nắp. - Nhận xột xem bạn đó thực sự giữ gọn nơi sinh hoạt hàng ngày của mỡnh chưa ? - Nếu chưa thỡ nờu ý kiến giỳp bạn thực hiện. - Khen những HS đó biết giữ gọn gang ngăn nắp. - Nhắc HS làm chưa tốt. * Hoạt động 2: Trũ chơi: Gọn gàng, ngăn nắp - Yờu cầu HS lấy đồ dựng, sỏch vở của cỏc bạn trong bàn xếp gọn gàng. + Thi bàn nào xếp nhanh gọn. + Thi lấy nhanh sỏch vở, đồ dựng. - Nhận xột * Hoạt động 3: Kể chuyện: Bỏc Hồ ở Pắc Bú. - GV kể chuyện - Đàm thoại ? Cõu chuyện này kể về ai? với nội dung gỡ? ? Qua cõu chuyện này, em học được gỡ ở Bỏc? ? Em cú thể đặt tờn gỡ cho cõu chuyện này? - Tổng kết - Yờu cầu HS đọc thuộc phần ghi nhớ III. Củng cố: - Nhắc nhở HS thực hiện sống gọn gàng, ngăn nắp - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. ****************************************************** Tập viết Bài 6: Chữ hoa Đ (tr 53) A. Mục tiêu : Viết đúng chữ Đ hoa (1 dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Đẹp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp (3 lần) B. Đồ dùng dạy học : - Mẫu chữ . C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC : HS viết bảng con chữĐ hoa. II. Dạy bài mới : 1. GTB. 2. HD viết chữ hoa : - HS quan sát và nhận xét chữ Đ hoa - HS so sánh với chữ Đ hoa - HS viết trên bảng con . 3. HD viết cụm từ ứng dụng : - G th cụm từ ứng dụng . - GV giải thích cụm từ ứng dụng . - HS nhận xét về độ cao các con chữ . - HS viết bảng con chữ :Đẹp . 4. HS viết vở tập viết . 5. Chấm , chữa bài. III .Củng cố , dặn dò : Nhận xét , đánh giá giờ học . Dặn chuẩn bị bài tiết sau. ********************************************************************** Thứ sáu ngày 8 thỏng 10 năm 2010. Toán Tiết 29: Bài toán về ít hơn (trang 30) A. Mục tiêu : - Giúp HS củng cố khái niệm “ ít hơn” . - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn . - HS khá: Làm thêm bài 3 . B .Đồ dùng dạy học : - Các mô hình quả cam . C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC :HS nêu cách giải bài toánvề nhiều hơn . II. Bài mới : 1. G th b . 2. HD nội dung : - GV giới bài toán ít hơn . - GV cho HS đọc bài toán . - GV gắn mô hình lên bảng gài . - HS quan sát mô hình và nêu cách giải . - GV ghi bảng : Số quả cam ở hàng dưới là : 7 – 2 =5 (quả ) Đáp số :5 quả cam - HS nhận xét và nêu phương pháp giải . So sánh với cách giải của bài toán về nhiều hơn . 3. Thực hành : Bài 1: - HS đọc đề . - GV cho HS lên bảng tóm tắt , dưới lớp làm nháp . - HS nêu cách giải .GV ghi bảng . Bài 2: GV cho HS tự làm bài . Bài 3*:HS khá giỏi làm thêm, cách làm tương tự bài 1. * lưu ý cho HS thuật ngữ thấp hơn là ít hơn . III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà làm bài vào vở ở nhà . ************************************** Tập làm văn Khẳng định , phủ định Luyện tập về mục lục sách (trang 54) A. Mục tiêu : - Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khảng định, phủ định (BT1, BT2) - Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách (BT3). B. Đồ dùng dạy học : - Tập truyện thiếu nhi . C . Các hoạt động dạy học : I. KTBC :HS đọc mục lục sách tuần 6. II. Dạy bài mới : 1. GTB . 2. HD làm bài tập: Bài 1:- HS xác định YC - Từng nhóm 3 HS thực hành hỏi đáp . - GV giới thiệu để HS biết câu khẳng định , phủ định . ( nói có – khẳng định , nói không – phủ định .) Bài 2 : - HS thực hành đáp lời khẳng định , phủ định theo nhiều cách khác nhau . Bài 3 :(viết) - HS thực hành tra mục lục sách. - GV cho một số HS đọc bài – nhận xét . III . Củng cố , dặn dò: - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài tiết sau. ********************************************* Thủ công Bài 3: Gấp máy bay đuôi rời (tiết 2-tr203). A. Mục tiêu : - HS gấp được máy bay đuôi rời đơn giản, phù hợp.các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. - Với HS khéo tay: gấp được máy bay đuôi rời đơn giản, phù hợp.các nếp gấp thẳng, phẳng. Sản phẩm sử dụng được. B. Đồ dùng dạy học : - Mẫu máy bay đuôi rời . C.Các hoạt động dạy học : I. KTBC : GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS . II. Dạy bài mới : 1. GTB. 2. HS thực hành gấp máy bay : - GV cho HS nhắc lại quy trình làm . - GV cùng HS gấp . GV theo dõi uốn nắn HS . - GV cho HS có thể trang trí cho đẹp . 3. Trưng bày sản phẩm : - GV cho các nhóm lên trưng bày . 1 , 2 HS cùng GV đánh giá sản phẩm . III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. ***************************************** Sinh hoạt I. Kiểm diện: II. Nội dung: Nhận xét tuần 6 Phương hướng tuần 7 Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docTuần 6.doc
Giáo án liên quan