I.Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to và hay bài: Mẩu giấy vụn
 - Đọc đúng một số từ khó: sáng sủa, giữa, sạch sẽ
 - Rèn đọc cho hs yếu biết đọc phân biệt lời kể chuyện và lời nhân vật.
 - GD hs có ý thức giữ gìn trường lớp luôn sạch, đẹp.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 10 trang
10 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1328 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 6-Chiều Trường Tiểu hoc Võ Thị Sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở
 - Lắng nghe, ghi nhớ
 Mỹ thuật: XEM TRANH 
 Giáo viên bộ môn dạy
 *************************************************** 
 Ngày soạn:5 tháng 10 năm 2009
 Ngày dạy: Thứ 5 ngày8 tháng10 năm 2009
 Toán: LUYỆN DẠNG 47 +2 5 
 I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng thực hiện đặt tính, tính dạng 47 +25 
 - Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn
 - GD tính cẩn thận, chính xác
 II. Chuẩn bị: Nộidung luyện tập
 III. Các hoạt độngdạy- học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A.Bài cũ :
 - Yêu cầu hs đọc công thức 7 + 5
 - Nhận xét, ghi điểm
 B.Bài mới :
 1.Giới thiệu bài : 	 
 2. Luyện tập:
 Bài 1: Đặt tính rồi tính
 27 + 5 35 + 7 8 + 67
 47 + 18 79 + 9 68 + 27
 - Yêu cầu hs tự đặt tính rồi tính.
 => Lưu ý: Đặt tính phải thẳng cột, khi cộng qua 10 có nhớ 1 sang cột chục
 Nhận xét, chữa bài
 Bài 2: Điền dấu >; <; = vào chỗ chấm
 37 + 15 ... 55 – 1 28 – 3 ... 23 + 7
 38 – 8 ... 23 + 7 19 + 7 ... 19 + 9
 47 + 3 ... 3 + 47 69 – 9 ... 70 – 10
 ? Để điền dấu đúng ta phải làm gì? 
Bài 3: Lớp 2A có17 bạn nữ, số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 5 bạn. Hỏi lớp 2A có bao nhiêu bạn nam?
 - Yêu cầu hs tóm tắt rồi giải vào vở
 Chấm, chữa bài
5. Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
 - Học thuộc bảng 7 cộng với một số 
 - 2 hs đọc	
 - Lắng nghe
 - Đọc yêu cầu
 - 4 - 5 hs lên bảng đặt tính và tính, lớp làm bảng con. 
Nêu lại cách đặt tính và tính
 - Nêu yêu cầu
 - Tính kết quả rồi so sánh hoặc so sánh từng số hạng với nhau ( VD: 19 + 7...19 + 9 vì 2 tổng đều có số 19, 9 > 7 nên 
19 + 7 < 19 + 9 )
 - Đọc bài toán
 - 1hs lên bảng làm, lớp làm bài
 - Lắng nghe, ghi nhớ
 Luyện từ và câu: LUYỆN TUẦN 6 
I. Mục tiêu: Giúp hs củng cố :
 + Đặt câu hỏi cho các bộ phận trong câu giới thiệu có mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì?
 + Biết sử dụng đúng các mẫu câu phủ định
 + Mở rộng vốn từ liên quan đến từ ngữ về đồ dùng học tập
 II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập
 III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A.. Ổn định: 
 B. Bài mới:
 1.Giới thiệu bài:
 2. Luyện tập: 
 Bài1:Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân
 Bố bạn Lan là bác sĩ.
 ? Bộ phận nào được gạch chân?
 ? Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu trả lời là “ Bố bạn Lan” ?
 ? Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu trả lời “ là bác sĩ ” ?
 - Tiến hành tương tự với các câu :
 + Bạn Hữu Chung là lớp trưởng của lớp 2A.
 + Mĩ thuật là môn học em yêu thích nhất.
 Bài 2: Tìm những cách nói có nghĩa giống với nghĩa các câu đã cho:
 a. Quyển sách không biết nói.
 b. Em không thích đi chơi đâu. 
 c. Đây không phải là quyển sách Tiếng việt.
 - Nhận xét, ghi câu đúng
 Bài 3. Yêu cầu hs quan sát đồ dùng HT ở trong tranh cho biết mỗi đồ vật dùng để làm gì?
 3.Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
 - Dặn: Thực hành nói,viết các câu theo mẩu vừa học để lời nói thêm phong phú.
 - Hát
 - Nghe 
 - Bố bạn Lan
 -Ai là bác sĩ?
 - Bố bạn Lan làm nghề gì?
 - Tiếp nối nhau phát biểu ý kiến
 - Nêu yêu cầu
 - Tiếp nối nhau nói 
 - Làm vào vở, lên bảng chỉ và nêu
 - Lắng nghe, ghi nhớ
 Tự nhiên và xã hội: LUYỆN: TIÊU HOÁ THỨC ĂN
 I.Mục tiêu:
 - Giúp hs củng cố các kiến thức về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non ruột già
 - Biết vận dụng kiến thức để thực hiện ăn uống, sinh hoạt có lợi cho hệ tiêu hoá
 - Giúp hs có ý thức bảo vệ hệ tiêu hoá
 II. Chuẩn bị:
 - VBT, phiếu bài tập (HĐ3)
 - Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá
 III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 * Hoạt động 1: HS nêu sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng, ruột non ruột già.
 - Yêu cầu hs quan sát hình vẽ sgk thảo luận nhóm 2 vừa nói vừa chỉ vào hình vẽ về sự biến đổi thức ăn
 - Treo tranh hệ quan tiêu hoá gọi đại nhóm lên bảng trình bày
* Hoạt động 2: Làm bài tập ở vở BT 
 Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs nhớ lại quá trình biến đổi thức ăn vừa được nhắc đến ở HĐ1 để điền đúng
 - Gọi hs đọc bài làm, chữa
* Hoạt động 3: HS biết những việc nên làm, những việc cần tránh để giúp hệ tiêu hoá phát triển tốt
 - Phát phiếu BT cho các nhóm, yêu câu hs suy nghĩ đánh dấu + vào ô không nên làm để giúp hệ tiêu hoá phát triển tốt
 - GV tổng kết, giáo dục hs 
* Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò
 - Nhận xét giờ học
 - Dặn hs thực hiện những điều đã học vào trong cuộc sống
- Quan sát tranh làm việc theo nhóm đôi
- Lên bảng chỉ, vừa chỉ vừa kết hợp nói 
 Lớp theo dõi, nhận xét,bổ sung
 - Chọn các từ trong khung để điền vào chỗ chấm thích hợp
 - Làm vào VBT 
 - 4 – 5 em đọc
 - Thảo luận nhóm. Đại diện nhóm trình bày giải thích lí do
 - Nghe, ghi nhớ
- Nghe, ghi nhớ
 *************************************************************
TIẾNG VIÊT : LUY ỆN VI ẾT: MẨU GIẤY VỤN
 I. Mục tiêu :
 - Rèn cho hs viết đúng chính tả, đoạn 1 bài: Mẩu giấy vụn 
 - GD hs ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp, trình bày sạch sẽ 
 II. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A. Bài cũ :
 - Yêu cầu hs viết bảng con 
 - Nhận xét
 B. Bài mới :
 1.Giới thiệu bài :
 2.Hướng dẫn chính tả:
 - GV đọc đoạn viết bài: Mẩu giấy vụn 
 - GV hướng dẫn hs nhận xét: 
 ? Đọan chép có mấy câu?
 ?Câu đầu tiên trong bài chính tả có mấy dấu phẩy?
 ? Tìm thêm những dấu câu khác trong bài chính tả ? 
? Trong bài có chữ nào viết hoa ? Vì sao ?
 - Yêu cầu hs viết bảng con những tiếng dể sai: bỗng, mẩu giấy, sọt rác,...
 - Nhận xét, sửa lỗi cho hs
 3. Viết bài:
Yêu cầu hs nhìn bảng chép bài 
 - Theo dõi chung, nhắc nhở hs về tư thế ngồi, cách cầm bút
 - Chấm, chữa bài, nhận xét
 4. Củng cố, dặn dò :
 - Nhận xét giờ học
 - Luyện viết lại những chữ đã viết sai trong bài
 - HS viết bảng: tìm kiếm, hiếu học, lỡ hẹn, gõ kẻng,...
 - 2hs đọc lại 
 - Tìm và nêu
 - HS trả lời
 - Viết bảng
 - Chép bài - Đổi vở dò bài
 - Lắng nghe 
TỰ NHIÊN-XÃ HỘI: LUYỆN: TIÊU HOÁ THỨC ĂN
 I.Mục tiêu:
 - Giúp hs củng cố các kiến thức về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non ruột già
 - Biết vậ dụng kiến thức để thực hiện ăn uống, sinh hoạt có lợi cho hệ tiêu hoá
 - Giúp hs có ý thức bảo vệ hệ tiêu hoá
 II. Chuẩn bị:
 - VBT, phiếu bài tập (HĐ3)
 - Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá
 III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 * Hoạt động 1: HS nêu sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng, ruột non ruột già.
 - Yêu cầu hs quan sát hình vẽ sgk thảo luận nhóm 2 vừa nói vừa chỉ vào hình vẽ về sự biến đổi thức ăn
 - Treo tranh hệ quan tiêu hoá gọi đại nhóm lên bảng trình bày
* Hoạt động 2: Làm bài tập ở vở BT 
 Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs nhớ lại quá trình biến đổi thức ăn vừa được nhắc đến ở HĐ1 để điền đúng
 - Gọi hs đọc bài làm, chữa
* Hoạt động 3: HS biết những việc nên làm, những việc cần tránh để giúp hệ tiêu hoá phát triển tốt
 - Phát phiếu BT cho các nhóm, yêu câu hs suy nghĩ đánh dấu + vào ô không nên làm để giúp hệ tiêu hoá phát triển tốt
 - GV tổng kết, giáo dục hs 
* Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò
 - Nhận xét giờ học
 - Dặn hs thực hiện những điều đã học vào trong cuộc sống
- Quan sát tranh làm việc theo nhóm đôi
- Lên bảng chỉ, vừa chỉ vừa kết hợp nói 
 Lớp theo dõi, nhận xét,bổ sung
 - Chọn các từ trong khung để điền vào chỗ chấm thích hợp
 - Làm vào VBT 
 - 4 – 5 em đọc
 - Thảo luận nhóm. Đại diện nhóm trình bày giải thích lí do
 - Nghe, ghi nhớ
- Nghe, ghi nhớ
 Ngày soạn:
 Ngày giảng: Thứ ngày tháng năm 2009
 LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LUYỆN TUẦN 6 
 I. I.Mục tiêu: Giúp hs củng cố :
 + Đặt câu hỏi cho các bộ phận trong câu giới thiệu có mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì?
 + Biết sử dụng đúng các mẫu câu phủ định
 + Mở rộng vốn từ liên quan đến từ ngữ về đồ dùng học tập
 II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập
 III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A.. Ổn định: 
 B. Bài mới:
 1.Giới thiệu bài:
 2. Luyện tập: 
 Bài1:Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân
 Bố bạn Lan là bác sĩ.
 ? Bộ phận nào được gạch chân?
 ? Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu trả lời là “ Bố bạn Lan” ?
 ? Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu trả lời “ là bác sĩ ” ?
 - Tiến hành tương tự với các câu :
 + Bạn Hữu Chung là lớp trưởng của lớp 2A.
 + Mĩ thuật là môn học em yêu thích nhất.
 Bài 2: Tìm những cách nói có nghĩa giống với nghĩa các câu đã cho:
 a. Quyển sách không biết nói.
 b. Em không thích đi chơi đâu. 
 c. Đây không phải là quyển sách Tiếng việt.
 - Nhận xét, ghi câu đúng
 Bài 3. Yêu cầu hs quan sát đồ dùng HT ở trong tranh cho biết mỗi đồ vật dùng để làm gì?
 3.Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
 - Dặn: Thực hành nói,viết các câu theo mẩu vừa học để lời nói thêm phong phú.
 - Hát
 - Nghe 
 - Bố bạn Lan
 -Ai là bác sĩ?
 - Bố bạn Lan làm nghề gì?
 - Tiếp nối nhau phát biểu ý kiến
 - Nêu yêu cầu
 - Tiếp nối nhau nói 
 - Làm vào vở, lên bảng chỉ và nêu
 - Lắng nghe, ghi nhớ
TOÁN: LUYỆN DẠNG: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
 I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn
 - Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs
 II. Chuẩn bị:
 - Nội dung luyện tập
 III.Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Ổn định :
Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
 Bài 1: Nga có 19 nhãn vở, Bảo có it hơn Nga 6 nhãn vở. Hỏi Bảo có bao nhiêu nhãn vở?.
 ? Bài toán thuộc dạng toán gì?
 - Yêu cầu hs làm bài
 Nhận xét, chữa.
Bài 2: Tuấn làm được 17 bông hoa, Hà làm được ít hơn Tuấn 7 bông hoa. Hỏi Hà làm được mấy bông hoa?
 - Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng.
 - Nhận xét, chữa
Bài 3: Tóm tắt
 Bình cao : 78 cm
 Hà thấp hơn Bình : 3 cm
 Hà cao : ... cm?
 - Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt đặt thành bài toán rồi giải
 => Lưu ý: + từ “thấp hơn” ở bài toán được hiểu là “it hơn”
 + Cách trình bày bài giải có đơn vị đo độ dài: không kèm đơn vị đo ở thành phần của phép tính, chỉ ghi ở kết quả để trong ngoặc đơn
 - Chấm, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học
- 2hs đọc lại bài toán
- Nhớ lại cách giải dạng toán trên để hình thành cách giải
- 1hs lên bảng giải, lớp làm vở nháp
- Đọc đề toán, tậpghi tóm tắt, nhận dạng bài toán ít hơn
 Tìm cách giải, trình bày bài giải vào vở nháp
- Đặt đề toán vào vở rồi giải vào vở .1 hs lên bảng giải
 - Nghe
            File đính kèm:
 L2 T6 Chieu.doc L2 T6 Chieu.doc