I.Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to và hay bài: Mẩu giấy vụn
- Đọc đúng một số từ khó: sáng sủa, giữa, sạch sẽ
- Rèn đọc cho hs yếu biết đọc phân biệt lời kể chuyện và lời nhân vật.
- GD hs có ý thức giữ gìn trường lớp luôn sạch, đẹp.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1196 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 6-Chiều Trường Tiểu hoc Võ Thị Sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở
- Lắng nghe, ghi nhớ
Mỹ thuật: XEM TRANH
Giáo viên bộ môn dạy
***************************************************
Ngày soạn:5 tháng 10 năm 2009
Ngày dạy: Thứ 5 ngày8 tháng10 năm 2009
Toán: LUYỆN DẠNG 47 +2 5
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng thực hiện đặt tính, tính dạng 47 +25
- Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn
- GD tính cẩn thận, chính xác
II. Chuẩn bị: Nộidung luyện tập
III. Các hoạt độngdạy- học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Yêu cầu hs đọc công thức 7 + 5
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập:
Bài 1: Đặt tính rồi tính
27 + 5 35 + 7 8 + 67
47 + 18 79 + 9 68 + 27
- Yêu cầu hs tự đặt tính rồi tính.
=> Lưu ý: Đặt tính phải thẳng cột, khi cộng qua 10 có nhớ 1 sang cột chục
Nhận xét, chữa bài
Bài 2: Điền dấu >; <; = vào chỗ chấm
37 + 15 ... 55 – 1 28 – 3 ... 23 + 7
38 – 8 ... 23 + 7 19 + 7 ... 19 + 9
47 + 3 ... 3 + 47 69 – 9 ... 70 – 10
? Để điền dấu đúng ta phải làm gì?
Bài 3: Lớp 2A có17 bạn nữ, số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 5 bạn. Hỏi lớp 2A có bao nhiêu bạn nam?
- Yêu cầu hs tóm tắt rồi giải vào vở
Chấm, chữa bài
5. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Học thuộc bảng 7 cộng với một số
- 2 hs đọc
- Lắng nghe
- Đọc yêu cầu
- 4 - 5 hs lên bảng đặt tính và tính, lớp làm bảng con.
Nêu lại cách đặt tính và tính
- Nêu yêu cầu
- Tính kết quả rồi so sánh hoặc so sánh từng số hạng với nhau ( VD: 19 + 7...19 + 9 vì 2 tổng đều có số 19, 9 > 7 nên
19 + 7 < 19 + 9 )
- Đọc bài toán
- 1hs lên bảng làm, lớp làm bài
- Lắng nghe, ghi nhớ
Luyện từ và câu: LUYỆN TUẦN 6
I. Mục tiêu: Giúp hs củng cố :
+ Đặt câu hỏi cho các bộ phận trong câu giới thiệu có mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì?
+ Biết sử dụng đúng các mẫu câu phủ định
+ Mở rộng vốn từ liên quan đến từ ngữ về đồ dùng học tập
II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập
III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.. Ổn định:
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài1:Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân
Bố bạn Lan là bác sĩ.
? Bộ phận nào được gạch chân?
? Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu trả lời là “ Bố bạn Lan” ?
? Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu trả lời “ là bác sĩ ” ?
- Tiến hành tương tự với các câu :
+ Bạn Hữu Chung là lớp trưởng của lớp 2A.
+ Mĩ thuật là môn học em yêu thích nhất.
Bài 2: Tìm những cách nói có nghĩa giống với nghĩa các câu đã cho:
a. Quyển sách không biết nói.
b. Em không thích đi chơi đâu.
c. Đây không phải là quyển sách Tiếng việt.
- Nhận xét, ghi câu đúng
Bài 3. Yêu cầu hs quan sát đồ dùng HT ở trong tranh cho biết mỗi đồ vật dùng để làm gì?
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Dặn: Thực hành nói,viết các câu theo mẩu vừa học để lời nói thêm phong phú.
- Hát
- Nghe
- Bố bạn Lan
-Ai là bác sĩ?
- Bố bạn Lan làm nghề gì?
- Tiếp nối nhau phát biểu ý kiến
- Nêu yêu cầu
- Tiếp nối nhau nói
- Làm vào vở, lên bảng chỉ và nêu
- Lắng nghe, ghi nhớ
Tự nhiên và xã hội: LUYỆN: TIÊU HOÁ THỨC ĂN
I.Mục tiêu:
- Giúp hs củng cố các kiến thức về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non ruột già
- Biết vận dụng kiến thức để thực hiện ăn uống, sinh hoạt có lợi cho hệ tiêu hoá
- Giúp hs có ý thức bảo vệ hệ tiêu hoá
II. Chuẩn bị:
- VBT, phiếu bài tập (HĐ3)
- Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá
III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
* Hoạt động 1: HS nêu sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng, ruột non ruột già.
- Yêu cầu hs quan sát hình vẽ sgk thảo luận nhóm 2 vừa nói vừa chỉ vào hình vẽ về sự biến đổi thức ăn
- Treo tranh hệ quan tiêu hoá gọi đại nhóm lên bảng trình bày
* Hoạt động 2: Làm bài tập ở vở BT
Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs nhớ lại quá trình biến đổi thức ăn vừa được nhắc đến ở HĐ1 để điền đúng
- Gọi hs đọc bài làm, chữa
* Hoạt động 3: HS biết những việc nên làm, những việc cần tránh để giúp hệ tiêu hoá phát triển tốt
- Phát phiếu BT cho các nhóm, yêu câu hs suy nghĩ đánh dấu + vào ô không nên làm để giúp hệ tiêu hoá phát triển tốt
- GV tổng kết, giáo dục hs
* Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học
- Dặn hs thực hiện những điều đã học vào trong cuộc sống
- Quan sát tranh làm việc theo nhóm đôi
- Lên bảng chỉ, vừa chỉ vừa kết hợp nói
Lớp theo dõi, nhận xét,bổ sung
- Chọn các từ trong khung để điền vào chỗ chấm thích hợp
- Làm vào VBT
- 4 – 5 em đọc
- Thảo luận nhóm. Đại diện nhóm trình bày giải thích lí do
- Nghe, ghi nhớ
- Nghe, ghi nhớ
*************************************************************
TIẾNG VIÊT : LUY ỆN VI ẾT: MẨU GIẤY VỤN
I. Mục tiêu :
- Rèn cho hs viết đúng chính tả, đoạn 1 bài: Mẩu giấy vụn
- GD hs ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp, trình bày sạch sẽ
II. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ :
- Yêu cầu hs viết bảng con
- Nhận xét
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2.Hướng dẫn chính tả:
- GV đọc đoạn viết bài: Mẩu giấy vụn
- GV hướng dẫn hs nhận xét:
? Đọan chép có mấy câu?
?Câu đầu tiên trong bài chính tả có mấy dấu phẩy?
? Tìm thêm những dấu câu khác trong bài chính tả ?
? Trong bài có chữ nào viết hoa ? Vì sao ?
- Yêu cầu hs viết bảng con những tiếng dể sai: bỗng, mẩu giấy, sọt rác,...
- Nhận xét, sửa lỗi cho hs
3. Viết bài:
Yêu cầu hs nhìn bảng chép bài
- Theo dõi chung, nhắc nhở hs về tư thế ngồi, cách cầm bút
- Chấm, chữa bài, nhận xét
4. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- Luyện viết lại những chữ đã viết sai trong bài
- HS viết bảng: tìm kiếm, hiếu học, lỡ hẹn, gõ kẻng,...
- 2hs đọc lại
- Tìm và nêu
- HS trả lời
- Viết bảng
- Chép bài - Đổi vở dò bài
- Lắng nghe
TỰ NHIÊN-XÃ HỘI: LUYỆN: TIÊU HOÁ THỨC ĂN
I.Mục tiêu:
- Giúp hs củng cố các kiến thức về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non ruột già
- Biết vậ dụng kiến thức để thực hiện ăn uống, sinh hoạt có lợi cho hệ tiêu hoá
- Giúp hs có ý thức bảo vệ hệ tiêu hoá
II. Chuẩn bị:
- VBT, phiếu bài tập (HĐ3)
- Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá
III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
* Hoạt động 1: HS nêu sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng, ruột non ruột già.
- Yêu cầu hs quan sát hình vẽ sgk thảo luận nhóm 2 vừa nói vừa chỉ vào hình vẽ về sự biến đổi thức ăn
- Treo tranh hệ quan tiêu hoá gọi đại nhóm lên bảng trình bày
* Hoạt động 2: Làm bài tập ở vở BT
Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs nhớ lại quá trình biến đổi thức ăn vừa được nhắc đến ở HĐ1 để điền đúng
- Gọi hs đọc bài làm, chữa
* Hoạt động 3: HS biết những việc nên làm, những việc cần tránh để giúp hệ tiêu hoá phát triển tốt
- Phát phiếu BT cho các nhóm, yêu câu hs suy nghĩ đánh dấu + vào ô không nên làm để giúp hệ tiêu hoá phát triển tốt
- GV tổng kết, giáo dục hs
* Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học
- Dặn hs thực hiện những điều đã học vào trong cuộc sống
- Quan sát tranh làm việc theo nhóm đôi
- Lên bảng chỉ, vừa chỉ vừa kết hợp nói
Lớp theo dõi, nhận xét,bổ sung
- Chọn các từ trong khung để điền vào chỗ chấm thích hợp
- Làm vào VBT
- 4 – 5 em đọc
- Thảo luận nhóm. Đại diện nhóm trình bày giải thích lí do
- Nghe, ghi nhớ
- Nghe, ghi nhớ
Ngày soạn:
Ngày giảng: Thứ ngày tháng năm 2009
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LUYỆN TUẦN 6
I. I.Mục tiêu: Giúp hs củng cố :
+ Đặt câu hỏi cho các bộ phận trong câu giới thiệu có mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì?
+ Biết sử dụng đúng các mẫu câu phủ định
+ Mở rộng vốn từ liên quan đến từ ngữ về đồ dùng học tập
II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập
III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.. Ổn định:
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài1:Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân
Bố bạn Lan là bác sĩ.
? Bộ phận nào được gạch chân?
? Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu trả lời là “ Bố bạn Lan” ?
? Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu trả lời “ là bác sĩ ” ?
- Tiến hành tương tự với các câu :
+ Bạn Hữu Chung là lớp trưởng của lớp 2A.
+ Mĩ thuật là môn học em yêu thích nhất.
Bài 2: Tìm những cách nói có nghĩa giống với nghĩa các câu đã cho:
a. Quyển sách không biết nói.
b. Em không thích đi chơi đâu.
c. Đây không phải là quyển sách Tiếng việt.
- Nhận xét, ghi câu đúng
Bài 3. Yêu cầu hs quan sát đồ dùng HT ở trong tranh cho biết mỗi đồ vật dùng để làm gì?
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Dặn: Thực hành nói,viết các câu theo mẩu vừa học để lời nói thêm phong phú.
- Hát
- Nghe
- Bố bạn Lan
-Ai là bác sĩ?
- Bố bạn Lan làm nghề gì?
- Tiếp nối nhau phát biểu ý kiến
- Nêu yêu cầu
- Tiếp nối nhau nói
- Làm vào vở, lên bảng chỉ và nêu
- Lắng nghe, ghi nhớ
TOÁN: LUYỆN DẠNG: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn
- Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs
II. Chuẩn bị:
- Nội dung luyện tập
III.Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Ổn định :
Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài 1: Nga có 19 nhãn vở, Bảo có it hơn Nga 6 nhãn vở. Hỏi Bảo có bao nhiêu nhãn vở?.
? Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Yêu cầu hs làm bài
Nhận xét, chữa.
Bài 2: Tuấn làm được 17 bông hoa, Hà làm được ít hơn Tuấn 7 bông hoa. Hỏi Hà làm được mấy bông hoa?
- Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng.
- Nhận xét, chữa
Bài 3: Tóm tắt
Bình cao : 78 cm
Hà thấp hơn Bình : 3 cm
Hà cao : ... cm?
- Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt đặt thành bài toán rồi giải
=> Lưu ý: + từ “thấp hơn” ở bài toán được hiểu là “it hơn”
+ Cách trình bày bài giải có đơn vị đo độ dài: không kèm đơn vị đo ở thành phần của phép tính, chỉ ghi ở kết quả để trong ngoặc đơn
- Chấm, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- 2hs đọc lại bài toán
- Nhớ lại cách giải dạng toán trên để hình thành cách giải
- 1hs lên bảng giải, lớp làm vở nháp
- Đọc đề toán, tậpghi tóm tắt, nhận dạng bài toán ít hơn
Tìm cách giải, trình bày bài giải vào vở nháp
- Đặt đề toán vào vở rồi giải vào vở .1 hs lên bảng giải
- Nghe
File đính kèm:
- L2 T6 Chieu.doc