- 1 số em đọc thuộc.
-Lớp làm bảng con
2 em lần lượt lên bảng làm.
-Làm nháp.
- hs đọc y/c
- Làm vở bài tập
-2 em thi đua lên bảng làm
-Làm nháp
-Nêu kết quả
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1514 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 6 Buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ù gì đẹp?
- Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa?
- Luyện viết từ khó: tường vôi, xoan đào, nổi vân, bỡ ngỡ, như lụa.
- Đọc cho HS viết bài.
- Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét.
3. Bài tập:
- Nhận xét, chốt, tuyên dương .
C. Củng cố – dặn dò:
- Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu.
- Chuẩn bị bài sau.
1 số HS nhắc tựa.
- 3 HS trung bình đọc lại.
- Tường vôi trắng, cánh cửa xanh, bàn ghế gỗ xoan đào nổi vân như lụa.
- Một số HS trả lời.
- 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
- Viết vào vở.
- hs làm vở bài tập
- 1 – 2 em đọc lại kết quả.
- Nhận xét tiết học.
Thứ năm ngày 4 tháng 10 năm 2012
LuyƯn to¸n
Luyện tập
I. Mơc tiªu
- Giúp học sinh cđng cè cách thực hiện phép tính d¹ng 47+5.
- Häc thuéc b¶ng 7 cộng với một số
- NhËn biÕt trùc gi¸c vỊ tÝnh chÊt giao ho¸n cđa phÐp céng
- LuyƯn gi¶i vµ tr×nh bµy bµi to¸n vỊ nhiỊu h¬n
II. ChuÈn bÞ: Vë bµi tËp, b¶ng con
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1.Giíi thiƯu bµi
2.Thùc hµnh
Bµi 1: Yªu cÇu nhÈm trong ãc,chØ ghi kÕt qu¶
27 + 4; 37 + 5; 47 + 6 : 57 + 7 ; 67 + 8 ; 77 + 9
Gv gäi häc sinh nhËn xÐt,gi¸o viªn chèt l¹i
Bµi 2: ĐỈt phÐp tÝnh råi tÝnh tỉng cđa( B¶ng con )
67 vµ 9 47vµ 8 37 vµ 7 67 vµ 6
Ch÷a bµi
Gv gäi häc sinh nhËn xÐt,gi¸o viªn chèt l¹i
Bµi 3 : N¨m nay Lan 8 tuỉi. ChÞ h¬n Lan 7 tuỉi. Hái chÞ mÊy tuỉi?
- Bµi to¸n cho biÕt g×? Yªu cÇu g×?
- Tù gi¶i bµi to¸n
- Gv cïng häc sinh ch÷a bµi,cđng ccã c¸ch gi¶i bµi to¸n vỊ nhiỊu h¬n
- ChÊm bµi
3.Cđng cè – DỈn dß: NhËn xÐt tiÕt häc
L¾ng nghe
Häc sinh nèi tiÕp ®äc
4 em lªn b¶ng lµm bµi
Lµm bµi, nªu c¸ch lµm cđa m×nh tríc líp
§äc bµi to¸n
Lµm vµo vë
§ỉi chÐo bµi kiĨm tra bµi cđa b¹n
L¾ng nghe, ghi nhí
RÈN LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP.
CÂU KIỂU: AI LÀ GÌ?
I. MỤC TIÊU:
Củng cố cho học sinh:
Biết đặt câu hỏi cho bộ phận giới thiệu.
Biết đặt câu phủ định.
Mở rộng vốn từ về đồ dùng học tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
7’
8’
14’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2. Các bài tập:
Bài 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu để trống ở mỗi dòng sau. Điền vào chỗ trống bộ phận câu thích hợp để những dòng sau thành câu:
Em Hoa là …
… là lớp trưởng của lớp em.
c. … là đồ dùng học tập của em.
Bài 2: Tìm và viết những câu có cách nói khác nhưng có nghĩa giống với câu sau:
Em không thích ăn bánh ngọt.
Cái cây này không cao.
Bài 3: Tìm thêm một số từ chỉ ĐDHT và cho biết nó dùng để làm gì?
- Chấm một số bài, nhận xét.
C. Củng cố – dặn dò:
- Chốt kiến thức.
- Chuẩn bị bài sau.
HSTB trả lời miệng.
Là ai? – là em gái của em.
Ai? - Khang.
Ai? – sách, vở.
- Hai HS khá, giỏi bảng lớp.
- Lớp làm vào vở.
- Lớp làm vở.
Nhận xét tiết học.
Luyện tốn:
LÀM BÀI TẬP CỊN LẠI
I/ Mục tiêu:
Học sinh nhớ và vận dụng bảng cộng 7 cộng với 1 số để làm tính.
- Làm các bài tập điền dấu,giải bài tốn cĩ lời văn.
II/ Luyện tập:
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
*Bài1: Tính:
-Gọi 1 số hs nối tiếp trả lời kết quả
-Yêu cầu học sinh làm vào vở
- Chấm, chữa bài
*Bài2: Điền dấu thích hợp vào ơ trống:(+;-)
- Giải thích cách làm
- 2hs làm bảng lớp
- Yêu cầu học sinh làm vào vở
- Chấm, chữa bài
Bài3: Giải bài tốn theo tĩm tắt sau:
-2hs làm bảng lớp
-Yêu cầu học sinh làm vào vở
- Chấm, chữa bài
-
-Nhận xét chungvà dặn hs làm VBT.
7+5 = 7+8 = 7+7 = 7+9 =
7+3+2= 7+3+5= 7+3+4 = 7+3+6 =
7…6 =13 7….3…7=11
7…3…3 =13 7…3…5=15
Nga : 7 tuổi
Hồng hơn Nga : 4 tuổi
Hỏi Hồng :… ? tuổi
Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012
TẬP LÀM VĂN
KHẲNG ĐỊNH- PHỦ ĐỊNH – LUYỆN TẬP VỀ
MỤC LỤC SÁCH.
I/ MỤC TIÊU :
-Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định- phủ định.
-Biết soạn mục lục sách đơn giản.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
30’
2’
1’
2.Dạy bài ôn: Giới thiệu bài.
Bài 1 : Yêu cầu gì ?
-Em đọc câu mẫu.
-Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ?
-Câu trả lời nào thể hiện sự không thích ?
-3 em hãy thực hành theo mẫu trên ?
-Chia nhóm và thực hành các câu còn lại.
Bài 2 :
-Các em tự đặt 3 câu theo 3 mẫu ?
Bài 3 :
-Các em để truyện trước mặt và mở trang mục lục.
-Em hãy tìm mục lục sách của mình.
-Nhận xét, cho điểm.
3.Củng cố : Nhận xét tiết học.
4. Dặn dò : Đọc sách tham khảo và xem mục lục.
-1 em đọc yêu cầu.
-Trả lời câu hỏi bằng hai cách theo mẫu.
-1 em đọc.
-Chia nhóm, thực hành.
-Thi hỏi đáp giữa các nhóm.
-1 em đọc đề.
-3 em đọc mẫu (mỗi em đọc 1 câu)
-3 em đặt 3 câu theo mẫu.
-Thực hành đặt câu.
-1 em đọc đề.
-HS tìm mục lục cuốn truyện của mình.
-Tìm mục lục. Làm vở rèn
-Đọc bài viết (5-7 em ) đọc nối tiếp.
-Đọc sách – xem mục lục.
LUYỆN TỐN:
Luyện tập
I.MỤC TIÊU:
Luyện tập củng cố các phép cộng đã học, giải tốn dạng: bài tốn về ít hơn, nhiều hơn.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
35’
3’
* Hướng dẫn HS làm các bài tập
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
27 + 7; 38 + 28 ; 49 + 25;
9 = 27; 37 + 43 ; 18 + 29;
GV cùng HS nhận xét, chữa bài
Bài 2. Giải bài tốn theo tĩm tắt sau:
Anh cĩ : 17 hịn bi
Em cĩ ít hơn anh: 3 hịn bi.
Em cĩ: ...... hịn bi?
Bài3:* ( dành cho HS khá giỏi )
Anh cĩ 17 hịn bi, như vậy anh cĩ ít hơn em 3 hịn bi. Hỏi em cĩ bao nhiêu hịn bi?
HD tìm hiểu đề? Bài tốn cho biết gì?
Hỏi gì?
? Vậy muốn biết em cĩ bao nhiêu hịn bi ta làm thế nào?
Vì sao lại như vây?
3. Củng cố-Dặn dị:
Nhận xét tiết học
ra BT về nhà
Yêu cầu HS làm bài vào vở.
2 em lên bảng làm.
Hs đọc đề sau đĩ giải vào vở
HS đọc đề
Anh cĩ 17 hịn bi, và anh cĩ ít hơn em 3 hịn bi
Em cĩ bao nhiêu hịn bi?
Lấy 17 cộng 3.
RÈN TẬP VIẾT
CHỮ HOA : Đ
I. MỤC TIÊU:
- HS viết đúng mẫu, sạch, đẹp chữ hoa Đ, cụm từ ứng dụng Đẹp trường đẹp lớp cỡ nhỏ theo kiểu chữ thẳng và nghiêng.
- Rèn cách cầm bút, tư thế ngồi viết cho HS.
II. ĐDDH:
GV: Chữ, cụm từ ứng dụng mẫu cỡ nhỏ.
HS: Bảng con, vở Tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
7’
7’
15’
3’
2’
A. Oån định:
B. Bài THKT:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn viết chữ hoa Đ theo kiểu chữ nghiêng:
Treo mẫu.
? Hãy nêu cấu tạo, độ cao?
Chốt, viết mẫu: Đ
Luyện viết bảng con
3. Hướng dẫn viết ứng dụng:
Treo mẫu
Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái.
- Viết mẫu: Đẹp
- Theo dõi, sửa sai.
4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở
Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp.
* Chấm bài, nhận xét.
C. Dặn dò: Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác.
- Quan sát.
- 1 số HS nêu.
- Bảng con 2 lượt.
-1 HS đọc: Đẹp trường đẹp lớp.
-1 HS nhắc lại ý nghĩa.
-1 số HS nêu.
Bảng con 2 lượt.
-Viết bài vào vở.
1 em nhận xét tiết học.
H§NGLL
TIỂU PHẨM “CHÚ LỢN NHỰA BIẾT NĨI” - SHD: 31
I. Mục tiêu
Thơng qua tiểu phẩm “Chú lợn nhựa biết nĩi” giáo dục học sinh cĩ thức tiết kiệm và biết dành tiền tiết kiệm để giúp các bạn HS cĩ hồn cảnh khĩ khăn.
II. Tài liệu và phương tiện :
- Kịch bản “Chú lợn nhựa biết nĩi”
- Con lợn nhựa.
- Hình ảnh hoạt động từ thiện của lớp, của trường.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức:
- Hát
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục tiêu bài học
- Lớp lắng nghe.
b. Hoạt đợng chủ yếu:
* Hoạt đợng 1: Học sinh luyện đọc phân vai tiểu phẩm “ Chú lợn nhựa biết nĩi” (Tiết 5)
- GV giới thiệu sơ lược về tiểu phẩm.
- GV cho học sinh chia nhóm (nhóm 5) .
- GV cung cấp kịch bản cho các nhóm.
* GV đến từng nhóm giúp đỡ học sinh yếu.
- GV mời các nhóm lên thi đọc trước lớp.
- GV nhận xét cách trình bày của từng nhóm, nhận xét giọng đọc của từng em trong mỡi nhóm. Tuyên dương nhóm đọc tiểu phẩm hay nhất, những học sinh có giọng dọc tớt nhất.
* Về nhà xem và đọc lại tiểu phẩm để tiết sau ta sẽ trình diễn tiểu phẩm đó.
- HS đọc phân vai trong nhóm.
- HS thi đọc trước lớp.
- HS chọn bạn có giọng đọc mà mình thích nhất.
* Hoạt đợng 2:Trình diễn tiểu phẩm “Chú lợn nhựa biết nĩi” (Tiết 6)
- GV cho
- GV HD học sinh trao đởi nợi dung tiểu phẩm.
+ Bạn Sơn đã “nuơi” lợn nhựa bằng cách nào?
+ Sơn đã dùng tiền tiết kiệm nuơi lợn nhựa làm gì?
- MC: tuyên bố lí do thơng qua chương trình.
- Các nhĩm lần lượt lên trình diễn.
- HS trả lời theo y/c của GV.
- Ai cho tiền, Sơn cũng dành một phần bỏ vào bụng lợn.
- Trích tiền để ủng hộ các bạn học sinh nghèo, mua một con lợn nhựa tặng bạn Oanh.
- MC: Mời các bạn
+ Bạn hãy chọn người trình diễn hay. Vì sao?
(HS phát biểu theo suy nghĩ của mình)
- Cả lớp hát đồng thanh bài “Con heo đất”.
* Hoạt động 3: Nhận xét- đánh giá
- GV tổng kết, khen ngợi tinh thần tập thể của cả lớp đã cùng tham gia tập với các bạn đĩng tiểu phẩm. Thơng qua những lần tập luyện này, các em sẽ tự tin hơn, thơng minh hơn khi biết kết hợp điệu bộ cùng với lời nĩi phù hợp với các nhân vật trong tiểu phẩm. Bạn Hồng Sơn trong tiểu phẩm thật đáng quí, lớp mình hãy học bạn Sơn “Nhà nhà nuơi lợn nhựa nhé!” Chúc các em hãy chăm sĩc tốt chú lợn của mình.
- Giáo viên cho học sinh xem mợt sớ hình ảnh về hoạt động từ thiện của trường và XH..
- MC: Mời GV lên nhận xét.
- Lớp lắng nghe.
- HS quan sát hình ảnh.
3. Chuẩn bị tiết sau:
- Tuần sau ta sẽ học tiếp chủ đề tháng 10 “Vòng tay bè bạn”.
- Tiết sau là tham gia một trị chơi “ Nhìn hình, viết chữ”
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- tuan 6 buoi chieuchuyen.doc