Giáo án Lớp 2 Tuần 6 buổi 2 Lớp 2

1. Kiểm tra bài cũ:

 - 1HS lên bảng chữa bài tập 2

 - GV nhận xét, ghi điểm.

 2. Bài tập ở lớp:

 * Bài 1:

 - 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.

 - HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm.

 - HS dưới lớp nêu kết quả nhẩm rồi nhận xét.

 - GV nhận xét, chữa bài.

 * Bài 2:

 - Gọi 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.

 - HS làm bài vào vở - 3HS lên bảng làm bài.

 - HS nhận xét, so sánh từng cặp tính.

 - GV nhận xét chữa bài.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Thứ ba ngày 29 tháng 10 năm 2009 Toán Luyện tập: 7 cộng với một số: 7+5 I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS thuộc các công thức: 7 cộng với một số. - Củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 7+5. - Củng cố giải bài toán về nhiều hơn. II. Đồ dùng dạy học: Vở luyện Toán 2 tập 1. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - 1HS lên bảng chữa bài tập 2 - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài tập ở lớp: * Bài 1: - 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm. - HS dưới lớp nêu kết quả nhẩm rồi nhận xét. - GV nhận xét, chữa bài. * Bài 2: - Gọi 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài vào vở - 3HS lên bảng làm bài. - HS nhận xét, so sánh từng cặp tính. - GV nhận xét chữa bài. * Bài 3: - Hướng dẫn HS dựa vào tóm tắt bài toán và trả lời câu hỏi: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? - HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng trình bày bài giải. - HS dưới lớp đọc bài giải rồi nhận xét. - GV nhận xét, chốt lại bài giải đúng. - HS đổi vở kiểm tra chéo nhau, nhận xét. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV chấm một số bài, nhận xét. - Dặn HS về nhà học thuộc bảng cộng: 7 cộng với một số. *********************************************************** Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2009 Luyện từ và câu Luyện tập: Câu kiểu Ai là gì? Khẳng định, phủ định I. Mục đích yêu cầu: Luyện cho HS: - Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu giới thiệu: Ai (cái gì, con gì) là gì? - Biết đặt câu phủ định. II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - 1HS lên bảng viết tên trường em đang học. - GV nhận xét ghi điểm. 2. Bài tập ở lớp: * Bài 1: Hãy đặt câu hỏi cho bộ phận câu được gạch dưới. - Gọi 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài vào vở. - HS đọc câu hỏi đã đặt, HS khác nhận xét. - GV nhận xét, chữa bài, chốt lại câu hỏi đúng. * Bài 2: Theo mẫu câu trên, hãy đặt 4 câu hỏi về 4 bạn trong lớp. - 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập. - 4HS lần lượt lên bảng, mỗi em đặt 1 câu hỏi về bạn trong lớp. - HS dưới lớp nhận xét. - GV nhận xét chữa bài. * Bài 3: Hãy đặt 3 câu phủ định theo mẫu: M: Em không ăn quà vặt. - GV nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài vào vở - 3HS lên bảng đặt mỗi em 1 câu. - Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài. * Bài 4: Hãy tìm cách viết khác của 1 trong 3 câu trên nhưng vẫn có ý phủ định. M: Em đâu có ăn quà vặt. - 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài. - Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài, chốt lại lời giải đúng. - HS đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV chấm một số bài, nhận xét. - Nhận xét giờ học. ************************************** Hoạt động tập thể Vệ sinh môi trường. I. Mục tiêu: Giúp cho học sinh nắm được nội dung của bài: bảo vệ môi trường. Giáo dục học sinhcó ý thức bảo vệ môi trường. II. Lên lớp 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lên bảng trả lời câu hỏi: Em đã thực hiện luật an toàn giao thông chưa. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2. Bài mới a, Giới thiệu bài: Giáo viên nêu mục đích, y/c tiết học. b, Hoạt động 1: Hoạt động theo nhóm. H: Tại sao chúng ta không nên vứt rác ở nơi công cộng? H: Ở địa phương em rác được xử lý như thế nào? c, Hoạt động 2: Học sinh thảo luân và trả lời câu hỏi: Rác thải được xử lý như thế nào? - Đại diện các nhóm trả lời. - Cả lớp và giáo viên nhận xét, kết luận: Rác thải có thể được xử lý theo 4 cách: + Chôn + Đốt + Ủ ( để bón ruộng) + Tái chế - Giáo viên nhắc học sinh phải có ý thức bảo vệ môi trường ở trường và những nơi công cộng. 3. Củng cố, dặn dò: - Học sinh có ý thức bảo vệ môi trường. - Hỏi học sinh cách bảo vệ môi trường ****************************************************************** Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009 Tự nhiên và xã hội Thực hành bài: Tiêu hóa thức ăn I. Mục Tiêu: Luyện cho học sinh: - Nói sơ lược về sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già. - Hiểu được sự ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hoá được dễ dàng. - Hiểu được chạy nhảy sau khi ăn no sẽ có hại cho sự tiêu hoá. - Học sinh có ý thức ăn chạm nhai kỹ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no, không nhịn đi đại tiện. II. Chuẩn bị : Vở bài tập TN và XH III. Các hoạt động dạy học: 1, Hướng dẫn Học sinh làm bài tập ở vở TNXH *Bài 1: Học sinh đọc đầu bài và nêu yêu cầu bài tập: Chọn các từ trong khung để điền vào chỗ …. Cho thích hợp. a, Răng, luỡi, nước bọt. - Cho học sinh tự làm bài vào vở bài tập b, Co bóp , nhào trộn, dạ dày. c, Chất bã, chất bổ dưỡng, máu, thành ruột non. d, Hậu môn, chất bã, phân. - Học sinh suy nghĩ rồi làm bài vào vở. - Gọi 4 học sinh lên bảng chữa bài, mỗi học sinh làm 1 phần. - Học sinh khác nhận xét nhận xét bổ sung. - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Gọi 2 học sinh đọc bài làm của mình. *Bài 2: Đánh dấu x vào trước câu trả lời đúng nhất. - Hai học sinh đọc kỹ đầu bài. - Hỏi học sinh yêu cầu của bài. - Học sinh suy nghĩ rồi làm bài vào vở . - Học sinh lên bảng chữa bài. - Học sinh khác nhận xét bổ sung, giáo viên nhận xét chữa bài. 2, Củng cố, dặn dò : Nhận xét giờ học ****************************************************************** Thứ bảy ngày 3 tháng 10 năm 2009 Âm nhạc Ôn bài hát: Múa vui I. Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu và lời ca. II. Đồ DùNG DạY HọC: Nhạc cụ gõ đệm. III. Các hoạt động dạy: 1. Giới thiệu bài : - HS nghe, nhắc lại tên bài. 2. Hướng dẫn HS ôn tập bài hát: Múa vui *Hoạt động 1: Hát kết hợp vỗ tay ( gõ ) đệm . - Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay đệm theo nhịp và phách . Cùng nhau múa xung quanh vòng ….. x x x x x x ….. - Cho HS thực hiện nhiều lần. - Cho HS đứng lên hát kết hợp vận động nhún chân theo nhịp . - Tiếp tục cho HS sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát. (Lần lượt cho từng tổ nhóm,cá nhân thực hiện) 3. Phần kết thúc : - Cho HS hát + vỗ tay theo phách bài hát vừa học. - HS thực hiện. - Dặn các em về ôn lại bài hát cho thật thuộc. ***************************************** Toán Luyện tập: Bài toán về ít hơn I. Mục tiêu: Luyện cho học sinh - Biết giải bài toán về ít hơn (dạng đơn giản) - Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn(toán đơn) có một phép tính. II. Đồ dùng dạy học: Vở luyện Toán 2 tập một III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - 1HS lên bảng chữa bài 4 trang 23 - GV nhận xét,ghi điểm. 2. Bài tập ở lớp * Bài 1: - 2HS đọc đề bài . - HS tự làm bài vào vở -1HS lên bảng làm bài . - HS dưới lớp đọc bài làm rồi nhận xét. - GV nhận xét, chữa bài. * Bài 2: - 2HS đọc đề bài toán. Hỏi: Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? - HS tự làm bài vào vở - 1HS lên bảng trình bày bài giải. - GV và cả lớp nhận xét, chữa bài * Bài 3: - 2HS nêu yêu cầu bài tập - GV giải thích thêm “thấp hơn” nghĩa là “ít hơn” - HS tự làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài - GV và cả lớp nhận xét, chữa bài. - HS dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét. 3. Củng cố - dặn dò : - GV chấm một số bài, nhận xét. - Dặn HS về nhà làm bài tập 4. *************************************** Tập làm văn Luyện tập: Khẳng định, phủ định. Luyện tập về mục lục sách. I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định. 2. Rèn kĩ năng viết: Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách. II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2 III.Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - 1HS lên bảng làm bài tập 2 - GV nhận xét, ghi điểm 2. Bài tập ở lớp * Bài 1: Hãy đặt 1 câu có ý phủ định. Sau đó tìm những cách diễn đạt khác nhau nhưng câu văn vẫn có ý phủ định. - 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài - Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài. - HS đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét. * Bài 3: Đọc mục lục sách Toán lớp 2, hãy đọc tên các bài đã học trong tuần 6, sau đó viết lại. - 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập. - HS nối tiếp nhau đọc mục lục sách Toán 2, đọc tên các bài đã học trong tuần 6, sau đó viết vào vở. - 1HS lên bảng viết bài. - Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố - dặn dò: - GV chấm một số bài, nhận xét. - Dặn HS về nhà đọc lại mục lục sách. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 6 BUOI 2 LOP 2.doc
Giáo án liên quan