1. Kiểm tra bài cũ:
- 1HS lên bảng chữa bài tập 2
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài tập ở lớp:
* Bài 1:
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm.
- HS dưới lớp nêu kết quả nhẩm rồi nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
* Bài 2:
- Gọi 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 3HS lên bảng làm bài.
- HS nhận xét, so sánh từng cặp tính.
- GV nhận xét chữa bài.
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6
Thứ ba ngày 29 tháng 10 năm 2009
Toán
Luyện tập: 7 cộng với một số: 7+5
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS thuộc các công thức: 7 cộng với một số.
- Củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 7+5.
- Củng cố giải bài toán về nhiều hơn.
II. Đồ dùng dạy học: Vở luyện Toán 2 tập 1.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 1HS lên bảng chữa bài tập 2
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài tập ở lớp:
* Bài 1:
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm.
- HS dưới lớp nêu kết quả nhẩm rồi nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
* Bài 2:
- Gọi 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 3HS lên bảng làm bài.
- HS nhận xét, so sánh từng cặp tính.
- GV nhận xét chữa bài.
* Bài 3:
- Hướng dẫn HS dựa vào tóm tắt bài toán và trả lời câu hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng trình bày bài giải.
- HS dưới lớp đọc bài giải rồi nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại bài giải đúng.
- HS đổi vở kiểm tra chéo nhau, nhận xét.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV chấm một số bài, nhận xét.
- Dặn HS về nhà học thuộc bảng cộng: 7 cộng với một số.
***********************************************************
Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện tập: Câu kiểu Ai là gì?
Khẳng định, phủ định
I. Mục đích yêu cầu:
Luyện cho HS:
- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu giới thiệu: Ai (cái gì, con gì) là gì?
- Biết đặt câu phủ định.
II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 1HS lên bảng viết tên trường em đang học.
- GV nhận xét ghi điểm.
2. Bài tập ở lớp:
* Bài 1: Hãy đặt câu hỏi cho bộ phận câu được gạch dưới.
- Gọi 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài vào vở.
- HS đọc câu hỏi đã đặt, HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài, chốt lại câu hỏi đúng.
* Bài 2: Theo mẫu câu trên, hãy đặt 4 câu hỏi về 4 bạn trong lớp.
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- 4HS lần lượt lên bảng, mỗi em đặt 1 câu hỏi về bạn trong lớp.
- HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét chữa bài.
* Bài 3: Hãy đặt 3 câu phủ định theo mẫu:
M: Em không ăn quà vặt.
- GV nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài vào vở - 3HS lên bảng đặt mỗi em 1 câu.
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
* Bài 4: Hãy tìm cách viết khác của 1 trong 3 câu trên nhưng vẫn có ý phủ định.
M: Em đâu có ăn quà vặt.
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài, chốt lại lời giải đúng.
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV chấm một số bài, nhận xét.
- Nhận xét giờ học.
**************************************
Hoạt động tập thể
Vệ sinh môi trường.
I. Mục tiêu:
Giúp cho học sinh nắm được nội dung của bài: bảo vệ môi trường.
Giáo dục học sinhcó ý thức bảo vệ môi trường.
II. Lên lớp
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lên bảng trả lời câu hỏi: Em đã thực hiện luật an toàn giao thông chưa.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2. Bài mới
a, Giới thiệu bài: Giáo viên nêu mục đích, y/c tiết học.
b, Hoạt động 1: Hoạt động theo nhóm.
H: Tại sao chúng ta không nên vứt rác ở nơi công cộng?
H: Ở địa phương em rác được xử lý như thế nào?
c, Hoạt động 2: Học sinh thảo luân và trả lời câu hỏi: Rác thải được xử lý như thế nào?
- Đại diện các nhóm trả lời.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét, kết luận: Rác thải có thể được xử lý theo 4 cách:
+ Chôn
+ Đốt
+ Ủ ( để bón ruộng)
+ Tái chế
- Giáo viên nhắc học sinh phải có ý thức bảo vệ môi trường ở trường và những nơi công cộng.
3. Củng cố, dặn dò:
- Học sinh có ý thức bảo vệ môi trường.
- Hỏi học sinh cách bảo vệ môi trường
******************************************************************
Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009
Tự nhiên và xã hội
Thực hành bài: Tiêu hóa thức ăn
I. Mục Tiêu: Luyện cho học sinh:
- Nói sơ lược về sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già.
- Hiểu được sự ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hoá được dễ dàng.
- Hiểu được chạy nhảy sau khi ăn no sẽ có hại cho sự tiêu hoá.
- Học sinh có ý thức ăn chạm nhai kỹ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no, không nhịn đi đại tiện.
II. Chuẩn bị : Vở bài tập TN và XH
III. Các hoạt động dạy học:
1, Hướng dẫn Học sinh làm bài tập ở vở TNXH
*Bài 1: Học sinh đọc đầu bài và nêu yêu cầu bài tập:
Chọn các từ trong khung để điền vào chỗ …. Cho thích hợp.
a, Răng, luỡi, nước bọt.
- Cho học sinh tự làm bài vào vở bài tập
b, Co bóp , nhào trộn, dạ dày.
c, Chất bã, chất bổ dưỡng, máu, thành ruột non.
d, Hậu môn, chất bã, phân.
- Học sinh suy nghĩ rồi làm bài vào vở.
- Gọi 4 học sinh lên bảng chữa bài, mỗi học sinh làm 1 phần.
- Học sinh khác nhận xét nhận xét bổ sung.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
- Gọi 2 học sinh đọc bài làm của mình.
*Bài 2: Đánh dấu x vào trước câu trả lời đúng nhất.
- Hai học sinh đọc kỹ đầu bài.
- Hỏi học sinh yêu cầu của bài.
- Học sinh suy nghĩ rồi làm bài vào vở .
- Học sinh lên bảng chữa bài.
- Học sinh khác nhận xét bổ sung, giáo viên nhận xét chữa bài.
2, Củng cố, dặn dò : Nhận xét giờ học
******************************************************************
Thứ bảy ngày 3 tháng 10 năm 2009
Âm nhạc
Ôn bài hát: Múa vui
I. Mục tiêu:
HS hát đúng giai điệu và lời ca.
II. Đồ DùNG DạY HọC:
Nhạc cụ gõ đệm.
III. Các hoạt động dạy:
1. Giới thiệu bài :
- HS nghe, nhắc lại tên bài.
2. Hướng dẫn HS ôn tập bài hát: Múa vui
*Hoạt động 1: Hát kết hợp vỗ tay ( gõ ) đệm .
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay đệm theo nhịp và phách .
Cùng nhau múa xung quanh vòng …..
x x
x x x x …..
- Cho HS thực hiện nhiều lần.
- Cho HS đứng lên hát kết hợp vận động nhún chân theo nhịp .
- Tiếp tục cho HS sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát.
(Lần lượt cho từng tổ nhóm,cá nhân thực hiện)
3. Phần kết thúc :
- Cho HS hát + vỗ tay theo phách bài hát vừa học.
- HS thực hiện.
- Dặn các em về ôn lại bài hát cho thật thuộc.
*****************************************
Toán
Luyện tập: Bài toán về ít hơn
I. Mục tiêu: Luyện cho học sinh
- Biết giải bài toán về ít hơn (dạng đơn giản)
- Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn(toán đơn) có một phép tính.
II. Đồ dùng dạy học: Vở luyện Toán 2 tập một
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 1HS lên bảng chữa bài 4 trang 23
- GV nhận xét,ghi điểm.
2. Bài tập ở lớp
* Bài 1:
- 2HS đọc đề bài .
- HS tự làm bài vào vở -1HS lên bảng làm bài .
- HS dưới lớp đọc bài làm rồi nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
* Bài 2:
- 2HS đọc đề bài toán.
Hỏi: Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
- HS tự làm bài vào vở - 1HS lên bảng trình bày bài giải.
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài
* Bài 3:
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- GV giải thích thêm “thấp hơn” nghĩa là “ít hơn”
- HS tự làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài.
- HS dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò :
- GV chấm một số bài, nhận xét.
- Dặn HS về nhà làm bài tập 4.
***************************************
Tập làm văn
Luyện tập: Khẳng định, phủ định.
Luyện tập về mục lục sách.
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định.
2. Rèn kĩ năng viết: Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách.
II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2
III.Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 1HS lên bảng làm bài tập 2
- GV nhận xét, ghi điểm
2. Bài tập ở lớp
* Bài 1: Hãy đặt 1 câu có ý phủ định. Sau đó tìm những cách diễn đạt khác nhau nhưng câu văn vẫn có ý phủ định.
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét.
* Bài 3: Đọc mục lục sách Toán lớp 2, hãy đọc tên các bài đã học trong tuần 6, sau đó viết lại.
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS nối tiếp nhau đọc mục lục sách Toán 2, đọc tên các bài đã học trong tuần 6, sau đó viết vào vở.
- 1HS lên bảng viết bài.
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố - dặn dò:
- GV chấm một số bài, nhận xét.
- Dặn HS về nhà đọc lại mục lục sách.
******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- TUAN 6 BUOI 2 LOP 2.doc