1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ khó : sáng sủa, sach sẽ,sọt rác, thích thú,. Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài.
- Biết đọc đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật (người kể chuyện, cô giáo, các bạn , mẩu giấy)
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu các từ ngữ được chú giải trong SGK : tiếng xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú,.
- Hiểu nội dung : Không được vứt giấy bừa bãi để bảo vệ vệ sinh chung .
- Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ nội dung bài đọc SGK, bảng phụ.
- Các hoạt động dạy – học
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 6 (Buổi 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Em –Lan –Tiếng Việt )
- Hs trả lời ,gv và cả lớp nnận xét
Ai là học sinh lớp 2 ?
Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
Môn học em yêu thích là gì ?
Nhận xét và chữa bài.
GV củng cố về cách trả lời câu hỏi Ai –là gì ?
Bài tập 2 :
HS đọc và nêu yêu cầu : Tìm những cách nói có nghĩa giống nghĩa của các câu đã cho )
Hs nối tiếp nhau nói các câu có nghĩa giống hai câu a và b .Gv nhận xét ,viết nhanh lên bảng đủ 6 câu .
b)Em không thích nghỉ học đâu .
Em có thích nghỉ học đâu .
Em đâu có thích nghỉ học.
c)Đây không phải là đường đến trường đâu .
Đây có phải là đường đến trường đâu .
Đây đâu có phải là đường đến trường .
Bài tập 3:
Cho HS đọc và nêu yêu cầu : Tìm các đồ dùng học tập ẩn trong tranh .Cho biết mỗi đồ vật dùng để làm gì ?
Giáo viên hướng dẫn hs :Quan sát kĩ bức tranh ,phát hiện đồ dùng học tập ẩn rất khéo trong tranh ,gọi tên và nói rõ đồ vật dùng để làm gì
Học sinh trao đổi theo cặp
Gọi môt số nhóm lên bảng làm bài
Cả lớp chữa bài và làm vào vở bài tâp :Có 4quyển vở ,(để ghi bài ),3chiếc cặp(để đựng sách vở ,bút ,thước …) ,2 lọ mực(mực để viết ) ,2 bút chì(để viết ) ,1thước kẻ(để đo và kẻ đường thẳng ),1ê ke (để đo và kẻ) ,1com pa (vẽ đường tròn
3. Củng cố dặn dò
GV cho HS nhắc lại nội dung bài.
GV nhận xét tiết học.
Dặn HS về làm vở bài tập
……………………………………………………………….
Toán
Luyện tập
Mục tiêu :
Giúp HS :
Ôn cách thực hiện phép cộng dạng 47+25, từ đó lập và học thuộc các công thức 7 cộng với một số.(cộng qua 10)
Chuẩn bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 ; 38 + 25.
Đồ dùng dạy học
70 bó que tính 1 chục và 2 que rời , bảng gài.
Hoạt động dạy học :
Kiểm tra bài cũ : Chữa bài VBT.
Dạy bài mới
- Giáo viên hướng dẫn để hs làm các bài tập trong sgk
+Bài tập 1 :Học sinh đọc và nêu yêu cầu.
- Giáo viên gọi học sinh thựchiện từng phép tính –cả lớp làm bài vào vào vở
- Giáo viên nhận xét ,chữa bài .Học sinh đổi chéo vở để kiểm tra
- Giáo viên củng cố về cách cộng 47+25+
+Bài tập 2:Học sinh đọc yêu cầu
- Cả lớp làm vào bảng con –giáo viên và cả lớp nhận xét ,chữa bài
HS lần lượt lên bảng làm – Cả lớp làm vào vở.
Nhận xét và chữa bài.
HS nhận xét và nêu cách cộng 47 +25
Bài tập 3 : HS đọc và nêu yêu cầu : Tính+
+
HS lên bảng làm - Cả lớp làm vào vở - Nhận xét và chữa bài.
GV củng cố cách cộng 47 +25
Bài 4 : HS đọc bài toán
Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ?
GV hướng dẫn HS tóm tắt bài toán.
HS tự làm bài vào vở. GV giúp HS làm bài - Chữa bài.
Bài giải
Số tem cả hai bạn có là :
27 + 18= 45 (tem)
Đáp số : 45 tem.
GV củng cố : Muốn biết cả hai bạn bao nhiêu tem làm thế nào ?
3. Củng cố dặn dò:
GV nhận xét giờ học.
Dặn HS hoàn thiện các bài tập.
________________________________________________________________
Tập viết
Chữ hoa Đ
Mục tiêu
Rèn kĩ năng viết chữ : Biết viết chữ hoa Đ cỡ vừa và nhỏ.
Viết đúng, sạch đẹp cụm từ ứng dụng :Đẹp trường đẹp lớp cỡ nhỏ. Chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định.
Đồ dùng : Mẫu chữ hoa Đ
Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bài cũ :
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
Bài mới :
Giới thiệu bài
GV nêu mục đích, yêu cầu giờ học.
Hướng dẫn viết chữ Đ hoa.
Quan sát và nhận xét chữ hoa Đ
Chữ hoa Đ cao mấy ô li ? gồm mấy nét ? (cao 5 li, chữ Đ được cấu tạo như chữ D, thêm 1nét thẳng ngang ngắn )
GV vừa viết vừa nhắc lại cách viết.
HS viết bảng con chữ Đ cỡ vừa và nhỏ.
Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng.
Giới thiệu cụm từ ứng dụng.
HS đọc cụm từ : Đẹp trường đẹp lớp
GVgiảng nghĩa của cụm từ : đưa ra lời khuyên giữ gìn trường lớp sạch sẽ
Quan sát và nhận xét.
Độ cao của các chữ cái.
Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng.
Nối chữ : điểm đặt bút của chữ e liền kề với chữC .
Vị trí đặt dấu thanh :dưới chữ e
GV hướng dẫn HS viết chữ Đẹp - HS viết bảng con : Đẹp
4. Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
GV cho HS viết từng dòng.
Lưu ý điểm đặt bút, dừng bút, viết liền mạch.
HS viết xong - GV thu 1 số bài chấm.
5. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS hoàn thiện vở tập viết.
____________________________
Thễ dục
của bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu.
- Tiếp tục ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 người. Yêu cầu nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác.
Tiếp tục học trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
Địa điểm và phương tiện :
Địa điểm : trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : 1 còi , bóng, vật đích, một quả cầu, bảng gỗ tâng cầu.
Lên lớp
1. Phần mở đầu (6-10 phút)
- GV nhận lớp, phổ biến yêu cầu nhiệm vụ bài học : 1 - 2 phút.
Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát : 1 – 2 phút.
Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên: 60 – 80 m
Ôn bài thể dục phát triển chung : Mỗi động tác 2 x 8 nhịp, do cán sự lớp hoặc GV điều khiển.
2. Phần cơ bản (18-22 phút)
Ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 người : 8 - 10 phút.
GV cho HS quay mặt vào nhau thành từng đôi cách nhau 2 - 3m
HS chơi.
GV theo dõi, nhận xét và đánh giá HS chơi.
Ôn : Trò chơi “Ném bóng trúng đích” : 8 – 10 phút.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và yêu cầu kỉ luật, trật tự khi chơi để bảo đảm an toàn.
GV chia tổ cho HS tập luyện.
Từng tổ tham gia chơi dưới sự điều khiển của tổ trưởng. Từng em tâng cầu bằng vợt gỗ hoặc bảng nhỏ.
GV theo dõi nhận xét và đánh giá.
3. Phần kết thúc (4- 6 phút)
- Cúi người thả lỏng : 5 – 6 lần. Nhảy thả lỏng: 4 – 5 lần.
- GV cùng HS hệ thống bài.- Nhận xét và giao bài về nhà.
…………………………………………………………………………………….
Thứ sáu ngày17 tháng 10 năm 2008
Chính tả (nghe viết)
Ngôi trường mới
Mục đích, yêu cầu
Rèn kĩ năng viết chính tả :
Nghe viết chính xác một đoạn trong bài :Ngôi trường mới
Biết trình bày bài : viết hoa chữ đầu câu, đàu bài, đầu đoạn,
Làm các bài tập phân biệt tiếng có vần , âm , thanh dễ lẫn với ai/ay ,s/x ;
Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết bài tập 2
Các hoạt động dạy học
Bài cũ : 2 HS lên bảng viết các từ sau : cái chai , tay chân ,dễ sai
Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
GV nêu mục đích, yêu cầu giờ học.
Hướng dẫn HS nghe viết :
Hướng dẫn HS chuẩn bị
GV đọc bài chính tả - 2HS lại.
? Dưới mái trường mới bạn hs cảm thấy có những gì mới ?(Tiếng trống rung động kéo dài ,tiếng cô giáo giảng bài ấm áp ,tiếng đọc bài của mình cũng vang lên đến lạ ,nhìn ai cũng thấy thân thương ,mọi vật đều trở nên đáng yêu hơn
Bài chính tả có những dấu câu nào ? (dấu phẩy ,dấu chấm than ,dấu chấm )
Sau dấu chấm xuống dòng chữ đầu câu viết thế nào ?
HS viết vào bảng con những từ dễ viết sai :mái trường ,rung động ,trang nghiêm ,thân thương ,…
GV đọc cho HS viết bài vào vở.
GV đọc laị cho HS soát bài .
Chấm, chữa bài.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả :
Bài 2 : HS đọc và nêu yêu cầu : Tìm nhanh những tiếng có vần ai /ay
HS tiếp nối nhau tìm và nêu.
Nhận xét và chữa bài
Bài 3 : Giáo viên hướng dẫn như bài tập 2
Củng cố dặn dò :
- Nhận xét giờ học và nhắc học sinh chuẩn bị bài sau
___________________________________________________________
Toán
Bài toán về nhiều hơn
I/ Mục đích, yêu cầu:
- Giúp học sinh làm quen với dạng toán nhiều hơn
- ứng dụng để làm một số bài tập trong sgk
II/ Đồ dùng dạy học:
Mô hình 10 quả cam để dạy bài mới
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2hs lên bảng làm các phép tính sau :
47+35 37+18
- Cả lớp làm bài ra bảng con –Giáo viên nhận xét ,chữa bài
2/Bài mới
- Giáo viên yêu cầu hs đọc bài toán :Hàng trên có6 quả cam ,hàng dưới có nhiều hơn hàng trên 4 quả cam .Hỏi hàng dưới có bao nhiêu quả cam ?
- Giáo viên gắn mô hình và hướng dẫn hs cách giải :Hàng trên đã cho biết chưa ?(biết rồi : có 6 quả ) ,hàng dưới đã biết chưa ? (chưa biết ,chỉ biết hơn hàng trên 4 quả )
- Muốn biết số quả cam ở hàng dưới ta phải làm như thế nào ?(Lấy số cam ở hàng trên cộng với số hơn ở hàng dưới )
- Cả lớp viết phép tính và kết quả ra bảng –gọi 1 hs lên bảng làm bài
Bài giải
Số quả cam ở hàng dưới có là
6+4 = 10 (quả cam )
Đáp số : 10 quả cam
-Giáo viên nhận xét và nêu ra cách tìm số phần nhiều hơn của một số
3/Thực hành ;
+Bài 1 :Học sinh đọc yêu cầu và đọc tóm tắt
-Học sinh nêu cách giải bài toán dựa vào tóm tắt
-Cả lớp làm bài vào vở –Gọi 1 hs lên bảng thực hiện
-Giáo viên nhận xét ,chữa bài
+Bài2 :Giáo viên hướng dẫn tương tự như bài tập1
+Bài 3 :Học sinh đọc yêu cầu
-Quan sát bằng sơ đồ đoạn thẳng
-Giáo viên gọi hs nêu cách giải
-Gọi 1 hs lên bảng trình bày ,cả lớp làm bài vào vở
-Thu bài của một số hs chấm và nhận xét
III/ Củng cố ,dặn dò :
-Nhận xét giờ học
-Nhắc nhở hs về nhà làm bài trong vở bài tập
……………………………………………………………………………
Tập làm văn
Khẳng định, phủ định
luyện tập về mục lục sách
Mục đích yêu cầu
Rèn kĩ năng nghe và nói :
Biết trả lời câu hỏi và đăt câu theo mẫu khẳng định ,phủ định
Rèn kĩ năng viết :
Biết tìm và ghi lại mục lục sách.
Các hoạt động dạy học
Kiểm tra bài cũ : bài tập 3 tuần 5.
Dạy bài mới
Giới thiệu bài và ghi bảng
Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1 :(Miệng )
HS đọc và nêu yêu cầu.
HS thực hiện lần lượt từng yêu cầu theo nhóm ba thực hành hỏi đáp theo mẫu
HS trình bày trước lớp , mỗi nhóm 3 hs lần lượt trả lời các câu hỏia ,b ,c , - Giáo viên viết lên bảng6 câu trả lời cho 3 câu hỏi a ,b , c
Bài 2 : (Miệng )
HS đọc và nêu yêu cầu
Giáo viên giúp hs nắm yêu cầu của bài
3 hs tiếp nối nhau đặt 3 câu theo mẫu
VD : Cây này không cao đâu .
Cây này có cao đâu .
Cây này đâu có cao .
Mỗi hs trong lớp đặt 1 câu .Giáo viên hướng dẫn hs nhận xét
Bài 3 : HS đọc và nêu yêu cầu : (Tìm đọc mục lục của một tập truyện thiếu nhi .Ghi lại tên 2 truyện ,tên tác giả và số trang …)
-Mỗi hs đặt trước mặt một tập truyện thiếu nhi ,mở trang mục lục .
-3 ,4hs đọc mục lục tập truyện của mình .Cả lớp và gv nhận xét.
-Mỗi hs viết vào vở bài tập tên 2 truyện ,tên tác giả , số trang theo thứ tự trên mục lục.
-5 ,7 hsnối tiếp nhau đọc bài viết của mình .Cả lớp và giáo viên nhận xét ,gv thu và chấm điểm một số bài .
Củng cố dặn dò:
GV nhận xét chung về tiết học.
Dặn HS thực hành nói viết các câu khẳng định ,phủ định theo những mẫu vừa học ;biết sử dung mục lục khi tìm sách.
File đính kèm:
- giao an lop 2 tuan 6(1).doc