- Tự lập và học thuộc lòng bảng cộng 7 với 1 số.
- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng
- Biết giải và trình bày bài giải Bài toán về nhiều hơn.
- HS làm được các bài tập: Bài 1,2,4.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lấy mấy trừ mấy?
+ 7 trừ 2 bằng mấy?
- Giỏo viờn hướng dẫn học sinh giải và trỡnh bày bài giải như trong SGK
Bài giải:
Số quả cam hàng dưới cú là:
7 – 2 = 5 (quả cam):
Đỏp số: 5 quả cam.
HĐ 3: Thực hành.
Giỏo viờn hướng dẫn học sinh hiểu nội dung bài toỏn qua túm tắt bằng hỡnh vẽ như trong sỏch giỏo khoa rồi giải bài toỏn.
HĐ 4: Củng cố - Dặn dũ.
- Giỏo viờn nhận xột giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.
- Học sinh nờu lại đề toỏn.
- Bài toỏn cho biết hàng trờn cú 7 quả cam. Hàng dưới cú ớt hơn hàng trờn 2 quả.
- Bài toỏn hỏi hàng dưới cú mấy quả cam.
- Ta lấy số cam ở hàng trờn trừ đi số cam ớt hơn ở hàng dưới.
- Lấy 7 trừ 2.
- 7 trừ 2 bằng 5.
- Học sinh đọc bài giải ở trờn bảng.
- Học sinh giải lần lượt từng bài theo hướng dẫn của giỏo viờn.
Tập làm văn
Luyện tập về mục lục sách.
I. Mục tiêu:
- Biết trả lời và đặt cõu theo mẫu khẳng định, phủ định BT1;BT2
- Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách (BT3).
II: Chuẩn bị: - Giỏo viờn: Bảng phụ
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Cỏc hoạt động dạy, học :
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 học sinh lờn bảng đọc mục lục sỏch bài tuần 6, 7.
- Giỏo viờn và cả lớp nhận xột.
2. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
Bài 1: Hướng dẫn HS làm bài tập 1
a- Em cú đi xem phim khụng?
b- Mẹ cú mua bỏo khụng ?
c- Em cú ăn cơm bõy giờ khụng ?
Bài 2: HS đọc yờu cầu bài 2
a- Trường em khụng xa đõu!
b- Trường em cú xa đõu !
c- Trường em đõu cú xa !
HĐ 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 3:
- Giỏo viờn hướng dẫn học sinh làm vào vở.
Yờu cầu học sinh đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên các bài tập đọc và số trang
- Giỏo viờn thu một số bài để chấm.
HĐ 3: Củng cố - Dặn dũ.
- Nhận xột giờ học.
- Học sinh về học bài và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS đọc yờu cầu đề bài
Thảo luận nhúm đụi
- Cú, em cú đi xem phim
- Khụng em khụng đi xem phim.
b- Cú, mẹ cú mua bỏo.
Khụng mẹ khụng mua bỏo.
Bài 2; thảo luận nhúm4
- Đại diện nhúm nờu theo mẫu
- Quyển sỏch chị đưa cú cũ đõu!
- Chiếc bàn này khụng đẹp đõu!
- Cỏi bỳt nầy đõu cú mực
- Học sinh làm vào vở.
- Mỗi học sinh viết vào vở tờn 2 truyện tờn tỏc giả, số trang.
- 1 Số học sinh đọc bài viết của mỡnh.
Tập viết
chữ hoa Đ
I. Mục tiêu
- Viết đúng và đẹp chữ Đ, viết đúng đẹp cụm từ ứng dụng.
- Biết cánh nối chữ Đ sang chữ e.
-Viết đúng câu ứng dụng: Đẹp trường đẹp lớp ( 3 lần)
II. Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu, bảng con
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC: Kiểm tra bài viết ở nhà của HS.
B. Bài mới:
HĐ 1: Hướng dẫn viết chữ hoa.
- Gắn chữ mẫu.
- Chữ Đ hoa gần giống chữ nào đã học?
- Yêu cầu học sinh nêu cấu tạo và quy trình viết chữ Đ và nêu cách viết nét ngang.
- Yêu cầu HS viết bảng con.
Nhận xét sửa sai.
HĐ 2: Hướng dẫn viết cụm từ.
- Giải nghĩa cụm từ ứng dụng.
- Yêu cầu HS giải nghĩa cụm từ.
- Yêu cầu nêu số chữ trong cụm từ.
- Nhận xét về độ cao của các chữ.
- Nêu cách nối chữ Đ với e.
- Yêu cầu HS viết bảng con chữ Đẹp.
HĐ 3: Hướng dẫn HS viết vào vở:
- GV nêu yêu cầu viết.
- Lưu ý: tư thế, cách trình bày bài.
C. Củng cố, dặn dò:- Nhận xét giờ học
2 HS lên bảng viết chữ D, Dân
- HS quan sát.
- Giống chữ đã học, khác chữ D có thêm nét ngang.
- HS trả lời.
- Viết 2 lần chữ Đ
- Đọc: Đẹp trường đẹp lớp.
- Có ý khuyên HS giữ gìn lớp học, trường học sạch sẽ.
- 4 chữ - nêu khoảng cách giữa các chữ là 1 chữ cái.
- 2,5 li: Đ, h; 2 li: đ, p; 1,5li:t ccòn lại là 1 li.
- Nét khuyết chữ e chạm vào nét cong phải chữ Đ.
- Viết 2 lần chữ Đẹp
- HS viết theo yêu cầu
- Nêu quá trình viết chữ Đ
Sinh hoạt lớp tuần 6
I- Mục tiêu : Giúp HS :
Nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần , có hướng khắc phục những khuyết điểm và phát huy những điểm tốt ....- Biết 1 số công việc tuần tới.
II.Nội dung sinh hoạt:
Lớp trưởng báo cáo trước lớp hoạt động trong tuần.
GV đánh giá chung.
Nề nếp: ổn định, các nề nếp đã đi vào ổn định . - Đạo đức: Ngoan, lễ phép.
- Học tập: có một số em đọc, viết còn yếu : Duy Huy; Hữu Linh; Phạm Chung; Cụng Hựng……
lao động sạch sẽ,vệ sinh cá nhân sạch sẽ
Lớp học sạch sẽ. - Đồ dùng học tập: các em đầy đủ.
HS tuyên dương: An Hạnh, Tràng An, Khắc Trường, Bảo Chõu.
3- Kế hoạch tuần 7:
- Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có, - Giúp đỡ cho học sinh yếu học tập
- Soạn bài theo chuẩn kiến thức kũ năng
- Tham gia an toàn giao thông và an ninh trường học tốt
- Thường xuyên kiểm tra bài cũ, kiểm tra việc viết bài của học sinh.
- HS có thói quen học bài và làm bài tập ở nhà.
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh thường xuyên - Vệ sinh trong, ngoài lớp sạch sẽ
- GV thường xuyên chấm, chữa bài cho HS
- Tham gia đầy đủ các phong trào của trường cũng như đội đề ra
- Động viên học sinh không ăn quà vặt trong lớp cũng như trong trường
Chiều thứ 6 ngày 27 thỏng 9 năm 2013
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I- Mục tiờu
- củng cố về bài toỏn ớt hơn, học sinh biết cỏch giải cỏc dạng bài toỏn đú.
- Củng cố cỏch đặt tớnh rồi tớnh hiệu khi biết cỏc số hạng
- Học sinh trỡnh bày vở sạch, đẹp.
II- Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1: GV hướng đẫn HS làm vào bảng con
mỗi nhúm 2 bài
Nhận xột bảng - gọi HS nờu cỏch tớnh
Đặt tớnh rồi tớnh
N1: 26 + 47 ; 45 + 25
N2: 18 + 55 ; 26 + 15
N3: 17 + 29 ; 37 + 33
HĐ2: Bài dành cho HS trung bỡnh trở lờn
Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh tổng, biết cỏc số hạng là:
32 + 18 ; 35 + 18 ; 23 + 17 ; 44 +29
Bài 2: Điền dấu ; =
27 + 19…19 + 27 ; 8 + 9 + 6…25
18 +8….28 - 8 ; 27 +38 - 15…50
Bài 3: Giải bài toỏn sau
Hũa và Nga cựng đọc một quyển truyện. Hũa đọc được 35 trang. Nga đọc được ớt hơn Hũa 11 trang. Hỏi Nga đọc được bao nhiờu trang?
H: Bài toỏn cho biết gỡ?
H: Bài toỏn hỏi gỡ?
H: Muốn biết Nga đọc đươc bao nhiờu trang ta làm phộp tớnh gỡ?
b- HS giỏi
Gúi kẹo cam cú 48 cỏi, gúi kẹo dừa cú 25 cỏi. Hỏi Gúi kẹo dừa ớt hơn gúi kẹo cam bao nhiờu cỏi kẹo
- Cả hai gúi cú bao nhiờu cỏi kẹo?
GV thu vở chấm.
Củng cố dặn dũ: Chuẩn bị tiết sau
HS làm bài vào bảng con
mỗi nhúm 2 bài
Bài dành cho HS yếu
Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh tổng, biết cỏc số hạng là:
32 + 18 ; 35 + 18
Bài 2: Điền dấu ; =
27 + 19…19 + 27 ; 8 + 9 + 6…25
Bài 3: Giải bài toỏn sau
GV gợi ý cho HS yếu
Hũa đọc được : 35 trang
Nga đọc ớt hơn Hũa : 11 trang
Nga đọc được …………trang?
Ta làm phộp tớnh trừ
Bài giải
Nga đọc được số trang là:
35 - 11= 24 trang
Đỏp số : 24 trang
GV hướng dẫn HS làm bài trong vở.
* - Bài này cú 2 phộp tớnh
Bài giải
Gúi kẹo dừa ớt hơn gúi kẹo cam là:
48 -25 = 23 ( cỏi )
Cả hai gúi cú số kẹo là:
48 + 23 = 71 ( cỏi)
Đỏp số : a- 23cỏi
b- 71 cỏi
Tiếng Việt
Ôn luyện
I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về:
- Biết đặt câu hỏi cho bộ phận câu giới thiệu: ai(cái gì, con gì) là gì?
II. Hoạt động dạy học:
A. KTBC: - Chữa bài tập tiết trước.
- 2 HS đặt câu theo mẫu ai(cái gì, con gì) là gì?
B. Bài mới:
HĐ 1: Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài cho HS trung bỡnh trở lờn
Bài 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được gạch chân,điền vàochỗ trống bộ phận cõu thớch hợp
a) …………….là lớp trưởng lớp em .
b) ……………..là đồ dựng học tập của em.
c) ……………...là đồng hồ báo thức.
- Yêu cầu HS đọc câu a.
- Bộ phận nào trong câu được gạch chân? (Lan)
- Phải đặt câu hỏi ntn để được câu trả lời là Lan?
H: Ai là lớp trưởng lớp em / Người lớp trưởng lớp em là ai?
Các câu còn lại HS làm tương tự câu a - chữa bài.
Bài 2: Điền vào chỗ trống trong các câu sau để nói về tác dụng của mỗi đồ vật
- Bút chì dùng ................ - Cặp sách ..............
- Thước dùng ................. - Phấn dùng ...........
- bỳt dùng………… - Ê ke dùng ………..
- Gv thu bài chấm, chữa bài
Bài cho HS yếu
Bài 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được gạch chân,điền vàochỗ trống bộ phận cõu thớch hợp
a) …………….là lớp trưởng lớp em .
b) ……………..là đồ dựng học tập của em.
Bài 2: Điền vào chỗ trống trong các câu sau để nói về tác dụng của mỗi đồ vật
- Bút chì dùng ................ -Cặp sách ..............
- Thước dùng ................. - Phấn dùng ...........
Nhúm trưởng thu vở để GV chấm - chữa bài
HĐ 2: Nhận xét – dặn dò
Chính tả: (NV)
MẨU GIẤY VỤN
I. Mục tiêu
- Nghe và viết lại chính xác, không mắc lỗi đoạn cuối bài: Mẩu giấy vụn.
- Biết viết được cỏc dấu cõu trong bài .
II. Chuẩn bị: Bảng con
II. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: Gọi 2 HS lên bảng viết: sỏng sủa, sạch sẽ, giữa cửa, sọt rỏc, xong xuụi
B. Bài mới:
HĐ 1: Nghe viết - Đọc đoạn viết chính tả.
H: Bạn gỏi nghe thấy mẩu giấy núi gỡ?
- Yêu cầu tìm dấu câu trong bài chính tả.
- Yêu cầu học sinh nêu cách viết chữ đầu câu, đầu đoạn.
- GV đọc từ khó HS viết bảng con.
- GV đọc cho HS viết bài
HS giỏi
H: Qua bài học này cỏc con hiểu được điều gỡ?
HĐ 2: .- Chấm, chữa bài
Chấm 10 bài, chữa lỗi phổ biến.
C. Củng cố và dặn dò: Nhận xét giờ học
HS lắng nghe - 1 HS đọc lại.
- " Cỏc bạn ơi! Hóy bỏ tụi vào sọt rỏc!"
- dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than, dấu hai chấm, dấu ngoặc khộp.
- Đầu đoạn viết hoa lùi vào 1 ô
- sọt rỏc, xong xuụi
- Nghe viết bài vào vở.
- Khụng nờn vứt rỏc bừa bói, bỏ rỏc đỳng nơi quy định.
- HS soát lỗi ghi ra lề
- Nêu cách chữa lỗi sai.
TỰ HỌC
ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG TUẦN ( 2 bài )
I. Mục tiêu:
- Giúp các em đọc thành tiếng, đọc to, rõ ràng mạch lạc, phát âm đúng những vần dễ lẫn.
- Bước đầu giúp các em luyện đọc diễn cảm.
- Hiểu một số từ ngữ phần chú giải
- Nắm được nội dung của bài tập đọc.
II. Hoạt động dạy học:
Bài cũ: - Yêu cầu HS đọc bài mình thích.
Bài mới: - Yêu cầu học sinh nêu tên bài tập đọc đã học.
HĐ1 : Luyện đọc bài. - Giáo viên đọc mẫu.
Học sinh lắng nghe.- HS Luyện đọc nối tiếp nhau từng câu.
HS Luyện đọc nối tiếp nhau từng đoạn.
Luyện đọc đoạn trong nhóm (4 em).
Các nhóm cử đại diện thi đọc trước lớp. - Cả lớp theo dõi nhận xét.
- HS. luyện đọc cả bài.
Trong khi HS đọc. GV theo dõi phát hiện từ HS đọc sai, hướng dẫn các em đọc lại từ đó cho đúng.
- Chú ý hướng dẫn ngắt nghỉ câu dài
HĐ2: Củng cố – dặn dò: - Về nhà đọc bài nhiều lần
File đính kèm:
- GA lop 2 p6.doc