Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Trường Tiểu học Thị trấn La Hà

I. Mục tiêu

 1. Rèn kĩ năng đọc hiểu :

 Đọc trơn toàn bài .Đọc đúng các từ :ngạc nhiên ,loay hoay,bỗng, ngoan, mỉm cười

 Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm ,dấu phẩy và giữa các cụm từ .

 Biêt đọc phân biệt lời kề chuyện và lời nhân vật (cô giáo ,Lan ,Mai )

 2.Rèn kĩ năng đọc -hiểu :

 Hiểu nghĩa các từ mới .

 Hiểu nội dung :Khen ngợi Mai là cô bé ngoan ,biết giúp đỡ bạn .

II. Chuẩn bị

- GV: Tranh, bảng phụ,bút dạ.

- HS: SGK.

 

doc38 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1491 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Trường Tiểu học Thị trấn La Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thế nào? -2 bạn làm gì? +Dựa vào tranh liên kết các câu trên thành 1 câu chuyện. * Giáo viên tuyên dương những em trình bày tốt lưu loát * Liên hệ giáo dục -Qua câu chuyện trên ,ta rút ra được bài học gì ? Bài 2: (Miệng ) Cho học sinh nêu yêu cầu. *GV cho HS thảo luận nhóm đôi và đặt tên cho bài v Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc mục lục Ÿ Mục tiêu: Mở mục lục sách Tiếng Việt đọc và viết các môn Tập đọc tuần 6 theo hàng ngang. Bài 3( Viết ) Nêu yêu cầu? -Tìm trong mục lục sách tuần 6 ,viết các bài Tập đọc 4. Củng cố – Dặn dò -Chúng ta phải làm gì để trường lớp sạch đẹp ? -Muốn tìm bài trong sách nhanh ta nên làm gì ? * Về nhà làm bài vào vở bài tập Tiếng Việt . -Chuẩn bại bài : Khẳng định- Phủ định - Hát -Học sinh thực hành đóng vai . Dựa vào tranh, trả lời câu hỏi Bài 1 - HS quan sát, thảo luận theo nhóm 4 và cử đại diện trình bày - Đang vẽ hình con ngựa lên bức tường trắng tinh của trường học. - Bạn xem hình vẽ có đẹp không - Vẽ lên tường là không đẹp. - Quét vôi lại bức tường cho sạch. - HS trình bày : Bạn trai vẽ hình con ngựa lên bức tường trắng tinh của trường học. Thấy một bạn gái đi qua, bạn trai liền gọi lại khoe “Bạn xem mình vẽ có đẹp không?”. Bạn gái ngắm bức tranh rồi lắc đầu “Vẽ lên tường là không đẹp”. Bạn trai nghe vậy hiểu ra. Thế là cả hai cùng lấy xô, chổi, quét vôi lại bức tường cho sạch - Không được vẽ bậy lên tường,lên bàn ,lên ghế.... - Phải biết giữ gìn của công. Bài 2 - Đặt lại tên cho câu chuyện mà tranh diễn tả. - Không vẽ bậy lên tường. - Bức vẽ - Bức vẽ làm hỏng tường. - Đẹp mà không đẹp. Bài 3 (viết ) - Hoạt động cá nhân. - Viết mục lục các bài tập đọc đã học ở tuần - HS viết mục lục. + Mẩu giấy vụn +Ngôi trường mới +Mua kính MÔN: TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu 1Kiến thức: Giúp HS.Củng cố cách giải toán về nhiều hơn (chủ yếu là phương pháp giải) 2Kỹ năng: Rèn làm tính nhanh, đặt lời văn phù hợp 3Thái độ: Tính cẩn thận chính xác trong tính toán. II. Chuẩn bị GV: Bảng phụ, thước, que tính. HS: SGK ,vở bài tập III. Các hoạt động TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 4’ 30’ 1’ 29’ 7’ 6’ 8’ 8’ 4’ 1 Ổn định 2. Bài cũ Bài về toán nhiều hơn ít hơn * Cho HS lên giải toán, lớp làm bảng con phép tính GV nhận xét bài cũ . 3. Bài mới Giới thiệu: Để củng cố dạng toán đã học hôm nay chúng ta sẽ luyện tập. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Ÿ Mục tiêu: Giải toán về nhiều hơn. Bài 1: -Cho học sinh đọc đề thảo luận nhóm tóm tắt đề Muốn tìm số bút trong hộp ta làm ntn? *GV nhận xét Bài 2: - Đọc yêu cầu bài 2.thảo luận nhóm đặt đề toán theo tóm tắt -Để tìm số bưu ảnh Bình có ta làm ntn? *GV nhận xét Bài 3: Cho học sinh làm nhanh vào phiếu bài tập Muốn tìm số người ở đội 2 ta làm ntn? -Em có nhận xét gì về bài tập 2 và 3 ? *Kết luận : Cả 2 tóm tắt đều đúng vậy ta có thể tóm tắt đề toán một trong hai cách trên v Hoạt động 2: Vẽ đoạn thẳng Ÿ Mục tiêu: Giải toán tính độ dài đoạn thẳng, thực hành vẽ đoạn thẳng. Bài 4 * Cho học sinh nêu yêu cầu Để vẽ được đoạn CD trước tiên ta phải làm gì? Dựa vào đâu để tìm đoạn CD? Làm cách nào để tìm đoạn CD? GV cho HS tính và vẽ Củng cố – Dặn dò -Khi giải bài toán có dạng về nhiều hơn cần thực hiện như thế nào ? GVcho 2 đội thi đua giải toán dựa vào tóm tắt Lan : 9 tuổi Mẹ hơn Lan : 20 tuổi Mẹ :………………tuổi? * GV nhận xét Chuẩn bị: 7 cộng với 1số 7 +5. - Hát - HS thực hiện. Nam : 8 quyển vở Hà hơn Nam : 2 quyển vở Hà :………… …quyển vở ? Bài 1 - Hoạt động nhóm - Các nhóm thảo luật trình bày. - HS tóm tắt và trình bày bài giải. Tóm tắt Cốc : 6 bút Hộp nhiều hơn cốc : 2 bút Hộp :……………. bút? Bài giải Số bút chì trong hộp có là: 6 + 2 = 8 (bút chì) Đáp số 8 bút chì Bài 2. * Học sinh thảo luận nhóm và đặt đề toán theo tóm tắt . - Lấy bưu ảnh An có cộng số bưu ảnh Bình có nhiều hơn? Bài giải Bình có số bưu ảnh là : 11 +3 =14 ( bưu ảnh ) Đáp số 14 bưu ảnh Bài 3 - Lấy số người đội 1 có cộng số người đội 2 nhiều hơn Bài giải Số ngươi đội 2 là : 15 + 2 = 17 (người) Đáp số 17 người -Đều là dạng bài toán về nhiều hơn nhưng tóm tắt khác nhau Bài 4 à Tìm chiều dài đoạn CD - Dựa vào đoạn AB - Lấy chiều dài đoạn AB cộng phần dài hơn của đoạn CD. - HS thảo luận nhóm 4 và làm bài sau đó thực hành vẽ đoạn thẳng. Bài giải Đoạn thẳng CD dài là : 10 +2 = 12 (cm ) Đáp số 12 cm 2 đội thi đua giải nhanh. Bài giải Số tuổi của mẹ là: 20 + 9 = 29 ( tuổi ) Đáp số: 29 tuổi. MÔN: TỰ NHIÊN Xà HỘI CƠ QUAN TIÊU HÓA I. Mục tiêu 1Kiến thức: HS nhận biết được vị trí và nói tên các bộ phận của ống tiêu hóa. 2Kỹ năng: HS chỉ được đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa 3Thái độ: HS nhận biết được vị trí và nói tên một số tuyến tiêu hóa và dịch tiêu hóa. II. Chuẩn bị GV: Mô hình ( hoặc tranh vẽ ) ống tiêu hóa. Bút dạ. HS: SGK III. Các hoạt động TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 3’ 26’ 2’ 24’ 9’ 9’ 6’ 5’ 1. Ổn định 2. Bài cũ -Làm gì để cơ và xương phát triển tốt ? GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: Trò chơi: Chế biến thức ăn *GV hướng dẫn cách chơi: Trò chơi gồm 3 động tác:”Nhập khẩu” -Tay phải đưa lên miệng . Làm động tác đưa thức ăn vào miệng “Vận chuyển “ -Làm động tác nhào trộn trong bụng “Chế biến “thể hiện thức ăn chế biến trong ruột non. GV tổ chức cho cả lớp chơi. +Có thể thay đổi động tác cho trò chơi sinh động. -các em đã biết được gì qua trò chơi này Giới thiệu bài mơiùghi đề: Cơ quan tiêu hóa. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa. GV giao nhiệm vụ cho các nhóm: -Quan sát sơ đồ ống tiêu hóachỉ đường đi của thức ăn -Chỉ đường đi củathức ăn trong ống tiêu hoá *Giáo viên kết luận; v Hoạt động 2: Các cơ quan tiêu hóa. Ÿ Mục tiêu: Quan sát nhận biết các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ . +GV chia HS thành 4 nhóm, cử nhóm trưởng. GV phát cho mỗi nhóm 1 tranh phóng to GV yêu cầu: Quan sát hình vẽ, nối tên các cơ quan tiêu hóa vào hình vẽ cho phù hợp. GV theo dõi và giúp đỡ GV kết luận: Cơ quan tiêu hóa gồm có miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyến tiêu hóa như tuyến nước bọt, gan, tụy… v Hoạt động 3 ; Trò chơi “Ghép chữ vào hình “ Chia lớp làm 2 nhóm phát cho mỗi nhóm một bộ tranh gồm hình vẽ các cơ quan tiêu hoá và các phiếu ghi các cơ quan tiêu hoá + Trong thời gian 2 phút nhóm nào ghép nhanh chính xác nhất là thắng cuộc . 4. Củng cố – Dặn dò -Nêu các bộ phận của cơ quan tiêu hoá? -Chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá ? Chuẩn bị bài : Tiêu hóa thức ăn. - Hát - Chúng ta phải ăn uống đủ chất đạm, tinh bột, vitamin. Các thức ăn tốt cho xương và cơ: thịt, trứng, cơm, rau… -Năng tập thể dục ,vận động .... - HS lắng nghe. - HS thực trò chơi cả lớp. -Biết được đường đi của thức ăn. - Thảo luận theo nhóm 3,đại diện trình bày ,lớp bổ sung -Thức ăn vào miệng xuống thực quản ,dạ dày, ruột non rồi biến thành chất bổ dưỡng.Chất bã đưa xuống dạ dày rồi thải ra ngoài -Học sinh thảo luận theo nhóm Chỉ và nói tên các bộ phận của ống tiêu hóa. +Đại diện trình bày *Cơ quan tiêu hóa gồm có miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyến tiêu hóa như tuyến nước bọt, gan, tụy… * Học sinh tham gia trò chơi –Lớp cổ vũ các bạn -Học sinh trả lời SINH HOẠT TẬP THỂ I Mục tiêu : -Tổng kết công tác tuần qua ,đề ra phương hướng công tác tuần đến 1 Công tác tuần qua a .Nề nếp -Thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp ,sinh hoạt 15 phút đầu giờ đảm bảo. -Thực hiện tốt quy trình học tập của người học sinh. -Cán sự lớp hoạt động tích cực, có hiệu quả. b .Học tập -Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .và ghi chép bài đầy đủ -Phát biểu xây dựng bài sôi nổi như em : H. My ,D. Hương , Q.Hương, … -Các học sinh giỏi hoạt động tốt (Kèm các bạn yếu trong từng buổi tốt ) * Tồn tại -Bên cạnh đó còn có một số em còn nghịch trong giờ học ,chưa tập trung chú ý như các em :Bảo , Hậu ,Hiệp ,Vy ... +Chưa có đủ ù sách bài tập như em Hiếu, Việt Giang . *Biện pháp : -Mời phụ huynh em Hiếu ,Gian trao đổi cụ thể và nhắc nhở thường xuyên những em còn lười học . -Phân công cụ thể cho những học sinh giỏi theo dõi ,nhắc nhở kịp thời. c .Lao đ ộng : Tổng vệ sinh sạch sẽ , các em biết giữ vệ sinh chung 2 Công tác tuần đến -Cần thưc hiện tốt hơn nữa quy trình học tập của học sinh -Cho sắp hàng tập thể dục nhanh chóng hơn . -Trong truy bài đầu giờ cán sự lớp cần quán xuyến hơn về sự chú ý của các bạn . -Thực hiện tốt nhiệm vụ của trường đề ra * phân công cho tổ trưc 1thực hiện trực lớp 3.Sinh hoạt tập thể : Hát –Trò chơi 4 Dặn dò : Cần chú thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao ------------------------ {{{ J {{{ ------------------------ Hết

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 5 hoan chinh.doc
Giáo án liên quan