Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai – Cam Lộ - Quảng Trị

A/ Mục đích yêu cầu :- Biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25 .

-Biết giải toán bài toán bằng một phép cộng các số với số đo có đơn vị dm

-Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.

GDH tính chịu khó học bài

 B/ Chuẩn bị :- Bảng gài - que tính . Bảng phụ viết nội dung bài tập 2 .

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai – Cam Lộ - Quảng Trị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
? Có những nét nào ? *Học sinh viết bảng con - Yêu cầu viết chữ hoa D vào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng con . *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : -Yêu cầu một em đọc cụm từ . * / Quan sát , nhận xét : - Cụm từ gồm mấy tiếng ? Là những tiếng nào ? - Những chữ nào có chiều cao bằng 1 đơn vị ? - Những chữ còn lại cao mấy đơn vị chữ ? */ Viết bảng : - Yêu cầu viết chữ Dân vào bảng - Theo dõi sửa cho học sinh . *) Hướng dẫn viết vào vở : -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . d/ Chấm chữa bài -Chấm từ 5 - 7 bài học sinh . -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm . đ/ Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hồn thành nốt bài viết. Chuẩn bị bài chữ hoa Đ. - 2 em viết chữ C . - Hai em viết chữ “ Chia “ - Lớp thực hành viết vào bảng con . -Học sinh quan sát. - Chữ D gồm 1 nét thẳng đứng và 1 nét cong phải nối liền . - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . - Đọc : Dân giàu nước mạnh . - Gồm 4 tiếng : Dân, giàu, nước, mạnh Chữ â, n,i, a, u, n, ư, ơ, c, m, a, n , - Các chữ cao 2,5 đv là : D, g , h - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : - 1 dòng chữ D hoa cỡ vừa . - 1 dòng chữ D hoa cỡ nhỏ . - 1 dòng chữ Dân cỡ nhỏ . - 2 dòng câu ứng dụng: Dân giàu nước mạnh -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa Đ” Mĩ thuật: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật I, Mục tiêu: H nhận biết được đặc điểm một số con vật. Biết nặn, xé dán hoặc vẽ con vật Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật theo ý thích. II, Chuẩn bị:sưu tầm tranh ảnh về một số con vật quen thuộc, giấy màu, bộ đồ dùng III, Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của H Bài mới: Giới thiệu :TT Hoạt động 1: quan sát, nhận xét GV giới thiệu một số bài nặn, tranh vẽ về các con vật Hoạt động 2:cách xé dán, cách vẽ con vật GV yêu cầu H chọn con vật mà các em định vẽ hoặc xé dán Cách xé dán: chọn giấy màu Xé hình con vật: xé phần chính trước, các phần nhỏ sau, xé các chi tiết, sau đó dán Cách vẽ: vẽ hình dáng con vật sao cho vừa tờ giấy Hoạt động 3:thực hành Củng cố- dặn dò: Chấm bài- tuyên dương một số em vẽ đẹp cân đối Về nhà sưu tầm tranh ảnh các con vật, tìm tranh dân gian H nêu cách vẽ đề tài vườn cây H nêu tên con vật, hình dáng, các phần chính của con vật, màu sắc H chọn con vật tùy thích H lắng nghe và thực hiện H vẽ vào vở H lắng nghe và ghi nhớ Ngày soạn 11/10/ 2009 Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009 Toán: Luyện tập A/ Mục đích yêu cầu :- Củng cố cách giải tốn có lời văn về “ nhiều hơn “ bằng một phép tính cộng Rèn H nắm chắc dạng tốn về nhiều hơn GDH ý thức tự giác làm bài B/ Chuẩn bị: GV nghiên cứu bài, H vở, SGK C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : Chiều cao của Đào là: 95 + 3 = 98(cm) 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta củng cố vầ dạng tốn nhiều hơn . c/ Luyện tập : -Bài 1: - Yêu cầu một em nêu tóm tắt Bài tốn cho biết gì? Bài tốn hỏi gì? -Để biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta làm thế nào? -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: -Bài tốn cho biết những gì ? - Bài tốn hỏi gì ? - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 4: - Mời một em lên chữa bài . - Nhận xét bài làm của học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập. Xem trước bài: 7 cộng với một số H làm bài 3 - Nhận xét bài bạn . - Một em đọc đề bài. H làm phiếu học tập - Tóm tắt : -Cốc có : 6 bút chì - Hộp nhiều hơn cốc : 2 bút chì . - Hộp có : ... bút chì ? . *Giải : -Số bút chì trong hộp là : 6 + 2 = 8(bút) Đ/S: 8 bút chì. -Một em đọc đề bài. H tự làm bài vào vở -An có 11 bưu ảnh , Bình nhiều hơn An 3 bưu ảnh - Bình có bao nhiêu bưu ảnh? - Giải :- Số bưu ảnh của Bình có là : 11 + 3 = 14 ( bưu ảnh ) Đ/ S : 14 bưu ảnh - Yêu cầu 1 em đọc đề. H làm theo nhóm Giải :- Đoạn thẳng CD dài là : 10 + 2 = 12 ( cm ) Đ/ S : 12 cm - Nhận xét bài bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Chính tả : (NV ) Cái trống trường em. A/ Mục đích yêu cầu : -Nghe viết lại chính xác, trình bày đúng hai khổ thơ đầu bài cái trống trường em. -Làm đượcBT 2a BT 3a -Ghi chú nhắc HS đọc bài thơ Cái trống trường em trước khi viết bài. -GDH giữ vở sạch viết chữ đẹp B/ Chuẩn bị ªGiáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 3 C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: đêm khuya, chia quà 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:TT b) Hướng dẫn nghe viết : - Treo bảng phụ đọc đoạn cần viết . -Tìm những từ ngữ tả cái trống như con người ? -Một khổ thơ có mấy dòng thơ ? -Trong 2 khổ thơ đầu có mấy dấu câu là những dấu nào? -Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? Đó là những chữ nào ? Vì sao ? - Đây là bài thơ 4 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp ? -Đọc và yêu cầu viết các từ khó . -Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm được . - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . - Đọc viết – Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần . :- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Yêu cầu đọc đề . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm - Mỗi nhóm tìm những tiếng có chứa n / l ; eng / en , im / iêm . - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét chốt ý đúng . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới Hviết bảng con -Lớp đọc đồng thanh đoạn viết . - nghĩ , ngẫm nghĩ , buồn . - Có 4 dòng thơ . - Có 1 dấu chấm và một dấu chấm hỏi - Phải viết hoa gồm các chữ : C , M , S , Tr, B vì đây là các chữ đầu dòng thơ - Viết bài thơ vào giữa trang vở , lùi vào 3 ô . - Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : Trống , trường , suốt , nằm , ngẫm , nghĩ ,... - Hai em lên bảng viết . -Lớp nghe đọc chép vào vở . -Nhìn bảng để sốt và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Điền vào chỗ trống l hay n ? - Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở . - Long lanh đáy nước in trời - Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng . -Lớp chia thành nhiều nhóm nhỏ. H thi tìm nhanh - Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa . Tập làm văn : Trả lời câu hỏi: Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách A/ Mục đích yêu cầu ª Biết dựa vào tranh và các câu hỏi , kể lại được nội dung từng bức tranh , liên kết các câu thành một câu chuyện . Biết đặt tên cho truyện . Biết kể lại tồn bộ câu chuyện bằng lời kể của mình thật hấp dẫn . Biết viết mục lục các bài tập đọc trong tuần 6 GDH chịu khó, tích cực học bài B/ Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài tập 1 C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : GV đưa ra tình huống - Nhâïn xét cho điểm 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : - Treo tranh và nêu : - Đây là 4 bức tranh nói về một câu chuyện rất hay .Hôm nay các em sẽ tìm hiểu về câu chuyện này . b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 - Treo bức tranh 1 và hỏi : - Bạn trai đang vẽ ở đâu ? - Treo bức tranh 2 và hỏi : - Bạn trai đang nói gì với bạn gái ? -Treo bức tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào? -Treo bức tranh 4 : - Hai bạn đang làm gì ? - Vì sao không nên vẽ bậy ? - Bây giờ các em sẽ ghép các bức tranh thành nội dung câu chuyện . - Gọi học sinh trình bày . - Nhận xét tuyên dươngnhững em kể tốt . *Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2. -Mời lần lượt từng em nói tên truyện của mình . - Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét. * Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài -Hãy đọc mục lục tuần 6 sách Tiếng Việt 2 / 1 . - Yêu cầu đọc các bài tập đọc . - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh . - Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Hai em thực hiện nói lời cảm ơn và xin lỗi - Quan sát và nêu : - Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường trường học. - Mình vẽ có đẹp không ? - Vẽ lên tường làm xấu trường , lớp . - Quét vôi lại bức tường cho sạch . - Vì vẽ bậy làm bẩn tường , xấu môi trường xung quanh . - Suy nghĩ và xếp . - 4 em trình bày nối tiếp từng bức tranh .Hai em kể lại tồn bộ câu chuyện . - Theo dõi nhận xét bạn . - Đọc đề bài . - Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường . - Đẹp mà không đẹp / Bức vẽ . - Nhận xét thứ tự các câu . -Đọc yêu cầu đề bài. Đặt tên cho câu chuyện ở bài một VD: Không nên vẽ bậy, bức vẽ, đẹp mà không đẹp H nêu yêu cầu. H làm theo nhóm - 3 em đọc tên các bài tập đọc . - Lập mục lục các bài tập đọc - Đọc bài làm của mình . - Chúng ta không nên vẽ bậy lên tường . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. SINH HOẠT CUỐI TUẦN I/Mục tiêu: -Đánh giá lại các hoạt động của tuần học đã qua. -Đề ra phương hướng hoạt động cho tuần học tới. -Học sinh nhận ra những ưu khuyết điểm của mình để phấn đấu. II/Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt. III/Tiến trình sinh hoạt: 1/Ổn định lớp: -Hát tập thể 2/Sinh hoạt: a, Đánh giá hoạt động tuần học qua: *Ưu điểm: -Lớp đã đi vào hoạt động ổn định được nề nếp -Đi học chuyên cần, đúng giờ. -Sinh hoạt đầu giờ, giữa giờ có hiệu quả. -Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. -Hăng hái tham gia phát biểu xây dựng bài, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ *Tồn tại: -Nói chuyện riêng trong tuần học (Minh, Chi) -Một số em còn thiếu dụng cụ học tập (Sơn, Gia Huy, Thanh) b, Phương hướng tuần tới: -Tiếp tục duy trì các hoạt đã đạt được -Quán triệt tình trạng nói chuyện riêng trong học tập. -Đẩy mạnh việc học ở nhà để nâng cao hiệu quả học tập -Tăng cường công tác tự quản.

File đính kèm:

  • docGiao an 2 tuan 5.doc
Giáo án liên quan