I. MỤC TIÊU
- Bít nghỉ hơi sau các d́u ch́m,ph̉y,giữa các cụm từ;bước đ̀u bít đọc rõ lời nhn ṿt trong bài.
- Hỉu ND: Khơng nn nghịch ác với bạn, c̀n đới xử tớt với các bạn gái.
- Trả lời được các câu hỏi ở SGK
** KNS : -Kiểm soát cảm xúc
-Thể hiện sự cảm thông
-Tìm kiếm sự hổ trợ
-Tư duy phê phán
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 953 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 Trường TH Bàu Đưng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t giao hoán của phép cộng
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng
- Chuản bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 ; 38 + 25 .
II. Chuẩn bị
20 que tính và bảng gài que tính .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1 : Bài cũ :
1 HS đọc bảng 9 cộng với một số
2 HS lên bảng đặt tính và tính : 49 + 27 ,39 +5
Nhận xét , chấm điểm.
Hoạt động 2 : Giới thiệu phép cộng 8 + 5 .
+Giúp HS biết cách làm tốn cộng dạng 8 + 5 .
- GV cùng HS thao tác trên que tính để tìm ra bài tốn và tìm kết quả của phép tính 8 + 5 .
- Hướng dẫn đặt tính theo cột dọc :
+ 8 5 + 8 = 13
5
13
- Lập bảng 8 cộng với một số .
- HS học thuộc bảng cộng .
Hoạt động 3 : Thực hành
Bài 1 : HS tính nhẩm - nêu miệng kết quả ( GV ghi bảng lớp )
Bài 2: HS làm bảng con .
- GV chọn bảng đúng , đẹp tuyên dương , khuyến khích .
Bài 4: HS nêu đề tốn.
Tìm hiểu đề bài
Lớp làm Vở – 1 em làm bảng phụ .
-Chấm điểm, nhận xét
Sửa bài: Số con tem Hoa cĩ tất cả là:
8 + 4 = 12 ( con tem )
Đáp số : 12 con tem
Hoạt động 4: Củng cố - dặn dị
-3 ,4 HS đọc lại bảng 8 cộng với một số
-Dặn HS về học thuộc và chuẩn bị bài : 28 + 5.
*** Rút kinh nghiệm :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________________
Mĩ thuật
TiÕt 4: Bµi:VÏ tranh
ĐỀ TÀI VƯỜN CÂY
I: Mơc tiªu
-Giĩp hs nhËn biÕt hình dáng, màu sắc, vẻ đẹp mét sè lo¹i c©y trong vên
- Biết cách vẽ hai hoặc ba cây đơn giản. Vẽ được tranh vườn cây đơn giản và vẽ màu theo ý thích
* Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II: ChuÈn bÞ
- GV:Tranh , ¶nh 1 sè lo¹i c©y
- H×nh híng dÉn c¸ch vÏ
- Bµi cđa hs
- HS: §å dïng häc tËp
III: Các hoạt động dạy học
- Oån định
- KiĨm tra bµi cị
Hoạt động 1 : T×m, chän néi dung ®Ị tµi
-Gv giíi thiƯu tranh, ¶nh
=> Trong tranh, ¶nh cã nh÷ng c©y g×?
=> C¸c c©y nµy cã nh÷ng h×nh d¸ng vµ ®Ỉc ®iĨm ntn?
=> Mµu s¾c cđa c¸c lo¹i c©y nµy ntn?
=> Em h·y kĨ nh÷ng lo¹i c©y, h×nh d¸ng, ®Ỉc ®iĨm c©y mµ em biÕt?
=> Nhµ em cã trång c©y kh«ng?
=> Trång 1 hay nhiỊu lo¹i c©y?
=> Em ch¨m sãc c©y ntn?
GV tãm t¾t:
-Vên c©y cã nhiỊu lo¹i c©y hoỈc chØ cã 1 lo¹i c©y nh mÝt, xoµi, na.Mçi lo¹i c©y cã h×nh d¸ng kh¸c nhau c©y cã qu¶, c©y cã hoa. Khi vÏ ph¶i chĩ ý ®Õn h×nh d¸ng c©y ®Ĩ vÏ cho ®ĩng
Hoạt động 2 : C¸ch vÏ tranh
- GV treo h×nh gỵi ý c¸ch vÏ
- GV híng dÉn c¸ch vÏ
+vÏ h×nh d¸ng 1 sè lo¹i c©y( hoỈc 1 lo¹i c©y)
+VÏ chi tiÕt nh qu¶, l¸, hoa,vÏ thªm h×nh ¶nh phơ
+ VÏ mµu theo ý thÝch
-Tríc khi thùc hµnh gv cho hs quan s¸t 1 sè bµi vÏ vên c©y cđa c¸c b¹n khãa tríc
Hoạt động 3 : Thùc hµnh
- GV xuèng líp híng dÉn hs thùc hµnh
- Nh¾c hs chän lo¹i c©y dÏ vÏ phï hỵp víi kh¶ n¨ng. Cã thĨ vÏ 1 lo¹i hay nhiỊu lo¹i c©y.
- VÏ thªm h×nh ¶nh phơ nh qu¶, hãa, con vËt, ngêi ®ang ch¨m sãc c©y cho bµi vÏ sinh ®éng
- VÏ mµu tr¸nh vÏ ra ngoµi. mµu cã ®Ëm , nh¹t, VÏ kÝn h×nh
Hoạt động 4 : NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
-GV chän 1 sè bµi tèt vµ cha tèt nhËn xÐt
-Gv nhËn xÐt ý kiÕn cđa hs
-GV ®¸nh gi¸ vµ xÕp lo¹i bµi
Cđng cè- dỈn dß
-Gv nh¾c l¹i c¸ch chän vµ vÏ ®Ị tµi vên c©y
- Nhắc nhở HS luôn có ý thức trong việc bảo vệ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên
- HS hoµn thµnh bµi vµ chuÈn bÞ ®Êt nỈn cho bµi sau
*** Rút kinh nghiệm :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________________
Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm 2011
Tập làm văn
Tiết 4 : CẢM ƠN , XIN LỖI
I .Mục tiêu :
- Biết nĩi lời cảm ơn , xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp ( BT 1 ,2 )
- Biết nĩi 2 - 3 câu về nội dung mỗi bức tranh , trong đĩ cĩ dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp ( BT3)
* Viết được những điều vừa nĩi thành đoạn văn .
II.Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ bài tập 3 trong SGK .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1 : Bài cũ : Gọi 2 HS kể lại chuyện “ Gọi bạn” theo tranh .
-2 ,3 HS đọc danh sách một nhóm HS trong tổ học tập của mình
-Nhận xét , chấm điểm
Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1 : HS nĩi được lời cảm ơn trong một số trường hợp .
- HS đọc yêu cầu bài tập
HS làm việc theo nhĩm đơi ( nĩi cho nhau nghe lời cảm ơn của mình trong 3 trường hợp ) .
Gọi HS nĩi trước lớp
Cả lớp và GV nhận xét
Bài 2 : HS nĩi được lời xin lỗi trong một số trường hợp
- HS đọc y/c bài tập
Gv giúp HS hiểu y/c của bài ( HS làm việc theo cặp )
Trình bày trước lớp . ( cả lớp và GV nhận xét )
Bài 3 : Nĩi được lời cảm ơn hay xin lỗi đúng với tình huống trong tranh
HS đọc y/c bài tập
HS làm việc theo nhĩm ( nhĩm 4 )
* GV có thể đặt câu hỏi gợi ý cho từng tranh
Các nhĩm đại diện trình bày
HS nhận xét , sửa sai .
* HS khá giỏi làm BT 4 ,đọc trước lớp
- Nhận xét , tuyên dương
Hoạt động 4 : Củng cố - dặn dị
Gv nhận xét tiết học , khen những HS học tốt .
- Giáo dục HS cĩ thái độ lịch sự , chân thành .
- Dặn HS về xem lại bài .
- Chuẩn bị bài :Trả lời câu hỏi – Đặt tên cho bài- Luyện tập về mục lục sách.
*** Rút kinh nghiệm :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________
Tự nhiên và xã hội
Tiết 4 : LÀM GÌ ĐỂ CƠ VÀ XƯƠNG PHÁT TRIỂN TỐT ?
I.Mục tiêu:
Sau bài học , HS cĩ thể biết :
-Biết được tập thể dục hàng ngày, lao động vừa sức,ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt
- Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống
*Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng.
** KNS :
-Kĩ năng ra quyết định: Nên và khơng nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt.
-Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện các hoạt động để xương và cơ phát triển tốt.
II.Chuẩn bị:
Tranh trong SGK
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Bài cũ : Kiểm tra kiến thức tiết trước .
Hoạt động 2: Làm gì để xương và cơ phát triển tốt ?
+ Nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt . Giải thích tại sao khơng nên mang vác vật quá nặng .
- HS làm việc theo cặp: Quan sát hình vẽ SGK/10 , 11 .
- HS chỉ và nĩi được nội dung của từng hình (nên và khơng nên làm những việc gì?)
*HS giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng.
- GV Nhắc nhỡ HS nên ăn uống đầy đủ , lao động vừa sức và tập luyện thể dục thể thao sẽ cĩ lợi cho sức khoẻ và giúp cho cơ , xương phát triển tốt .
Hoạt động 3: Trị chơi “ Nhấc một vật”.
+ Biết được cách nhấc một vật sao cho hợp lí để khơng bị đau lưng và khơng bị cong vẹo cột sống .
- GV làm mẫu cách nhấc một vật như hình 6 SGK
– Gọi 1 HS lên nhấc mẫu .
- GV hướng dẫn cách chơi .
- HS chia làm hai đội ( thực hành theo hướng dẫn của GV ).
- GV nhận xét em nào nhấc đúng tư thế và khen ngợi đội nào cĩ nhiều em làm đúng , làm nhanh
Hoạt động 4: Củng cố, dặn dị.
- Nhắc lại 1 số nội dung cần thiết.
- Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bi tiết sau bài : Cơ quan tiêu hĩa.
*** Rút kinh nghiệm :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________________________________
Toán
Tiết 20 : 28 + 5
I .Mục tiêu :
Giúp HS :
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 ( cộng cĩ nhớ dưới dạng tính viết ) .
-Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-Biết giải bài toán bằng một phép cộng
II.Chuẩn bị :
- bảng phụ ; que tính ; bảng gài .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1 : Bài cũ : 2 ,3 HS đọc lại bảng cộng 8, nhận xét
Hoạt động2 : Giới thiệu phép cộng 28 + 5
+Giúp HS nắm được cách cộng dạng 28 + 5
GV cùng HS thực hiện trên que tính : Lấy 28 que tính , thêm 5 que tính nữa . Gộp lại được bao nhiêu que tính ? ( Cĩ thể HS trả lời theo nhiều cách để tìm ra kết quả là 33 que tính ) .
GV đính que tính và phép tính lên bảng : 28 + 5 = 33 .
HD cách đặt tính theo cột dọc : ( chú ý giúp HS viết thẳng cột ) .
28 8 cộng 5 bằng 13 , viết 3 , nhớ 1 .
+ 2 thêm 1 bằng 3 , viết 3 .
5
33
- HS nhắc lại cách tính nhiều lần .
Hoạt động 3: Thực hành
+HS tính nhanh các phép cộng dạng 28 + 5 .
Bài 1 : HS nêu y/c - Làm bảng con
Bài 3 : Nêu yêu cầu bài
- HS tìm hiểu đề bài
- Lớp làm Vở – Gọi 1 HS làm bảng phụ
- Sửa bài : Cả trâu và bị cĩ là :
18 + 7 = 25 (con)
Đáp số : 25 con
Bài 4 : HS vẽ vào vở nháp – GV theo dõi .
Hoạt động 5 : Củng cố - Dặn dị
- HS nhắc lại cách thực hiện phép cộng : 28 + 5
- Dặn HS về nhà xem lại bài . Chuẩn bị bài :38 + 25.
*** Rút kinh nghiệm :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 4NGANG2012.doc