Giáo án Lớp 2 Tuần 4 Trường TH Bàu Đưng

I. MỤC TIÊU

- Bít nghỉ hơi sau các d́u ch́m,ph̉y,giữa các cụm từ;bước đ̀u bít đọc rõ lời nhn ṿt trong bài.

- Hỉu ND: Khơng nn nghịch ác với bạn, c̀n đới xử tớt với các bạn gái.

- Trả lời được các câu hỏi ở SGK

** KNS : -Kiểm soát cảm xúc

-Thể hiện sự cảm thông

-Tìm kiếm sự hổ trợ

-Tư duy phê phán

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 Trường TH Bàu Đưng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t giao hoán của phép cộng - Biết giải bài toán bằng một phép cộng - Chuản bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 ; 38 + 25 . II. Chuẩn bị 20 que tính và bảng gài que tính . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động 1 : Bài cũ : 1 HS đọc bảng 9 cộng với một số 2 HS lên bảng đặt tính và tính : 49 + 27 ,39 +5 Nhận xét , chấm điểm. Hoạt động 2 : Giới thiệu phép cộng 8 + 5 . +Giúp HS biết cách làm tốn cộng dạng 8 + 5 . - GV cùng HS thao tác trên que tính để tìm ra bài tốn và tìm kết quả của phép tính 8 + 5 . - Hướng dẫn đặt tính theo cột dọc : + 8 5 + 8 = 13 5 13 - Lập bảng 8 cộng với một số . - HS học thuộc bảng cộng . Hoạt động 3 : Thực hành Bài 1 : HS tính nhẩm - nêu miệng kết quả ( GV ghi bảng lớp ) Bài 2: HS làm bảng con . - GV chọn bảng đúng , đẹp tuyên dương , khuyến khích . Bài 4: HS nêu đề tốn. Tìm hiểu đề bài Lớp làm Vở – 1 em làm bảng phụ . -Chấm điểm, nhận xét Sửa bài: Số con tem Hoa cĩ tất cả là: 8 + 4 = 12 ( con tem ) Đáp số : 12 con tem Hoạt động 4: Củng cố - dặn dị -3 ,4 HS đọc lại bảng 8 cộng với một số -Dặn HS về học thuộc và chuẩn bị bài : 28 + 5. *** Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ________________________________________________ Mĩ thuật TiÕt 4: Bµi:VÏ tranh ĐỀ TÀI VƯỜN CÂY I: Mơc tiªu -Giĩp hs nhËn biÕt hình dáng, màu sắc, vẻ đẹp mét sè lo¹i c©y trong v­ên - Biết cách vẽ hai hoặc ba cây đơn giản. Vẽ được tranh vườn cây đơn giản và vẽ màu theo ý thích * Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II: ChuÈn bÞ - GV:Tranh , ¶nh 1 sè lo¹i c©y - H×nh h­íng dÉn c¸ch vÏ - Bµi cđa hs - HS: §å dïng häc tËp III: Các hoạt động dạy học - Oån định - KiĨm tra bµi cị Hoạt động 1 : T×m, chän néi dung ®Ị tµi -Gv giíi thiƯu tranh, ¶nh => Trong tranh, ¶nh cã nh÷ng c©y g×? => C¸c c©y nµy cã nh÷ng h×nh d¸ng vµ ®Ỉc ®iĨm ntn? => Mµu s¾c cđa c¸c lo¹i c©y nµy ntn? => Em h·y kĨ nh÷ng lo¹i c©y, h×nh d¸ng, ®Ỉc ®iĨm c©y mµ em biÕt? => Nhµ em cã trång c©y kh«ng? => Trång 1 hay nhiỊu lo¹i c©y? => Em ch¨m sãc c©y ntn? GV tãm t¾t: -V­ên c©y cã nhiỊu lo¹i c©y hoỈc chØ cã 1 lo¹i c©y nh­ mÝt, xoµi, na.Mçi lo¹i c©y cã h×nh d¸ng kh¸c nhau c©y cã qu¶, c©y cã hoa. Khi vÏ ph¶i chĩ ý ®Õn h×nh d¸ng c©y ®Ĩ vÏ cho ®ĩng Hoạt động 2 : C¸ch vÏ tranh - GV treo h×nh gỵi ý c¸ch vÏ - GV h­íng dÉn c¸ch vÏ +vÏ h×nh d¸ng 1 sè lo¹i c©y( hoỈc 1 lo¹i c©y) +VÏ chi tiÕt nh­ qu¶, l¸, hoa,vÏ thªm h×nh ¶nh phơ + VÏ mµu theo ý thÝch -Tr­íc khi thùc hµnh gv cho hs quan s¸t 1 sè bµi vÏ v­ên c©y cđa c¸c b¹n khãa tr­íc Hoạt động 3 : Thùc hµnh - GV xuèng líp h­íng dÉn hs thùc hµnh - Nh¾c hs chän lo¹i c©y dÏ vÏ phï hỵp víi kh¶ n¨ng. Cã thĨ vÏ 1 lo¹i hay nhiỊu lo¹i c©y. - VÏ thªm h×nh ¶nh phơ nh­ qu¶, hãa, con vËt, ng­êi ®ang ch¨m sãc c©y cho bµi vÏ sinh ®éng - VÏ mµu tr¸nh vÏ ra ngoµi. mµu cã ®Ëm , nh¹t, VÏ kÝn h×nh Hoạt động 4 : NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ -GV chän 1 sè bµi tèt vµ ch­a tèt nhËn xÐt -Gv nhËn xÐt ý kiÕn cđa hs -GV ®¸nh gi¸ vµ xÕp lo¹i bµi Cđng cè- dỈn dß -Gv nh¾c l¹i c¸ch chän vµ vÏ ®Ị tµi v­ên c©y - Nhắc nhở HS luôn có ý thức trong việc bảo vệ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên - HS hoµn thµnh bµi vµ chuÈn bÞ ®Êt nỈn cho bµi sau *** Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... _______________________________________________ Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm 2011 Tập làm văn Tiết 4 : CẢM ƠN , XIN LỖI I .Mục tiêu : - Biết nĩi lời cảm ơn , xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp ( BT 1 ,2 ) - Biết nĩi 2 - 3 câu về nội dung mỗi bức tranh , trong đĩ cĩ dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp ( BT3) * Viết được những điều vừa nĩi thành đoạn văn . II.Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ bài tập 3 trong SGK . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động 1 : Bài cũ : Gọi 2 HS kể lại chuyện “ Gọi bạn” theo tranh . -2 ,3 HS đọc danh sách một nhóm HS trong tổ học tập của mình -Nhận xét , chấm điểm Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 : HS nĩi được lời cảm ơn trong một số trường hợp . - HS đọc yêu cầu bài tập HS làm việc theo nhĩm đơi ( nĩi cho nhau nghe lời cảm ơn của mình trong 3 trường hợp ) . Gọi HS nĩi trước lớp Cả lớp và GV nhận xét Bài 2 : HS nĩi được lời xin lỗi trong một số trường hợp - HS đọc y/c bài tập Gv giúp HS hiểu y/c của bài ( HS làm việc theo cặp ) Trình bày trước lớp . ( cả lớp và GV nhận xét ) Bài 3 : Nĩi được lời cảm ơn hay xin lỗi đúng với tình huống trong tranh HS đọc y/c bài tập HS làm việc theo nhĩm ( nhĩm 4 ) * GV có thể đặt câu hỏi gợi ý cho từng tranh Các nhĩm đại diện trình bày HS nhận xét , sửa sai . * HS khá giỏi làm BT 4 ,đọc trước lớp - Nhận xét , tuyên dương Hoạt động 4 : Củng cố - dặn dị Gv nhận xét tiết học , khen những HS học tốt . - Giáo dục HS cĩ thái độ lịch sự , chân thành . - Dặn HS về xem lại bài . - Chuẩn bị bài :Trả lời câu hỏi – Đặt tên cho bài- Luyện tập về mục lục sách. *** Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... _________________________________________ Tự nhiên và xã hội Tiết 4 : LÀM GÌ ĐỂ CƠ VÀ XƯƠNG PHÁT TRIỂN TỐT ? I.Mục tiêu: Sau bài học , HS cĩ thể biết : -Biết được tập thể dục hàng ngày, lao động vừa sức,ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt - Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống *Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng. ** KNS : -Kĩ năng ra quyết định: Nên và khơng nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt. -Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện các hoạt động để xương và cơ phát triển tốt. II.Chuẩn bị: Tranh trong SGK III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Bài cũ : Kiểm tra kiến thức tiết trước . Hoạt động 2: Làm gì để xương và cơ phát triển tốt ? + Nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt . Giải thích tại sao khơng nên mang vác vật quá nặng . - HS làm việc theo cặp: Quan sát hình vẽ SGK/10 , 11 . - HS chỉ và nĩi được nội dung của từng hình (nên và khơng nên làm những việc gì?) *HS giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng. - GV Nhắc nhỡ HS nên ăn uống đầy đủ , lao động vừa sức và tập luyện thể dục thể thao sẽ cĩ lợi cho sức khoẻ và giúp cho cơ , xương phát triển tốt . Hoạt động 3: Trị chơi “ Nhấc một vật”. + Biết được cách nhấc một vật sao cho hợp lí để khơng bị đau lưng và khơng bị cong vẹo cột sống . - GV làm mẫu cách nhấc một vật như hình 6 SGK – Gọi 1 HS lên nhấc mẫu . - GV hướng dẫn cách chơi . - HS chia làm hai đội ( thực hành theo hướng dẫn của GV ). - GV nhận xét em nào nhấc đúng tư thế và khen ngợi đội nào cĩ nhiều em làm đúng , làm nhanh Hoạt động 4: Củng cố, dặn dị. - Nhắc lại 1 số nội dung cần thiết. - Nhận xét tiết học. -Chuẩn bi tiết sau bài : Cơ quan tiêu hĩa. *** Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... _____________________________________________________ Toán Tiết 20 : 28 + 5 I .Mục tiêu : Giúp HS : - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 ( cộng cĩ nhớ dưới dạng tính viết ) . -Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước -Biết giải bài toán bằng một phép cộng II.Chuẩn bị : - bảng phụ ; que tính ; bảng gài . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động 1 : Bài cũ : 2 ,3 HS đọc lại bảng cộng 8, nhận xét Hoạt động2 : Giới thiệu phép cộng 28 + 5 +Giúp HS nắm được cách cộng dạng 28 + 5 GV cùng HS thực hiện trên que tính : Lấy 28 que tính , thêm 5 que tính nữa . Gộp lại được bao nhiêu que tính ? ( Cĩ thể HS trả lời theo nhiều cách để tìm ra kết quả là 33 que tính ) . GV đính que tính và phép tính lên bảng : 28 + 5 = 33 . HD cách đặt tính theo cột dọc : ( chú ý giúp HS viết thẳng cột ) . 28 8 cộng 5 bằng 13 , viết 3 , nhớ 1 . + 2 thêm 1 bằng 3 , viết 3 . 5 33 - HS nhắc lại cách tính nhiều lần . Hoạt động 3: Thực hành +HS tính nhanh các phép cộng dạng 28 + 5 . Bài 1 : HS nêu y/c - Làm bảng con Bài 3 : Nêu yêu cầu bài - HS tìm hiểu đề bài - Lớp làm Vở – Gọi 1 HS làm bảng phụ - Sửa bài : Cả trâu và bị cĩ là : 18 + 7 = 25 (con) Đáp số : 25 con Bài 4 : HS vẽ vào vở nháp – GV theo dõi . Hoạt động 5 : Củng cố - Dặn dị - HS nhắc lại cách thực hiện phép cộng : 28 + 5 - Dặn HS về nhà xem lại bài . Chuẩn bị bài :38 + 25. *** Rút kinh nghiệm : ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTUAN 4NGANG2012.doc
Giáo án liên quan