Giáo án Lớp 2 Tuần 4 - Thủy

A. Mục tiêu:

-Đọc đúng rõ ràng toàn bài biết nghỉ hơi đúng sau dấu chấm,dấu phẩy giữa các cụm từ. Đọc rõ lời nhân vật trong bài.

-Hiểu được nội dung: Không nghịch ác với bạn cần đối xử tốt với bạn gái.

- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.

 

B.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ ở SGK

 - PP đàm thoại PP hoạt động nhóm, PP rèn luyện theo mẫu.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tính. 39 + 4 ; 89 + 6 - GV chốt lại cách đặt tính và tính. II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hình thành phép cộng: 8 + 5 - GV treo que tính , HS quan sát  : - Có 8 que tính thêm 5 que nữa có tất cả mấy que ? ơ - GV chốt lại cách thực hiện : +Hướng dẫn đặt tính. 8 + 5 13 HĐ2 : Hướg dẫn HS tự lập bảng 8cộng với một số - GV cho nhóm thi lập bảng cộng. HĐ3 : Thực hành. Bài 1 : GV cho HS tính nhẩm trong nhóm 2 em, sau đó đọc nối tiếp trước lớp. Bài 2 : cả lớp làm vào bảng con. - Gọi HS nêu lại cách cộng. Bài 3 : Tính nhẩm.Ghi :8 + 5 - Gọi HS nhẩm từng cột. Bài 4 : Gọi HS đọc bài toán, yêu cầu HS phân tích và giải bài vào vở. - GV theo dõi giúp những em yÕu. III. Củng cố - Dặn dò -Nêu cách cộng nhẩm 8 cộng 1 số.-Hoàn thành phần bài tập còn lại . - 2 em lên bảng,cả lớp làm bảng con. - Nhận xét. - Cả lớp cùng thao tác trên que tính bằng nhiều cách. -3 em tự nêu cách thực hiện của mình. Nhận xét. -1 em lên bảng. -Cả lớp thực hiện ở bảng con. Nhận xét. -Hoạt động cả lớp lập bảng 8 cộng với một số. -Đọc cá nhân, đồng thanh H§ c¸ nh©n, líp -Đọc kết quả tiếp nối mỗi em 1 cột. Nhận xét.(TB-Y) -2 em lên bảng cả lớp bảng con. Nêu cách nhẩm. Nhận xét.(K) -Cả lớp làm 2 cột sau vào vở. -Đọc bài toán phân tich bài. -Giải bài.(G) Lắng nghe thực hiện - Nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. Nhận xét. Kể chuyện: BÍM TÓC ĐUÔI SAM. A.Mụctiêu: - Dựa theo tranh kể lại được đoạn 1 đoạn2 của câu chuyện. Bước đầu kể lại được đoạn 3 bằng lời của mình. - HS khá giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện . -Biết kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện. B- ChuÈn bÞ: Tranh vẽ ở sách giáo khoa - PP kể chuyện, hoạt động nhóm, sánh vai. C.Các hoạt động: I. Bài cũ: Gọi học sinh kể lại chuyện: Bạn của Nai Nhỏ. II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn học sinh kể . -Kể đoạn 1,2 theo tranh - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 2 kể lại đoạn 1, đoạn 2 dựa theo nội dung tranh - Gọi đại diện từng nhóm lên kể từng đoạn của câu chuyện. HĐ 3: Kể lại đoạn 3:Cuộc gặp gỡ giữa bạn Hà và thầy giáo bằng lời của em. Kể bằng lời của em nghĩa là thế nào? - Yêu cầu HS kể lại đoạn 3. - GV theo dõi gợi ý thêm cho HS còn lúng túng. HĐ4 :Kể toàn chuyện. - Cho HS xung phong kể lại toàn bộ câu chuyện. - GV theo dõi , tuyên dương những em diễn xuất tốt. III. Củng cố -Dặn dò - Câu chuyện nhằm giáo dục các em điều gì ? -Luyện kể lại đúng câu chuyện . - Nhận xét giờ học. -3 em kể theo vai. Nhận xét. H§ líp, nhãm, c¸ nh©n -Hoạt động nhóm 2. -Đại diện nhóm lên kể. -Nhận xét bổ sung. - HS trả lời. -Kể cá nhân.(Nước mắt đầm đìa Hà vội chạy đến bên thầy). - HS xung phong phân vai luyện kể -Nhận xét.Chọn nhóm kể tốt nhất. Lắng nghe 2 em ơ ơ Thứ 6 ngày 24 tháng 9 năm 2010 Toán: 28 + 5. A-Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 28 + 5(cộng có nhớ dưới dạng tính viết).- Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết giải bài toán bằng một phép tínhcộng. B- ChuÈn bÞ: - Bảng nỉ 30 que tính và 8 que rời - PP hoạt động nhóm, luyện tập, PP trực quan IV C- Các hoạt động: I.Bài cũ: Yêu cầu HS thực hiện phép tính: 8 + 8 8 + 9 - Nhận xét , cho điểm. II. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Giới thiệu phép cộng: 28 + 5 - Có 28 que tính thêm 5 que nữa, có tất cả bao nhiêu que tính? GV chốt lại cách tính : -Thực hành trên que tính. -Gài 28 que lên bảng hỏi có mấy que ? -Gài tiếp 5 que nữa Cô cài thêm mấy que ? -Tất cả mấy que ? -Hướng dẩn đạt tính: 28 + 5 -Lưu ý : khi cộng được kết quả từ 10 trở lên phải nhớ sang hàng chục. HĐ2 : Thực hành. Bài 1 : GV nêu yêu cầu : - GV nêu từng phép tímh, HS đặt tính và tính theo đề chẵn lẻ. Bài 2 : GV Tổ chức cho HS làm bài dưới dạng trò chơi thi nối kết quả vào phép tính. - Nhận xét và chữa bài. Bài 3 :Yêu cầu HS đọc bài và làm bài vào vở. - GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng Bµi 4 : GV yêu cầu : Vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm. III.Củng cố -dặn dò. - Qua bài học em hiểu thêm điều gì ? -Đọc thuộc bảng cộng 8 cộng một số. Xem trước bài 38 + 25. -Hai em lên bảng đặt tính và tính. -Cá nhân đọc bảng 8 cộng với một số -Cả lớp thao tác trên que tính để tìm kết quả -Nêu cách tìm -Theo dõi,trả lời. -Nhận xét. H§ c¸ nh©n, líp -Đặt tính thực hiện ở bảng con. -Nhận xét. -Luyện làm bảng con. Nhận xét. -Đại diện của các dãy thi đua nối. -Đọc bài toán tự giải vào vở. - 1 em chữa bài ở bảng -Thực hành vẽ vào vở. H§líp HS nêu Lắng nghe ơ Tập làm văn: CẢM ƠN –XIN LỖI. A-Mục tiêu: - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp. -Biết nói 1, 2 câu về nội dung một bức tranh trong đó có sử dụng lời cảm ơn xin lỗi thích hợp. -Viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn. B- ChuÈn bÞ: Tranh minh hoạ ở SGK - PP hoạt động nhóm, luyện tập, PP trực quan IV.Các hoạt động: I.Bài cũ: - Hãy kể lại câu chuyện: Gọi bạn. II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Nói lời cảm ơn của em. - Em nói thế nào khi bạn cùng lớp cho em đi chung áo mưa? +Khi nói lời cảm ơn phải tỏ thái độ chân thành Bài 2: HD học sinh tiến hành tương tự như bài 1. Bài 3: Yêu cầu HS quan sát tranh ở SGK và hỏi :Tranh 1 vẽ gì? - Khi được nhận quà bạn nhỏ đã nói gì? GV yêu cầu: Hãy dùng lời của em kể lại bức tranh. -Bức tranh 2 cũng tiến hành tương tự. Bài 4. Luyện viết một vài câu em đã nói ở bài tập 3 III. Củng cố -Dặn dò. - Tiết học hôm nay giúp em hiểu thêm diều gì? -Về nhà luyện nói lại bài tập 3. -1 em kể. Nhận xét. -Hoạt động nhóm 2. -Cảm ơn bạn nhỏ. -Đại diện nhóm trình bày.Nhận xét. -Đọc đề bài hoạt độnh nhóm 2(Hỏi- Đáp). -Luyện nói miệng trước lớp. -Nhận xét bổ sung -Thực hành: viết vào vở. -Đọc bài trước lớp bổ sung. Lắng nghe Tập viết: CHỮ HOA C A.Mục tiêu: - Biết viết chữ hoa C 1 dòng cở vừa và 1 dòng cỡ nhỏ. - Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Chia, Chia ngọt sẽ bùi( 3 lần) B- ChuÈn bÞ: Mẫu chữ C hoa -PP đàm thoại PP hoạt động nhóm, PP rèn luyện theo mẫu... C.Các hoạt động: I. Bài cũ: Hôm trước các em tập viết chữ gì ? Câu ứng dụng là gì? II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn tập viết. - GV đưa chữ mẫu C : yêu cầu HS quan sát và nêu cấu tạo cảu của chữ C ? - Viết C lên bảng Vừa viết vừa nói rõ điểm xuất phát, điểm kết thúc của các nét. - Chữ C gồm 1 nét liền là kết hợp của 2 nét cơ bản: Cong dưới và cong trái tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ - Giới thiệu cụm từ ứng dụng: Chia ngọt sẽ bùi. - Chia ngọt sẽ bùi có nghĩa là gì. GV giảng : Là thương yêu đùm bọc lẫn nhau sung sướng cùng hưởng cực khổ cùng chịu Viết mẫu chữ Chia HĐ2: Hướng dẫn viết vào vở. Nhắc nhở tư thế ngồi viết. - Lệnh viết từng dòng. HĐ3: Nhận xét tiết học-dặn dò. Về nhà luyện viết trang sau của bài. - Trả lời. - Cả lớp viết bảng con chữ B,Bạn - Nhận xét. H§ líp - Quan sát-Nhận xét - Quan sát. - Viết bảng con chữ C. - Nhận xét.Bổ sung. - Đọc cụm từ. - Trả lời. - Nhận xét độ cao,khoảng cách các con chữ trong cụm từ. - Quan sát,viết vào bảng con. - Nhận xét. H§ c¸ nh©n - Cả lớp viết bài vào vở theo lệnh của cô. Phụ đạo Tiếng Việt: (Luyện viết ) Trên chiếc bè A.Mục tiêu: Nghe viết chính xác một đoạn trong bài(Trên chiếc bè) từ đoạn : Tôi là dế Trũi...nằm dưới đáy. -Trình bày bài viết đẹp, đúng cở chữ.Biết viết hoa tên nhân vật. B.Chuẩn bị: - Vở chính tả. - PP rèn luyện theo mẫu, PP trò chơi, luyện tập. C.Các hoạt động: I- Bài cũ: GV yêu cầu HS viết ở bảng con: - Đọc từ: nằm nghỉ, nghỉ ngơi II.Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn viết đúng chính tả - Đọc mẫu đoạn viết. - Đoạn văn viết về cuộc trò chuyện giữa ai với ai? -Vì sao Hà không khóc nữa? - Đoạn viết có những dấu câu nào? -HD viết từ khó: Thầy giáo, đầm đìa HĐ2: Viết bài vào vở - Cho HS nhắc lại tư thế ngồi viết. - GV đọc cho HS viết bài. -Đọc bài. HĐ3: Luyện làm bài tập. Bài 1. Điền vào chỗ trống: - GV tổ chức cho HS lên chơi trò chơi Tiếp sức - Nhận xét và bổ sung. III- Củng cố dặn dò : Thu bài chấm và chữa lỗi. -Nhận xét tiết học - Viết bảng con.Nhận xét H§ líp - 1em đọc lại. - Trả lời,nhận xét. - Cả lớp viết bảng con,nhận xét. H§ c¸ nh©n - HS nghe để viết. - Dò bài, đổi vở soát lỗi cho nhau. . - Đọc yêu cầu bài. Đại diện 2 nhóm lên chơi điền từ vào ô trống. - Nhận xét bổ sung Thực hành toán: Luyện làm vở bài tập( Trang21) A.Mục tiêu: - Thực hiện phép cộng dạng 8 + 5 thành thạo. - Làm đúng các bài tập ở vở bài tập. - Nhận biết được trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. - Giải bài toán bằng một phép tính cộng. B- ChuÈn bÞ: vở bài tập PP hoạt động nhóm, PP luyện tập, C.Các hoạt động: I. Bài cũ: GV gọi từng học sinh đọc lại bảng cộng 8 cộng với một số. - Nhận xét và ghi điểm. II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1 : Thực hành. Bài 1 : GV cho HS tính nhẩm trong nhóm 2 em, sau đó đọc nối tiếp trước lớp. Bài 2 : GV nêu từng phép tính, cả lớp làm vào bảng con. - Gọi HS nêu lại cách cộng. Bài 3 : Tính nhẩm. - Hãy tính nhẩm các phép tính trên. - Gọi HS nhẩm từng cột. Bài 4 : Gọi HS đọc bài toán, yêu cầu HS phân tích và giải bài vào vở. GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng. Bài 5 : Yêu cầu HS thaoe luận nhóm 2 em , cử người lên điền số nhanh. - Cho HS giải thích vì sao điền số đó. III.Củng cố - Dặn dò -Nêu cách cộng và cách nhẩm 8 cộng 1 số. - 2 em lên bảng,cả lớp làm bảng con. - Nhận xét. -Đọc kết quả tiếp nối mỗi em 1 cột. Nhận xét. -2 em lên bảng cả lớp bảng con. Nêu cách nhẩm. Nhận xét. -Cả lớp làm bài vào vở. -Đọc bài toán phân tich bài. -Giải bài. - HS thảo luận nhóm và thi Lắng nghe thực hiện - Nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. Nhận xét. Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN. A- Mục tiêu: Đánh giá,nhận xét các hoạt động trong tuần mặt ưu,mặt nhược về(nề nếp,dụng cụ ,sách vở...).Vạch kế hoạch cho tuần sau. B - Nội dung sinh hoạt: -Giáo viên đánh giá nề nếp hoạt động trong tuần qua: +Trang phục,sách vở,nề nếp, ý thức chấp hành kĩ luật. +Bầu những bạn xuất sẳc trong tuần đề nghị tuyên dương. C - Kế hoạch tuần. -Thực hiện tốt những yêu cầu của trường , đội, lớp đề ra Chấm dứt tình trạng đi học trể Kí duyệt / 9 / 2010

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (4).doc
Giáo án liên quan