Giáo án Lớp 2 Tuần 4 Năm 2011-2012

I.Mục tiêu:

 - Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 - Hiểu nội dung: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK ).

 * Kĩ năng sống:

 - Thể hiện sự cảm thông.

 - Tư duy phê phán.

* HS thích học tập đọc, thích đọc bài và tìm hiểu bài trước ở nhà.

II. Chuẩn bị

- GV: Tranh. Bảng cài: từ, câu.

- HS: SGK

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 Năm 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. - HS làm vào vở, 2 HS lên bảng. Cả lớp làm bài vào Vở bài tập. - Chiên, xiêm, tiến. - Chuyền, chuyển, quyển. + HS nhận xét bảng lớp. - dỗ (dỗ dành – viết d) / giỗ, giỗ tổ- viết gi) - HS nêu cách phân tích của mình. - Dòng (dòng sông, dòng nước viết d) / ròng (ròng rã, mấy năm ròng – viết r. + HS nhận xét bảng lớp. - HS nêu lại nội dung bài. - HS viết lại các tiếng, từ viết sai. - HS về nhà xem lại BTchính tả. Thứ sáu ngày 09 tháng 09 năm 2011 Môn: tập làm văn Tiết:4 Bài: NÓI LỜI CẢM ƠN – XIN LỖI I. Mục tiêu - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đon giản (BT1, BT2 ) - Nói được 2,3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, xin lỗi (BT3 ). Viết được những điều nói thành đoạn văn. * Kĩ năng sống: - Giao tiếp : Cở mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác; - Tự nhận thức về bản thân. * Thích học TLV, thích TLCH và thích làm BT. II. Chuẩn bị GV: Tranh, bảng phụ HS: SGK, vở III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài cũ - 2 HS tóm tắt nội dung qua tranh bằng lời để thành câu chuyện “Gọi bạn” - 2 HS lên lập danh sách 4 bạn trong tổ học tập. - Lớp nhận xét, Thầy nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: Hôm nay chúng ta sẽ làm 1 số bài tập về loại bài cám ơn, xin lỗi. GV ghi tựa bài bảng lớp. v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập. Ÿ Mục tiêu: Nói lời cám ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp. Ÿ Phương pháp: Trực quan, thảo luận. Bài 1,2: (Bảng phụ) GV cho HS thảo luận theo cặp đôi. GV dán yc lên bảng lớp, gọi HS đọc yc, hướng dẫn HS làm bài. Gọi HS thảo luận theo cặp đôi. Và trình bày. Thầy chốt ý: Đối với bạn, lời cảm ơn chân thành, thân mật. Đối với cô giáo là người trên, lời cảm ơn cần thể hiện thái độ lễ phép và kính trọng. Đối với em bé là người dưới lời cám ơn chân thành, yêu mến. Gọi HS nhận xét lời bạn. GV nhận xét biểu dương. Bài 3: : (Bảng phụ + tranh) Thầy treo tranh: Cho HS quan sát. GV dán yc lên bảng lớp, gọi HS đọc yc, hướng dẫn HS làm bài. Dựa vào tranh hãy kể lại nội dung bức tranh bằng 3, 4 câu trong đó có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp. Gọi HS trao đổi theo cặp lời của mình. Gọi HS nhận xét bảng. GV nhận xét biểu dương. Bài 4:(Bảng lớp) GV dán yc lên bảng lớp, gọi HS đọc yc, hướng dẫn HS làm bài. Gọi HS viết lại vài câu về nội dung BT3 vào vở. Gọi vài HS đọc lại cả lớp nghe. Gọi lớp nhận xét bạn. * Thầy nhận xét, chốt ý. Lời xin lỗi phải lịch sự, chân thành. Tùy đối tượng giao tiếp, cần chọn lời xin lỗi thích hợp. 4. Củng cố – Dặn dò Gọi vài HS thực hành lại BT1,2. Nói, viết phải thành câu rõ ý, câu cám ơn hay xin lỗi phải hiện thái độ lịch sự, chân thành. Về xem lại bài tập và viết vào vở. Chuẩn bị: Tiết làm văn sau. - Hát à ĐDDH: Tranh - HS nêu - HS nhắc lại tựa bài: à ĐDDH: Bảng phụ - Hoạt động nhóm nhỏ. - HS nêu yc, chú ý theo cách hướng dẫn. - HS ø thảo luận theo nhóm nhỏ – Trình bày - HS nhận xét lời bạn. à ĐDDH: Tranh - HS nêu yc, chú ý theo cách hướng dẫn. - Hoạt động lớp quan sát tranh. - Mẹ mua cho Hà 1 gấu bông. Hà giơ 2 tay nhận và nói “Con cám ơn bố”. - Lớp nhận xét. - HS nêu yc, chú ý theo cách hướng dẫn. - HS viết lại vài câu về nội dung BT3 vào vở. - vài HS đọc lại cả lớp nghe. - Gọi lớp nhận xét bạn. -Vài HS thực hành lại BT1,2 - Xem lại bài tập và viết vào vở. Môn: Toán Tiết: 20 Bài:28 + 5 I/. Mục tiêu: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28 + 5 Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Biết giải bài toán bằng một phép cộng. II. Chuẩn bị GV: Bộ thực hành Toán ( 2 bó que tính, 13 que tính rời). Bảng phụ. HS:SGK. III. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài cũ “ 8 cộng với 1 số”. Gọi vài HS đọc bảng cộng 8 Gọi 3 HS lên bảng trình bày, lớp làm nháp. 8 8 8 4 8 +3 +7 +9 +8 +8 11 15 17 12 16 Gọi HS nhận xét bảng lớp. GV nhận xét, biểu dương. 3. Bài mới Giới thiệu: Học dạng toán 28 + 5 GV ghi tựa bài bảng lớp. v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 28 + 5 Ÿ Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng 28 + 5 Ÿ Phương pháp: Đàm thoại, giảng giải, trực quan Thầy nêu đề toán: Có 28 que tính, thêm 5 que tính nữa, thêm 5 que tính nữa có tất cả bao nhiêu que tính? Gọi HS thao tác tìm kết quả trên que tính. Thầy hướng dẫn. Gộp 8 que tính với 5 que tính được 1 chục que tính (1 bó) và 3 que tính rời, 2 chục que tính thêm 1 chục que tính là 3 chục, thêm 3 que tính rời, có tất cả 33, que tính. Vậy: 28 + 5 = 33 Thầy cho HS lên bảng đặt tính. Thầy cho HS lên tính kết quả. Gọi vài HS nhắc lại. v Hoạt động 2: Thực hành Ÿ Mục tiêu: Làm được các bài tập dạng 28 + 5 Ÿ Phương pháp: Luyện tập Bài 1: (Bảng lớp) GV dán yc lên bảng lớp, gọi HS đọc yc, hướng dẫn HS làm bài. GV gọi HS lớp làm vào tập VBT gọi lần lượt Hs lên bảng. 18 38 58 40 + 3 + 4 + 5 + 6 21 42 63 46 - Gọi HS nhận xét bảng lớp. - GV nhận xét, biểu dương. Bài 2:(HS khá- G) Bài 3: (Bảng phụ) - GV treo bảng phụ, gọi HS đọc lại bài, hướng dẫn HS làm bài. + Gv vừa hỏi Hs trả lời gv ghi tóm tắt . Bài toán cho biết gì ? Bài toán cho biết thêm gì nữa ? Muốn biết . . . ta làm thế nào ? + Gv gọi 1 Hs đặt lời giải? + Gv gọi 1 Hs lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. Tóm tắt Có :18 con gà Có : 5 côn vịt Gà và vịt : ..? con - Gọi HS lớp nhận xét . - GV nhận xét biểu dương. Bài 4:(Bảng lớp) GV dán yc lên bảng, Gọi HS nêu yc, hướng dẫn HS cách làm. Gọi HS vẽ bảng con, 1 HS lên bảng vẽ. Gọi HS nhận xét bảng lớp. GV nhận xét biểu dương. 4. Củng cố – Dặn dò - Gọi 3 HS thi tính nhanh 58 + 7; . - Giáo dục khi làm toán phải tính cẩn thận, rõ ràng. - Nhận xét tinh thần học tập của HS - Về xem lại các BT. - Chuẩn bị : “38 + 25” - Hát - Gọi vài HS đọc bảng cộng 8 - Gọi 3 HS lên bảng trình bày, lớp làm nháp. - Gọi HS nhận xét bảng lớp. - HS nhắc lại tựa bài. à ĐDDH: Bộ thực hành Toán - HS thao tác tìm kết quả trên que tính. - HS đặt 28 + 5 33 8 + 5 = 13, viết 3 nhớ 1, 2 thêm 1 được 3 viết 3. - Vài HS nhắc lại. à ĐDDH: Bảng phụ -HS đọc yc, chú ý theo hướng dẫn HS làm bài. - HS lớp làm vào tập VBT gọi lần lượt Hs lên bảng. 18 38 58 40 + 3 + 4 + 5 + 6 - HS đọc lại yêu cầu, chú ý trả lời câu hỏi theo gợi ý: - 1 HS lên bảng lớp, cả lớp giải vào vở. Giải Số gà và vịt có là: 18 + 5 = 23 ( con) Đáp số: 23 con - HS lớp nhận xét . - HS nêu yc, chú ý hướng dẫn và cách làm. - Vẽ 1 đoạn thẳng dài 5 cm - HS nhận xét bảng lớp. - 3 HS thi tính nhanh. - Chuẩn bị “38 + 25” Môn: Thủ công Tiết: 4. Bài: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (Tiết 2) I.Mục tiêu: - HS biết cách gấp máy bay phản lực. - Gấp được máy bay phản lực, Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - HS khá – G biết gấp máy bay phản lực. Gấp được máy bay phản lực, Các nếp gấp, Tên máy bay phản lực dụng được. phẳng, thẳng II. Chuẩn bị. Giáo viên :Mẫu máy bay phản lực được gấp bằng giấy màu, khích thước khổ A4 Quy định gấp máy bay phản lực có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp Học sinh :Giấy nháp,kéo hồ dán,bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. Hoạt động cuả GV 1.Ổn định: A.KTBC: “Gấp máy bay phản lực” - Gọi 2 HS nhắc lại và thực hịên thao tác gấp máy bay phản lực. - Gọi HS nhận xét bạn. - Giáo viên nhận xét B. Bài mới. 1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu ngắn gọn. - GV ghi tựa bài bảng lớp. 2. HS thực hành gấp máy bay phản lực: - GV cho HS thực hành gấp máy bay phản lực. - Tổ chức HS thực hành cá nhân. - Tổ chức trình bày sản phẩm theo tổ - Gv theo dõi trong quá trình học sinh thực hành cần miết các đường gấp cho phẳng. * Gợi ý HS trang trí. -Gợi ý cho học sinh gấp máy bay phản lực như vẽ ngôi sao năm cánh hoặc viết chữ Việt Nam lên hai cánh máy bay. Gv tiếp tục uốn nắn giúp học sinh còn túng túng. * Trình bày sản phẩm: *Gv chọn ra một số máy bay gấp đẹp để tuyên dương và cho cả lớp quan sát. - Gọi HS trình bày theo tổ. - Gọi HS nhận xét lẫn nhau. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương tổ trình bày đẹp nhất. 3.Tổ chức cho hs thi phóng máy bay phản lực - GV cho Hs thi ở ngoài sân. - GV nhắc nhở học sinh giữ trật tự, vệ sinh an toàn khi phóng maý bay . 4. Nhận xét dặn dò: - Gọi HS nhắc lại các bước gáp máy bay phản lực. -Gv nhận xét tinh thần thái độ học tập của học sinh . - Chuẩn bị bài “Gấp máy bay đuôi rời” Hoạt động của HS - HS nhắc lại - 2HS thực hành gấp máy bay phản lực. - HS nhận xét bạn. - HS nhắc lại tựa bài. - HS thực hành gấp máy bay phản lực. - HS thực hành cá nhân. - HS thực hiện theo tổ(3 tổ) - HS trang trí. Trình bày sản phẩm trên tờ giấy bìa cứng - HS thực hiện theo từng tổ - HS quan sát rút kinh nghiệm - Các tổ nhận xét lẫn nhau -HS nhắc lại các bước gáp máy bay phản lực. - Chuẩn bị bài “Gấp máy bay đuôi rời”

File đính kèm:

  • docGA 2 TUAN 4.doc
Giáo án liên quan