I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :loạng choạng, ngã phịch, ngượng ngựu, oà khóc, khuôn mặt.
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, chấm than, chấm hỏi Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: không nên nghịch ác với các bạn
- Chuẩn bài học: cần đói xử tốt với bạn gái.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ều vừa nói thành đoạn văn.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra. 3’
2.Bài mới.
a-Gtb
b-Giảng bài.
Bài1: 10’
Nói lời cảm ơn của em.
Bài 2: 10’
Nói lời xin lỗi của em.
Bài 3: 5’
Bài 4:5’
3.Củng cố dặn dò: 2’
-yêu cầu.
-Nhận xét –đánh giá.
-Dẫn dắt –ghi tên bài.
-Đọc yêu cầu.
-Bài tập yêu cầu gì?
-HD HS nói.
-Cô giáo cho mượn sách em cần nói với thái độ như thế nào?
-Em bé nhặt hộ chiếc bút em cần nói với thái độ thế nào?
-Bài tập yêu cầu gì?
-Giúp HS nhận xét bổ xung thêm lời nói của bạn.
-Tranh 1 vẽ gì?
-Em cần nói lời cảm ơn hay xin lỗi?
-Chấm bài nhận xét.
-Dặn HS.
-3 – 4 HS đọc danh sách của tổ.
-Nhận xét cách xếptên học sinh
-Nhắc lại tên bài học.
-2HS đọc lại.
-Nói lời cảm ơn của bạn em.
-Nối tiếp nhau nói theo từng tình huống.
-Cùng GV nhận xét – bình chọn bạn có lời nóihay.
-Kính trọng lễ phép.
-Thân ái, dịu dàng.
-Đọc bài:
-Nói lời xin lỗi của em.
-Thảo luận cặp đôi
-Nối tiếp nhau nói.
-Đọc yêu cầu và quan sát tranh.
-Nêu.
-Thảo luận theo bàn.
-4 – 5 HS nói nội dung bức tranh.
-Viết vào vở.
-Biết nói lời cảm ơn xin lỗi.
Tiết 4: HDTH Toán Làm bài tập toán (vở in) 49 + 25
I/Yêu cầu: Làm bài luyện tập (19).Củng cố dạng tốn 49 +25
Làm được các bài tốn như dạng 29 + 5,49 + 25
Rèn kỉ năng làm tốn cho hs
II/Các hoạt động dạy – học
Giáo viên
Học sinh
Hoạt đơng 1: Thực hànhlàm bài tập
-MT:Củng cố dạng tốn 49 + 25
Bài 1: Nêu yêu cầu
- nhận xét tuyên dương
Bài 2: nêu yêu cầu
- Nhận xét ghi điểm
Bài 3: YCđọc bài
+BT cho biết gì?
+BT hỏi gì?
-Nhận xét kết luận
Bài 4:YC quan sát đoạn thẳng trong vở- viết PT theo lời giải
-Nhận xét kết luận
Hoạt động 2: củng cố bài…
-Thuộc bảng cộng 9 cộng với 1 số...nêu cách tính nhẩm
-nhận xet giờ học
- Làm bài vào vở
-4 em chữa bài(1em 2 PT)
-Điền số
- Làm bài vào vở
- 2 em đọc lại bài
- Làm bài vào
- HS trả lời …
- Giải vào vở,
- 1em chữa bài
-HS quan sát..
-Làm bài
-1 em chữa bài
…
-1số em đọc lại bảng cộng 9...
-Nêu cách tính nhẩm 9 + với 1 số…
-Nghe
Buổi chiều :
Tiết 1: BD Tiếng Việt
Luyện viết đoạn văn đối thoại : Cảm ơn – xin lỗi
I,Yêu cầu: HS viết đoạn văn 3,4 câu tron đĩ cĩ lời cảm ơn ,xin lỗi
-Viết câu gãy gọn ,biết ghi dấu phù hợp với câu văn
-Luyện viết văn cho học sinh.
II,Chuẩn bị: Bài văn mẩu.
III,Các hoạt động dạy -học:
ND-MT
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Hdẫn làm bài.
-MT: Nắm ND đề bài và cách làm bài.
HĐ2: Thực hành
-MT:Viết được đoạn văn trong đĩ cĩ lời cảm ơn ,xin lỗi.
1,GT bài:
-GV ghi đề lên bảng
-Đề bài:viết đoạn văn 3,4 câu trong đĩ cĩ dùng lời cảm ơn hay xin lỗi(dựa vào tranh bài 3 –T38)
+ Đề bài YC gì?
Nêu câu hỏi gợi ý?
-Ví dụ:
+Mẹ hoặc dì cho mĩn qùa ...thì em nĩi thế nào?
+Khi em làm điều gì sai ... em nĩi thế nào?
2,Thực hành:
-GV đọc bài văn mẩu.
-Hdẫn học sinh làm bài .
*Chấm chữa:
-Chấm bài HS giỏi
-Trả bài nhận xét.
*Tổng kết : nhận xét giờ học.
-HSđọc đề bài
-
HS trả lời
-Đọc câu gợi ý.
-Nghe
-Làm bài vào vở
-
-10 HS giỏi nộp bài.
-Nghe
Tiết 2: HDTH Tiếng Việt Luyện viết chữ hoa C
I,Yêu cầu: HS nắm cấu tạo chữ hoa C và viết đúng chữ hoa C và từ ứng dụng : Chia ngọt sẽ bùi (cỡ nhỏ)
-Luyện học sinh viết chữ hoa.
II,Các hoạt động dạy và học:
ND-MT
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Hdẫn viết
-MT:HS nắm cấu tạo chữ hoa C và cách viết từ ứng dụng
HĐ2:Thực hành
MT:HS viết đúng chữ hoa C và từ ứng dụng.
-Hướng dẫn viết:(cỡ chứ nhỏ)
-Chữ hoa C cĩ mấy nét? Cao mấy ly
-HD từ ứng dụng:
+Chữ Chia (cỡ nhở)
+Chữ Chia cĩ mấy chữ cái?
+Nêu độ cao các con chữ.
-HD từ :Chia ngọt sẽ bùi
+YC học sinh nêu độ cao các con chữ
-HD cách viết...
-YC học sinh viết bài
-Chữ C 1 dịng 5 chữ...
-Chữ Chia 1 dịng 4 chữ
-Tù ứng dụng 1 dịng viết 2lần
-GV theo giỏi
*Tổng kết :Gv nhận xét giờ học
-Chữ hoa H cĩ 3 nét,cao 5 ly
- ...Cĩ 2 chữ cái
-HS nêu
-Hsnêu
-Viết bài vào vở
-Nghe
Tiết 3: Tự chọn Toán Luyện bảng cộng , 9 cộng với 1 số
I.Yêu cầu: HS học thuộc bảng cộng, 9 với một số, nắm được cách tính nhẩm 9 cộng với một số
- Vận dụng bảng cộng để làm BT dạng 49 + 25
- hs tính nhẩm nhanh.
II.Các hoạt động dạy- học:
ND-TL
Giáo viên
Học sinh
H Đ1: Kiểm tra bảng cộng 9 cộng với 1
số
-MT:Thuộc bảng cộng
H Đ2: THlàm BT
-MT:củng cố dạng tốn 39 + 25
-Yêu cầu hs đọc bảng cộng : 8 cộng với một số
-Nêu cách tính nhẩm
-Ví dụ: 9 + 7 =
-GV nhận xét.
-Bài 1:Tính
-Nhận xét
-Bài 2 : Yêu cầu gì?
-Nhận xét
-Bài 3: YC đọc bài
+BT cho biết gì?
+BT hỏi gì?
-nhận xét
-Bài 4: HS tự làm
-Nhận xét
-*Tổng kết: GVnhận xét giờ học
-Một số hs yếu đọc lại bảng cộng
( …..)
- HS nêu cách tính nhẩm
- 9+7= 9+1+6
= 10+6
= 16
- Làm bài vào vở.
- Một số em yếu lên bảng chữa bài
- HS nêu…
-Làm bài vào vở
-3 em đọc lại bài
-Đọc bài
-Trả lời
-Làm bài
-1 em chữa bài
-Làm bài
2 em chữa bài
-Nghe
Tiết 4: Sinh hoạt Nhận xét lớp cuối tuần
Mục tiêu: Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần , về học tập, nề nếp, lao động.
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
-HS biết khắc phục những sai sĩt trong tuần.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1 : Gv nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần.
HĐ 2: Kiểm tra dụng cụ học tập của HS ’
Hđ3: Sinh hoạt văn nghệ ’
H Đ 4: Bầu gương xuất sắc trong tuần
-Về học tập:
+ Cĩ em chăm học xây dựng bài tốt như: Ly,Trang,Hiền , …
+Cĩ em đọc bài cịn chậm, cần phải cố gắng
- Nề nếp: Các em đều ngoan.
-Lao động: Các em cĩ ý thức làm vệ sinh phong quang sạch sẽ.
Yêu cầu.
-đồ dùng học tập của các em gồm những gì?
-Yêu cầu các tổ kiểm tra xem các bạn đã bao bọc được nhiều chưa.
-Nhận xét chung.
- HS thi hát cá nhân
- Yêu cầu hs tự bầu
- GV bổ sung.
-Nghe, theo dõi.
-
Lấy đồ dùng họctập
-Tự nêu và trình bày ra
-Tổ trưởng kiểm tra
- HS thi hát.
-HS bầu bạn xuất sắc trong tuần.
Tiết 3 : Thể dục §éng t¸c lên.TC : KÐo ca,lõa xỴ
I.Mục tiêu:
Ôn 3 động tác tay, chân, vươn thở. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác.
-Học động tác lườn. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
-Tiếp tục học trò chơi: Kéo cưa, lừa xẻ – Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi có kết hợp vần điệu tạo nhịp.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Khởi động:Giậm chân tại chỗ. Chạy nhẹ theo vòng tròn ngược kim đồng hồ, vừa đi vừa hít thở sâu, giang tay, thả lỏng.
-Kiểm tra: Gọi 5HS thựchiện 2 động tác tay, chân.
B.Phần cơ bản.
1)Ôn 3 động tác:
Lần 1:l GV điều khiển tập.
Lần 2: Cán sự điều khiển-GV theo dõi sửa sai.
2.Học động tác lườn.
-Cho HS quan sát tranh, nhận dạng động tác.
Làm mẫu giảng từng nhịp.
-Hô chậm cho HS tập theo.
-Hô nhanh vừa phải cho HS tập theo.
-Cán sự lớp điều khiển –GV sửa sai.
3)Ôn 4 động tác: GV điều khiển
-Cán sự lớpđiều khiển- Theo dõi sửa sai.
-Chia tổ tự ôn.
4)trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
Chơi theo cặp.
-Nhận xét – đánh giá.
C.Phần kết thúc.
Cúi người thả lỏng.
Cúi lắc người thả lỏng.
-Nhảy thả lỏng.
-Trò chơi “Tôi bảo”
-Hệ thống bài
nhắc về ôn bài.
5-6’
1’
1-2’
2 – 3’
10’
2x8 nhịp
2x8 nhịp
10’
1lần
5 – 6lần
4- 5 lần
5lần
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Tiết 5: Thể dục Häc ®éng t¸c ch©n.TC: KÐo ca lõa xỴ
I.Mục tiêu.
Ôn2 động tác vươn thở và tay. Yêucầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
Học độngtác chân: Yêu cầu thựchiện động tác ở mức tương đối đúng.
Ôn trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ –Yêu cầu biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
II.Chuẩn bị
Địa điểm: sân trường
Phương tiện: Còi, sách thể dục GV lớp 2.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Điểm số báo cáo, chào, chúc GV.
-Chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên – theo hàng dọc.
-Đi thường theo vòngtròn và hít thở.
-Trò chơi khởi động: Làm theo lời cô.
-Kiểm tra: Yêu cầu lớp tập 2động tác. Vươn thở – tay.
-Nhận xét sửa sai –nhắc nhở.
B.Phần cơ bản.
1)Ôn 2 động tác Vươn thở –tay.
-GV và học sinh cùng thực hiện cán sự lớp hô tập – theo dõi sửa sai.
2)Học động tác chân.
-Cho HS quan sát tranh và nhận dạng cách tập.
-Làm mẫu và giải thích từng nhịp.
-Tập chạy theo GV.
-Hô –Tự tập.
-Tổ chức tập từng tổ thi đua.
*Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân.
-Chia lớp thành 4 tổ yêu cầu HS tự luyện tập Gv quan sát theo dõi.
C.Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
-nhắc lại cách chơi.
1-2Cặp chơi thử.
-Chơi theo cặp.
-Nhận xét đánh giá.
D.Phần kết thúc.
-Cúi người thả lỏng.
-Cúi lắc người thả lỏng: Hai chân đứng rộng bằng vai, thân ngả trước, 2 tay vung, lắc thân sang phải, trái.
-Hệ thống bài – nhắc về ôn bài.
50m
60m
1 –2’
2lần
8nhịp
1lần
2 lần x 8 nhịp
2lần x 8 nhịp
5 – 7’
4 – 5’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ - ´
´ - ´
´ - ´
´ - ´
´ - ´
´ - ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
File đính kèm:
- tuan4_lt2.doc