Giáo án Lớp 2 Tuần 4 - Hoàng Thị Hồng

I.Mục đích, yêu cầu:

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :loạng choạng, ngã phịch, ngượng ngựu, oà khóc, khuôn mặt.

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, chấm than, chấm hỏi Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

- Hiểu nội dung câu chuyện: không nên nghịch ác với các bạn

- Chuẩn bài học: cần đói xử tốt với bạn gái.

II.Đồ dùng dạy- học.

- Tranh minh hoạ bài tập đọc.

- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ều vừa nói thành đoạn văn. II.Đồ dùng dạy – học. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. Bài1: 10’ Nói lời cảm ơn của em. Bài 2: 10’ Nói lời xin lỗi của em. Bài 3: 5’ Bài 4:5’ 3.Củng cố dặn dò: 2’ -yêu cầu. -Nhận xét –đánh giá. -Dẫn dắt –ghi tên bài. -Đọc yêu cầu. -Bài tập yêu cầu gì? -HD HS nói. -Cô giáo cho mượn sách em cần nói với thái độ như thế nào? -Em bé nhặt hộ chiếc bút em cần nói với thái độ thế nào? -Bài tập yêu cầu gì? -Giúp HS nhận xét bổ xung thêm lời nói của bạn. -Tranh 1 vẽ gì? -Em cần nói lời cảm ơn hay xin lỗi? -Chấm bài nhận xét. -Dặn HS. -3 – 4 HS đọc danh sách của tổ. -Nhận xét cách xếptên học sinh -Nhắc lại tên bài học. -2HS đọc lại. -Nói lời cảm ơn của bạn em. -Nối tiếp nhau nói theo từng tình huống. -Cùng GV nhận xét – bình chọn bạn có lời nóihay. -Kính trọng lễ phép. -Thân ái, dịu dàng. -Đọc bài: -Nói lời xin lỗi của em. -Thảo luận cặp đôi -Nối tiếp nhau nói. -Đọc yêu cầu và quan sát tranh. -Nêu. -Thảo luận theo bàn. -4 – 5 HS nói nội dung bức tranh. -Viết vào vở. -Biết nói lời cảm ơn xin lỗi. Tiết 4: HDTH Toán Làm bài tập toán (vở in) 49 + 25 I/Yêu cầu: Làm bài luyện tập (19).Củng cố dạng tốn 49 +25 Làm được các bài tốn như dạng 29 + 5,49 + 25 Rèn kỉ năng làm tốn cho hs II/Các hoạt động dạy – học Giáo viên Học sinh Hoạt đơng 1: Thực hànhlàm bài tập -MT:Củng cố dạng tốn 49 + 25 Bài 1: Nêu yêu cầu - nhận xét tuyên dương Bài 2: nêu yêu cầu - Nhận xét ghi điểm Bài 3: YCđọc bài +BT cho biết gì? +BT hỏi gì? -Nhận xét kết luận Bài 4:YC quan sát đoạn thẳng trong vở- viết PT theo lời giải -Nhận xét kết luận Hoạt động 2: củng cố bài… -Thuộc bảng cộng 9 cộng với 1 số...nêu cách tính nhẩm -nhận xet giờ học - Làm bài vào vở -4 em chữa bài(1em 2 PT) -Điền số - Làm bài vào vở - 2 em đọc lại bài - Làm bài vào - HS trả lời … - Giải vào vở, - 1em chữa bài -HS quan sát.. -Làm bài -1 em chữa bài … -1số em đọc lại bảng cộng 9... -Nêu cách tính nhẩm 9 + với 1 số… -Nghe Buổi chiều : Tiết 1: BD Tiếng Việt Luyện viết đoạn văn đối thoại : Cảm ơn – xin lỗi I,Yêu cầu: HS viết đoạn văn 3,4 câu tron đĩ cĩ lời cảm ơn ,xin lỗi -Viết câu gãy gọn ,biết ghi dấu phù hợp với câu văn -Luyện viết văn cho học sinh. II,Chuẩn bị: Bài văn mẩu. III,Các hoạt động dạy -học: ND-MT Giáo viên Học sinh HĐ1:Hdẫn làm bài. -MT: Nắm ND đề bài và cách làm bài. HĐ2: Thực hành -MT:Viết được đoạn văn trong đĩ cĩ lời cảm ơn ,xin lỗi. 1,GT bài: -GV ghi đề lên bảng -Đề bài:viết đoạn văn 3,4 câu trong đĩ cĩ dùng lời cảm ơn hay xin lỗi(dựa vào tranh bài 3 –T38) + Đề bài YC gì? Nêu câu hỏi gợi ý? -Ví dụ: +Mẹ hoặc dì cho mĩn qùa ...thì em nĩi thế nào? +Khi em làm điều gì sai ... em nĩi thế nào? 2,Thực hành: -GV đọc bài văn mẩu. -Hdẫn học sinh làm bài . *Chấm chữa: -Chấm bài HS giỏi -Trả bài nhận xét. *Tổng kết : nhận xét giờ học. -HSđọc đề bài - HS trả lời -Đọc câu gợi ý. -Nghe -Làm bài vào vở - -10 HS giỏi nộp bài. -Nghe Tiết 2: HDTH Tiếng Việt Luyện viết chữ hoa C I,Yêu cầu: HS nắm cấu tạo chữ hoa C và viết đúng chữ hoa C và từ ứng dụng : Chia ngọt sẽ bùi (cỡ nhỏ) -Luyện học sinh viết chữ hoa. II,Các hoạt động dạy và học: ND-MT Giáo viên Học sinh HĐ1: Hdẫn viết -MT:HS nắm cấu tạo chữ hoa C và cách viết từ ứng dụng HĐ2:Thực hành MT:HS viết đúng chữ hoa C và từ ứng dụng. -Hướng dẫn viết:(cỡ chứ nhỏ) -Chữ hoa C cĩ mấy nét? Cao mấy ly -HD từ ứng dụng: +Chữ Chia (cỡ nhở) +Chữ Chia cĩ mấy chữ cái? +Nêu độ cao các con chữ. -HD từ :Chia ngọt sẽ bùi +YC học sinh nêu độ cao các con chữ -HD cách viết... -YC học sinh viết bài -Chữ C 1 dịng 5 chữ... -Chữ Chia 1 dịng 4 chữ -Tù ứng dụng 1 dịng viết 2lần -GV theo giỏi *Tổng kết :Gv nhận xét giờ học -Chữ hoa H cĩ 3 nét,cao 5 ly - ...Cĩ 2 chữ cái -HS nêu -Hsnêu -Viết bài vào vở -Nghe Tiết 3: Tự chọn Toán Luyện bảng cộng , 9 cộng với 1 số I.Yêu cầu: HS học thuộc bảng cộng, 9 với một số, nắm được cách tính nhẩm 9 cộng với một số - Vận dụng bảng cộng để làm BT dạng 49 + 25 - hs tính nhẩm nhanh. II.Các hoạt động dạy- học: ND-TL Giáo viên Học sinh H Đ1: Kiểm tra bảng cộng 9 cộng với 1 số -MT:Thuộc bảng cộng H Đ2: THlàm BT -MT:củng cố dạng tốn 39 + 25 -Yêu cầu hs đọc bảng cộng : 8 cộng với một số -Nêu cách tính nhẩm -Ví dụ: 9 + 7 = -GV nhận xét. -Bài 1:Tính -Nhận xét -Bài 2 : Yêu cầu gì? -Nhận xét -Bài 3: YC đọc bài +BT cho biết gì? +BT hỏi gì? -nhận xét -Bài 4: HS tự làm -Nhận xét -*Tổng kết: GVnhận xét giờ học -Một số hs yếu đọc lại bảng cộng ( …..) - HS nêu cách tính nhẩm - 9+7= 9+1+6 = 10+6 = 16 - Làm bài vào vở. - Một số em yếu lên bảng chữa bài - HS nêu… -Làm bài vào vở -3 em đọc lại bài -Đọc bài -Trả lời -Làm bài -1 em chữa bài -Làm bài 2 em chữa bài -Nghe Tiết 4: Sinh hoạt Nhận xét lớp cuối tuần Mục tiêu: Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần , về học tập, nề nếp, lao động. -Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. -HS biết khắc phục những sai sĩt trong tuần. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ 1 : Gv nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần. HĐ 2: Kiểm tra dụng cụ học tập của HS ’ Hđ3: Sinh hoạt văn nghệ ’ H Đ 4: Bầu gương xuất sắc trong tuần -Về học tập: + Cĩ em chăm học xây dựng bài tốt như: Ly,Trang,Hiền , … +Cĩ em đọc bài cịn chậm, cần phải cố gắng - Nề nếp: Các em đều ngoan. -Lao động: Các em cĩ ý thức làm vệ sinh phong quang sạch sẽ. Yêu cầu. -đồ dùng học tập của các em gồm những gì? -Yêu cầu các tổ kiểm tra xem các bạn đã bao bọc được nhiều chưa. -Nhận xét chung. - HS thi hát cá nhân - Yêu cầu hs tự bầu - GV bổ sung. -Nghe, theo dõi. - Lấy đồ dùng họctập -Tự nêu và trình bày ra -Tổ trưởng kiểm tra - HS thi hát. -HS bầu bạn xuất sắc trong tuần. Tiết 3 : Thể dục §éng t¸c l­ên.TC : KÐo c­a,lõa xỴ I.Mục tiêu: Ôn 3 động tác tay, chân, vươn thở. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác. -Học động tác lườn. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. -Tiếp tục học trò chơi: Kéo cưa, lừa xẻ – Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi có kết hợp vần điệu tạo nhịp. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Khởi động:Giậm chân tại chỗ. Chạy nhẹ theo vòng tròn ngược kim đồng hồ, vừa đi vừa hít thở sâu, giang tay, thả lỏng. -Kiểm tra: Gọi 5HS thựchiện 2 động tác tay, chân. B.Phần cơ bản. 1)Ôn 3 động tác: Lần 1:l GV điều khiển tập. Lần 2: Cán sự điều khiển-GV theo dõi sửa sai. 2.Học động tác lườn. -Cho HS quan sát tranh, nhận dạng động tác. Làm mẫu giảng từng nhịp. -Hô chậm cho HS tập theo. -Hô nhanh vừa phải cho HS tập theo. -Cán sự lớp điều khiển –GV sửa sai. 3)Ôn 4 động tác: GV điều khiển -Cán sự lớpđiều khiển- Theo dõi sửa sai. -Chia tổ tự ôn. 4)trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ Chơi theo cặp. -Nhận xét – đánh giá. C.Phần kết thúc. Cúi người thả lỏng. Cúi lắc người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Trò chơi “Tôi bảo” -Hệ thống bài nhắc về ôn bài. 5-6’ 1’ 1-2’ 2 – 3’ 10’ 2x8 nhịp 2x8 nhịp 10’ 1lần 5 – 6lần 4- 5 lần 5lần ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Tiết 5: Thể dục Häc ®éng t¸c ch©n.TC: KÐo c­a lõa xỴ I.Mục tiêu. Ôn2 động tác vươn thở và tay. Yêucầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. Học độngtác chân: Yêu cầu thựchiện động tác ở mức tương đối đúng. Ôn trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ –Yêu cầu biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động. II.Chuẩn bị Địa điểm: sân trường Phương tiện: Còi, sách thể dục GV lớp 2. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Điểm số báo cáo, chào, chúc GV. -Chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên – theo hàng dọc. -Đi thường theo vòngtròn và hít thở. -Trò chơi khởi động: Làm theo lời cô. -Kiểm tra: Yêu cầu lớp tập 2động tác. Vươn thở – tay. -Nhận xét sửa sai –nhắc nhở. B.Phần cơ bản. 1)Ôn 2 động tác Vươn thở –tay. -GV và học sinh cùng thực hiện cán sự lớp hô tập – theo dõi sửa sai. 2)Học động tác chân. -Cho HS quan sát tranh và nhận dạng cách tập. -Làm mẫu và giải thích từng nhịp. -Tập chạy theo GV. -Hô –Tự tập. -Tổ chức tập từng tổ thi đua. *Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân. -Chia lớp thành 4 tổ yêu cầu HS tự luyện tập Gv quan sát theo dõi. C.Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. -nhắc lại cách chơi. 1-2Cặp chơi thử. -Chơi theo cặp. -Nhận xét đánh giá. D.Phần kết thúc. -Cúi người thả lỏng. -Cúi lắc người thả lỏng: Hai chân đứng rộng bằng vai, thân ngả trước, 2 tay vung, lắc thân sang phải, trái. -Hệ thống bài – nhắc về ôn bài. 50m 60m 1 –2’ 2lần 8nhịp 1lần 2 lần x 8 nhịp 2lần x 8 nhịp 5 – 7’ 4 – 5’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ - ´ ´ - ´ ´ - ´ ´ - ´ ´ - ´ ´ - ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´

File đính kèm:

  • doctuan4_lt2.doc
Giáo án liên quan