I.Mục đích yêu cầu
- HS nắm được ưu, khuyết điểm của HS trong tuần qua về: học tập,đạo đức, thể dục vệ sinh.
- Biết và thực hiện tốt kế hoạch tuần tới.
II. Sinh hoạt.
1.GV nhận xét tuần qua.
* Ưu điểm :
a, Học tập : +Học nhanh: Linh, Hằng, Quang, Đạt.
+ Viết đẹp: Linh, T.An.
b, Đạo đức:HS ngoan biết nghe lời thầy cô.
c, Thể dục vệ sinh:
+ Nền nếp ra vào lớp tốt.
+ Không có HS đi học muộn.
124 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4-9 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dụng.
Từ: Ích – HS đọc: 3-4 em.
? Chữ Ích gồm những chữ cái nào? Độ cao?
G nêu quy trình viết - Độ cao các chữ à Đây là cỡ chữ vừa.
+ Cụm từ: H đọc (1-2 em)
Giải thích: Lời khuyên nên làm việc tôt cho gia đình đất nước.
? Nhận xét độ cao các con chữ trong cụm từ? (3-4 em)
Hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách các chữ.
D, Hướng dẫn viết vở:
- Nêu nội dung bài viết.
- Giới thiệu vở mẫu – HS quan sát mẫu.
- Hướng dẫn tư thế viết.
- HS viết bài.
Thu chấm: 10 – 12 bài: NXC.
3. Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau (Luyện thế nghiêng)
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 1 tháng 11 năm 2012
TOÁN
52-28
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Biết thực hiện phép trừ mà số bị trừ là số có 2 chữ số .Biết vận dụng phép trừ đã học để làm tính và giải toán
II. ĐỒ DÙNG TQ: GV :52 qt
III.BÀI HỌC:
1.KTBC: Đặt tính rồi tính:32-8;42-9
HS làm bảng con
2.Bài mới: a, gt phép trừ 52-28 (qua so sánh với pt 42-9)
G viết phép tính : 42-9 và 52-28 (T viết)
? Em có nx gì về điểm giống và khác giữa 2 pt? (2-3em)
? Nêu cách thực hiện : (2-3 em)
G thể hiện lại trên tq L, chốt cách làm:HS đọc SGK: 4-5 em
? Khi thực hiện dạng tính 52 -28 em cần lưu ý gì? (2-3 em)
L, chốt nd bài mới.( lưu ý tính nhẩm)
b.Bài tập:
- Bài 1: (SGK) ? Bt y/c gì? H tự làm bài
Đọc kết quả: 1-2 dãy? Nêu cách TH (2-3 em)
* Củng cố kn thực hiện tính viết
Bài 2 (b/c) Đọc thầm để xđ y/c-Tự làm bài
Đọc kq.nêu các TH (4-5 em)
? Khi thực hiên các yc trên em cần lưu ý gì?
Củng cố khái niệm đặt và TH tính viết
Bài 3: (vở) –H đọc thầm đề- Tự giải
G chấm ĐS –HD chữa :HS đổi vở kiểm tra kq
* Củng cố giải toán đơn
- Củng cố- Dặn dò: Điền Đ hay S vào mỗi pt sau
52 42 62
¨ 19 ¨ 27 ¨ 4
43 15 22
(*) Dự kiến sai lầm:
HS thực hiện trừ còn quên không nhớ.
* Biện pháp:
ở bài tập 1, GV cần hướng dẫn kỹ 1 phép tính.
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
LUYỆN TỪ – CÂU:TUẦN 11
MỞ RỘNG VỐN TỪ – TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG
VÀ CÔNG VIỆC TRONG NHÀ.
I/. MỤC TIÊU:
- Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến đồ dùng và các tác dụng của chúng. Bước đầu tìm hiểu các TN chỉ hoạt động.
II/. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh SGK.
III/. BÀI HỌC:
1. KTBC: Viết 1 – 2 từ chỉ họ nội, họ ngoại – HS viết bảng con.
2. Bài tập:
a, Giới thiệu bài.
b, Hướng dẫn làm bài:
- Bài 1: ? Nêu yêu cầu bài (1 – 2 em) G ghi bảng
? BT có mấy yêu cầu? Để làm được bài em cần dựa vào đâu?
H tự làm bài. Thi đua các tổ lên bảng ghi nd bài.
Tuyên dương tổ viết đúng, đều, đẹp, nhanh, đủ
à chốt ND bài: Rèn kỹ năng ghép từ (từ 2 tiếng)
- Bài 2: (SGK) – H đọc yêu cầu (1 – 2 em)
HD câu a: ?Điền từ nào cho thích hợp? Câu nói về tình cảm của cháu đối với ai? Vậy điền từ nào là chính xác?
- H tự làm -đọc kết quả: 4 – 5 em.
à Chốt nd bài: rèn kỹ năng tạo câu hoàn chỉnh
- Bài 3. Bài tập yêu cầu gì? – HD chia nhóm thảo luận (N đôi)
+ H tự thảo luận nd theo tranh
+ Đại diện trình bày (1 – 2 dãy) – nhận xét chung
+ Tuyên dương nhóm có nội dung tốt
à Chốt KT: Củng cố về cách sử dụng câu từ có chỉ hoạt động qua tranh.
- Bài 4: Đọc yêu cầu bài (1 – 2 em) – H tự làm SGK
Đọc kết quả bài: 4 – 5 em.
à Củng cố kỹ năng sử dụng dấu phẩy
3. Củng cố – Dặn dò:
- Hệ thống nội dung bài
- Nhận xét chung tiết học
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
CHÍNH TẢ
CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM
.
I. MỤC TIÊU :
-Nghe – viết đúng đoạn “ Ông em trồng … bày lên bàn thờ ông” trong bài “Cây xoài của ông em ”
- củng cố quy tắc phân biệt:g/gh/; s/x
II. BÀI HỌC:
1 KTBC:Viết 2 tiếng bắt đầu bằng s hoặc x; g hoặc gh
-HS viết bảng con
2.Bài mới:
a,Giới thiệu bài
b viét chính tả - G đọc bài viết
*>? Đoạn trích có mấy câu ? Những chữ nào viết hoa? (4-5 em trả lời)
* Phân tích chữ khó: trồng, lẫm bẫm ,nở
HS phân tích: âm vần ,thanh.
Đọc alị các tiếng khó (1-2 em)-Luyện viết b/con.
Nhận xét bảng
*> Hướng dẫn bài viết:
-G đọc lại bài viết
-HD cách làm bài: Bài viết thuộc thể loại gì?
Vởy cần trình bày ntn ?
-HD hướng dẫn tư thế viết bài
*> Chấm bài – soát lỗi
-G đọc lại bài 1lần –H soát lỗi ghi số lỗi-chữa lỗi
-G chấm 10-12 bài
3. Bài tập : Bài 2 (vở)-H đọc yêu cầu-tự làm bài
- G chấm ĐS – HD chữa
Bài 3: ( miệng)- H đọc y/c: nối tiếp trả lời
4 .Dặn dò: nxc tiết học.
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỦ CÔNG
ÔN TẬP CHƯƠNG 1: KỸ THUẬT GẤP HÌNH
I. MỤC TIÊU:
- H ôn lại các kỹ thuật gấp hình và gấp được các sản phẩm đã học
- Các nếp gấp phẳng, thẳng
II. CHUẨN BỊ:
G: Quy trình gấp tên lửa, máy bay phản lực, máy bay đuôi rời
H: các tờ giấy màu, vở thủ công.
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Kiểm tra (3’):
- KT đồ dùng học tập
2. Bài mới.
- HS ôn lại cách gấp các sản phẩm đã học.
- GV chia lớp thàn từng nhóm- phân công mỗi nhóm làm 1 sản phẩm.
- Các nhóm thực hành – trình bày sản phẩm.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn sp đẹp để trưng bày.
3. Củng cố: NX chung tiết học
Dăn HS chuẩn bị cho tiết KT
Thứ sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012
TOÁN
LUYỆN TẬP
I/. MỤC TIÊU: giúp HS.
Củng cố và rèn luyện cho HS kỹ năng thực hiện phép trừ dạng 12 trừ đi 1 số. Củng cố và rèn luyện kỹ năng cộng, trừ 2 số có nhớ, tìm thành phần chưa biết.
II/. BÀI HỌC:
1. KTBC: Đặt tính rồi tính
32 – 14 ; 52 – 28.
? Nêu cách thực hiện (1-2 em)
2. Bài tập:
- Bài 1 (SGK) H đọc yêu cầu – Tự làm bài.
G chấm ĐS – Hướng dẫn chữa - Đọc nối tiếp kết quả: 1-2 dãy.
* Củng cố bảng trừ 2.
- Bài 2 (SGK) Bài tập yêu cầu gì? – H đọc 1-2 em – Tự làm bảng con.
NX kết quả - Nêu cách tính.
* Củng cố kỹ năng đặt và thực hiện phép tính.
- Bài 3 (Vở) Đọc yêu cầu – Tự làm bài.
X là thành phần nào trong phép tính? Nêu cách tìm?* Củng cố kỹ năng tìm thành phần chưa biết trong phép tính.
- Bài 4: BT yêu cầu gì? H tự làm bài.
G chấm ĐS – Hướng dẫn chữa - Đổi vở KT kết quả.
* Củng cố kỹ năng giải toán đơn.
- Bài 5: (SGK) Đọc yêu cầu (1-2 em) – Tự làm SGK.
G chấm ĐS – H đọc nối tiếp kết quả.
* Củng cố kỹ năng cộng, trừ nhẩm.
3. Củng cố – Dặn dò:
Hệ thống nội dung bài – NXC tiết học.
(*) kiến sai lầm:
Kỹ năng trừ nhẩm 1 số em còn nhầm lẫn, quên không nhớ.
* Biện pháp: Tăng cường phương pháp dạy học CN, phát hiện kịp thời để sửa chữa.
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP LÀM VĂN:TUẦN 11
CHIA BUỒN – AN ỦI
I/. MỤC TIÊU:
Rèn kỹ năng nghe và nói: Biết nói câu thể hiện sự quan tâm của mình đối với người khác. Biết nói câu an ủi. Biết viết 1 bức thư ngắn gửi ông bà.
Biết NX ý kiến của bạn.
II/. ĐỒ DÙNG: Tranh minh họa SGK.
III/. BÀI HỌC:
1. KTBC: Đọc bài tập 2 – Tuần 10.
NX cho điểm.
2. Bài mới:
a, Giới thiệu bài.
b, Hướng dẫn làm bài tập:
- Bài 1: Bài tập 1 yêu cầu gì? Tranh 1 vẽ gì? NX cách xưng hô, cách nói của bạn.
? Hãy nói với ông (bà) tỏ sự quan tâm của mình (1-2 dãy)
NX cách nói của bạn (1-2 em)
* Chốt nội dung bài: Biết động viên an ủi kịp thời giúp người khác mau khỏi bệnh.
- Bài 2: Đọc yêu cầu bài tập – Quan sát tranh 2, 3.
? Bạn nhỏ sẽ nói gì? (4-5 em)
? Em sẽ nói gì? Vì sao cần nói như vậy?
* Chốt bài.
- Bài 3: Đọc nội dung yêu cầu bài (1-2 em)
? Em sẽ viết thư cho ai? Nội dung là gì? Cách xưng hô như thế nào?
- Hướng dẫn tự viết bài.
? Khi bị bão thường gây ra những thiệt hại gì? (Lũ lụt, nhà đổ…..)
? Vậy nội dung an ủi, thăm hỏi của em như thế nào? – Tự làm bài.
G chấm bài: 10- 15 bài. Hướng dẫn chữa.
3. Dặn dò:
Hệ thống nội dung bài.
NXC tiết học
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Gi¸o dôc quyÒn vµ bæn phËn cña trÎ em: Chñ ®Ò 2
I/. Môc tiªu:
- Gi¸o dôc quyÒn vµ bæn phËn cña trÎ em khi ®Õn trêng víi thÇy c«.
- Gi÷ g×n vÖ sinh m«i trêng xung quanh em
- Tæ chøc v¨n nghÖ chµo mõng 20/11
II/. Bµi häc:
1. Gi¸o dôc quyÒn vµ bæn phËn - GD m«i trêng
- ? ë trêng em thÇy c« cã nh÷ng ho¹t ®éng g×?
- ? C¸c em ®Õn trêng ®Ó lµm g×?
- ? Em íc m¬ sau nµy sÏ lµm g×? §Ó thùc hiÖn íc m¬ ®ã em ph¶i lµm g×?
à §i häc lµ quyÒn rÊt cÇn ë trÎ. Trêng häc lµ n¬i em ®îc häc tËp vui ch¬i vµ gióp em trë thµnh ngêi cã Ých.
- ? §Õn trêng gÆp thÇy c« em ph¶i lµm g×? Ngåi trong líp em ph¶i cã ý thøc g×?
- ? CÇn lµm g× ®Ó gi÷a trêng líp lu«n xanh – s¹ch - ®Ñp
à C¸c em cã quyÒn ®îc ®i häc, vËy ë trêng c¸c em cã bæn phËn ch¨m chØ häc hµnh, lÔ phÐp víi thÇy c«, thùc hiÖn ®óng c¸c quy ®Þnh cña nhµ trêng.
2. Tæ chøc v¨n nghÖ chµo mõng 20/11
- Tæ chøc thi móa h¸t, KC, ®äc th¬ vÒ chñ ®Ò “ThÇy c«”
- Tuyªn d¬ng c¸c tiÕt môc xuÊt s¾c
- TiÕp tôc chuÈn bÞ cho c¸c tiÕt môc sau
MĨ THUẬT
GV CHUYÊN DẠY
File đính kèm:
- Tuan 4 - 9.doc