Giáo án Lớp 2 Tuần 4-9 Năm 2012-2013

I.Mục đích yêu cầu

- HS nắm được ưu, khuyết điểm của HS trong tuần qua về: học tập,đạo đức, thể dục vệ sinh.

- Biết và thực hiện tốt kế hoạch tuần tới.

II. Sinh hoạt.

1.GV nhận xét tuần qua.

 * Ưu điểm :

 a, Học tập : +Học nhanh: Linh, Hằng, Quang, Đạt.

 + Viết đẹp: Linh, T.An.

 b, Đạo đức:HS ngoan biết nghe lời thầy cô.

 c, Thể dục vệ sinh:

 + Nền nếp ra vào lớp tốt.

 + Không có HS đi học muộn.

 

doc124 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4-9 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dụng. Từ: Ích – HS đọc: 3-4 em. ? Chữ Ích gồm những chữ cái nào? Độ cao? G nêu quy trình viết - Độ cao các chữ à Đây là cỡ chữ vừa. + Cụm từ: H đọc (1-2 em) Giải thích: Lời khuyên nên làm việc tôt cho gia đình đất nước. ? Nhận xét độ cao các con chữ trong cụm từ? (3-4 em) Hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách các chữ. D, Hướng dẫn viết vở: - Nêu nội dung bài viết. - Giới thiệu vở mẫu – HS quan sát mẫu. - Hướng dẫn tư thế viết. - HS viết bài. Thu chấm: 10 – 12 bài: NXC. 3. Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau (Luyện thế nghiêng) *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ năm ngày 1 tháng 11 năm 2012 TOÁN 52-28 I. MỤC TIÊU: Giúp HS - Biết thực hiện phép trừ mà số bị trừ là số có 2 chữ số .Biết vận dụng phép trừ đã học để làm tính và giải toán II. ĐỒ DÙNG TQ: GV :52 qt III.BÀI HỌC: 1.KTBC: Đặt tính rồi tính:32-8;42-9 HS làm bảng con 2.Bài mới: a, gt phép trừ 52-28 (qua so sánh với pt 42-9) G viết phép tính : 42-9 và 52-28 (T viết) ? Em có nx gì về điểm giống và khác giữa 2 pt? (2-3em) ? Nêu cách thực hiện : (2-3 em) G thể hiện lại trên tq L, chốt cách làm:HS đọc SGK: 4-5 em ? Khi thực hiện dạng tính 52 -28 em cần lưu ý gì? (2-3 em) L, chốt nd bài mới.( lưu ý tính nhẩm) b.Bài tập: - Bài 1: (SGK) ? Bt y/c gì? H tự làm bài Đọc kết quả: 1-2 dãy? Nêu cách TH (2-3 em) * Củng cố kn thực hiện tính viết Bài 2 (b/c) Đọc thầm để xđ y/c-Tự làm bài Đọc kq.nêu các TH (4-5 em) ? Khi thực hiên các yc trên em cần lưu ý gì? Củng cố khái niệm đặt và TH tính viết Bài 3: (vở) –H đọc thầm đề- Tự giải G chấm ĐS –HD chữa :HS đổi vở kiểm tra kq * Củng cố giải toán đơn - Củng cố- Dặn dò: Điền Đ hay S vào mỗi pt sau 52 42 62 ¨ 19 ¨ 27 ¨ 4 43 15 22 (*) Dự kiến sai lầm: HS thực hiện trừ còn quên không nhớ. * Biện pháp: ở bài tập 1, GV cần hướng dẫn kỹ 1 phép tính. *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ LUYỆN TỪ – CÂU:TUẦN 11 MỞ RỘNG VỐN TỪ – TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG VÀ CÔNG VIỆC TRONG NHÀ. I/. MỤC TIÊU: - Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến đồ dùng và các tác dụng của chúng. Bước đầu tìm hiểu các TN chỉ hoạt động. II/. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh SGK. III/. BÀI HỌC: 1. KTBC: Viết 1 – 2 từ chỉ họ nội, họ ngoại – HS viết bảng con. 2. Bài tập: a, Giới thiệu bài. b, Hướng dẫn làm bài: - Bài 1: ? Nêu yêu cầu bài (1 – 2 em) G ghi bảng ? BT có mấy yêu cầu? Để làm được bài em cần dựa vào đâu? H tự làm bài. Thi đua các tổ lên bảng ghi nd bài. Tuyên dương tổ viết đúng, đều, đẹp, nhanh, đủ à chốt ND bài: Rèn kỹ năng ghép từ (từ 2 tiếng) - Bài 2: (SGK) – H đọc yêu cầu (1 – 2 em) HD câu a: ?Điền từ nào cho thích hợp? Câu nói về tình cảm của cháu đối với ai? Vậy điền từ nào là chính xác? - H tự làm -đọc kết quả: 4 – 5 em. à Chốt nd bài: rèn kỹ năng tạo câu hoàn chỉnh - Bài 3. Bài tập yêu cầu gì? – HD chia nhóm thảo luận (N đôi) + H tự thảo luận nd theo tranh + Đại diện trình bày (1 – 2 dãy) – nhận xét chung + Tuyên dương nhóm có nội dung tốt à Chốt KT: Củng cố về cách sử dụng câu từ có chỉ hoạt động qua tranh. - Bài 4: Đọc yêu cầu bài (1 – 2 em) – H tự làm SGK Đọc kết quả bài: 4 – 5 em. à Củng cố kỹ năng sử dụng dấu phẩy 3. Củng cố – Dặn dò: - Hệ thống nội dung bài - Nhận xét chung tiết học *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ CHÍNH TẢ CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM . I. MỤC TIÊU : -Nghe – viết đúng đoạn “ Ông em trồng … bày lên bàn thờ ông” trong bài “Cây xoài của ông em ” - củng cố quy tắc phân biệt:g/gh/; s/x II. BÀI HỌC: 1 KTBC:Viết 2 tiếng bắt đầu bằng s hoặc x; g hoặc gh -HS viết bảng con 2.Bài mới: a,Giới thiệu bài b viét chính tả - G đọc bài viết *>? Đoạn trích có mấy câu ? Những chữ nào viết hoa? (4-5 em trả lời) * Phân tích chữ khó: trồng, lẫm bẫm ,nở HS phân tích: âm vần ,thanh. Đọc alị các tiếng khó (1-2 em)-Luyện viết b/con. Nhận xét bảng *> Hướng dẫn bài viết: -G đọc lại bài viết -HD cách làm bài: Bài viết thuộc thể loại gì? Vởy cần trình bày ntn ? -HD hướng dẫn tư thế viết bài *> Chấm bài – soát lỗi -G đọc lại bài 1lần –H soát lỗi ghi số lỗi-chữa lỗi -G chấm 10-12 bài 3. Bài tập : Bài 2 (vở)-H đọc yêu cầu-tự làm bài - G chấm ĐS – HD chữa Bài 3: ( miệng)- H đọc y/c: nối tiếp trả lời 4 .Dặn dò: nxc tiết học. *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ THỦ CÔNG ÔN TẬP CHƯƠNG 1: KỸ THUẬT GẤP HÌNH I. MỤC TIÊU: - H ôn lại các kỹ thuật gấp hình và gấp được các sản phẩm đã học - Các nếp gấp phẳng, thẳng II. CHUẨN BỊ: G: Quy trình gấp tên lửa, máy bay phản lực, máy bay đuôi rời H: các tờ giấy màu, vở thủ công. III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Kiểm tra (3’): - KT đồ dùng học tập 2. Bài mới. - HS ôn lại cách gấp các sản phẩm đã học. - GV chia lớp thàn từng nhóm- phân công mỗi nhóm làm 1 sản phẩm. - Các nhóm thực hành – trình bày sản phẩm. - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn sp đẹp để trưng bày. 3. Củng cố: NX chung tiết học Dăn HS chuẩn bị cho tiết KT Thứ sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012 TOÁN LUYỆN TẬP I/. MỤC TIÊU: giúp HS. Củng cố và rèn luyện cho HS kỹ năng thực hiện phép trừ dạng 12 trừ đi 1 số. Củng cố và rèn luyện kỹ năng cộng, trừ 2 số có nhớ, tìm thành phần chưa biết. II/. BÀI HỌC: 1. KTBC: Đặt tính rồi tính 32 – 14 ; 52 – 28. ? Nêu cách thực hiện (1-2 em) 2. Bài tập: - Bài 1 (SGK) H đọc yêu cầu – Tự làm bài. G chấm ĐS – Hướng dẫn chữa - Đọc nối tiếp kết quả: 1-2 dãy. * Củng cố bảng trừ 2. - Bài 2 (SGK) Bài tập yêu cầu gì? – H đọc 1-2 em – Tự làm bảng con. NX kết quả - Nêu cách tính. * Củng cố kỹ năng đặt và thực hiện phép tính. - Bài 3 (Vở) Đọc yêu cầu – Tự làm bài. X là thành phần nào trong phép tính? Nêu cách tìm? * Củng cố kỹ năng tìm thành phần chưa biết trong phép tính. - Bài 4: BT yêu cầu gì? H tự làm bài. G chấm ĐS – Hướng dẫn chữa - Đổi vở KT kết quả. * Củng cố kỹ năng giải toán đơn. - Bài 5: (SGK) Đọc yêu cầu (1-2 em) – Tự làm SGK. G chấm ĐS – H đọc nối tiếp kết quả. * Củng cố kỹ năng cộng, trừ nhẩm. 3. Củng cố – Dặn dò: Hệ thống nội dung bài – NXC tiết học. (*) kiến sai lầm: Kỹ năng trừ nhẩm 1 số em còn nhầm lẫn, quên không nhớ. * Biện pháp: Tăng cường phương pháp dạy học CN, phát hiện kịp thời để sửa chữa. *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ TẬP LÀM VĂN:TUẦN 11 CHIA BUỒN – AN ỦI I/. MỤC TIÊU: Rèn kỹ năng nghe và nói: Biết nói câu thể hiện sự quan tâm của mình đối với người khác. Biết nói câu an ủi. Biết viết 1 bức thư ngắn gửi ông bà. Biết NX ý kiến của bạn. II/. ĐỒ DÙNG: Tranh minh họa SGK. III/. BÀI HỌC: 1. KTBC: Đọc bài tập 2 – Tuần 10. NX cho điểm. 2. Bài mới: a, Giới thiệu bài. b, Hướng dẫn làm bài tập: - Bài 1: Bài tập 1 yêu cầu gì? Tranh 1 vẽ gì? NX cách xưng hô, cách nói của bạn. ? Hãy nói với ông (bà) tỏ sự quan tâm của mình (1-2 dãy) NX cách nói của bạn (1-2 em) * Chốt nội dung bài: Biết động viên an ủi kịp thời giúp người khác mau khỏi bệnh. - Bài 2: Đọc yêu cầu bài tập – Quan sát tranh 2, 3. ? Bạn nhỏ sẽ nói gì? (4-5 em) ? Em sẽ nói gì? Vì sao cần nói như vậy? * Chốt bài. - Bài 3: Đọc nội dung yêu cầu bài (1-2 em) ? Em sẽ viết thư cho ai? Nội dung là gì? Cách xưng hô như thế nào? - Hướng dẫn tự viết bài. ? Khi bị bão thường gây ra những thiệt hại gì? (Lũ lụt, nhà đổ…..) ? Vậy nội dung an ủi, thăm hỏi của em như thế nào? – Tự làm bài. G chấm bài: 10- 15 bài. Hướng dẫn chữa. 3. Dặn dò: Hệ thống nội dung bài. NXC tiết học *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................ HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Gi¸o dôc quyÒn vµ bæn phËn cña trÎ em: Chñ ®Ò 2 I/. Môc tiªu: - Gi¸o dôc quyÒn vµ bæn phËn cña trÎ em khi ®Õn tr­êng víi thÇy c«. - Gi÷ g×n vÖ sinh m«i tr­êng xung quanh em - Tæ chøc v¨n nghÖ chµo mõng 20/11 II/. Bµi häc: 1. Gi¸o dôc quyÒn vµ bæn phËn - GD m«i tr­êng - ? ë tr­êng em thÇy c« cã nh÷ng ho¹t ®éng g×? - ? C¸c em ®Õn tr­êng ®Ó lµm g×? - ? Em ­íc m¬ sau nµy sÏ lµm g×? §Ó thùc hiÖn ­íc m¬ ®ã em ph¶i lµm g×? à §i häc lµ quyÒn rÊt cÇn ë trÎ. Tr­êng häc lµ n¬i em ®­îc häc tËp vui ch¬i vµ gióp em trë thµnh ng­êi cã Ých. - ? §Õn tr­êng gÆp thÇy c« em ph¶i lµm g×? Ngåi trong líp em ph¶i cã ý thøc g×? - ? CÇn lµm g× ®Ó gi÷a tr­êng líp lu«n xanh – s¹ch - ®Ñp à C¸c em cã quyÒn ®­îc ®i häc, vËy ë tr­êng c¸c em cã bæn phËn ch¨m chØ häc hµnh, lÔ phÐp víi thÇy c«, thùc hiÖn ®óng c¸c quy ®Þnh cña nhµ tr­êng. 2. Tæ chøc v¨n nghÖ chµo mõng 20/11 - Tæ chøc thi móa h¸t, KC, ®äc th¬ vÒ chñ ®Ò “ThÇy c«” - Tuyªn d­¬ng c¸c tiÕt môc xuÊt s¾c - TiÕp tôc chuÈn bÞ cho c¸c tiÕt môc sau MĨ THUẬT GV CHUYÊN DẠY

File đính kèm:

  • docTuan 4 - 9.doc
Giáo án liên quan