-Đọc rõ ràng và rành mạch các bài tập đọc HTL của tuần 28 đến tuần 35( phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung đoạn đọc.
- H K-G đọc tương đối lưu loát các bài TĐ từ tuần 28 – 34 ( tốc độ đọc trên 50 tiếng / phút)
- Biết thay thế cụm từ Khi nào?bằng cụm từ Bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu
- Ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu.
-H đọc và nắm được ND của bài tập đọc: “Bạn có biết”
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 35 Năm 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớc(BT2); biết đặt và trả lời câu hỏi có cum từ vì sao (BT3).
-H đọc và nắm được ND của bài tập đọc: Quyển sổ liên lạc
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, VBT
III.Các hoạt động dạy - học :
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Bài mới
*HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc
(5-6’)
*HĐ2: Ôn tiết 5 (7-8’)
*HĐ4:Ôn bài TĐ Quyển sổ liên lạc 12)
3.Củng-cố dặn dò: 3
-Cho HS bắt thăm và đọc bài trả lời câu hỏi.
-Nhận xét - ghi điểm.
Bài 2: Nói đáp lời của em trong mỗi trường hợp sau:
-Bài tập yêucầu gì?
-T YC H thảo luận nhóm đôi
-T huy động kết quả, chữa bài
-T chốt
Bài 3: Đặt câu hỏi cho cụm từ Vì sao
-Bài tập yêu cầu gì?
-T y/c H (TB-Y) nêu kết quả
- T y/c H nhận xét, bổ sung
-T t/c cho H đọc bài Quyển sổ liên lạc
- Cho HS nhắc lại kiến thức ôn.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc hs về nhà làm lại bài.
- HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó
-Nhận xét, bổ sung.
-2HS đọc đề bài.
-H nêu ?
-Thảo luận theo cặp.
-Nhận xét.
Nối tiếp nhau nói lời của em?
-Nhã nhặn, lịch sự
-Nêu: Đặt câu hỏi cho cụm từ Vì sao
-Nêu cụm từ vì sao .
-Nối tiếp nhau đọc
-H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
-Nhắc lại.
Toán: Luyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết xem đồng hồ.
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết làm tính công, trừ có nhớ trong phạm vi 1000.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính.
- Biết tính chu vi hình tam gáic.
* BT cần làm: 1, 2, 3a, 4 dòng 1, 5.
II.Đồ dùng dạy-học: VBT,SGK, bảng phụ, bảng con, vở ô ly
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ 1: GTB
*HĐ 2: Luyện tập (28-30’)
3.Củng cố- dặn dò: 2’
-Chấm một số vở HS.
-Nhận xét chung.
Giới thiệu bài.
Bài 1:Đồng hồ chỉ mấy giờ?
Yêu cầu làm miệng.
-Nhận xét – chữa bài.
* chốt cách xem đồng hồ
Bài 2: Viết các số....
nêu yêu cầu.
-Nhận xét chữa bài.
* Chốt cách sắp xếp các số
Bài 3:Đặt tính rồi tính
-bài tập yêu cầu gì?
- Tổ chức cho H làm ở bảng con
-T t/c nhận xét bài của H(TB-Y): Loan, Thủy, Quyền,…
*T chốt cách cách đặt tính rồi tính
Bài 4:Tính
HD: 24 + 18 – 28 = 42 - 28
= 14
-Nhận xét chữa bài.
Bài 5: nêu cách tính chu vi hình tam giác?
-Nhận xét - chấm một số bài.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn bài.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Thảo luận cặp đôi đọc cho nhau nghe.
-Thi đua theo nhóm.
-nối tiếp đọc.
699, 728, 740, 801.
-2HS đọc đề bài.
-Nêu cách đặt tính và tính.
-làm bảng con.
_
509
6
_
100
58
64
16
+
312
7
+
75
25
85
39
-
+
- 1HS đọc đề.
Theo dõi.
-Làm bài vào vở.
24 + 18 - 28 3 x 6 : 2
5 x 8 - 11 30 : 3 : 5
-1HS đọc đề bài.
-Giải vào vở.
-2HS nêu cách tính chu vi hình tam giác.
chính tả: Ôn tập giữa học kì 2( tiết 6) và
đọc thêm bài “ lá cờ ”
I.Mục tiêu:
-Đọc rõ ràng và rành mạch các bài tập đọc HTL của tuần 28 đến tuần 35( phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung đoạn đọc.
- H K-G đọc tương đối lưu loát các bài TĐ từ tuần 28 - 34 ( tốc độ đọc trên 50 tiếng / phút)
- Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước( BT2); tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi để làm gì? (BT3); điền đúng dấu chấm than, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn(BT4).
-H đọc và nắm được ND của bài tập đọc: Lá cờ
-H(TB-Y): nắm vững cách đặt và TLCH “Như thế nào?” và rèn KN đọc hiểu
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, VBT
III.Các hoạt động dạy – học :
NDkt – Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Bài mới
*HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc
(5-6’)
*HĐ2: Ôn tiết 6 (7-8’)
*HĐ3:Ôn bài TĐ Lá cờ (12)
3.Củng-cố dặn dò: 3
-Cho HS bắt thăm và đọc bài trả lời câu hỏi.
-Nhận xét - ghi điểm.
Bài 2: Nói lời đáp của em
-Yêu cầu HS thảo luận theo cặp và đưa ra lời thoại để bạn nói lời khẳng định, phủ định
-Khi nói đáp lời khẳng định, phủ định cần nói với thái độ như thế nào?
Bài 3: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Như thế nào?
-Bài tập yêucầu gì?
-T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y
-T huy động kết quả, chữa bài
-T chốt
-T t/c cho H đọc bài Lá cờ- Cho HS nhắc lại kiến thức ôn.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc hs về nhà làm lại bài.
- HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó
-Nhận xét, bổ sung.
-2-3HS đọc.
-Thực hiện.
-Nối tiếp nhau nói lời của em?
-Nhã nhặn, lịch sự
-H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
-Nhắc lại.
Thứ năm ngày 13 tháng 5 năm 2011
TOáN Luyện tập chung.
I. Mục tiêu:
- Biết so sánh các số
- Biết làm tính cộng và trừ trong phạm vi 100
- Biết làm tính cộng và trừ không nhớ các số có 3 chữ số.
- Biết giải toán về ít hơn một số đơn vị đo độ dài..
* BT cần làm: 2,3,4.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Kiểm tra.
( 3- 4)’
2.Bài mới.
HD làm bài tập.
( 25- 27)’
3. Củng cố
- dặn dò
( 2- 3)’
-Chấm một số vở hs.
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
Bài 2:
Bài tập yêu cầu gì?
YC H làm Bc
YC H nêu bài làm.
-Nhận xét chữ bài.
Bài 3:
Nêu yêu cầu.
-Nêu cách đặt tính và tính?
-Nhận xét.
-Nhận xét chấm bài.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà làm bài tập.
-2HS đọc đề bài
>, <, =
-Làm bảng con.
482 > 480
987 < 989
300 + 20 + 8 < 338
400 + 60 + 9 = 469
-2HS đọc đề bài.
323
6
347
37
48
48
72
27
-Làm bảng con.
+
-
-
+
-
-nêu cách đặt tính và tính.
Tập đọc: Ôn tập giữa học kì 2( tiết 7+ 8) và
đọc thêm bài “ cháy nhà hàng xóm”
I.Mục tiêu:
-Đọc rõ ràng và rành mạch các bài tập đọc HTL của tuần 28 đến tuần 35( phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung đoạn đọc.
- H K-G đọc tương đối lưu loát các bài TĐ từ tuần 28 - 34 ( tốc độ đọc trên 50 tiếng / phút)
- Biết đáp lời an ủi theo tình huống cho trước(BT2); dựa vào tranh, kể lại được câu chuyện đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể(BT3)..
- Kiểm tra (Đọc) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn TV2, HKII( Bộ giáo dụcvà đào tạo- Đề kiểm ta HKI cấp tiểu học, Lớp 2, NXB giáo dục 2008).
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, bảng phụ
III.Các hoạt động dạy - học :
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Bài mới
*HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc
(5-6’)
*HĐ2: Ôn tiết 7 (12-15’)
*HĐ 2:Ôn tiết 8
( 15- 17)
3.Củng-cố dặn dò: 3
-Cho HS bắt thăm và đọc bài trả lời câu hỏi.
-Nhận xét - ghi điểm.
Bài 2: Nói lời đáp của em
-Yêu cầu HS thảo luận theo cặp và đưa ra lời thoại để bạn nói lời đồng ý
-Khi nói đáp lời đồng ý cần nói với thái độ như thế nào?
.Bài 3: Kể chuyện theo tranh,…
- T y/c H nhận xét, bổ sung
Bài 2 : Xếp các từ cho dưới đây thành từng cặp từ trái nghĩa;
- YC H làm VBT
- nhận xét , chốt các từ trái nghĩa
Bài 4: Hãy viết từ 3 -5 câu ……
- YC H làm bài.
-Nhận xét giờ học.
- HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó
-Nhận xét, bổ sung.
-2HS đọc đề.
-Nói lời đáp của em khi người khác đồng ý.
-Thảo luận theo cặp.
-Các cặp lên đóng
-H lắng nghe
-2HS đọc.
H thi kể chuyện giữa các nhóm
-H các nhóm kể.
-H nhận xét, bình chọn
- nêu YC đề bài
- H làm VBT, 1 H làm Bp
- H dựa vào câu gợi ý SGK
- H nhận xét.
Luyện từ và câu: Kiểm tra định kì ( ĐH- LTVC)
(Thực hiện theo chuyên môn)
Ôn luyện Toán: Nhận biết hình đã học
I. Mục tiêu
- Nhận biết các hình đã học.
- H tự giác tích cực làm bài
II. Đồ dùng dạy- học: VBT, bảng con, bảng phụ, học cụ toán 2
III:Các hoạt động dạy học :
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: luyện tập(30’)
3.Củng cố- dặn dò( 2-3)
-T gọi H làm bài 2-tr 175
-T nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài.
Bài 1: Mỗi hình sau ứng với tên gọi nào?
- Tổ chức cho H làm vào VBT
-Nhận xét sửa bài .
Bài 4: trong hình vẽ bên có :
- HD Giải theo 2 cách.
Cách 1: Ghi tên hình.
Cách 2 đánh số vào hình.
-nhận xét sửa bài.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà tập vẽ hình.
- Nhận xét giờ học
- 1H làm ở bảng lớp + H toàn lớp làm ở vở nháp
- H nhận xét
-2-3H đọc đề.
-Làm bài vàoVBT
- Nêu kết quả bài làm
-2HS đọc đề.
A B C
G E D
2
4
ôn Ltvc Ôn tập giữa học kì 2( tiết 9 + 10)
I.Mục tiêu:
- Kiểmtra ( Viết) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn TV2, HKII( Bộ giáo dụcvà đào tạo- Đề kiểm ta HKI cấp tiểu học, Lớp 2, NXB giáo dục 2008).
-H nghe viết chính xác bài viết :Hoa mai vàng
-Dựa vào câu hỏi gợi ý viết đoạn văn ngắn ( 4-5 câu) để nói về 1 laoi cây mà em thích
-H tự giác làm bài
II.Đồ dùng dạy-học:SGK, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài mới
*HĐ1: Viết chính tả( 16-17)
*HĐ2:Viết tập làm văn( 18’)
*HĐ3: Đọc thêm bài TĐ: Cháy nhà hàng xóm (8-10’)
2.Củng cố-dặn dò(1’)
-T đọc bài chính tả
-T đọc dò bài
-T chấm bài, nhận xét
-T HD viết bài tập làm văntheo gợi ý sau:
a.Đó là câygì, trồng ở đâu?
b.Hình dáng của cây như thế nào?
c. Cây có ích lợi gì?
-T t/c cho H đọc bài Cháy nhà hàng xóm
-T nhận xét giờ học
-H nghe viết
-H dò lỗi
-H lắng nghe
-H viết bài theo gợi ý
-H đọc bài viết cuae mình
-H nhận xét
-H đọc bài và TLCH ở SGK
Thứ sáu ngày 14 tháng 5 năm 2011
Tập làm văn: Kiểm tra định kì (CT- TLV)
(Thực hiện theo chuyên môn)
Toán: Kiểm tra định kì (Cuối học kì 2)
(Thực hiện theo chuyên môn)
HĐTT: Sinh hoạt lớp
I.Mục tiêu:
-Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần 35
-Nêu kế hoạch và phương hướng chuản bị cho công tác nghỉ hè
-H có ý thức thi đua, phấn đấu trong học tập
II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt
III.Các hoạt động dạy-học:
1.ổn định nề nếp
2.Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần 35
-T y/c tổ trưởng các tổ nhận xét các hoạt động của tổ mình
-Lớp trưởng nhận xét
-T nhận xét chung về ưu điểm và tồn tại của các hoạt động
+ Số lượng: đảm bảo, tỉ lệ chuyên cần đạt cao , không có H nào nghỉ học
+ Chất lượng học tập của lớp
+ Nề nếp học tập: đã t/c tốt việc ôn bài kiểm tra cuối học kì 2
+ Các hoạt động khác
-T khen ngợi các tổ có kết quả học tập tốt
3. T nêu kế hoạch tiếp nối : Dặn dò công tác nghỉ hè, trực hè
4. Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- Tuan35.doc