Giáo án Lớp 2 Tuần 33-34 Trường Tiểu học Trường Đông A

I MỤC TIÊU :

 - Đọc trôi chảy từng đoạn, toàn bài. Nghỉ hơi đúng chỗ.

 - Hiểu ND: Sói gian ngoan bày mưu lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại. (trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5)

 - HS khá giỏi biết tả lại cảnh Sói bị Ngựa đá (CH4)

 - Rèn HS đọc nhanh, chính xác

 - GD : Gian xảo lừa người khác thế nào cũng bị người khác trừng trị lại.

 * Kỹ năng sống:

 - Ra quyết định.

 - Ứng phó với căng thẳng.

 II CHUẨN BỊ :

 -GV: Bảng phụ ghi nội dung luyện đọc

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 33-34 Trường Tiểu học Trường Đông A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạn, nhận xét. Hoạt động2: Trả lời câu hỏi - Hs lần lượt trả lời lại các câu hỏi 2 bài trong SGK/ 23, 28 - Nhận xét bổ sung. Hoạt động 3: Chuẩn bị bài mới “ Quả tim Khỉ” Hs nối tiếp đọc câu, đoạn * Về xem lại bài ________________________________________________________________________ Thứ năm ngày 31 tháng 01 năm 2013 Chính tả Tiết 45: Bác sĩ Sói I MỤC TIÊU: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng tóm tắt bài Bác sĩ Sói - Làm được BT(2) a/b; hoặc BT(3) a/b. - Rèn HS viết bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp. - Giáo dục HS yêu thích học Tiếng việt II CHUẨN BỊ: - GV : bảng phụ ghi BT III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A Kiểm tra: - Gv đọc từ Hs viết bảng con: bắn bẩn , ngại, bụi rậm,... - Nhận xét. B Bài mới: Hoạt động1 : Hướng dẫn chính tả - GV đọc mẫu , 2 HS đọc lại , cả lớp đọc thầm . Muốn ăn thịt ngựa , Sói làm gì ? .Tìm trong bài những tên riêng có trong bài ? . Lời nói của Sói được đặt trong dấu gì ? . Bài viết có mấy câu ? Các câu từ đâu đến đâu ? - GV đọc HS suy nghĩ tìm từ khó : chữa , mưu , cắn , trời giáng - GV hướng dẫn phân tích , giải nghĩa , so sánh . chữa : làm cho khỏi bệng – Đặt câu với từ chữa . mưu : kế để thoát chết – tìm từ ghép với tiếng mưu . cắn : đặt câu có từ cắn . trời giáng : ý nói đau thật đau - HS viết bảng con những chữ khó Hoạt động2 : Tập chép - Hưóng dẫn HS cách trình bày vào vở , cách ngồi viết - HS nhìn sách viết , GV theo theo dõi, đôn đốc - GV đọc lại cho HS soát lỗi và hướng dẫn sửa lỗi - Kiểm tra vở Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 b : HS đọc yêu cầu - GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu - HS làm vào vở à nhận xét , sửa bài Bài 3 a : HS đọc yêu cầu - GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu - HS thi tiếp sức tìm từ có tiếng bắt đầu bằng l / n – nhận xét , tuyên dương C Củng cố: - Chấm vở , nhận xét - Viết lại những chữ viết sai - Dặn dòø : Xem bài Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên __________________________ Luyện từ – câu Tiết 23: Từ ngữ về muông thú Đặt và trả lời câu hỏi : Như thế nào ? I MỤC TIÊU : - Xếp được tên một số con vật theo nhóm thích hợp (BT1) - Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Như thế nào? (BT2, BT3) - Rèn HS viết bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp. - Giáo dục HS yêu thích học Tiếng việt II CHUẨN BỊ: - Bảng phụ ghi BT1,3 III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : A Kiểm tra: - HS kể tên một số loài chim và một số câu tục ngữ , thành ngữ về loài chim - Nhận xét. B Bài mới: Hoạt động1 : Hướng dẫn làm bài tập Bài1/45 : HS đọc yêu cầu bài , GV giúp Hs nắm yêu cầu , hướng dẫn HS giải nghiã Thú dữ nguy hiểm : thú ăn thịt Thú không nguy hiểm : hiền lành - Thảo luận Đôi bạn theo dãy xếp tên các con thú vào đúng cột - Thi tiếp sức 2 đội gắn các thẻ từ vào cột đúng – Hướng dẫn nhận xét , sửa chữa à Giới thiệu tranh một số loài thú nếu có . Kể tên một số loài thú khác mà em biết ? Bài 2 : HS đọc yêu cầu bài , GV giúp HS nắm yêu cầu -Tổ chức HS thực hành hỏi đáp - Nhận xét à Để TLCH Như thế nào ta dùng các từ chỉ đặc điểm cuả người, vật Bài 3 : HS đọc yêu cầu bài, GV giúp HS nắm yêu cầu, HS đọc các từ in đậm . Các từ in đậm là từ chỉ gì ? . Để hỏi về các từ chỉ đặc điểm , ta dùng từ gì để hỏi ? - HS làm vào vở // bảng phụ - Chấm vở , nhận xét , sửa chữa à Để đặt câu hỏi với cụm từ Như thế nào , ta thay cụm từ Như thế nào vào cụm từ TLCH Như thế nào ở trong câu - Lưu ý HS cuối câu hỏi có dấu chấm hỏi C Củng cố : - Tổ chức thi tiếp sức kể tên một số loài thú và đặt câu hỏi với cụm từ Như thế nào(nếu đủ thời gian) - Nhận xét - Dặn dò : xem bài sau _____________________ Toán Tiết 113: Một phần ba I MỤC TIÊU : - Giúp HS nhận biết (bằng hình ảnh trực quan) “ Một phần ba ”, biết đọc, viết 1/3 - Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 3 phần bằng nhau. - Rèn HS làm bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp. - Giáo dục HS yêu thích học Toán II CHUẨN BỊ: - GV :các hình như SGK III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A Kiểm tra: - HS đọc thuộc bảng chia ba – nhận xét. B Bài mới: Hoạt động1 : Giới thiệu Một phần ba - GV vừa nêu vừa vẽ lên bảng , HS vẽ vào bảng con . Cô có một hình vuông chia thành 3 phần bằng nhau , tô màu vào 1 phần . Em có nhận xét gì về hình vuông này ? à Hình vuông này được chia thàng tô màu một phần ba - HS đọc , viết bảng con à Một phần ba viết là 1 / 3 - Tổ chức trò chơi : Gv giao cho các nhóm một số đồ vật yêu cầu HS lấy một phần ba nộp lại . Nhóm nào nộp đúng và nhanh sẽ thắng à Muốm tìm một phần ba , ta chia thành ba phần bằng nhau , lấy một phần Hoạt động2 : Thực hành Bài 1 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu HS quan sát các hình và ghi câu trả lời vào bảng con những hình đã được tô màu một phần ba Nhận xét, chốt lại . Bài 2 : HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu à Thảo luận nhóm , trình bày trước lớp à Nhận xét , sưả chữa C Củng cố: - Thi đua tìm những hình đã tô màu một phần ba. - Nhận xét - Dặn dò : xem bài Luyện tập. ____________________ CHIỀU Bồi dưỡng Tiếng Việt Ôn Kể chuyện I MỤC TIÊU: - Hs dựa vào trí nhớ và gợi ý của Gv kể lại được từng đoạn và cả câu chuyện. - Biết dựng lại câu chuyện theo vai. - Biết nghe, nhận xét lời bạn kể. II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động1: Hs kể lại tứng đoạn - Hs lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện. - Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động2: Kể theo vai - Hs kể nhóm dựng lại câu chuyện theo vai - Đại diện nhóm thi kể theo vai, nhận xét. - Hs khá, giỏi kể cả chuyện. - Nhận xét, tuyên dương. * Về tập kể lại nhiều lần. _________________ Thực hành Mĩ thuật Vẽ tranh. Đề tài về cô giáo I MỤC TIÊU: - Hs biết cách vẽ, vẽ đượctranh mẹ hoặc cô giáo theo ý thích. - Hs biết yêu quí cái đẹp. II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động1 : Thực hành - Hs vẽ cá nhân. - Gv cho quan sát, gợi ý Hs : vẽ hình ảnh chính là cô giáo hoặc mẹ theo ý thích thêm hình ảnh Hoạt động2 : Nhận xét, đánh giá - Gv mời Hs nhận xét một số bài vẽ: về bố cục, cách vẽ hình, cách vẽ màu. - Hs nhận xét, Gv nhận xét, xếp loại, tuyên dương bài vẽ đẹp. * Dặn dò: Hoàn chỉnh bài. Nhận xét. _______________________________________________________________________________ Thứ sáu, ngày 01 tháng 02 năm 2013 Tập làm văn Tiết 23: Đáp lời khẳng định Viết nội quy I MỤC TIÊU : - Biết đáp lời phù hợp với tình huống giao tiếp cho trước (BT1, BT2) - Đọc và chép lại được 2, 3 điều trong nội quy của trường (BT3) - Rèn HS viết bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp. - Giáo dục HS yêu thích học Tiếng việt. * Kỹ năng sống: - Giao tiếp: ứng xử văn hóa. - Lắng nhge tích cực. II CHUẨN BỊ : - Bảng phụ, bảng nội quy III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A Kiểm tra: - HS thực hành đối đáp nói lời xin lỗi và đáp lại lời xin lỗi - Nhận xét . B Bài mới: Hoạt động1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1/49 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu , quan sát tranh và đọc lời các nhân vật + Hs thảo luận theo nhóm – sắm vai + Đại diện nhóm báo cáo trước lớp , nhận xét , bổ sung à Đó là đáp lại lời khẳng định .Khi đáp lời khẳng định cuả người khác cần phải đáp một cách lịch sự Bài 2 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu Giới thiệu tranh hươu sao, báo + Hs thảo luận theo nhóm – sắm vai + Đại diện nhóm báo cáo trước lớp , nhận xét , bổ sung à Đểû thể hiện là người có văn hoá cần đáp lại lời khẳng định một cách lịch sự , nhã nhặn Bài 3 : HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu đề, GV treo bảng nội quy của trường - Hs đọc thầm, 2 Hs đọc bảng nội quy - GV hướng dẫn HS làm bài vào vở à Chấm, sưả bài , nhận xét - đọc bài làm và giải thích lí do chọn C Củng cố: - Nhận xét - Dặn dò : Xem bài tuần 24 Toán Tiết 114: Luyện tập I MỤC TIÊU : -Thuộc bảng chia 3. - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 3) - Biết thực hiện phép chia có kèm đơn vị đo (chia cho 3; cho 2) - Rèn HS làm bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp. - Giáo dục HS yêu thích học Toán II CHUẨN BỊ: - GV :bảng phụ, trò chơi - HS : bảng con, III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A Kiểm tra: - HS chọn và ghi vào bảng con những hình đã tô màu một phần ba – nhận xét - Chọn và lấy một phần ba số đồ vật cuả Gv đưa ra. B Bài mới: Hoạt động1 : Luyện tập Bài 1 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu HS nêu kết quả – nhận xét , sưả chữa - Thi đọc thuộc các bảng chia 3 Bài 2 : HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu - Hs làm bảng con à Nhận xét , sưả chữa Bài 4 : HS đọc đề , GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu bài , hướng dẫn giải à HS làm vào vở - Nhận xét , sửa chữa C Củng cố: - Chấm vở - Thi đọc thuộc bảng chia - Nhận xét - Dặn dò : xem bài Tìm một thừa số cuả phép nhân

File đính kèm:

  • docTUAN 33 - 34.doc
Giáo án liên quan