A. Mục tiêu:
- Biết sử dụng 1 số loại giấy bạc:100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng.
- Biết làm các phép tính cộng, trừ các số với đơn vị là đồng.
- biết trả tiền và nhận lại tiền thừa trong trường hợp mua bán đơn giản.
- HS khá, giỏi biết dự đoán những tờ giấy bạc loại khi biết tỏng số tiền.
B. Hoạt động dạy học:
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra: - Y/C h/s nối tiếp nhau nêu các giấy bạc mà em biết.
III. Bài mới :
1. G th b:
2. Hướng dẫn h/s luyện tập
22 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 992 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 32 - môn Toán: Tiết 156 : Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
s mở vở viết bài theo mẫu.
- Theo dõi h/s viết bài, nhắc nhở h/s khi viết
IV.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
- Quan sát mẫu chữ và nhận xét:
- Chữ hoa Q gồm 2 nét: Nét cong phải, nét lượn ngang. Chữ Q hoa cao 5 li.
- Nghe và quan sát.
- Thực hiện theo y/c.
- Thực hiện theo y/c. Nghĩa cụm từ: Quân dân đoàn kết, gắn bó với nhau giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ xây dựng tổ quốc.
- Gồm 4 chữ: Quân, dân, một, lòng.
- Chữ l. g; Chữ d cao 2 li; chữ t cao 1,5 li; các chữ còn lại cao 1 li.
- Nối tiếp nhau nêu.
- Thực hiện viết bài vào vở theo y/c
********************************************************************
Thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2011
Toán
Kiểm tra định kì.
A. Mục tiêu:
- Kiểm tra h/s : Kiến thức về thứ tự các số ttrong phạm vi 1000.
- Kĩ năng so sánh các số có 3 chữ số.
- Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
- kĩ năng tính cộng, trừ các số có 3 chữ số (không nhớ).
- Chu vi các hình đã học.
B. Hoạt động dạy học:
I.G/V nêu y/c nội dung tiết kiểm tra.
II. Phát đề cho h/s đọc đề và tự làm bài.
III. Dự kiến đề kiểm tra:
số
1.
? 255 ; ; 257; 258; ; 260; ; .
2. >; <; = ? 357 ... 400 301... 297 999 ... 1000
601 ... 563 238 ... 259
3.Đặt tính rồi tính: 432 + 325 872- 320 251 + 346 786 -135
4.Tính: 25m + 17 m = 700 đồng -300 đồng =
900 km - 200km = 1000 đồng - 400 đồng =
63mm- 8 mm = 200 đồng + 5 đồng =
5.Tính chu vi hình tam giác ABC:
30cm
20 cm
40 cm
IV. Hướng dẫn đánh giá:
Bài 1: 2 điểm; Bài 2: 2 điểm; Bài 3: 2 điểm; Bài 4: 2 điểm; Bài 5: 2 điểm.
***************************************
Tập làm văn
Đáp lời từ chối. Đọc sổ liên lạc (tr123)
A. Mục tiêu:
Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn (BT1, BT2); biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc (BT3).
B. Đồ dùng dạy học: Mỗi h/s một sổ liên lạc.
C. Hoạt động dạy học:
I. Kiểm tra: Gọi 3 h/s đọc bài văn tả về Bác Hồ.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn h/s làm bài
* Bài 1: - Gọi h/s đọc y/c
- Y/C h/s quan sát tranh và đọc lời các nhân
vật trong tranh.
- Gọi h/s thực hành đóng lại tình huống trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương h/s nói tốt.
*Bài 2: - Gọi h/s đọc y/c và tình huống của bài.
- Gọi 2 h/s lên làm mẫu với tình huống 1.
- Y/C h/s thảo luận nhóm đôi các tình huống còn lại.
- Gọi h/s thực hành đóng vai các tình huống.
- Gọi h/s nhận xét bổ sung.
*Bài 3: - Gọi h/s đọc y/c.
- Y/C h/s tự tìm một trang trong sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung: + Ghi lời nhận xét của thầy cô.
+Ngày tháng ghi. + Suy nghĩ của em và việc làm sau khi đọc xong trang sổ đó.
- Nhận xét cho điểm h/s.
III. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
- Đọc y/c của đề
- 3 cặp h/s thực hành
VD: HS 1: Cho tớ mượn truyện với.
HS2: Xin lỗi tớ chưa đọc xong.
HS1: Thế thì tớ mượn sau vậy./...
- 1 h/s đọc y/c 3 h/s đọc tình huống
- HS1: Cho mình mượn quyển truyện với
HS2: Truyện này tớ cũng đi mượn.
HS1: Vậy à! đọc xong cậu kể lại cho tớ nghe nhé./...
- Tự thực hành các tình huống b, c.
- Đọc y/c trong SGK
- H/S tự làm việc.
- 7 h/s được nói theo nội dung và suy nghĩ của mình.
.
Thủ công
Bài 17: Làm con bướm (Tiết2- tr 249)
A. Mục tiêu:
- Biết cách làm con bướm bằng giấy.
- Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối câm đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng.
- Với HS khéo tay: Làm được con bướm bằng giấy. Các nếp gấp đều, phẳng.- Có thể làm được con bướm có kích thước khác.
B.Chuẩn bị: Như tiết 1.
C. Hoạt động dạy học:
I. Kiểm tra bài cũ :
II. Dạy bài mới :
1. G/V nêu y/c nội dung tiết học.
2. H/S thực hành làm con bướm và trình bày sản phẩm
- Y/C h/s nhắc lại quy trình làm con bướm bằng giấy.
- Chia nhóm y/c h/s thực hành theo nhóm.
- Y/C h/s trang trí và trình bày sản phẩm.
3.Nhận xét giờ học.
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kĩ năng thực hành và trình bày sản phẩm của h/s.
- Dặn h/s mang giấy, kéo, hồ dán để giờ sau làm đền lồng.
- Giáo viên theo dõi sửa cho HS.
III. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét,đánh giá giờ học.
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
- 3 h/s nhắc lại quy trình làm con bướm
Bước 1: Cắt giấy; Bước 2: Gấp cánh bướm; Bước 3: Buộc thân bướm; Bước 4: Làm râu bướm.
- Thực hành theo nhóm, cử người lên trình bày sản phẩm.
- Nghe và rút kinh nghiệm
***************************************
Sinh hoạt lớp
Kiểm điểm tuần 32
I. Nhận xét tuần qua:
- Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ra vào lớp đúng quy định.
- Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp: Bình, Linh,...
- Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, đi học đúng giờ, chuẩn bị sách vở chu đáo, làm bài tập đầy đủ:Cường, Hiền ...
* Tồn tại:
- Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Đạt, Hoàng
..
- Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo
trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao: Thuận Anh, Đảm
II. Phương hướng tuần tới:
- Thi đua học tập
- Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt.
- Khắc phục các hạn chế đã nêu trên.
- Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp.
- Thực hiện mặc đồng phục đúng quy định.
- Rèn toán cho em : Chiến, Hoàng Đạt
- Rèn chữ viết cho em : Sinh, Đào...
III. HS sinh hoạt văn nghệ:
Tiết 6: Toán *
Luyện tập
I.Mục tiêu:
- Củng số cách đọc viết số có 3 chữ số, so sánh thứ tự các số; Giải bài toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng đọc, viết số có 3 chữ số chính xác, giải toán nhanh.
II.Hoạt động dạy học:
1/G/V nêu y/c nội dung tiết học
2/H/S thực hành làm bài tập
* Bài 1: ( bài dành cho h/s cả lớp)
- Y/C h/s đọc đề và nêu y/c của đề.
- Gọi h/s lên bảng làm bài cả lớp làm bài vào vở nháp.
+ Đề bài: Viết( theo mẫu)
Đọc số
viết
số
trăm
chục
đơn
vị
Ba trăm mười lăm
Bốn trăm mười bảy.
315
539
3
6
3
1
0
6
5
5
0
*Bài 2: -Y/C h/s đọc và nêu y/c của đề.
Đề: >; < ; = ?
426 ... 425 400 + 60 + 5 ... 465
893 ... 939 700 + 39 ... 739
- Gọi 1 h/s lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- Gọi h/s nhận xét bài bạn cho điểm.
* Bài 3: (dành cho h/s khá giỏi)
Đề: Điền số vào chỗ chấm.
... + 254 ...-342.... : 1.... +111 ... 0 ... + 657...
- Gọi 1 h/s lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- Gọi h/s nhận xét.
*Bài 4: ( dành cho h/s khá giỏi)
Điền chữ số vào dấu hoa thị.
869 693 171 452
- Gọi 2 h/s lên bảng làm bài
- Nhận xét cho điểm.
*Bài 5: Giá tiền một quyển vở là 800 đồng, giá tiền quyển sách nhiều hơn 200 đồng.Hỏi quyển sách giá bao nhiêu tiền?
- Y/C h/s đọc đề, thảo luận phân tích đề theo nhóm .
- Gọi 1 h/s lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
3/Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
- 1 h/s đọc đề
- Thực hiện làm bài theo y/c
- Nhận xét bài bạn làm
- Nối tiếp nhau đọc các số vừa viết.
- 1 h/s đọc đề và cho biết bài toán y/c điền dấu vào chỗ chấm.
- Nêu cách thực hiện điền dấu đối với 2 phép tính cuối: Bước 1 tính kết quả vế trái. Bước 2: so sánh 2 vế. Bước 3 điền dấu.
- Thực hiện làm bài theo y/c.
- 1 h/s đọc đề và nêu y/c của đề
- Thực hiện làm bài theo y/c.
- 1 h/s nêu y/c của bài.
- Thực hiện làm bài
- 1 h/s đọc đề, cả lớp đọc thầm.
- Phân tích đề theo nhóm đôi.
- Nối tiếp nhau nêu miệng tóm tắt bài toán.
- Thực hiện làm bài theo y/c
Quyển vở : 800 đồng
Quyển sách nhiều hơn: 200 đồng
Quyển sách giá : ?đồng.
Bài giải
Quyển sách có giá tiền là:
800 + 200 = 1000 ( đồng)
Đáp số: 1000 đồng
Tiết 7: Thể dục
Ôn chuyền cầu-Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi!
I.Mục tiêu:
- H/S ôn chuyền cầu và ôn trò chơi Nhanh lên bạn ơi!
- Thực hiện chuyền cầu chính xác, tham gia chơi chủ động.
- Có tác phong nhanh nhẹn.
II.Địa điểm-phương tiện: Sân trường kẻ 2 vòng tròn, mỗi h/s 1 bảng gỗ, một số quả cầu.
III.Nội dung phương pháp:
1/Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung y/c tiết học.
- Y/C h/s tập xoay các khớp.
- Y/C h/s tự chọn trò chơi để chơi.
2/Phần cơ bản:
*Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người
- Chia lớp thành 4 nhóm.
- Y/C các nhóm tự xếp hàng và tự chơi.
- Theo dõi, sứa sai cho h/s.
* Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi!.
- Chia số h/s thành 4 đội đều nhau. Y/C h/s đứng quay mặt vào nhau theo vòng tròn. Từng đội điểm số theo thứ tự.
- Y/C h/s nhắc lại cách chơi và chơi
- Nhận xét.
3/Phần kết thúc:
- Y/C h/s đi đều và hát.
- Hệ thống bài, nhận xét tiết học.
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số, chào, báo cáo
- Xoay các khớp cổ tay, vai, hông trong vòng 2 phút.
- Thực hiện theo y/c thời gian 2 phút.
- Nhận nhóm và chơi theo y/c.
- Nhận đội chơi.
- Nối tiếp nhau nêu cách chơi và luật chơi.
- Thực hiện chơi theo y/c trong vòng 10 phút.
Tiết 5: Tiếng Việt *
Luyện đáp lời khen ngợi; Từ chối.
I.Mục tiêu:
- Củng cố cách đáp lời khen ngợi và lời từ chối của người khác trong tình huống giao tiếp.
- Rèn kĩ năng nói năng lịch sự, nhã nhặn.
II.Hoạt động dạy học:
1/G/V nêu y/c nội dung tiết học.
2/H/S thực hành làm bài tập
* Bài tập 1(miệng): Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau:
a/ Em làm bài được điểm 10 được cô giáo khen.
b/ Em viết đẹp được các bạn khen.
c/Em nhặt được một chiếc bút và gửi cô trả lại bạn bị mất, cô giáo tuyên dương em.
- Y/C h/s thảo luận nhóm đôi về các tình huống.
- Gọi các nhóm đóng vai theo các tình huống
- Nhận xét bổ sung.
* Bài 2(miệng): Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau :
a/ Em đánh mất SGK Toán, em mượn bạn để chép đề về nhà làm bài, bạn bảo: “ Tớ đang làm bài”.
b/Em nhờ mẹ bọc bìa vở Toán, mẹ bảo: “Con cần tự làm lấy chứ”.
- Y/C h/s thảo luận nhóm đôi về các tình huống.
- Gọi các cặp lên đóng vai theo các tình huống.
- Gọi h/s nhận xét bổ sung.
* Kết luận: Khi đáp lại lời từ chối và lời khen ngợi em cần nói với thái độ như thế nào?
3/Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học
- 1 H/S nêu y/c của đề và 3 h/s đọc các tình huống.
- Thực hiện thảo luận nhóm theo y/c trong vòng 3 phút.
- Mỗi tình huống có 3 cặp thực hành đóng vai.
- Các nhóm khác nghe nhận xét bổ sung.
- 1 h/s đọc y/c, 2 h/s đọc các tình huống.
- Thảo luận theo nhóm đôi trong vòng 3 phút
- Mỗi tình huống 4 cặp h/s thực hành đóng vai.
File đính kèm:
- tuan 32.doc