. Mục tiêu
- Biết làm cỏc phộp tỡnh cộng, trừ cỏc số có 3 chữ số.
- Rèn kỹ năng tính và làm tính.
- GD h/s ý thức tự học tốt môn toán.
II. Đồ dùng dạy học
- HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học
19 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 934 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 32 môn Toán: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
000km – 200km = 800km
Bài 5 :
- HS nờu yờu cầu của bài.
- Yờu cầu HS lấy bộ đồ dựng để xếp hỡnh như ở SGK.
- HS thực hiện xếp 4 hỡnh tam giỏc nhỏ thành hỡnh tam giỏc lớn (thực hiện theo nhúm đụi).
3. Củng cố – dặn dũ:
Thứ năm ngày 11 thỏng 4 năm 2013
Toỏn
Luyện tập chung
I. Mục tiờu
- Biết cụng, trừ (khụng nhớ) cỏc số cú ba chữ số.
- Biết tỡm số hạng, số bị trừ.
- Biết quan hệ giữa cỏc đơn vị đo độ dài thụng dụng.
- HS cú thỏi độ học tập tốt
II. Đụ̀ dùng dạy học
III. Các hoạt đụ̣ng dạy học
GV
HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Yờu cầu HS lờn bảng làm BT3 tiết trước
- GV nhận xột, ghi điểm
2. Bài mới
*Giới thiệu bài
* Phỏt triển cỏc hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1: (a,b)
- Gọi Hs đọc yờu cầu BT
- Yờu cầu HS tự làm bài, sau đú chữa bài và cho điểm.
- Yờu cầu HS nhắc lại cỏch đặc tớnh và thực hiện tớnh cộng, trừ với cỏc số cú 3 chữ số.
- Nhận xột
Bài 2: (dũng 1 cõu 1, b)
- Gọi Hs đọc yờu cầu BT
- Bài toỏn yờu cầu chỳng ta làm gỡ?
- Yờu cầu HS tự làm bài.
- Hỏi về cỏch tỡm số hạng, tỡm số bị trừ, số trừ.
- Nhận xột
Bài 3
- Chiếc thuyền gồm những hỡnh nào ghộp lại với nhau?
- Yờu cầu HS tự vẽ hỡnh vào vở.
- Nhận xột
3. Củng cố – dặn dũ
- Tổng kết giờ học, yờu cầu HS về ụn bài.
- 2 HS lờn bảng làm bài, cả lớp sửa bài ở vở bài tập.
- 1 HS đọc
- 2 HS lờn bảng làm bài, mỗi HS làm 1 cột, cả lớp làm bài vào vở
- HS nhắc lại
- 1 HS đọc
- Bài toỏn yờu cầu chỳng ta tỡm x
- 4 HS lờn bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- 3 HS trả lời.
- Chiếc thuyền gồm 2 hỡnh tam giỏc và 1 hỡnh tứ giỏc ghộp lại với nhau.
- HS thực hành vẽ
------------------------------------------------------------
Tập viết
Chữ hoa Q ( kiểu 2 )
I. Mục tiờu
- Viết đỳng chữ hoa Q kiểu 2 (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ); chữ và cõu ứng dụng: Quõn(1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ), Quõn dõn một lũng (3 lần).
- Viết đẹp, đỳng nột, nối chữ đỳng quy định.
- GD cỏc em luụn kớnh trọng và biết ơn cỏc chỳ bộ đội.
II. Đụ̀ dùng dạy học
III. Các hoạt đụ̣ng dạy học
GV
HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra vở viết.
- Yờu cầu viết: Chữ M hoa kiểu 2
- Hóy nhắc lại cõu ứng dụng.
- Viết : Mắt sỏng như sao.
- GV nhận xột, cho điểm.
2. Bài mới
Giới thiệu bài
Phỏt triển cỏc hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cỏi hoa
Hướng dẫn HS quan sỏt và nhận xột.
* Gắn mẫu chữ Q kiểu 2
- Chữ Q kiểu 2 cao mấy li?
- Viết bởi mấy nột?
- GV chỉ vào chữ Q kiểu 2 và miờu tả:
+ Gồm 1 nột viết liền là kết hợp của 2 nột cơ bản – nột cong trờn, cong phải và lượn ngang.
- GV viết bảng lớp.
- GV hướng dẫn cỏch viết:
- GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cỏch viết.
- HS viết bảng con.
- GV yờu cầu HS viết 2, 3 lượt.
- GV nhận xột uốn nắn.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết cõu ứng dụng.
* Treo bảng phụ
- Giới thiệu cõu: Quõn dõn một lũng.
- Quan sỏt và nhận xột:
- Nờu độ cao cỏc chữ cỏi.
- Cỏch đặt dấu thanh ở cỏc chữ.
- Cỏc chữ viết cỏch nhau khoảng chừng nào?
- Viết mẫu chữ: Quõn lưu ý nối nột Qu và õn.
- HS viết bảng con
* Viết: : Quõn
- GV nhận xột và uốn nắn.
Hoạt động 3: Viết vở
* Vở tập viết:
- GV nờu yờu cầu viết.
- GV theo dừi, giỳp đỡ HS yếu kộm.
- Chấm, chữa bài.
- GV nhận xột chung.
3. Củng cố – dặn dũ
- GV nhận xột tiết học.
- HS viết bảng con.
- HS nờu cõu ứng dụng.
- 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- HS quan sỏt
- 5 li.
- 1 nột
- HS quan sỏt
- HS quan sỏt.
- HS tập viết trờn bảng con
- HS đọc cõu
- Hs nờu
- Dấu nặng (.) dưới ụ
- Dấu huyền (`) trờn o.
- Khoảng chữ cỏi o
- HS viết bảng con
- Vở Tập viết
- HS viết vở
-------------------------------------------------------
Chớnh tả ( nghe –viết)
Tiếng chổi tre
I. Mục tiờu
- Nghe – viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng hai khổ thơ theo hỡnh thức thơ tự do.
- Làm được Bt (2) a, hoặc BT (3) a
- Rốn kỹ năng giữ vở sạch viết chữ đẹp cho HS.
- Cú ý thức luyện chữ đẹp
II. Đụ̀ dùng dạy học
III. Các hoạt đụ̣ng dạy học
GV
HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 3 HS lờn bảng viết, HS dưới lớp viết vào nhỏp theo GV đọc.
- Nhận xột, cho điểm HS.
2. Bài mới
* Giới thiệu
* Cỏc hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chớnh tả
a) Ghi nhớ nội dung đoạn viết
- Yờu cầu HS đọc thuộc lũng đoạn cần viết.
+ Đoạn thơ núi về ai?
+ Cụng việc của chị lao cụng vất vả ntn?
+ Qua đoạn thơ, em hiểu điều gỡ?
b) Hướng dẫn cỏch trỡnh bày
+ Bài thơ thuộc thể thơ gỡ?
+ Những chữ đầu dũng thơ viết ntn?
- Nờn bắt đầu dũng thơ từ ụ thứ 3 trong vở.
c) Hướng dẫn viết từ khú
- Hướng dẫn HS viết cỏc từ sau:
+ lặng ngắt, quột rỏc, giú rột, như đồng, đi về.
d) Viết chớnh tả
- Đọc cho HS viết
e) Soỏt lỗi
g) Chấm bài
vHoạt động 2: HD làm bài tập chớnh tả
Bài 2:
- Yờu cầu HS đọc đề bài và tự làm.
- Gọi HS làm bài trờn bảng lớp
- Nhận xột
Bài 2:
- Gọi HS đọc yờu cầu.
- Chia lớp mỡnh 2 nhúm. Yờu cầu HS tỡm cỏc từ theo hỡnh thức tiếp sức.
- Nhận xột, tuyờn dương cỏc nhúm tỡm nhanh và đỳng.
3. Củng cố – dặn dũ
- Dặn HS về nhà làm lại bài tập vào vở.
- Nhận xột tiết học.
- 3 HS lờn bảng viết cỏc từ sau:
vội vàng, vất vả, ra vào, ngắn dài, quàng dõy, nguệch ngoạc.
- HS đọc.
+ Chị lao cụng.
+ Chị phải làm việc vào những đờm hố, những đờm đụng giỏ rột.
+ Chị lao cụng làm cụng việc cú ớch cho xó hội, chỳng ta phải biết yờu quý, giỳp đỡ chị.
+ Thuộc thể thơ tự do.
+ Chữ đầu dũng thơ phải viết hoa.
- HS đọc và viết cỏc từ bờn.
- HS viết
- Đổi vở soỏt lỗi
- Đọc và tự làm bài theo yờu cầu
- 2 HS đọc yờu cầu.
- HS lờn làm theo hỡnh thức tiếp sức.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sỏu ngày 12 thỏng 4 năm 2013
Toỏn
Kiểm tra
I. Mục tiờu
- Kiểm tra tập trung vào cỏc nội dung sau:
+ Thứ tự cỏc số trong phạm vi 1000
+ So sỏnh cỏc số cú 3 chữ số.
+ Viết số thành tổng cỏc trăm, chục, đơn vị.
+ Cộng, trừ cỏc số cú ba chữ số ( khụng nhớ)
+ Chu vi cỏc hỡnh đó học
II. Đụ̀ dùng dạy học
- GV : Đề kiểm tra
- HS : đụ̀ dùng học tọ̃p cá nhõn
III. Các hoạt đụ̣ng dạy học
Bài 1. Số ?
536,..........,538,........,............
789,..........,790,........,792,.........
Bài 2 ( .>,<,= )
478........748 , 963.......693 , 982.....356 , 799......797
262.........226 . 390......300 + 90 , 129.....100+9 , 345...354
Bài 3.Viết thành tổng trăm, chục, đơn vị
295 =........................................, 369 =........................
596 = ......................................., 312 =..................... .
Bài 4. Đặt tớnh rồi tớnh
247 + 652 , 482 + 217 , 986 - 764 , 769 – 546
Bài 5. Tớnh chu vi hỡnh bờn
6cm
4cm 4cm
6cm
-------------------------------------------------
Tập làm văn
Đỏp lời từ chối. Đọc sổ liờn lạc
I. Mục tiờu
- Biết đỏp lời từ chối của người khỏc với thỏi độ lịch sự, nhó nhặn (BT1, BT2); biết đọc và núi lại nội dung 1 trang sổ liờn lạc (BT3).
- Biết đỏp lại lời từ chối trong cỏc tỡnh huống giao tiếp hằng ngày.
- Hs cú thỏi độ lịch sự trong giao tiếp
II. Đụ̀ dùng dạy học
- GV : SGK, sổ liờn lạc
- HS : SGK , đụ̀ dùng học tọ̃p cá nhõn
III. Các hoạt đụ̣ng dạy học
GV
HS
1. kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc bài văn viết về Bỏc Hồ.
- Nhận xột, cho điểm
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
* Cỏc hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
Bài 1:
- Gọi HS đọc yờu cầu.
+ Bạn nam ỏo tớm núi gỡ với bạn nam ỏo xanh?
+ Bạn kia trả lời thế nào?
+ Lỳc đú, bạn ỏo tớm đỏp lại thế nào?
- Yờu cầu HS suy nghĩ để tỡm lời đỏp khỏc cho bạn HS ỏo tớm.
- Gọi HS thực hành đúng lại tỡnh huống trờn.
- Nhận xột, tuyờn dương HS núi tốt.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yờu cầu và đọc cỏc tỡnh huống của bài.
- Yờu cầu HS TL nhúm
- Yờu cầu cỏc nhúm trỡnh bày
- Nhận xột
Bài 3:
- Gọi HS đọc yờu cầu.
- Yờu cầu HS tự tỡm một trang sổ liờn lạc mà mỡnh thớch nhất, đọc thầm và núi lại theo nội dung:
+ Lời ghi nhận xột của thầy cụ.
+ Ngày thỏng ghi.
+ Suy nghĩ của con, việc con sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đú.
- Nhận xột.
3. Củng cố – dặn dũ
- Dặn HS luụn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tỡnh huống giao tiếp.
- Nhận xột tiết học.
- 2 HS đọc bài làm của mỡnh.
-1 Đọc yờu cầu của bài.
+ Cho tớ mượn truyện với!
+ Xin lỗi. Tớ chưa đọc xong.
+ Thế thỡ tớ mượn sau vậy.
- HS TL nhúm 4, cỏc nhúm trỡnh bày.
- 3 cặp HS thực hành.
- Lớp nhận xột
- 1 HS đọc yờu cầu, 3 HS đọc tỡnh huống.
- HS TL nhúm2, Cỏc nhúm lờn trỡnh bày.
- Lớp nhận xột
- 1 HS đọc yờu cầu.
- HS tự làm việc.
- 5 đến 7 HS được núi theo nội dung và suy nghĩ của mỡnh.
----------------------------------------------
Luyện viết:
Chữ hoa : Q (kiểu 2)
I. Mục tiờu:
- Biết viết chữ hoa Q(kiểu 2) theo cỡ vừa và nhỏ.
- Biết viết cõu ứng dụng: “Quõn dõn một lũng” theo cỡ nhỏ chữ
- Viết đẹp, đỳng nột, nối chữ đỳng quy định.
- GD cỏc em luụn kớnh trọng và biết ơn cỏc chỳ bộ đội.
II. Đồ dựng dạy học:
- Mẫu chữ hoa : Q (kiểu 2)
III. Cỏc hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Hướng dẫn viết chữ hoa
- Cho HS quan sỏt chữ hoa Q.
+ Nờu cấu tạo chữ Q ?
- HS quan sỏt.
- Cao 5 li, gồm 1 nột viết liền là kết hợp của 2 nột cơ bản, nột cong trờn, cong phải và lượn ngang.
+ Nờu cỏch viết ?
- GV viết mẫu lờn bảng và nhắc lại cỏch viết
- HS theo dừi.
2.3. Viết cõu ứng dụng:
- 1 HS đọc cõu ứng dụng“Quõn dõn một lũng”
+ Em hiểu cõu ứng dụng muốn núi điều gỡ?
Quõn dõn đoàn kết, gắn bú với nhau
- GV hướng dẫn HS viết chữ Quõn .
- Yờu cầu HS viết chữ Quõn vào bảng con .
- GV quan sỏt, nhận xột.
- Cả lớp tập viết vào bảng con .
3. Viết bài vào vở tập viết.
- HS viết bài vào vở tập viết .
- Hướng dẫn HS viết bài.
- HS theo dừi, viết bài.
4. Chấm, chữa bài:
- Chấm 5-7 bài, nhận xột.
- Theo dừi
Củng cố:
- Nhắc lại quy trỡnh viết chữ Q
- 1-2 HS nờu
- Nhận xột chung tiết học.
6. Dặn dũ:
- Về viết bài phần ở nhà.
- HS theo dừi.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Lop2 tuan 32 CKTKN chuan da sua 20122013.doc