Đạo đức Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.( tiết 2 )

I.Mục tiêu:

 - Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại .

 VD : Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng , lễ phép,ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.

 - Biết sử lý một số tình huống đơn giản, thư¬ờng gặp khi nhận và gọi điện thoại.

II.Đồ dùng dạy và học :

 -Kịch bản, điện thoại cho học sinh .

 -Phiếu thảo luận nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2977 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.( tiết 2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 24 Môn: Đạo đức Bài: LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (tiết 2) Ngày dạy : Lớp Hai / ************************* Đạo đức LịCH Sự KHI NHậN Và GọI ĐIệN THOạI.( Tiết 2 ) I.Mục tiêu: - Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại . VD : Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng , lễ phép,ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng. - Biết sử lý một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. II.Đồ dùng dạy và học : -Kịch bản, điện thoại cho học sinh . -Phiếu thảo luận nhóm. III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ : 5-7 phút -Gọi học sinh lên bảng kiểm tra bài tiết 1:Thực hành gọi điện theo cuộc hội thoại ở bài tập 2. -Giáo viên nhận xét ghi điểm . 2.Bài mới : 20-25 phút - Giới thiệu bài. Hoạt động 1: Đóng vai. -Giáo viên treo bảng phụ có ghi sẵn các tình huống và yêu cầu học sinh đọc. 1. Bạn Nam gọi điện cho bà ngoại để hỏi thăm sức khỏe . 2. Một người gọi điện nhầm số máy nhà Nam. 3. Bạn Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưng lại bấm nhầm số máy nhà người khác. -Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận và đóng vai theo cặp cùng bàn. -Giáo viên mời 1 số cặp lên đóng vai. Giáo viên nhận xét , tuyên dương. Kết luận : Dù ở trong tình huống nào khi nhận và gọi điện thoại em cần cư xử lịch sự để tỏ thái độ tôn trọng người khác. Hoạt động 2 : Xử lý tình huống. -Giáo viên nêu 1 số tình huống và yêu cầu học sinh thảo luận nhận xét. a. Có điện thoại cho mẹ khi mẹ vắng nhà. b. Có điện thoại gọi cho bố nhưng bố đang bận . c. Em đang ở nhà bạn chơi , bạn vừa ra ngoài thì chuông điện thoại reo. d. Em làm gì trong các tình huống trên? Vì sao? -Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày cách giải quyết trong mỗi tình huống. -Giáo viên nhận xét và chốt lại ý đúng. -Giáo viên liên hệ thực tế. Kết luận : Cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. Điều đó thể hiện lòng tự trọng và tôn trọng người khác. 3.Củng cố , dặn dò: 1-2 phút -Tuyên dương những em đã thực hành tốt bài học. -Giáo viên nhận xét tiết học . -Về ôn lại bài và thực hành nhận và gọi điện thoại lịch sự , nhẹ nhàng . - 2 Em lên bảng -3 học sinh đọc 3 tình huống, cả lớp theo dõi . -2 học sinh cùng bàn đóng vai theo các tình huống cho sẵn. -2,3 cặp đóng vai trước lớp, các nhóm khác nhận xét , bổ sung. -Học sinh nghe và ghi nhớ. -các nhóm học sinh suy nghĩ thảo luận và ghi lại các việc làm cụ thể. -Đại diện các nhóm trình bày. -Học sinh nêu ý kiến. -Học sinh nghe và ghi nhớ. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 2 - Tuần 24.doc
Giáo án liên quan