Giáo án Lớp 2 Tuần 32

I. Mục tiêu

- Yêu cầu cần đạt:

+Đọc mạch lạc toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng.

+Đọc đúng rõ ràng liền mạch các cụm từ trong câu.

+Hiểu nội dung: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, mọi dân tộc có chung một tổ tiên.(trả lời được câu hỏi 1,2,3,5). HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4.

II. Đồ dùng dạy học

- GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. Bảng phụ ghi sẵn từ, câu cần luyện đọc.

- HS: SGK.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2575 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viết, HS dưới lớp viết vào bảng con theo GV đọc. - Nhận xét, cho điểm HS. 2.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả Mục tiêu: Nghe viết đúng, đẹp đoạn từ Những đêm đông … Em nghe. - Gv đọc đoạn viết, yêu cầu HS đọc. + Công việc của chị lao công vất vả ntn? + Bài thơ thuộc thể thơ gì? + Những chữ đầu dòng thơ viết ntn? - Hướng dẫn viết từ khó: lặng ngắt, quét rác, gió rét. - Gv đọc cho Hs viết bài - Đọc cho Hs soát lỗi - Chấm bài nhận xét. 3.Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt it/ich. Bài 1: (Lựa chọn 1 b) - Yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm. - Gọi HS làm bài trên bảng lớp, nhận xét, chữa bài b) Vườn nhà em trồng toàn mít. Mùa trái chín, mít lúc lỉu trên cây như đàn lợn con. Những chú chim chích tinh nghịch nhảy lích rích trong kẽ lá. Chị em em tíu tít ra vườn. Ngồi ăn những múi mít đọng mật dưới gốc cây thật là thích. Bài 2: (Lựa chọn 2 b) - Gọi HS đọc yêu cầu. - Chia lớp mình 2 nhóm. Yêu cầu HS tìm các từ theo hình thức tiếp sức. - Nhận xét, tuyên dương các nhóm tìm nhanh và đúng. b) bịt mắt – bịch thóc thít chặt – thích quá chít tay – chim chích khụt khịt – khúc khíc 4. Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò - Củng cố: - Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm lại bài tập vào vở. Chuẩn bị:Bóp nát quả cam. IV. Phần bổ sung:HS tìm thêm các từ có vần it, ich …………………………………………………………… Âm nhạc: Tiết 32: ÔN TẬP BÀI HÁT: “CHÚ CHÍCH BÔNG, CHÚ ẾCH CON” Thời gian dự kiến: 35 phút A. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Tập biểu diễn bài hát. * NGLL: HS yêu thích ca hát, múa tập thể B. Đồ dùng dạy học: C. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: (5’) - Ôn tập bài hát “bắc kim thang”, tập hát lời mới - Gọi HS hát bài ”bắc kim thang” theo lời mới kết hợp vỗ tay. 2. Hoạt động 2: (15’) Ôn tập 2 bài hát: “Chú ếch con- Bắc kim thang” * Ôn tập 2 bài hát “Chú ếch con - Bắc kim thang” - Ôn bài hát “Chú ếch con” và biểu diễn, động tác phụ họa. - HS hát từng nhóm và biểu diễn - Ôn bài “bắc kim thang” - GvVcho HS hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - HS hát theo nhóm mỗi nhóm hát nối tiếp nhau. - HS hát kết hợp trò chơi * Dạy kết hợp trong tiết: (10’) Hát múa tập thể. * Nghe nhạc: - Có điều kiện, GV cho HS nghe một số bài hát và cho HS nhận biết một số bài hát sau khi nghe nhạc. 3. Hoạt động 3: (5’) củng cố, dặn dò - Gọi HS hát lại bài hát. - GV nhận xét tiết học D. Bổ sung: ………………………………………………………………………….. Tập Viết:(BS) LUYỆN TẬP VIẾT A. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu cho HS. B. Hoạt động dạy học: (35’) - GV tổ chức cho HS luyện viết trang 2 chữ hoa Q (Kiêủ 2). - Chú ý uốn nắn, giúp đỡ HS, đặc biệt là các em yếu. ==================== Tốn ( BS ) LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: +Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số. +Biết cộng, trừ(không nhớ) các số có ba chữ số. +Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm có kèm đơn vị đo. +Biết xếp hình đơn giản. II. Các hoạt động dạy học Luyện tập trong VBT. Bài 1: Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số. Bài 2: Biết cộng, trừ(không nhớ) các số có ba chữ số. . Bài 3: Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm có kèm đơn vị đo. …………………………………………………………………… Tốn ( BS ) LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu +Biết cộng, trừ (không nhớ) các số có ba chữ số. +Biết tìm số hạng, số bị trừ. +Biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng. II. Các hoạt động dạy học Hướng dẫn luyện tập. Bài 1: Biết cộng, trừ (không nhớ) các số có ba chữ số. Bài 2: Biết tìm số hạng, số bị trừ. Bài 3 : Biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng. ==================================================================== Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014 TOÁN(T160) KIỂM TRA 1. SỐ:? (2,5đ) 355 ;………….; 375 ; ……….; ………..; 360 ; ……….; …………. 2. Điền dấu .> < = ? (3 đ) 357 ……… 400 301……….279 601 ………. 536 999 …….. 1000 238 ……….259 823 ……… 823 3.Đặt tính rồi tính (2 đ) 423 + 235 351 + 246 972 - 320 656 - 234 4. Tính( theo mẫu)(2,5đ) 83 cm + 10 cm = 93 cm 62 mm + 7 mm = …………. 93 km - 10 km = …………. 273 l + 12 l = …………. 840 kg + 10 kg = ………….. ============================ TẬP LÀM VĂN(T32) ĐÁP LỜI TỪ CHỐI , ĐỌC SỔ LIÊN LẠC. I. Mục tiêu - Yêu cầu cần đạt: +Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn(BT1,2); biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc(BT3). Giao tiếp: ứng xử văn hĩa -Lắng nghe tích cực II Phương tiện dạy học GV: Sổ liên lạc từng HS. HS: Vở. III. Tiến trình dạy học 1.Hoạt động 1: Nghe – Trả lời câu hỏi: - Gọi HS đọc bài văn viết về Bác Hồ. - Nhận xét, cho điểm từng HS. 2.Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài Mục tiêu: Biết đáp lời từ chối của người khác trong các tình huống giao tiếp với thái độ lịch sự, nhã nhặn. Giao tiếp: ứng xử văn hĩa -Lắng nghe tích cực Hồn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời từ chối theo tình huống Bài 1 - Gọi HS đọc yêu cầu. - Bạn nam áo tím nói gì với bạn nam áo xanh? - Bạn kia trả lời thế nào? - Lúc đó, bạn áo tím đáp lại thế nào? => Khi bạn áo tím hỏi mượn bạn áo xanh quyển truyện thì bạn áo xanh nói Xin lỗi. Tớ chưa đọc xong. - Đây là một lời từ chối, bạn áo tím đã đáp lại lời từ chối một cách rất lịch sự Thế thì tớ mượn sau vậy. - Yêu cầu HS suy nghĩ để tìm lời đáp khác cho bạn HS áo tím. - Gọi HS thực hành đóng lại tình huống trên trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt. Bài 2 - Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài. - Gọi 2 HS lên làm mẫu với tình huống 1. - Với mỗi tình huống GV gọi từ 3 đến 5 HS lên thực hành. Khuyến khích, tuyên dương các em nói bằng lời của mình. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự tìm một trang sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung: + Lời ghi nhận xét của thầy cô. + Ngày tháng ghi. + Suy nghĩ của em việc em sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đó. - Nhận xét, cho điểm HS. 3. Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò - Củng cố:Khi đáp lời từ chối chúng ta cần đáp như thế nào? - Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp.Chuẩn bị: Đáp lời an ủi IV. Phần bổ sung:Cho Hs cầm sổ liên lạc đọc ===================== SINH HOẠT LỚP TUẦN 33 I/ Nhận xét tuần 32: - Tổ trưởng nhận xét tình hình trong tổ - Lớp trưởng nhận xét chung tình hình cả lớp - Giáo viên bổ sung nhận xét: Tuyên dương những mặt tốt, nhắc nhở học sinh khắc phục những tồn tại. II.Kế hoạch tuần 33: - Ổn định nề nếp lớp, nhắc nhở Hs xếp hàng nhanh nhẹn và ngay ngắn. - Nhắc nhở Hs thực hiện nghiêm túc luật an toàn giao thông. - Vệ sinh trường lớp học, nhắc nhở Hs không xả rác bừa bãi, đi tiểu đi tiêu đúng nơi qui định và giữ vệ sinh chung. Nhắc nhở Hs thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. - Chú trọng bồi dưỡng Hs giỏi và rèn Hs yếu trong các tiết học. - Tổ chức học nhóm, tăng cường công tác hỗ trợ Hs yếu. - Rèn chữ viết kết hợp trong chính tả và tập viết. - Ôn tập cuối kì II Toán + Tiếng Việt, kết hợp trong các tiết học =========================== CHIỀU@ ÂM NHẠC ( BS ) ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: CHIM CHÍCH BÔNG & CHÚ ẾCH CON NGHE NHẠC I. Mục tiêu: - yêu cầu cần đạt: +Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. +Biết vỗ tay họăc gõ đệm theo bài hát. +Tập biễu diễn bài hát. II. Hoạt động dạy học: Ôn tập 2 bài hát Mục tiêu: Học thuộc lời ca và giai điệu Bài: Chim chích bông. Bài: Chú ếch con Thi hát và biểu diễn Gv nhận xét tuyên dương. Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn dò Hs ôn lại 2 bài hát trên. =============================== Tập làm văn (BS ) : ĐÁP LỜI AN ỦI I. Mục tiêu - Yêu cầu cần đạt: +Biết đáp lời an ủi trong tình huống đơn giản(BT1,2). +Viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em(BT3). II. Tiến trình dạy học Hướng dẫn làm bài Mục tiêu: Biết đáp lại các lời an ủi trong các trường hợp giao tiếp. Biết viết một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em. - Bài yêu cầu chúng ta làmgì? - Yêu cầu 1 HS đọc các tình huống trong bài. - Yêu cầu HS nhắc lại tình huống a. - Hãy tưởng tượng em là bạn HS trong tình huống này. Vậy khi được cô giáo động viên như thế, em sẽ đáp lại lời cô thế nào? - Gọi 2 HS lên bảng đóng vai thể hiện lại tình huống này. Sau đó, yêu cầu HS thảo luận theo cặp để tìm lời đáp lại cho từng tình huống. - Gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp. - Yêu cầu HS nhận xét bài của các bạn trình bày trước lớp. - Nhận xét các em nói tốt. - Gọi HS đọc yêu cầu. - Hằng ngày các con đã làm rất nhiều việc tốt như: bế em, quét nhà, cho bạn mượn bút … Bây giờ các con hãy kể lại cho các bạn cùng nghe nhé. - Yêu cầu HS tự làm bài theo hướng dẫn - Gọi HS trình bày . - Nhận xét, cho điểm HS. ---------------------------- TOÁN ( BS ) ĐÁNH GIÁ TIẾT KIỂM TRA

File đính kèm:

  • doctuần 32.doc
Giáo án liên quan