A. Mục đích yêu cầu:
-Biết làm tính cộng ( không nhớ ) trong phạm vi 1000, cộng có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính chu vi của hình tam giác.Biết giải bài toán về nhiều hơn.
Rèn H làm tốt các dạng toán trên.
Gdh tính cẩn thận khi làm bài.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 31 chuẩn kiến thức kĩ năng Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gọi H lên bảng viết chữ : M, Mắt cả lớp viết bảng con
-Gv nhận xét sửa sai. Nhận xét chung.
2 . Bài mới : Giới thiệu bài: Tt
* HD viết chữ hoa:
+ Chữ n hoa cao mấy li? gồm mấy nét? Là những nét nào?
* Hướng dẫn cách viết :
Nét 1 : Giống cách viết nét 1 chữ M .
Nét 2 : Giống cách viết nét 3 chữ M .
- Gv viết mẫu lên bảng và nêu cách viết .
.* HD viết cụm từ ứng dụng :
Cụm từ ứng dụng này ca ngợi vẻ đẹp của con người. Con người rất đáng quý, đáng trọng vì con người là tinh hoa của đất trời.
- Quan sát và nhận xét .
+ Các con chữ có độ cao như thế nào?
+ Khoảng cách giữa các con chữ bằng chừng nào?
- Gv viết mẫu lên bảng và phân tích từng chữ
- Gv nêu yêu cầu: Chú ý đúng độ cao, đúng mẫu chữ .
4 . Củng cố dặn dò :
+ Nêu quy trình viết chữ hoa .
Về nhà viết bài ở nhà ,xem trước bài sau .
-Nhận xét đánh giá tiết học .
-…cao 5 li . Gồm có 2 nét . Đó là một nét móc hai đầu và một nét kết hợp của nét lượn ngang và cong trái.
- H quan sát , theo dõi.
- H viết bảng con.
Hđọc
-…bằng 1 chữ o
- H viết bảng.
- Hviết bài.
H trả lời
Ngày soạn: 16/4/2010
Thứ sáu ngày 23 tháng 4 năm 2010
Toán: Tiền Việt Nam
A . Mục tiêu :
-Nhận biết được đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng.
-Nhận biết một số loại giấy bạc 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng. Biết thực hành đổi tiền trong trường hợp đơn giản
-Biết làm các phép tính cộng, trừ các số với đơn vị là đồng.
-Gdh biết sử dụng đồng tiền có mục đích.
B . Đồ dùng dạy học : Các tờ giấy bạc loại 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng.
C. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :
- Gv ghi bảng và yêu cầu H tính
348 – 236 390 – 310 358 + 110
- Nhận xét – Ghi điểm.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu: Tt
b.Giới thiệu các loại giấy bạc
- Gv giới thiệu: trong cuộc sống hằng ngày , khi mua bán hàng hoá, chúng ta cần phải sử dụng tiền để thanh toán …
- Gv yêu cầu H tìm tờ giấy bạc 100 đồng.
+ Vì sa em biết đó là tờ giấy bạc 100 đồng?
- Gv lần lượt yêu cầu H tìm các tờ giấy bạc 200 đồng, 500 đồng, 100 đồng và hỏi đặc điểm của từng loại giấy bạc như cách tiến hành tờ bạc 100 đồng.
c.Luyện tập , thực hành
- Bài 1
- Gv nêu bài toán.
+ Vì sao đổi 1 tờ giấy bạc loại 200 đồng lại nhận được 2 tờ giấy bạc loại 100 đồng?
- Gv yêu cầu nhắc lại kết quả bài toán .
- Tương tự Gv yêu cầu H rút ra kết luận 500 đồng thì đổi được 5 tờ giấy bạc 100 đồng - tương tự
- Bài 2
.
+ Có tất cả bao nhiêu đồng?
+ Vì sao?
- Gv gắn thẻ từ ghi kết quả 600 đồng lên bảng và yêu cầu H làm tiếp bài tập.
- Gv Nhận xét .
- Bài 3
+ Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Muốn biết chú lợn nào nhiều tiền nhất ta phải làm sao?
- Gv yêu cầu H làm bài.
- Nhận xét – Ghi điểm.
- Bài 4
- Gv yêu cầu H tự làm bài.
- Chữa bài và Nhận xét .
+ Khi thực hiện các phép tính với số có đơn vị kèm theo ta cần chú ý điều gì
3.Củng cố , dặn dò :
- Gv giáo dục H biết và có ý thức tiết kiệm trong việc tiêu xài tiền hàng ngày.
- Về nhà ôn lại bài và làm bài tập. Chuẩn bị bài học tiết sau.
- H quan sát các tờ giấy bạc .
- Vài H thực hiện tìm tờ giấy bạc 100 đồng.
-…Vì có số 100 và dòng chữ “Một trăm đồng”.
- H quan sát hình trong SGK và suy nghĩ , sau đó trả lời.
-…Vì 100 đồng + 100 đồng = 200 đồng.
- Vài H nhắc lại.
- H quan sát hình.
- H chú ý lắng nghe.
-…600 đồng.
-…Vì 200 đồng + 200 đồng + 200 đồng - 600 đồng.
-…Tìm chú lơn chứa nhiều tiền nhất.
-…Ta phải tính tổng số tiền có trong mỗi chú lợn , sau đó so sánh các số này với nhau.
- H làm.
- H làm vở
-…Ghi tên đơn vị vào kết quả tính.
Chính tả Cây và hoa bên lăng Bác
A . Mục tiêu :
-Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi
-Làm đúng các bài tập 2
-Gdh tính cẩn thận khi viết bài
B . Đồ dùng dạy học : Bảng phụ.
C. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của H
1.Kiểm tra bài cũ :
- Gv gọi H viết tiến có chứa âm đầu r/d/gi.
- Gv yêu cầu H dưới lớp tìm 3 tiếng có chứa dấu hỏi / dấu ngã.
- Nhận xét – Ghi điểm.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu : Tt
b.HD viết chính tả
- Gv đọc bài viết
+ Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở đâu?
+ Mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng nhưng tình cảm chung của chúng là gì?
-HD cách trình bày
+ Bài viết có mấy đoạn, mấy câu?
+ Chữ đầu đoạn văn được viết như thế nào?
+ Tìm các tên riêng trong bài và cho biết chúng ta phải viết như thế nào?
-HD viết từ khó
Sơn La, khoẻ khoắn, vươn lên , Nam Bộ, ngào ngạt, thiêng liêng , …
- Gv chữa sai – Tuyên dương.
-Viết chính tả: Gv đọc bài viết.
- Gv đọc lại bài.
- Nhận xét .
c.Làm bài tập
- Bài 2 :
- Gv tổ chức trò chơi “Tìm từ”.
- Gv chia lớp và tổ chức trò chơi .
Đáp án : dầu , giấu , rụng. Cỏ , gõ , chổi.
- GV tổng kết trò chơi – Tuyên dương.
3.Củng cố , dặn dò :
+ Các em vừa viết chính tả bài gì?
- Về nhà ôn, viết bài và làm bài tập ( VBT ).
- Chuẩn bị bài học tiết sau.
.
- H tìm và ghi bảng con.
- H theo dõi.
- 2 H đọc.
-…Cảnh ở sau lăng Bác.
-…cùng nhau toả hương thơm ngào ngạt , dâng niềm tôn kính thiêng liêng theo đoàn người vào viếng lăng Bác.
-…Có 2 đoạn, 3 câu.
-…Viết hoa , lùi vào 1 ô.
-…Viết hoa chữ Bác để tỏ lòng tôn kính Bác.
- H viết bảng.
H viết bài.
- H soát bài cho nhau bằng viết chì.
- H chơi trò chơi.
- H tiến hành chơi trò chơi.
-…Cây và hoa bên lăng Bác.
Tập làm văn Đáp lời khen ngợi- Tả ngắn về Bác Hồ
A . Mục tiêu :
Đáp lại đựoc lời khen ngợi theo tình huống cho trước. Quan sát ảnh Bác Hồ và trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác.
-Viết được một vài câu ngắn về ảnh Bác Hồ.
-Gdh lòng kính yêu Bác.
B. Đồ dùng dạy học : Ảnh Bác Hồ.
C. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của H
1.Kiểm tra bài cũ :
- Gv gọi H kể lại câu chuyện “Qua suối”.
+ Qua câu chuyện , em hiểu điều gì về Bác?
- Nhận xét – Ghi điểm.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu : Tt
b.HD làm bài tập
- Bài 1; H nêu yêu cầu
- Gv yêu cầu H đọc lại tình huống 1.
+ Khi em quét dọn nhà cửa sạch sẽ , bố mẹ có thể dành lời khen cho em “Con ngoan quá./ Hôm nay con giỏi lắm/”… Khi đó em đáp lại lời khen của bố mẹ như thế nào ?
- Gv : Khi đáp lại lời khen của người khác , chúng ta cần nói với giọng vui vẻ , phấn khởi nhưng khiêm tốn , tránh tỏ ra kiêu căng.
- Bài 2: Gv gọi H đọc yêu cầu.
- Gv cho H quan sát ảnh bác Hồ.
+ Ảnh Bác được treo ở đâu?
+ Trông Bác như thế nào?
+ Em muốn hứa với Bác điều gì?
- Gv chia nhóm và yêu cầu H nói về ảnh Bác trong nhóm dựa vào các câu hỏi đã được trả lời.
- Bài 3: H đọc yêu cầu
- Gv gọi H trình bày bài ( 5 bài ).
- Gv Nhận xét – Ghi điểm.
3.Củng cố , dặn dò :
+ Các em vừa học bài gì?
- Chuẩn bị bài học tiết sau.
- Nhận xét tiết học.
- H kể
- H nối tiếp nhau phát biểu ý kiến.
Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau. H làm việc theo nhóm đôi
- H quan sát.
-…treo trên tường.
-..Râu tóc bác trắng như cước , vầng trán cao và đôi mắt sáng ngời…
-…chăm ngoan , học giỏi.
- H Nhận xét , bổ sung.
- Đại diện các nhóm trình bày.
Dựa vào câu trả lời viết một đoạn văieät nam ngắn từ 3 – 5 câu về ảnh Bác.
- 1 H đọc và tự làm bài vào vở
- 5 H trình bày bài.
HĐNG: Văn nghệ chào mừng ngày 30/4
A.Mục tiêu:
H hiểu ý nghĩa ngày 30/4 là ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước
Rèn H nắm được chủ điểm của tháng
GDH ca hát những bài hát ca ngợi chiến công của các anh bộ đội
B.Chuẩn bị: Nội dung
C.Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài mới:
Em hãy nêu chủ điểm của tháng 4.
Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào ngày tháng năm nào?
Gv yêu cầu H ca hát mừng ngày giải phóng đất nước. Ca ngợi những chiến công của các anh bộ đội-nhận xét – tuyên dương những em có bài hát hay.
Mừng 35 năm thống nhất non sông
30/4/1975
H thi hát theo đội
Hát: Ôn tập bài hát: Bắc kim thang
I.Mục tiêu:
Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu
Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ nhịp nhàng
GDH yêu thích ca hát.
II.Chuẩn bị của GV: Nhạc cụ đệm, gõ.
III.Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:
Hoạt động 1: Ôn tập Bài hát Bắc kim thang
Cho HS nghe giai điệu bài hát . Hỏi tên bài hát, xuất xứ bài hát .
GV hướng dẫn HS ôn hát theo nhiều hình thức .
GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ hoạ
Mời HS lên biểu diễn trước lớp .
GV nhận xét ( có thể mời HS nhận xét)
Hoạt động 2: dạy hát lời mới theo điệu Bắc kim thang
GV treo bảng phụ ghi lời ca mới
Sau khi tập xong lời mới, hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ đệm theo phách
Có thể phân công mỗi nhóm sử dụng một loại nhạc cụ gõ khác nhau
Củng cố- dặn dò:.
GV củng cố bằng cách cho cả lớp đứng lên hát và vỗ tay theo phách của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học
GV nhận xét , dặn dò ( thực hiện như các tiết trước
H ngồi ngay ngắn, chú ý lắng nghe giai điệu .Trả lời câu hỏi .
H ôn lại bài hát Bắc kim thang.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dảy, tổ.
+ Hát cá nhân
Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca.
H thử ghép lời ca mới theo giai điệu bài Bắc kim thang
H thực hiện theo yêu cầu
H lắng nghe
H ghi nhớ
Hoạt động tập thể: Sinh hoạt lớp
A/Mục tiêu:
H thấy được ưu khuyết điểm trong tuần
Rèn H khắc phục những nhược điểm còn tồn tại
GDH ý thức giúp đỡ bạn trong học tập
B/Chuẩn bị: nội dung sinh hoạt
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
ổn định:
Sinh hoạt: lớp trưởng lên điều hành buổi sinh hoạt
Lớp trưởng nhận xét chung
GV tổng kết đánh giá
Ưu điểm: nhiều em có ý thức xây dựng bài tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, có ý thức rèn chữ viết, vệ sinh cá nhân sạch sẽ .sách vở gọn gàng, đầy đủ
Tồn tại: một số em chưa có ý thức học, còn làm việc riêng, chưa chú ý nghe giảng, vệ sinh cá nhân còn luộm thuộm
Biện pháp khắc phục:
Gv nhắc nhở phê bình và yêu cầu H cần thực hiện nghiêm túc trong giờ học
Phương hướng cho tuần sau:
Tiếp tục về nhà học tốt các bảng nhân
H văn nghệ
H văn nghệ
Các tổ trưởng lên báo cáo những kết quả của tổ đã làm được và chưa làm được trong tuần qua
Các H theo dõi nhận xét bổ sung
H tự nêu cách sửa chữa khuyết điểm
H hứa quyết tâm
File đính kèm:
- Giao an lop 2 CKTKN Tuan 31.doc