1.Kiến thức:
- Biết nghỉ hơi sau các dấu câu và cụm từ rõ ý, đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hieồu noọi dung: Baực Hoà coự tỡnh thửụng bao la ủoỏi vụựi moùi ngửụứi, mọi vật (trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 4).
2.Kĩ năng: Rèn cách đọc đúng, rừ ràng, rành mạch.
3.Thái độ: Giaựo duùc hoùc sinh hoùc taọp gửụng Baực Hoà.
*ĐĐHCM (Bộ phận): Tình thương yêu bao la của Bác Hồ đối với mọi người, mọi vật.
*BVMT: Việc làm của Bác Hồ đã nêu tấm gương sáng về việc nâng niu, gìn giữ vể đẹp của môi trường thiên nhiên, góp phần phục vụ cuộc sống của con người.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1313 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch vụỷ vaứ ủoà duứng hoùc taọp ụỷ HS.
*Veọ sinh:
- Thửùc hieọn vệ sinh trong vaứ ngoaứi lụựp sạch sẽ.
- Giửừ veọ sinh caự nhaõn, veọ sinh aờn uoỏng.
*Hoaùt ủoọng khaực:
- Nhaộc nhụỷ HS tham gia Keỏ hoaùch nhoỷ, heo ủaỏt vaứ tham gia ủaày ủuỷ caực hoaùt ủoọng ngoaứi giụứ leõn lụựp.
*GV toồ chửực cho HS chụi troứ chụi “ẹoỏ baùn” nhaốm oõn taọp, cuỷng coỏ caực kieỏn thửực ủaừ hoùc.
Tiết 3 Mụn: TỰ NHIấN&XÃ HỘI
BÀI 31: MẶT TRỜI.
I/MỤC TIấU:
1.Kiến thức:
- Hoùc sinh neõu ủửụùc hỡnh daùng, ủaởc ủieồm vaứ vai troứ cuỷa Maởt Trụứi ủoỏi vụựi sửù soỏng treõn traựi ủaỏt.
- Hỡnh dung (tửụỷng tửụùng) ủửụùc ủieàu gỡ xaỷy ra neỏu Traựi ẹaỏt khoõng coự Maởt Trụứi.
2.Kĩ năng:
- Hoùc sinh coự thoựi quen khoõng nhỡn trửùc tieỏp vaứo Maởt Trụứi ủeồ traựnh laứm toồn thửụng maột .
3.Thỏi độ: HS yờu thớch mụn học.
*BVMT: (Lieõn heọ): Bieỏt khaựi quaựt veà hỡnh daùng, ủaởc ủieồm vaứ vai troứ cuỷa Maởt Trụứi ủoỏi vụựi sửù soỏng treõn Traựi ẹaỏt.
-Coự yự thửực baỷo veọ moõi trửụứng soỏng cuỷa caõy coỏi caực con vaọt vaứ con ngửụứi.
II/THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG:
- Giaựo vieõn: Tranh minh hoùa giụựi thieọu veà Maởt Trụứi.
- Hoùc sinh : Saựch TN&XH, Vụỷ BT.
III/CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- Phương phỏp, trực quan, hỏi đỏp, thực hành .
IV/CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Bài cũ:
+Neõu teõn caực loaứi caõy soỏng treõn caùn, caõy soỏng dửụựi nửụực vaứ neõu ớch lụùi cuỷa chuựng ?
+Neõu caựch baỷo veọ vaứ chaờm soực 1 soỏ caõy ?
-GV nhận xột đỏnh giỏ.
2.Dạy bài mới: a.Giới thiệu bài.
*Hoạt động 1: Veừ vaứ giụựi thieọu tranh veừ veà Maởt Trụứi.
Muùc tieõu: Hoùc sinh bieỏt khaựi quaựt veà hỡnh daùng, ủaởc ủieồm cuỷa Maởt Trụứi.
-Goùi hoùc sinh leõn veừ oõng Maởt Trụứi theo trớ tửụỷng tửụùng cuỷa mỡnh .
-Yeõu caàu hoùc sinh nhaọn xeựt hỡnh veừ cuỷa baùn treõn baỷng.
-Giaựo vieõn hoỷi :
-Giaựo vieõn ghi nhanh caực yự kieỏn khoõng truứng laởp leõn baỷng vaứ sau ủoự ruựt ra.
*Hoaùt ủoọng 2: Thaỷo luaọn: Taùi sao chuựng ta caàn maởt trụứi?
Muùc tieõu: Hoùc sinh bieỏt khaựi quaựt veà vai troứ cuỷa maởt trụứi ủoỏi vụựi sửù soỏng treõn traựi ủaỏt.
-Giaựo vieõn neõu caõu hoỷi theo chuỷ ủeà chớnh..
-Yeõu caàu hoùc sinh trỡnh baứy . Giaựo vieõn ghi caực yự kieỏn cuỷa hoùc sinh leõn baỷng . Sau ủoự giaựo vieõn choỏt laùi kieỏn thửực:.
*Hoaùt ủoọng 3: Troứ chụi ai khoỷe.
Muùc tieõu: Hoùc sinh khaộc saõu kieỏn thửực ủaừ hoùc.
-Xung quanh Maởt trụứi coự nhửừng gỡ ?
-Giaựo vieõn giụựi thieọu caực haứnh tinh trong heọ Maởt Trụứi .
-Toồ chửực troứ chụi : Ai khoỷe nhaỏt ? Moọt soỏ hoùc sinh laứm Maởt Trụứi
-Giaựo vieõn choỏt kieỏn thửực :
3.Củng cố-dặn dũ:
*GDMT: HS Coự yự thửực baỷo veọ moõi trửụứng soỏng cuỷa caõy coỏi caực con vaọt vaứ con ngửụứi.
-Giaựo vieõn nhaọn xeựt tieỏt hoùc
-Veà hoùc baứi vaứ sửu taàm theõm nhửừng tranh aỷnh veà Maởt Trụứi ủeồ giụứ sau trieồn laừm.
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
5’
25’
5’
-2 em.
-1 em haựt.
-1 hoùc sinh leõn haựt baứi “ Chaựu veừ oõng Maởt Trụứi”.
-5 em leõn baỷng veừ veà Maởt Trụứi theo hieồu bieỏt cuỷa mỡnh.trong luực ủoự caỷ lụựp haựt baứi “ Chaựu veừ oõng Maởt Trụứi”.
-Dửụựi lụựp nhaọn xeựt hỡnh veừ cuỷa baùn ủeùp/xaỏu, ủuựng/sai.
-Moọt soỏ em traỷ lụứi. Moói em chổ neõu 1 yự kieỏn.
*Keỏt luaọn: Maởt Trụứi troứn, gioỏng nhử quỷa “boựng lửỷa” khoồng loà, chieỏu saựng vaứ sửụỷi aỏm Traựi ẹaỏt. Maởt Trụứi ụỷ raỏt xa Traựi ẹaỏt. Nhửng chuựng ta phaỷi bieỏt baỷo veọ mỡnh ủeồ traựnh aựnh naộng. Khoõng ủửụùc nhỡn trửùc tieỏp vaứo Maởt Trụứi, phaỷi ủoọi muừ, noựn … khi ủi naộng .
-Caực nhoựm chuự yự nghe giaựo vieõn hoỷi vaứ ghi caõu hoỷi ủeồ thaỷo luaọn nhoựm.
-1 nhoựm xong trửụực trỡnh baứy, caực nhoựm khaực theo ủoừi ủeồ nhaọn xeựt vaứ boồ sung.
-Laộng nghe giaựo vieõn noựi vaứ ghi nhụự vaứ nhaộc laùi.
KL: Maởt Trụứi raỏt caàn thieỏt cho sửù soỏng , neỏu khoõng coự maởt trụứi traựi ủaỏt chổ coự ủeõm toỏi, laùnh leừo vaứ khoõng coự sửù soỏng : ngửụứi vaọt caõy coỷ seừ cheỏt
-Caỷ lụựp cuứng chụi .
-ẹaựp aựn :Coự theồ traỷ lụứi :+Xung quanh Maởt Trụứi coự maõy .
+Xung quanh Maởt Trụứi coự caực haứnh tinh khaực .
+Xung quanh Maởt Trụứi khoõng coự gỡ caỷ .
+Xung quanh Maởt Trụứi coự …
KL: Quanh Maởt Trụứi coự raỏt nhieàu haứnh tinh khaực , trong ủoự coự Traựi ẹaỏt . Caực haứnh tinh ủoự ủeàu chuyeồn ủoọng xung quanh Maởt Trụứi vaứ ủửụùc Maởt Trụứi chieỏu saựng vaứ sửụỷi aỏm. Nhửng chổ coự ụỷ traựi ủaỏt mụựi coự sửù soỏng
****************000*****************
Tiết 4 Mụn: ĐẠO ĐỨC
BÀI: BẢO VỆ LOÀI VẬT Cể ÍCH (Tiết 2) .
I/MỤC TIấU:
1.Kiến thức:
- Kể được lợi ớch của một số loài vật quen thuộc đối với cuộc sống của con người.
- Yờu quý và biết làm những việc phự hợp với khả năng để bảo vệ loài vật cú ớch ở nhà, ở trường và nơi cụng cộng.
2.Kĩ năng:
- Nờu được những việc cần làm phự hợp với khả năng để bảo vệ loài vật cú ớch.
3.Thỏi độ: HS cú thỏi độ đồng tỡnh với những người biết bảo vệ loài vật cú ớch…
*BVMT (Toàn phần): Tham gia và nhắc mọi người bảo vệ loài vật cú ớch là gúp phần bảo vệ sự cõn bằng sinh thỏi, giữ gỡn mụi trường, thõn thiện với mụi trường và gúp phần BVMT tự nhiờn.
*KNS: Kĩ năng đảm nhận trỏch nhiệm để bảo vệ loài vật cú ớch.
II/THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG:
- Giaựo vieõn : Tranh, ảnh …
- Hoùc sinh : Saựch, vụỷ BT.
III/CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- Phương phỏp trực quan, pp hỏi đỏp, thảo luận nhúm, đúng vai ...
IV/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Bài cũ: Keồ teõn moọt soỏ loaứi vaọt coự ớch maứ em bieỏt?
+ ẹoỏi vụựi loaứi vaọt coự ớch em phaỷi laứm gỡ ?
- GV nhận xột ghi điểm .
2.Dạy bài mới: a.Giới thiệu bài.
*Hoạt động 1: Xửỷ lyự tỡnh huoỏng.
*Muùc tieõu: Giuựp hoùc sinh bieỏt lửùc choùn caựch ủoỏi xửỷ ủuựng vụựi loaứi vật.
-Chia nhoựm hs, yeõu caàu thaỷo luaọn vụựi nhau tỡm caựch ửựng xửỷ vụựi tỡnh huoỏng ủửụùc giao sau ủoự saộm vai ủoựng laùi tỡnh huoỏng vaứ caựch cử xửỷ ủửụùc choùn trửụực lụựp.
+Tỡnh huoỏng 1: Minh ủang hoùc baứi thỡ Cửụứng ủeỏn ruỷ ủi baộn chim.
+Tỡnh huoỏng 2: Vửứa ủeỏn giụứ Haứ phaỷi giuựp meù cho gaứ aờn thỡ hai baùn Ngoùc vaứ Traõm sang ruỷ Haứ ủeỏn nhaứ Mai xem boọ quaàn aựo mụựi cuỷa Mai .
+Tỡnh huoỏng 3: Treõn ủửụứng ủi hoùc veà. Lan thaỏy moọt con meứo con bũ ngaừ xuoỏng raừnh nửụực.
+Tỡnh huoỏng 4: Con lụùn nhaứ em mụựi ủeỷ ra moọt ủaứn lụùn con.
Keỏt luaọn :Moói tỡnh huoỏng coự caựch cử xửỷ khaực nhau nhửng phaỷi luoõn theồ hieọn ủửụùc tỡnh yeõu ủoỏi vụựi caực loaứi vaọt coự ớch.
*Hoaùt ủoọng 2 : Lieõn heọ thửùc teỏ.
Muùc tieõu : Giuựp hoùc sinh bieỏt chia seỷ kinh nghieọm baỷo veọ loaứi vật.
-Yeõu caàu hoùc sinh keồ moọt vaứi vieọc laứm cuù theồ em ủaừ laứm hoaởc chửựng kieỏn veà baỷo veọ loaứi vaọt coự ớch.
-Khen ngụùi nhửừng em ủaừ bieỏt baỷo veà loaứi vaọt coự ớch.
-GD:Tham gia và nhắc mọi người bảo vệ loài vật cú ớch là gúp phần bảo vệ sự cõn bằng sinh thỏi, giữ gỡn mụi trường, thõn thiện với mụi trường và gúp phần BVMT tự nhiờn.
3.Củng cố-dặn dũ:
-ẹoỏi vụựi loaứi vaọt coự ớch chuựng ta phaỷi laứm gỡ?
-Daởn hoùc sinh veà chaờm soực caực con vaọt nuoõi trong gia ủỡnh.
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
5’
25’
5’
- 2 em.
-Thửùc haứnh hoaùt ủoọng theo nhoựm sau ủoự caực nhoựm trỡnh baứy saộm vai trửụực lụựp Sau moói nhoựm trỡnh baứy , caực nhoựm khaực nhaọn xeựt vaứ neõu caựch xửỷ lyự khaực.
*Minh khuyeõn Cửụứng khoõng neõn baộn chim vỡ chim baột saõu baỷo veọ muứa maứng vaứ tieỏp tuùc hoùc baứi.
*Haứ caàn cho gaứ aờn xong mụựi ủi cuứng caực baùn hoaởc tửứ choỏi ủi vỡ coứn phaỷi cho gaứ aờn.
*Lan caàn vụựt con meứo con leõn mang veà nhaứ chaờm soực vaứ tỡm xem noự laứ meứo nhaứ ai ủeồ traỷ laùi cho chuỷ.
*Em caàn cuứng gia ủỡnh chaờm soực ủaứn lụùn ủeồ chuựng khoeỷ maùnh hay aờn, choựng lụựn.
-Nghe vaứ ghi nhụự.
-Moọt soỏ em trỡnh baứy trửụực lụựp . Sau moói laàn coự hoùc sinh trỡnh baứy caỷ lụựp nhaọn xeựt veà haứnh vi ủửụùc neõu.
-Moọt soỏ em traỷ lụứi .
****************000****************
Tiết 5 Mụn: THỦ CễNG
BÀI 30: LÀM CON BƯỚM (Tiết 1).
I/MỤC TIấU:
1.Kiến thức:
- Học sinh biết cỏch làm con bướm bằng giấy.
2.Kỹ năng: Học sinh làm được con bướm, đồ chơi.
3.Thỏi độ: Thớch laứm ủoà chụi yeõu thớch saỷn phaồm lao ủoọng cuỷa mỡnh; rốn đụi bàn tay khộo lộo..
- Bieỏt giửừ veọ sinh chung an toaứn khi laứm vieọc.
II/THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG:
- Giaựo vieõn :Con bướm mẫu gấp bằng giấy, quy trỡnh gấp, giaỏy, keựo, hoà daựn.
- Hoùc sinh : Giaỏy thuỷ coõng, giaỏy, keựo, hoà daựn.
III/CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- Phương phỏp, trực quan, hỏi đỏp, thực hành .
IV/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Bài cũ:
- KT sự chuẩn bị của h/s.
- Nhận xột.
2.Dạy bài mới: a.Giới thiệu bài.
*Hoạt động 1: HD quan sỏt nhận xột:
- GT bài mẫu.
- YC h/s quan sỏt nờu nhận xột mẫu.
+Con bướm được làm bằng gỡ?
+Cú những bộ phận nào?
+Được gấp từ hỡnh nào?
Muốn giấy đủ độ dài để làm vũng đeo vừa tay ta phải dỏn nối cỏc nan giấy.
*Hoạt động 2: Treo quy trỡnh gấp.
Bước 1: Cắt giấy.
- Cắt hai hỡnh vuụng cú cạnh 14 ụ và 10 ụ
- Cắt 1 nan giấy hỡnh chữ nhật dài 12 ụ, rộng gần nửa ụ để làm rõu con bướm.
Bước 2: Gấp cỏnh bướm.
- Tạo cỏc đường nếp gấp: Gấp đụi tờ giấy hỡnh vuụng 14 ụ theo đường chộo. Gấp liờn tiếp 3 lần nữa theo đường gấp sao cho cỏc nếp gấp cỏch đều.
Bước 3: Buộc thõn bướm.
- Dựng chỉ buộc chặt hai đụi cỏnh bướm ở nếp gấp dấu giữa sao cho hai cỏnh bướm mở ra theo hướng ngược chiều nhau. Sau khi buộc mở rộng cỏc nếp gấp của cỏnh bướm cho đẹp.
Bước 4: Làm rõu bướm.
- Dỏn rõu vào thõn bướm ta được con bướm hoàn chỉnh.
*Hoạt động 3: Thực hành.
- YC h/s nhắc lại quy trỡnh làm con bướm.
- YC thực hành làm con bướm.
- Quan sỏt hs cũn lỳng tỳng.
3.Củng cố-dặn dũ:
- Để làm được con bướm ta cần thực hiện qua mấy bước?
- Chuẩn bị giấy thủ cụng bài sau thực hành làm con bướm.
- Nhận xột tiết học.
5’
25’
5’
- Nhắc lại.
- Quan sỏt và nờu nhận xột.
- Làm bằng giấy.
- Cú 4 cỏnh hai rõu.
- Từ hỡnh vuụng.
- Quan sỏt.
- Quan sỏt, lắng nghe.
- Nhắc lại cỏc bước gấp.
- Thực hành làm con bướm.
- Thực hiện qua 4 bước.
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 31 LOP 2 CKT BVMT HIEN.doc