Giáo án Lớp 2 Tuần 3 Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh

I.Mục tiêu: Kiểm tra kết quả ôn tập đầu năm của HS dựa vào:

-Đọc, viết số có hai chữ số, viết số liền trước, số liền sau.

-HS có kĩ năng thực hành phép tính cộng trừ (không nhớ)trong phạm vi 100

-Giải bài toán bằng một phép tính ( cộng hoặc trừ chủ yếu là dạng thêm bớt số đơn vị từ số đã biết)

-Đọc và viết số đo độ dài, đoạn thẳng.

-Hs tự giác làm bài đầy đủ.

II.Chuẩn bị: GV :Đề kiểm tra

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết học. * Dặn: Tìm thêm các từ chỉ sự vật. 1Hs nêu y/c trao đổi bài nhóm 2 Hs nối tiếp nhau nêu các từ tìm được.qua quan sát từng bức tranh.HSphátbiếuýkiến HS gạch chân từ chỉ sự vật. HS đọc mô hình câu và mẫu câu HS làm vào vở - Nhiều em đọc bài làm - Hs lớp nhận xét. Thứ 5 ngày 10 tháng 9 năm 2009 TOÁN LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố các kiến thức về: -Phép cộng có tổng bằng 10(tính nhẩm,tính viết) -Phép cộng dạng 26+4 và 36+24 -Giải toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng. -Đơn vị đo độ dài dm,cm. II.Chuẩn bị: Đồ dùng phục vụ trò chơi III.Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ:Thực hiện 2 phép tính 32 + 8 và 41 + 9. Nêu cách đặt tính và thực hiện tính 32 + 8 2.Bài mới:Giới thiệu bài-ghi đề NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 H/d làm bài tập Hoạt động 2 Tổng kết Bài 1:Tính nhẩm 9 + 1 + 5 = - Gọi 1 H nêu cách nhẩm. - G KL và h/d chung. Bài 2:Tính - Gọi H nêu kết quả và giải thích cách làm. Bài 3:Đặt tính rồi tính 24 48 3 + 6 + 12 + 27 30 60 30 ? Khi đặt tính chúng ta cần chú ý điều gì? ? Khi tính chúng ta tính hàng nào trước? - Gọi H đọc bài toán. H:Bài toán cho biết gì?hỏi gì? Muốn biết lớp đó có bao nhiêu hs ta làm phép tính gì? Bài 5:? Hình vẽ gồm có mấy điểm? ? Có mấy đoạn thẳng? ? Đoạn thẳng AO dài mấy cm?( OB) ? Đoạn thẳng AB bao gồm các đoạn thẳng nào ghép lại? - Gọi H đọc câu điền hoàn chỉnh của mình. - Chấm bài,nhận xét tiết học. Hoạt động N2 Đại diện nêu nhanh và giải thích cách làm. Làm bài vào bảng con Đại diện nêu từng bước làm Nêu cách đặt tính và tính vào vở Đọc bài toán Giải bài toán vào vở Quan sát hình vẽ và nêu miệng CHÍNH TẢ: GỌI BẠN I.Mục đích yêu cầu: -Nghe viết lại chính xác,trình bày đúng 2 khổ thơ cuối bài thơ 5 chữ”Gọi bạn”. -Tiếp tục củng cố qui tắc viết chính tả ng/ ngh làm đúng các bài tập phân biệt các phụ âm đầu hoặc thanh dễ lẫn(tr / ch,dấu hỏi,dấu ngã) -Giáo dục học sinh viết đẹp,đúng trình bày có khoa học. II.Chuẩn bị:-Bảng phụ viết bài chính tả III.Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ:Hs viết:nghe ngóng ,nghỉ ngơi. 2.Bài mới :Giới thiệu bài –ghi đề bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 H/d nghe viết Hoạt động 2 H/d làm bài tập Hoạt động 3 Tổng kết - GV đọc đề bài và hai khổà thơ ? Bê vàng và DêTrắng gặp phải hoàn cảnh khó khăn nào? ?Thấy Bê Vàng không trở về Dê Trắng làm gì? ? Bài chính tả chữ nào viết hoa?Vì sao? ? Tên gọi của Dê Trắng được ghi trong dấu câu gì - Hướng dẫn viết tiếng khó(… Suối cạn ,nuôi,lang thang,nẻo, hạn hán ) - GV đọc cho HS viết vào vở - GV đọc lại cho HS dò bài - GV thu vở chấm bài 1 số em Bài 2 Chọn chữ nào trong ngặc đơn để điền vào chỗ trống a)nghiêng ngả,nghỉ ngơi b)nghe ngóng,ngon ngọt ?Khi nào thì viết ngh? Bài 3:Chọn từ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống a)tr/ch b)Dấu hỏi / ngã -GV chấm bài nhận xét - Tổng kết tiết học. HS lắng nghe.1 HS đọc lại Hs trả lời. Hs trả lời HS viết ra bảng con 1em lên bảng viết. -HS viết bài vào vở -HS tự dò bài và viết ra lề vở các lỗi sai Làm bài vào vở 2 H nêu Làm miệng THỦ CÔNG: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC ( T1) I.Mục tiêu: -HS biết gấp máy bay phản lực. - Bước đầu H gấp được máy bay phản lực -HS yêu thích gấp hình. II.Chuẩn bị: -Mẫu máy bay phản lực -Qui trình vẽ gấp máy bay phản lực -Giấy thủ công hoặc giấy màu khổ A4 hay giấy nháp -Kéo,bút chì,thước kẻ. III.Hoạt động dạy học 1.Bài cũ:Kiểm tra vở,dụng cụ học tập của HS 2.Bài mới:Gtb NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 H/d quan sát nhận xét Hoạt động 2 H/d từng bước gấp Hoạt động 3 Thực hành - Đưa mẫu tên lửa đã xếp sẵn và h/d H quan sát, nhận xét: ? Máy bay phản lực có hình dáng ntn? ? Máy bay phản lực giống và khác tên lửa ở điểm nào? - Treo quy trình và h/d gấp: Bước 1:Gấp tạo mũi,thân cánh của máy bay. Bước 2:Tạo máy bay phản lực và sử dụng -Bẻ các nếp gấp sang bên đường dấu giữa và miết dọc theo đường dấu giữa,được máy bay phản lực như H7. Cầm vào nếp gấp giữa cho 2 cánh máy bay ngang ra 2 bên,hướng máy bay chếch lên trên để phóng như tên lửa. ? Gấp tên lửa và máy bay phản lực có mấy bước giống nhau?Đó là những bước nào? ? Nhắc lại ác bước gấp máy bay phản lực? - Cho H gấp các bước theo thứ tự - Theo dõi và h/d H. - Tổng kết tiết học. * Dặn: Chuẩn bị giấy cho tiết học sau. HS quan sát theo dõi Hoạt động CN Theo dõi G hd HS gấp ra giấy nháp Theo dõi và ghi nhớ TẬP LÀM VĂN: SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI, LẬP DANH SÁCH HỌC SINH I.Mục đích yêu cầu : -Biết sắp xếp các bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện” Gọi bạn”.Dựa vào tranh kể lại được nội dung câu chuyện. -Biết sắp xếp các câu trong 1 bài theo đúng trình tự diễn biến. -Biết vận dụng kiến thức đã học để lập danh sách trong 1 nhóm 3 đến 5 học sinh trong tổ học tập trong mẫu. -Giáo dục HS kĩ năng nghe và nói thành thạo,trôi chảy. II.Chuẩn bị:-Tranh minh hoạ bài tập 1 III.Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ:Gọi HS lên đọc bản tự thuật của mình.GV nhận xét ghi điểm 2.Bài mới:Giới thiệu bài- ghi đề bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Hoạt động 2 *Bài tập 1: Sắp xếp lại thứ tự các bức tranh dưới đây.Dựa theo các bức tranh ấy,kể lại câu chuyệnä Gọi bạn -GV nhận xét và nêu lời giải đúng(1-4-3-2) -GV hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh - GV và HS bình chọn bạn kể hay nhất và tuyên dương. Bài 2: Sắp xếp lại nội dung 4 câu cho phù hợp với ND câu chuyện: Kiến và chim Cu Gáy - Gọi Hs nói lại thứ tự câu đã sắp xếp. - Gv nhận xét sửa bài. Gv chốt lại lời giải đúng thứ tự là:b,d,a,c Bài 3:Lập danh sách bạn trong tổ học tập của em. H/d H kẻ các ô theo thứ tự: STT.Họ và tên.Nam,nữ.Nơi sinh.Nơi ở. -GV theo dõi sửa chữa. -Gọi H trình bày bài làm của mình. -Nhận xét bài của HS - Tổng kết tiết học. - Trao đổi nhóm 2 sắp xếp và kể chuyện theo tranh Đại diện 2 H kể trước lớp Bình chọn bạn kể hay nhất. Hoạt động cá nhân Làm abì vào vở Đại diện đọc các câu mình đã xếp hoàn chỉnh Hoạt động N4 Đại diện các nhóm nêu Lớp nhận xét bổ sung Hs lớp nhận xét. Thứ 6 ngày 11 tháng 9 năm 2009 TOÁN: 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 9+ 5 I.Mục tiêu:Giúp hs biết -Học sinh biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5,Từ đó thành lập và học thuộc công thức 9 cộng với một số(cộng qua 10) -Chuẩn bị cơ sở để thực hiện các phép cộng dạng 29+5 và 49+25 -HS nhận biết khi đổi chỗ các số hạng trong 1 tổng thì tổng không thay đổi. -HS có tính kiên trì bền bỉ. II.Chuẩn bị:-GV và HS có 20 que tính -Bảng gài que tính. III.Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: Đặt tính rồi tính :54+16; 57+23. 2.Bài mới:Giới thiệu bài-ghi đề bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Giới thiệu phép cộng 9+5 Hoạt động 2 Thực hành Hoạt động 3 Tổng kết -GV nêu bài toán.Có 9 que tính thêm 5 que tính nữa.Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? -B1: Gọi H trả lời theo kết quả H thực hiện trên que tính - G chốt cách làm đúng. +Hd lấy 9 que tính thêm 5 que tính, gộp 9 que tính ở hàng trên với 1 que tính ở hàng dưới được 10 que tính -1chục que tính gộp lại với 4 que tính được 14 que tính B 2:Đặt tính rồi tính H:Cách đặt tính như thế nào? - Y/c H đặt tính và tính vào bảng con * Vận dụng cách thực hiện để thành lập bảng cộng: 9 cộng với một số Bài 1: Tính nhẩm Bài 2:Tính Bài 3:Tính - Gọi 1 H làm mẫu và giải thích cách làm.G chốt cách làm đúng. Bài 4:Yêu cầu HS đọc bài toán 4 và giải - Theo dõi ,chấm và nhận xét bài làm của H *Thi học thuộc bảng cộng 1 HS nhắc lại đề H thao tác trên que tính,nêu kết quả và giải thích cách làm Theo dõi Đặt tính và tính vào bảng con Thứ tự nêu kết quả các phép tính.Học thuộc N2 Làm miệng nối tiếp Làm vào vở Làm bảng con Tóm tắt và giải vào vở Đại diện các tổ thi . SINH HOẠT TẬP THỂ: SINH HOẠT LỚP I .Mục tiêu: -HS nhận xét được ưu ,khuyết điểm của mình trong tuần qua . -HS tự mình sửa chữa lỗi còn tồn tại . -Nêu phương hướng tuần tới . II. Hoạt động lên lớp : *GV điều khiển giờ sinh hoạt -Các tổ trưởng nhận xét ưu khuyết điểm của từng tổ viên -Các thành viên khác nhận xét bổ sung -Lớp trưởng tổng kết chung *GV nhận xét chung : +Về học tập :Đa số các em học bài và làm bài đầy đủ trước khi tới lớp .đi học chuyên cần , +Về đạo đức :Các em ngoan ,lễ phép ,không có hiện tượng nói tục ,chửi thề. +Về nề nếp: Thực hiện đầy đủ mọi quy định của trường lớp đề ra ; mặc quần áo đồng phục , ra vào lớp đúng giờ. -Bên cạnh đó vẫn còn một số em còn hay quên đồ dùng, tính toán còn chậm.Vẫn còn một số em đi học muộn: Huyền, Long… II/Phương hướng tuần tới: -Đi học đều đúng giờ giấc; ăn mặc sạch sẽ gọn gàng. -Rèn chữ giữ vở. -Học và làm bài đầy đủ. - Thu nộp các loại quỹ đầy đủ.

File đính kèm:

  • doctuan 3(3).doc