Giáo án Lớp 2 Tuần 3 Trường Tiểu học Kim Xỏ

- Đọc đúng các từ ngữ: Chặn lối, chạy như bay, gã sói, ngã ngửa.

 - Biết nghỉ hơi đúng dấu phảy, chấm giữa các cụm từ.

 - Biết phân biệt giữa các nhân vật.

 - Biết giọng các từ ngữ: Kích vai, khoẻ thật.

 - Hiểu nghĩa các từ: Ngao du thiên hạ, ngăn cản.

 - Biết được các đức tính của Nai nhỏ: Khoẻ mạnh, thông minh, nhanh nhẹn, giám liều mình cứu người.

 - Hiểu nội dung bài: Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng giúp người, cứu người.

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 Trường Tiểu học Kim Xỏ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m nhóm 2 bạn. Ví dụ: 9 + 1 + 5 = 15 - GV hỏi HS cách thực hiện phép tính. Bài 2: HS làm cá nhân. - GV nhận xét, cho điểm. Bài 3: HS làm nhóm. - GV HS nhận xét, cho điểm. Bài 4: GV gọi 1 HS đọc đề bài. HD HS tóm tắt và giải. Tóm tắt: Nữ: 14 học sinh Nam: 16 học sinh. Tất cả có: ? học sinh. - GV chấm, chữa bài, nhận xét. Bài 5: Làm miệng - GV củng cố lại: 1dm = 10cm 10cm = 1dm 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét qua giờ. - Về nhà làm bài tập ở vở bài tập toán. - HS đọc đề bài. - HS làm nhóm đôi. - Đại diện nhóm lên chữa bài. - HS làm cá nhân. - 5 em lên bảng trình bày bài. - Đọc đề bài. - Làm nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày. - HS đọc yêu cầu bài. - HS làm vở. Bài giải Số học sinh của cả lớp là: 14 + 16 = 30 (học sinh) ĐS: 30 học sinh. - Đoạn thẳng AB dài: 10cm 1dm ___________________________ Luyện Tiếng việt Phân biệt ng / ngh ; tr / ch ; dấu hỏi / dấu ngã . I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố cách phân biệt phụ âm: ng/ngh; ch/tr các dấu ngã; dấu hỏi. - Rèn kỹ năng làm bài đúng. II. Đồ dùng dạy học: + Vở bài tập tiếng việt III. Hoạt động dạy học: 1' 3' 26' 4' 1. ổn định: Hát 2. Kiểm tra: 2 HS lên bảng viết lỗi sai giờ trước. 3. Bài mới: * Giới thiệu bài : Phân biệt phụ âm ng / ngh ; tr / ch; dấu hỏi / dấu ngã . a) HD làm bài tập chính tả. Bài 1: Đáp án: Nghiêng ngả, nghi ngờ, nghe ngóng, ngon ngọt. Bài 3: Thi điền nhanh +Trò chuyện, che trở, trắng tinh, chăm chỉ ; + cây gỗ, gây gổ. + màu mỡ ; cửa mở * Gv nhận xét cho điểm . + Tuyên dương những nhóm làm nhanh . 4,Củng cố, dặn dò: - Nhận xét qua giờ. - Về nhà chép bài chính tả. - HS làm bài. + Học sinh làm ra vở bài tập - Gọi 2 em lên chữa . - Lớp nhận xét * GV cho học sinh làm nhóm , thi xem nhóm nào làm nhanh . Luyện Âm nhạc Ôn bài hát :Thật là hay Giáo viên chuyên soạn giảng ______________________________________________________________ Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009 Thể dục Quay phải , quay trái, động tác vươn thở và tay Gv chuyên soạn dạy _________________________________________ Toán 9 cộng với 1 số: 9 + 5 I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, từ đó thành lập và học thuộc cách thức 9 cộng với 1 số (cộng qua 10) - Chuẩn bị cơ sở để thực hiện các phép cộng dạng 29 + 5 và 40 + 25. II. Đồ dùng dạy học: - 20 que tính. - Vở bài tập toán. III. Hoạt động dạy học: 1' 5' 27' 2' 1. ổn định: 2. Kiểm tra: Chữa bài tập về nhà. 3. Bài mới: * Giới thiệu bài :Học phép cộng 9 cộng với một số . a) Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 9 + 5 - GV nêu: Có 9 que tính thêm 5 que nữa. Hỏi có tất cả? que. - Nêu cách giải khác. - GV viết: 9 + 5 = 14 Viết 9 vào cột đơn vị 5 vào cột đơn vị 1 vào cột chục. - Thông qua các bước: 9 + 5 = 9 + 1 + 4 = 10 + 4 = 14 Đặt tính: b) Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu bài. - GV cùng lớp nhận xét. Bài 2: Gọi HS đọc đề bài. - GV nhận xét Bài 3: Gọi HS đọc đề bài. - GV nhận xét qua các nhóm. Bài 4: Có : 9 cây táo. Thêm : 6 cây. Tất cả có: ? cây. - GV chấm 9 bài, nhận xét. 4. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét qua giờ. - Về nhà làm bài tập. - HS thao tác trên vật thật tại chỗ. - Lấy 9 que tính, lấy thêm 2 que nữa gộp lại. 9 + 5 = 14 - 9 que tính lấy 1 là 10 - 10 thêm 1 là 11 … ,13 thêm 1 là 14 que. - 5 cộng 5 bằng 10 que. 10 với 4 là 14. - HS tự nhận biết, hiểu các bước. 9 + 5 1 4 9 +1 = 10; 10 + 4 = 14 - 9 cộng với 5 bằng 14, viết 4 thẳng cột với 9 và 5. - Viết 1 vào cột chục. - Tính nhẩm. - HS làm nhóm 2 bạn: Bạn nêu – bạn đáp. - Đọc đề bài. - HS làm nhóm, GV đưa ra cho HS lời giải. - HS đọc. - Làm nhóm 2 bạn, tìm ra cách giải nhanh nhất. - Học sinh làm bài vào vở Bài giải Tất cả số cây táo là: 9 + 6 = 15 (cây) ĐS: 15 cây. Tập làm văn Sắp xếp câu trong bài: lập danh sách học sinh I. Mục đích yêu cầu: - Biết sắp xếp các bức tranh theo đúng nội dung câu chuyện. - Biết nói nội dung mỗi bức tranh bằng 2 đến 3 câu. - Sắp xếp các câu thành câu chuyện hoàn chỉnh. - Lập được bản danh sách các bạn trong nhóm theo mẫu. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ sgk. - Phiếu học tập. III. Hoạt động dạy học: 1' 4' 26' 3' 1. ổn định: 2. Kiểm tra: 3 em đọc lại bài tự thuật. 3. Bài mới: * Giới thiệu bài : Học cách sắp xếp câu trong bài. a) HD làm bài tập: - Treo các bức tranh lên bảng và yêu cầu HS quan sát tranh. - Gọi 3 HS lên bảng. - GV nhận xét. ? Ai có cách đặt tên khác cho chuyện này? Bài 2: Gọi 2 đội chơi. Mỗi đội 2 HS chơi. Bài 3: ? Bản này giống bài TĐ nào? - GV nhận xét- động viên. 4. Củng cố- dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về nhà làm tiếp bài tập. - HS đọc yêu cầu bài. - HS quan sát. - 3 HS lên bảng thảo luận về thứ tự các bức tranh . - Gọi 4 em nói lại nội dung 4 bức tranh. Thứ tự đúng: 1, 4, 3, 2. - 2 em kể lại chuyện: Đôi bạn. - Bê Vàng và Dê Trắng. - Tình bạn. - HS đọc yêu cầu bài. - HS lên bảng thực hiện như yêu cầu bài tập 1. - Nhận xét về thứ tự các câu văn: b- d, a – c. - 3 HS đọc lại chuyện. - HS đọc yêu cầu bài. - Bản danh sách học sinh tổ 1 lớp 2A. - 1 số HS đọc lớp theo dõi. Kể chuyện Bạn của nai nhỏ I. Mục đích – yêu cầu: - Dựa tranh minh hoạ, gợi ý mỗi tranh và các câu hỏi gợi ý của giáo viên, HS kể lại được từng đoạn và nội dung câu chuyện. - Biết thể hiện lời kể tự nhiên và phối hợp lời kể với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ. - Biết kể thay giọng phù hợp với nhân vật, từng nội dung câu chuyện. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ sgk. - Trang phục của Nai nhỏ và cha Nai nhỏ. III. Hoạt động dạy học: 1' 3' 26' 4' 1. ổn định: Hát. 2. Kiểm tra: +3 em kể nối tiếp 3 đoạn của chuyện phần thưởng. 3. Bài mới: *Giới thiệu bài : Kể được câu chuyện Bạn của Nai Nhỏ . a) HD kể từng đoạn. - Kể từng đoạn theo nhóm. - Kể trước lớp. (dựa vào tranh để kể). - Các nhóm cử đại diện trình bày trước lớp. - GV cùng lớp nhận xét, động viên. b) Nói lại lời của Nai nhỏ: ? Khi Nai nhỏ đi chơi bạn ấy nói gì? ? Khi nghe con kể về bạn cha Nai nhỏ nói gì? c) Kể lại toàn bộ câu chuyện. - Cho HS kể theo vai. - HS kể chuyện không nhìn sách. - Nhận xét bạn kể hay. - GV động viên - cho điểm. 4. củng cố- dặn dò: - Nêu ý nghĩa câu chuyện. - Nhận xét qua giờ. - Về nhà kể lại. - Mỗi nhóm 4 em kể nối tiếp từng đoạn. - Đại diện nhóm kể nối tiếp theo đoạn. - Cha không ngăn cản cuộc đi chơi của các con. - 3 HS trả lời: + Bạn con thật khoẻ … cho con. + Bạn con … còn lo + Đó chính là … yên tâm. - 3 HS kể theo vai. + Người dẫn chuyện thong thả, chậm rãi. + Cha Nai: băn khoăn, vui, tin tưởng. + Nai nhỏ: hồn nhiên ngây thơ. An toàn giao thông An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố I. Mục tiêu: - Học sinh hiểu ý nghĩa an toàn và không an toàn khi đi đường - Nhận biết các hành động và không an toàn trên đường - II. Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị tài liệu - SGK III. Hoạt động dạy học: 1’ 30’ 4' 1. ổn định: Hát. 2 Bài mới * Tiếp tục tìm hiểu về An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường. * Hướng dẫn tìm hiểu bài -Nêu yêu cầu - Giao việc cho các nhóm - Chia lớp thành 2nhóm + Tranh 1 : các bạn đang làm gì ? có nguy hiểm không ? + tranh 2 : Bạn nhỏ đang đi ở đâu ? Có nguy hiểm không ? * GV chốt lại nội dung bài . 4. Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại ý chính. - Chuân bị đồ dùng dạy học cho tốt. +2 em đọc yêu cầu - Thảo luận xem các bức tranh vẽ hành vi nào là an toàn hành vi nào là nguy hiểm? - Đại diện nhóm trình bày - Tranh 1: Các bạn đang chơi đá bóng trên đường phố . Chơi như vậy rất nguy hiểm cho cả mình và cho cả những người đi đường . - Tranh 2 : Bạn nhỏ đang đi giữa lòng đường phố . Như vậy rất nguy hiểm đến tính mạng. + Học sinh nhắc lại __________________________ Luyện Tiếng việt Luyện : Sắp xếp câu trong bài; lập danh sách học sinh I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố cách sắp xếp các bức tranh theo đúng nội dung câu chuyện. - Biết nói nội dung mỗi bức tranh bằng 2 đến 3 câu. - Sắp xếp các câu thành câu chuyện hoàn chỉnh. - Lập được bản danh sách các bạn trong nhóm theo mẫu. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ sgk. - Phiếu học tập. III. Hoạt động dạy học: 1' 4' 26' 3' 1. ổn định: 2. Kiểm tra: 3 em đọc lại bài tự thuật. 3. Bài mới: * Giới thiệu bài : Học cách sắp xếp câu trong bài. a) HD làm bài tập: - Treo các bức tranh lên bảng và yêu cầu HS quan sát tranh. - Gọi 3 HS lên bảng. - GV nhận xét. ? Ai có cách đặt tên khác cho chuyện này? Bài 2: Gọi 2 đội chơi. Mỗi đội 2 HS chơi. Bài 3: ? Bản này giống bài TĐ nào? - GV nhận xét- động viên. 4. Củng cố- dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về nhà làm tiếp bài tập. - HS đọc yêu cầu bài. - HS quan sát. - 3 HS lên bảng thảo luận về thứ tự các bức tranh . - Gọi 4 em nói lại nội dung 4 bức tranh. Thứ tự đúng: 1, 4, 3, 2. - 2 em kể lại chuyện: Đôi bạn. - Bê Vàng và Dê Trắng. - Tình bạn. - HS đọc yêu cầu bài. - HS lên bảng thực hiện như yêu cầu bài tập 1. - Nhận xét về thứ tự các câu văn: b- d, a – c. - 3 HS đọc lại chuyện. - HS đọc yêu cầu bài. - Bản danh sách học sinh tổ 1 lớp 2A. - 1 số HS đọc lớp theo dõi. ________________________________ Sinh hoạt lớp Kiểm điểm hoạt động trong tuần . I. Mục tiêu: - Kiểm điểm lại ý thức học tập trong tuần . ý thýưc tập luyện chuẩn bị cho khai giảng . - Nắm được nội qui lớp cũng như của trường. - Giáo dục HS có ý thức chấp hành nghiêm túc nội qui qui định do trường lớp đề ra. II. Chuẩn bị: - Nội dung. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định: Hát. 2. Bài mới: - GV nhận xét chung : + các em nhìn chung đều có ý thức trong học tập cũng như trong tập luyện . + ăn mặc trang phục gọn gàng , sạch sẽ . +Đi học đầy đủ , đúng giờ . + Vệ sinh lớp học sạch sẽ , làm tốt công tác vệ sinh khu chuyên . - HD HS học tập nội qui trường học. + Giờ giấc ra vào lớp, cách thức đi đứng, xếp hàng. + Không ăn quà vặt ở lớp. + Qui định về sách vở, đồ dùng học tập. + HS tham gia ý kiến bổ sung. *Mọi thành viên trong lớp phải chấp hành nghiêm chỉnh. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại ý chính. - Chuân bị đồ dùng dạy học cho tốt.

File đính kèm:

  • docGATuan 32buoi.doc
Giáo án liên quan