- Đi chơi xa cùng với bạn.
- Cha không ngăn cản con. Nhưng hãy kể cho cha nghe về bạn của con.
- HĐ1: Lấy vai hích đổ hòn đá to chặn ngang lối.
- HĐ2: Nhanh trí kéo Nai Nhỏ chạy khỏi lão Hổ đang rình sau bụi cây.
- HĐ3: Lao vào Sói, dùng gạc húc Sói ngã ngửa để cứu Dê Non.
- 1HS khá, giỏi thuật lại cả 3 hành động.
- HS nêu ý kiến cá nhân- Người sẵn lòng giúp người, cứu người là người bạn tốt, đáng tin cậy.
- 3 HS thi đọc toàn truyện theo kiểu phân vai
- Vì cha của Nai Nhỏ biết con mình đi cùng với một người bạn tốt, đáng tin cậy, dám liều mình giúp người, cứu người.
17 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 507 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 3 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA
I. Mục tiêu : Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau:
- Đọc, viết số có hai chữ số ; viết số liền trước, số liền sau.
- Kĩ năng thực hiện cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
- Giải bài toán bằng một phép tính đã học.
- Đọc, viết số đo độ dài đoạn thẳng.
II. Các hoạt động dạy học :
Đề :
Câu 1 : Viết các số :
a, Từ 70 đến 80
b, Từ 89 đến 95
Câu 2 :
a, Số liền trước của 61 là :....
b, Số liền sau của 99 là : ......
Câu 3 : Tính :
42 84 60 66 5
+ - + +
54 31 25 16 23
Câu 4 : Mai và Hoa làm được 36 bông hoa , riêng Hoa làm được 16 bông hoa. Hỏi Mai làm được bao nhiêu bông hoa ?
Câu 5 : Đo độ dài đoạn thẳng AB rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm :
A B
Độ dài của đoạn thẳng AB là :......cm
hoặc :......dm
Cách đánh giá:
3 điểm
- Mỗi số viết đúng được điểm.
1 điểm
- Mỗi số viết đúng được 0, 5 điểm .
2,5 điểm
- Mỗi phép tính đúng được 0,5 điểm.
2,5 điểm
- Viết câu lời giải đúng được 1 điểm.
- Viết phép tính đúng được 1 điểm.
- Viết đáp số đúng được 0,5 điểm,
1 điểm
- Viết đúng mỗi số được 0,5 điểm.
Thứ ba 6 . 9 . 2011
Toán (Tiết 12) PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10
I. Mục tiêu:
- Biết cộng hai số có tổng bằng 10.
- Biết dựa vào bảng cộng đê tìm một số chưa biết trong phép cộng có tổng bằng 10.
- Biết viết 10 thành tổng của hai số trong đó có một số cho trước.
- Biết cộng nhẩm : 10 cộng với số có một chữ số.
- Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 12.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng gài, que tính.
- Mô hình đồng hồ.
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
A. Bài cũ ;
Bài 3 / 11
B. Bài mới:
1.Giới thiệu 6 + 4 =10:
- GV yêu cầu HS lấy 6 que tính đồng thời
GV gài 6 que tính lên bảng gài.
- GV yêu cầu HS lấy thêm 4 que tính đồng
thời cũng gài thêm 4 que tính và nói: Thêm 4 que tính, có tất cả bao nhiêu que tính ?
- Yêu cầu HS viết phép tính.
- H /dẫn HS đặt tính và tính theo cột dọc.
2.Luyện tập- thực hành:
Bài 1/12 (cột 1,2,3 )
-Yêu cầu HS tự làm bài
Bài 2: Tính:
-Yêu cầu HS làm bài
Bài 3: (dòng 1)
- Yêu cầu HS nhẩm và ghi kết quả
- Tại sao 7 + 3 + 6 = 16?
Bài 4: Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
- GV sử dụng mô hình đồng hồ để quay
3.Củng cố, dặn dò:
-Tập nhẩm các phép tính có dạng như BT3.
- 2HS lên bảng thực hiện
- Lấy 6 que tính để trước mặt.
- Lấy thêm 4 que tính.
- HS đếm và đưa ra kết quả 10 que tính.
- 6 + 4 =10.
- Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- HS làm bài vào SGK và đọc bài làm
- 1HS lên bảng, dưới lớp làm bảng con.
- Bài toán yêu cầu tính nhẩm
- Làm bài vào vở
- Vì 7 cộng 3 bằng 10, 10 cộng 6 bằng 16.
- Hai đội lần lượt đọc các giờ mà GV quay trên mô hình
Toán : (Tiết13) 26 + 4 ; 36 + 24
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4 ; 36 + 24.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II.Đồ dùng dạy- học:
- Que tính, bảng gài.
III.Các hoạt động dạy học
GV
HS
A .Kiểm tra bài cũ:
- Bài 2 trang12
B. D ạy- học bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Giới thiệu phép cộng 26 + 4:
- Nêu bài toán: Có 26 que tính, thêm 4
que tính nữa.Hỏi tất cả có bao nhiêu qt?
- Ngoài cách dùng que tính để đếm chúng ta còn có cách nào nữa?
- Hướng dẫn thực hiện phép cộng 26 + 4
GV vừa thao tác vừa yêu cầu HS làm
-Yêu cầu 1HS lên bảng đặt tính và thực
hiện phép tính
3. Giới thiệu phép cộng 23 + 24
- Tiến hành như phép cộng 26 + 4
4. Luyện tập- Thực hành:
Bài 1/13 : Tính :
-Yêu cầu HS lên bảng làm bài
- Hỏi về cách thực hiện các phép tính
Bài 2:
- Bài toán cho biết những gì ?
- Bài toán hỏi gì?
-Yêu cầu HS làm bài
Bài 3:
5. Củng cố, dặn dò:
- Dặn dò HS về nhà viết các phép cộng
có tổng là 30 theo mẫu: 21+9=30.
- Bài sau : Luyện tập
- 2HS thực hiện
- HS thao tác trên que tính và trả lời: 26 que tính thêm 4 que tính là 30 que tính.
- Thực hiện phép cộng 26+4.
- HS làm bài
- 1HS lên bảng đặt tính và thực hiện
- 1HS lên bảng thực hiện
- 2HS lên bảng, cả lớp làm bảng con.
- Nêu cách đặt tính, thực hiện phép tính
- HS đọc đề
- Cho biết nhà Mai nuôi 22 con gà, nhà Lan nuôi 18 con gà
- Hỏi cả hai nhà nuôi bao nhiêu con gà? - HS tóm tắt và trình bày bài giải
- Viết 5 phép cộng có tổng bằng 20
- HS khá giỏi thực hiện.
Thứ năm 9 . 9 . 2011
Toán (Tiết 14) LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết cộng nhẩm dạng 9 + 1 + 5.
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4 ; 36 + 24.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy kọc:
- Thước vẽ
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
A. Bài cũ
Bài 1 trang 13
B. Luyện tập:
Bài 1/ 14: Tính nhẩm :
-Yêu cầu HS nhẩm và ghi ngay kết quả cuối cùng vào SGK bằng bút chì
- Gọi HS đọc chữa bài
Bài 2: Tính :
- Yêu cầu HS làm bài
Bài 3:
- 1 HS làm ở bảng, lớp làm bảng con
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và tính
Bài 4:
- Bài toán yêu cầu tìm gì?
- Bài toán cho biết gì về số học sinh?
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu học sinh ta làm như thế nào?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
Bài 5:
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ và gọi tên các đoạn thẳng trong hình.
- Đoạn thẳng AO dài bao nhiêu cm?
- Đoạn thẳng OB dài bao nhiêu cm?
- Muốn biết đoạn thẳng AB dài bao nhiêu cm ta làm thế nào ?
-Yêu cầu HS làm vào vở
3. Củng cố, dặn dò:
- Bài sau : 9 cộng với một số : 9 + 5
- 2HS lên bảng thực hiện
- HS làm dòng 1.
- 2 HS làm bài trên bảng lớp
- 2HS lên bảng, lớp làm bảng con.
HS nêu cách đặt tính và thực hiện tính từ phải sang trái
- Số học sinh cả lớp.
- Có 14 học sinh nữ và 16 học sinh nam
- Thực hiện phép tính 14+16
- HS viết tóm tắt và trình bày bài giải
- HS khá giỏi làm bài.
- Đoạn thẳng AO, OB, AB.
- 7 cm.
- 3 cm.
- Thực hiện phép tính 7cm + 3cm
- Đoạn thẳng AB dài 10 cm hoặc1dm.
.
Thứ sáu 9 . 9. 2011
Toán (Tiết 15) 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 9 + 5
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, lập được bảng 9 cộng với một số.
- Nhận biết trực giác về tính giao hoán cuả phép cộng.
- Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng gài, que tính.
III.Các hoạt động dạy học
GV
HS
A. Kiểm tra bài cũ :
Bài 2/ 14
B. Bài mới:
1.Giới thiệu phép cộng 9+5:
- Nêu bài toán
- Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết
quả
- Em làm như thế nào ra 14 que tính ?
- Chúng ta còn cách nào khác không ?
2.Lập bảng công thức: 9 cộng với 1số.
-Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả các phép cộng
3. Luyện tập - thực hành:
Bài 1/15 : Tính nhẩm
-Yêu cầu HS nhớ lại bảng các công thức vừa học và tự làm bài
Bài 2:
-Yêu cầu HS làm trên bảng con
Bài 3: Tính :
Bài 4:
- Yêu cầu HS tự tóm tắt và giải
4. Củng cố, dặn dò:
- Học thuộc bảng 9 cộng với một số
- Bài sau : 29 + 5
- Nghe và phân tích bài toán.
- HS thao tác trên que tính và trả lời:Có tất cả 14 que tính.
- Đếm thêm 5 que tính vào 9 que tính - Thực hiện phép cộng 9+5.
- 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính - HS tự lập công thức:
9 + 2 = 11 ; 9 + 3 = 12 ; .........
- HS đọc thuộc các công thức.
- HS tự làm bài và thực hiện đố bạn
- Tính viết theo cột dọc
- 1 HS lên bảng làm.
- HS khá giỏi làm bài
- HS tóm tắt và trình bày bài giải
Luyện toán: ÔN PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10
9 CỘNG VỚI MỘT SỐ
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng 9 cộng với một số.
- Rèn kĩ năng cộng có nhớ trong phạm vi 100. Giải bài toán có một phép cộng.
II. Lên lớp:
Bài 1. VBT/ 15: Đặt tính rồi tính
Bài 4/ VBT/ 16: Giải toán
Bài 1/ 17: Tính nhẩm
Bài 3/ 17: Số ?
Tuần 3:
HĐNGLL: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP
I. Mục tiêu:
- Xây dựng tốt nề nếp lớp.
- Nhận biết nhiệm vụ của HS đối với lớp, đối với nhà trường.
- HS thấy vui khi được đi học.
II. Nội dung hoạt động:
Hoạt động 1: Xây dựng nề nếp lớp
- Chia nhóm tổ học tập.
- Bầu trưởng sao, sao trưởng, sao phó.
- GV đọc nôi quy HS
Hoạt động 2: Phát động phong trào thi đua
- Giành nhiều bông hoa điểm 10.
- Giúp các bạn nghèo bằng những việc làm cụ thể.
- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nội quy nhà trường.
- Tham gia mua sổ tay nhi đồng
Hoạt động 3: Sinh hoạt chủ đểm
- HS xung phong đọc thơ, múa hát, kể chuyện theo chủ điểm nhà trường.
- Đố vui:
Ba tuổi chưa nói chưa cười
Cứ nằm yên lặng nghe lời mẹ ru
Chợt nghe nước có giặc thù
Vụt cao mười trượng quân thù tan xương.
Là ai ? ( Thánh Gióng )
Hoạt động 4: Tổng kết, dặn dò
- Nhận xét tiết sinh hoạt
- Biểu dương những HS có ý thức tham gia sinh hoạt.
- Dặn HS thực hiện tốt : Luật giao thông, vệ sinh môi trường.
------------------------------------------------------
Luyện Âm nhạc : ÔN BÀI HÁT THẬT LÀ HAY
I. Mục tiêu:
- Luyện hát theo giai điệu và đúng lời ca bài hát Thật là hay.
- Biết hát kết hợp với vận động phụ hoạ đơn giản.
II. Lên lớp:
1. Hát tập thể:
- Cả lớp hát lại bài Thật là hay kết hợp với vỗ tay.
- Từng tổ lên hát kết hợp với vận động phụ hoạ.
2. Hát cá nhân:
- Cho từng HS lên bảng hát kết hợp vận động phụ hoa.
- GV nhận xét
3. Tổng kết, dặn dò:
- Ôn lại bài hát, chuẩn bị bài sau : Xoè hoa
.
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP (Tuần 2)
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu khuyến điểm trong tiết sinh hoạt cuối tuần.
- Biết nhận xét, góp ý các hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Biết phương hướng tuần tới.
II. Sơ kết tuần:
1. Tổ trưởng nhận xét tình hình học tập của các bạn trong tổ.
2. Giáo viên nhận xét công tác tuần qua:
* Ưu điểm:
- Lớp đi học đúng giờ, chuyên cần, tác phong đến trường đảm bảo.
- Thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp,
- Trong giờ học có chú ý nghe giảng.
- Vệ sinh lớp học, khu vực đảm bảo sạch sẽ.
- Đã hoàn thành các khoản tiền: quỹ lớp, sổ tay nhi đồng.
* Hạn chế:
- Vài em học còn lơ là, không tập trung trong giờ học.
- Ít giơ tay phát biểu ý kiến.
- Còn hay quên vở : Duy, Thắng,
- Làm theo hiệu lệnh của cô còn chậm.
III. Phương hướng tuần đến:
- Khảo sát chất lượng đầu năm đầy đủ.
- Kiểm tra lại sách vở, dụng cụ học tập trước khi đến lớp.
- Tiếp tục thực hiện đúng theo nội quy của lớp, nhà trường.
- Duy trì tốt nề nếp chuyên cần.
- Thực hiện tốt vệ sinh lớp, vệ sinh khu vực, không ăn quà vặt.
- Thực hiện tốt tháng an toàn giao thông.
File đính kèm:
- Trinh GA Tuan 3 khoi 2.doc