Giáo án Lớp 2 Tuần 29 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai

I . Yêu cầu

- Nhận biết được các số từ 111 đến 200

- Biết cách đọc, viết các số từ 111 đến 200.Biết cách so sánh các số từ 111 đến 200. Biết thứ tự các số từ 111 đến 200.

- HS tích cực học tập, tiếp thu và học tập nhanh

* Bài tập cần làm: Bài 1,, Bài 2a, Bài 3.

II. Chuẩn bị: Các hình vuông , hình chữ nhật biểu diễn trăm, chục, đơn vị.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1347 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hương thơm của hoa. - Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu hỏi trên . - Ca ngợi hoa dạ lan hương biết cách bày tỏ lòng biết ơn thật cảm động với người đã cứu sống chăm sóc nó . - H lắng nghe và thực hiên tốt yêu cầu. CHIỀU Luyện đọc: ÔN CÁC BÀI ĐỌC TRONG TUẦN I. Mục đích yêu cầu. - Rèn kĩ năng đọc đúng trôi chảy 2 bài tập đọc đã học trong tuần. - Đọc trể hiện được giọng đọc và hiểu được nội dung của bài tập đọc. - Có ý thức tự giác rèn đọc. II. Tiến hành. 1. Bài cũ : H kể tên những bài tập đọc trong tuần. 2 H đọc lại 2 bài tập đọc. 2.Luyện đọc  * Những quả đào. -H : 4H đọc nối tiếp 4 đoạn của câu truyện. -HD luyện đọc : GV lựa chọn những tiếng từ H đọc chưa đúng luyện đọc -H luyện đọc phân vai trong N5. Gv theo dõi, giúp đỡ H yếu. -Các nhóm thi đọc phân vai trước lớp, bình chọn nhóm đọc tốt. -Qua câu chuyện em hiểu được điều gì ? (Qua những quả đào người ông đã hiểu được tính nết của các cháu và hài lòng về các cháu.) * Cây đa quê hương -1H đọc toàn bài, lớp đọc thầm + Những từ ngữ câu văn nào cho biết cây đa sống rất lâu ? (cây đa nghìn năm, …cổ kính..) + Cây đa được tác giả tả bằng những hình ảnh nào ?( thân, cành, rễ) + Ngồi dưới gốc đa tác giả thây những cảnh đẹp nào của quê hương ?( đồng lúa, đàn trâu….) - H luyện đọc nhóm 4. Đại diện 4N 4H thi đọc, lớp bình chọn N, H đọc tốt. - Lớp đồng thanh toàn bài. + Qua bài em thấy tình cảm của tác giả đối với quê hương như thế nào ? (tác giả yêu cây đa, yêu quê hương luôn nhớ những kỉ niêm thời thơ ấu) III. Nhân xét – dặn dò - NX kỷ năng đọc – ý thức học tập - Dặn về nhà luyện đọc Luyện toán: SO SÁNH SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ. GIẢI TOÁN I. Mục tiêu. - Rèn kĩ năng giải toán đơn. So sánh các số có 3 chữ số - Làm tốt các bài tập thực hành. - Có ý thức luyện tập thực hành. II. Tiến hành. Bài 1: >, <,= ? 288……283 301….285 987……897 268…..281 578…578 600……599 - H đọc yêu cầu, làm vở. 2H chữa bài bảng lớp. * Chốt: Cách ss số có 3 chữ số. Bài 2: a. Khoanh vào số lớn nhất: 624, 671, 578. b. Khoanh vào số bé nhất: 382, 423, 360. - H chép bài tập vào vở. Khoanh vào số theo yêu Bài 3: Có 15 cái bút xếp đều vào 3 hộp. Hỏi mỗi hộp có bao nhiêu cái bút ? Bài 4: Một sợi dây điện dài 78 m . Người ta cắt đi 12m . Hỏi sợi dây điện còn lại mấy mét ? - H đọc giải vở. GV chấm chữa bài. III. Củng cố, dặn do - Tóm tắt nội dung kiến thức của bài luyện. -H sửa chữa những điểm yếu trong kiến thức mới. An toàn giao thông Bài 5: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I. Mục tiêu (sgv/27) II. Chuẩn bị : Các phương tiện GTĐB III. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cu: Kể tên các phương tiện tham gia giao thông đường bộ? -Giáo viên nhận xét ghi điểm học sinh . 2.Bài mới Hoạt động 3: Trò chơi - Chia lớp thành 5 nhóm ghi tên các phương tiện giao thông theo 2 cột xe thô sơ và xe cơ giới -Yêu cầu các nhóm trình bày. Nhóm nào có nhiều loại phương tiện nhóm đó chiến thắng + Nếu đi về quê em thích đi loại phương tiện nào ? vì sao ? + Có được chơi đùa hay đi dưới lòng đường không? Vì sao ? * KL: Lòng đường dành cho xe ô tô, xe máy…đùa nghịch dưới lòng đường dễ xảy ra tai nạn. Hoạt động 4: Quan sát tranh. - Gv treo tranh 3, 4: + Các em thấy trong tranh có các loại xe nào đang đi lại trên đường? +Khi đi trên đương các em cần chú ý những loại phương tiện nào? +Khi tránh xe ô tô….ta đợi xe đến gần mới tránh hay phải tránh từ xa? Vì sao? *KL: Khi qua đường ….. tránh từ xa để đảm bảo an toàn. 3.Củng cố , dặn dò : -Nhận xét đánh giá tiết học . -Yêu cầu nêu lại nội dung bài học . -Dặn về nhà học bài và áp dụng và thực tế . - 2 em lên bảng trả lời . -Lớp tiến hành chia thành các nhóm theo yêu cầu của giáo viên . - Cử đại diện trình bày trước lớp. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Lớp trả lời nôi dung câu hỏi - Lớp lắng nghe. - H kể tên. - Xe ô tô, xe máy… - Phải tránh từ xa vì xe ô tô, xe máy đi rất nhanh…. -Về nhà xem lại bài học và áp dụng bài học vào thực tế cuộc sống hàng ngày khi tham gia giao thông trên đường . Thể dục : TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI” VÀ “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC” I . Mục tiêu : -Làm quen với trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi. -Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” . Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II . Địa điểm , phương tiện : -Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập. -Còi , tranh vẽ con cóc, bóng (2 -4 quả). III. Nội dung và phương pháp : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Phần mở đầu : - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học . - GV tổ chức xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, cổ tay, vai. - GV cho chạy nhẹ trên sân trường . - GV cho HS đi thường và hít thở sâu . - GV tổ chức ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản - GV tổ chức trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi . -Đọc đồng thanh vần điệu : “Con cóc là cậu ông trời Hễ ai đánh nó thì trời đánh cho . Hằng ngày để được ăn no Cóc bắt sâu bọ giúp cho mọi người . Vậy xin nhắc nhớ ai ơi Bảo vệ con cóc mọi người nhớ ghi.” -Sau tiếng “ghi” ngồi xổm hai tay buông tự nhiên sau đó bật nhảy bằng 2 chân về trước một cách nhẹ nhàng khoảng từ 2 đến 3 lần thì dừng lại, đứng lên đi về về tập hợp ở cuối hàng. Hết hàng thứ nhất đến hàng thứ 2 và cứ tiếp tục như vậy đến hết . - GV tổ chức cho chơi thử. - Tiến hành tổ chức cho HS chơi . - Nhận xét, sửa sai . - Treo tranh vẽ minh hoạ . * Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” - GV nêu tên trò chơi. - HD cách chơi và nội dung chơi trò chơi. - Tiến hành tổ chức cho HS chơi trò chơi. - Nhận xét – Tuyên dương. C. Phần kết thúc - GV cho HS đi đều và hát. - GV cho HS tập một số động tác thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài học. - Về nhà ôn lại 8 động tác của bài thể dục phát triển chung và ôn lại các trò chơi. - Nhận xét tiết học. - Cán sự tập hợp lớp . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 80 – 90 mét -HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp . -HS theo dõi . - HS chơi thử lần 1 . - HS tiến hành chơi bằng cách bật nhảy cóc 6 -8 phút . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập luyện theo từng tổ . - HS thực hiện 5 - 6 lần / động tác . Thứ tư ngày 5 tháng 4 năm 2006 Toán : LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : -Giúp HS củng cố kĩ năng đọc , viết , so sánh số , thứ tự số trong phạm vi 1000. II. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Ổn định : 2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa . - Thu một số vở bài tập để chấm . Bài 1 : > , < , = ? Bài 2 : a.Khoanh vào số lớn nhất : b . Khoanh vào số bé nhất : -GV nhận xét ghi điểm . - GV nhận xét chung . 3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . * HD luyện tập : Bài 1: Viết theo mẫu - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập . -GV nhận xét sửa sai . Bài 2 :Số ? + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Gọi HS lên bảng làm. -GV nhận xét sửa sai . - Yêu cầu HS đọc dãy số . Bài 3 : > , < , = ? - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con . -GV nhận xét sửa sai . Bài 4 :Viết các số 875,1000, 299, 420 theo thứ tự từ bé đến lớn . + Để sắp xếp được thì chúng ta phải làm gì ? -GV nhận xét sửa sai . Bài 5 : Xếp 4 hình tam giác thành hình tứ giác . - GV tổ chức cho HS thi ghép hình nhanh giữa các tổ. - Nhận xét - Tuyên dương. 4 . Củng cố : Hỏi tựa + Nêu các số tròn trăm từ 100à 900. + Nêu các số liên tiếp từ 710 à 720 . -GV nhận xét sửa sai . 5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài cũ , làm bài tập ở vở bài tập . - Nhận xét tiết học. So sánh các số có 3 chữ số. - HS lên bảng làm bài tập . 268 > 263 , 536 < 635 , 268 < 281 978 > 897 , 301 >285 , 578 = 578 671 624 ; ; 578 360 362 ; 423 ; Viết Trăm Chục Đvị Đọc số 116 1 1 6 Một trămmười sáu 815 8 1 5 Tám trăm mười lăm 307 3 0 7 Ba trăm linh bảy 475 4 7 5 Bốn trăm bảy lăm 900 9 0 0 Chín trăm 802 8 0 2 Tám trăm linh hai -Điền các số còn thiếu vào chỗ chấm . a. 400, 500, 600, 700, 800, 900, 1000 b.910,920,930,940,950,960,970,980,990,1000 c.212,213,214,215,216,217,218, 219, 220,221 d.693, 694, 695, 696, 697, 698, 699, 700, 701 543 < 590 , 342 < 432 , 670 < 676 987 > 897 , 699 < 701 , 695 = 600 + 95 - HS đọc yêu cầu . - Phải so sánh các số với nhau . 299 , 420 ,875 , 1000 -2 HS nêu . Thể dục : Bài 58 TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”- TÂNG CẦU I . Mục tiêu : -Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi… -Ôn tâng cầu . Yêu cầu biết thực hiện động tác và đạt số lần tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước. II. Địa điểm , phương tiện : -Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập. -Còi , quả cầu (mỗi em 1 quả) III. Nội dung và phương pháp : Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học : Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” On Tâng cầu - GV tổ chức cho HS xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai. - GV tổ chức cho HS chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên - GV cho HS đi thường và hít thở sâu. - GV ôn các động tác tay , chân , toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản * Trò chơi “Con cóc là câu ông Trời”. - GV nêu tên trò chơi. - GV cho HS đọc vần điệu 1 -2 lần. - GV tiến hành cho HS chơi trò chơi. -GV theo dõi sửa sai . * Tâng cầu : - GV phân tích kỹ thuật động tác . - GV làm mẫu cách tâng cầu . - Tiến hành cho HS tâng cầu. - Nhận xét . 3. Phần kết thúc - GV tổ chức cho HS đi đều và hát. - GV tổ chức cho HS ôn động tác thả lỏng. - Hệ thống bài học ( GV cùng HS thực hiện ) -Về nhà tập luyện bài thể dục phát triển chung - Nhận xét tiết học. Cán sự tập hợp lớp . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 80 – 90 mét -HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp . - HS chơi trò chơi 8- 10 phút . - Quan sát làm theo . - HS thực hành tâng cầu . - Thực hiện 2- 3 phút .

File đính kèm:

  • docGiao an 2 tuan 29 CKT.doc
Giáo án liên quan