I . Yêu cầu
- Nhận biết được các số từ 111 đến 200
- Biết cách đọc, viết các số từ 111 đến 200.Biết cách so sánh các số từ 111 đến 200. Biết thứ tự các số từ 111 đến 200.
- HS tích cực học tập, tiếp thu và học tập nhanh
* Bài tập cần làm: Bài 1,, Bài 2a, Bài 3.
II. Chuẩn bị: Các hình vuông , hình chữ nhật biểu diễn trăm, chục, đơn vị.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 32 trang
32 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1509 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hương thơm của hoa.
- Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu hỏi trên .
- Ca ngợi hoa dạ lan hương biết cách bày tỏ lòng biết ơn thật cảm động với người đã cứu sống chăm sóc nó .
- H lắng nghe và thực hiên tốt yêu cầu.
CHIỀU
Luyện đọc: ÔN CÁC BÀI ĐỌC TRONG TUẦN
I. Mục đích yêu cầu.
- Rèn kĩ năng đọc đúng trôi chảy 2 bài tập đọc đã học trong tuần.
- Đọc trể hiện được giọng đọc và hiểu được nội dung của bài tập đọc.
- Có ý thức tự giác rèn đọc.
II. Tiến hành.
1. Bài cũ : H kể tên những bài tập đọc trong tuần.
 2 H đọc lại 2 bài tập đọc.
2.Luyện đọc 
 * Những quả đào.
 -H : 4H đọc nối tiếp 4 đoạn của câu truyện.
-HD luyện đọc : GV lựa chọn những tiếng từ H đọc chưa đúng luyện đọc
-H luyện đọc phân vai trong N5. Gv theo dõi, giúp đỡ H yếu.
-Các nhóm thi đọc phân vai trước lớp, bình chọn nhóm đọc tốt.
-Qua câu chuyện em hiểu được điều gì ? (Qua những quả đào người ông đã hiểu được tính nết của các cháu và hài lòng về các cháu.)
 * Cây đa quê hương
-1H đọc toàn bài, lớp đọc thầm
+ Những từ ngữ câu văn nào cho biết cây đa sống rất lâu ? (cây đa nghìn năm, …cổ kính..)
+ Cây đa được tác giả tả bằng những hình ảnh nào ?( thân, cành, rễ)
+ Ngồi dưới gốc đa tác giả thây những cảnh đẹp nào của quê hương ?( đồng lúa, đàn trâu….)
- H luyện đọc nhóm 4. Đại diện 4N 4H thi đọc, lớp bình chọn N, H đọc tốt.
- Lớp đồng thanh toàn bài.
+ Qua bài em thấy tình cảm của tác giả đối với quê hương như thế nào ? (tác giả yêu cây đa, yêu quê hương luôn nhớ những kỉ niêm thời thơ ấu)
III. Nhân xét – dặn dò
- NX kỷ năng đọc – ý thức học tập
- Dặn về nhà luyện đọc
Luyện toán: SO SÁNH SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ. GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng giải toán đơn. So sánh các số có 3 chữ số
- Làm tốt các bài tập thực hành.
- Có ý thức luyện tập thực hành.
II. Tiến hành.
Bài 1: >, <,= ?
 288……283 301….285 987……897
 268…..281 578…578 600……599
- H đọc yêu cầu, làm vở. 2H chữa bài bảng lớp.
* Chốt: Cách ss số có 3 chữ số.
Bài 2: a. Khoanh vào số lớn nhất: 624, 671, 578.
 b. Khoanh vào số bé nhất: 382, 423, 360.
- H chép bài tập vào vở. Khoanh vào số theo yêu
Bài 3: Có 15 cái bút xếp đều vào 3 hộp. Hỏi mỗi hộp có bao nhiêu cái bút ?
Bài 4: Một sợi dây điện dài 78 m . Người ta cắt đi 12m . Hỏi sợi dây điện còn lại mấy mét ?
- H đọc giải vở. GV chấm chữa bài.
III. Củng cố, dặn do
- Tóm tắt nội dung kiến thức của bài luyện.
-H sửa chữa những điểm yếu trong kiến thức mới.
An toàn giao thông
Bài 5: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I. Mục tiêu (sgv/27)
II. Chuẩn bị : Các phương tiện GTĐB
III. Lên lớp :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cu:
Kể tên các phương tiện tham gia giao thông đường bộ?
-Giáo viên nhận xét ghi điểm học sinh . 2.Bài mới
 Hoạt động 3: Trò chơi
- Chia lớp thành 5 nhóm ghi tên các phương tiện giao thông theo 2 cột xe thô sơ và xe cơ giới 
-Yêu cầu các nhóm trình bày. Nhóm nào có nhiều loại phương tiện nhóm đó chiến thắng
+ Nếu đi về quê em thích đi loại phương tiện nào ? vì sao ?
+ Có được chơi đùa hay đi dưới lòng đường không? Vì sao ?
* KL: Lòng đường dành cho xe ô tô, xe máy…đùa nghịch dưới lòng đường dễ xảy ra tai nạn.
Hoạt động 4: Quan sát tranh.
- Gv treo tranh 3, 4:
+ Các em thấy trong tranh có các loại xe nào đang đi lại trên đường?
+Khi đi trên đương các em cần chú ý những loại phương tiện nào?
+Khi tránh xe ô tô….ta đợi xe đến gần mới tránh hay phải tránh từ xa? Vì sao?
*KL: Khi qua đường ….. tránh từ xa để đảm bảo an toàn.
3.Củng cố , dặn dò :
-Nhận xét đánh giá tiết học .
-Yêu cầu nêu lại nội dung bài học .
-Dặn về nhà học bài và áp dụng và thực tế .
- 2 em lên bảng trả lời .
 -Lớp tiến hành chia thành các nhóm theo yêu cầu của giáo viên .
- Cử đại diện trình bày trước lớp. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Lớp trả lời nôi dung câu hỏi
- Lớp lắng nghe.
- H kể tên.
- Xe ô tô, xe máy…
- Phải tránh từ xa vì xe ô tô, xe máy đi rất nhanh….
-Về nhà xem lại bài học và áp dụng bài học vào thực tế cuộc sống hàng ngày khi tham gia giao thông trên đường . 
Thể dục :	TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
VÀ “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC”
I . Mục tiêu : 
 -Làm quen với trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
 -Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” . Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II . Địa điểm , phương tiện :
 -Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
 -Còi , tranh vẽ con cóc, bóng (2 -4 quả).
III. Nội dung và phương pháp : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 1 . Phần mở đầu : 
 - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học .
 - GV tổ chức xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, cổ tay, vai.
 - GV cho chạy nhẹ trên sân trường .
 - GV cho HS đi thường và hít thở sâu .
 - GV tổ chức ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
 - GV tổ chức trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”
 - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi .
 -Đọc đồng thanh vần điệu :
“Con cóc là cậu ông trời
Hễ ai đánh nó thì trời đánh cho .
 Hằng ngày để được ăn no 
 Cóc bắt sâu bọ giúp cho mọi người .
 Vậy xin nhắc nhớ ai ơi 	
 Bảo vệ con cóc mọi người nhớ ghi.”
-Sau tiếng “ghi” ngồi xổm hai tay buông tự nhiên sau đó bật nhảy bằng 2 chân về trước một cách nhẹ nhàng khoảng từ 2 đến 3 lần thì dừng lại, đứng lên đi về về tập hợp ở cuối hàng. Hết hàng thứ nhất đến hàng thứ 2 và cứ tiếp tục như vậy đến hết .
 - GV tổ chức cho chơi thử.
 - Tiến hành tổ chức cho HS chơi .
 - Nhận xét, sửa sai . 
- Treo tranh vẽ minh hoạ .
* Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”
 - GV nêu tên trò chơi.
 - HD cách chơi và nội dung chơi trò chơi.
 - Tiến hành tổ chức cho HS chơi trò chơi.
 - Nhận xét – Tuyên dương.
C. Phần kết thúc
 - GV cho HS đi đều và hát.
 - GV cho HS tập một số động tác thả lỏng.
 - GV cùng HS hệ thống bài học.
 - Về nhà ôn lại 8 động tác của bài thể dục phát triển chung và ôn lại các trò chơi.
 - Nhận xét tiết học.
 - Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
 * * * * * * * 
 80 – 90 mét 
 -HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
 -HS theo dõi .
- HS chơi thử lần 1 .
- HS tiến hành chơi bằng cách bật nhảy cóc 6 -8 phút .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
 - HS tập luyện theo từng tổ .
- HS thực hiện 5 - 6 lần / động tác .
Thứ tư ngày 5 tháng 4 năm 2006
Toán :	LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
 -Giúp HS củng cố kĩ năng đọc , viết , so sánh số , thứ tự số trong phạm vi 1000.
II. Các hoạt động dạy - học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Ổn định : 
2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa . 
 - Thu một số vở bài tập để chấm . 
Bài 1 : > , < , = ?
Bài 2 :
a.Khoanh vào số lớn nhất :
b . Khoanh vào số bé nhất :
-GV nhận xét ghi điểm . 
- GV nhận xét chung . 
3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . 
* HD luyện tập :
Bài 1: Viết theo mẫu 
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập . 
-GV nhận xét sửa sai . 
Bài 2 :Số ?
 + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
 - Gọi HS lên bảng làm.
-GV nhận xét sửa sai . 
- Yêu cầu HS đọc dãy số . 
Bài 3 : > , < , = ?
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con .
-GV nhận xét sửa sai . 
Bài 4 :Viết các số 875,1000, 299, 420 theo thứ tự từ bé đến lớn .
+ Để sắp xếp được thì chúng ta phải làm gì ?
-GV nhận xét sửa sai . 
Bài 5 : Xếp 4 hình tam giác thành hình tứ giác .
 - GV tổ chức cho HS thi ghép hình nhanh giữa các tổ.
 - Nhận xét - Tuyên dương.
4 . Củng cố : Hỏi tựa 
+ Nêu các số tròn trăm từ 100à 900.
+ Nêu các số liên tiếp từ 710 à 720 .
-GV nhận xét sửa sai . 
5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài cũ , làm bài tập ở vở bài tập . 
 - Nhận xét tiết học.
So sánh các số có 3 chữ số.
 - HS lên bảng làm bài tập .
 268 > 263 , 536 < 635 , 268 < 281 
 978 > 897 , 301 >285 , 578 = 578 
 671
624 ; ; 578 
 360
362 ; 423 ;
Viết 
Trăm 
Chục 
 Đvị 
 Đọc số 
116
1
1
6
 Một trămmười sáu 
815
8
1
5
 Tám trăm mười lăm
307
3
0
7
 Ba trăm linh bảy 
475
4
7
5
 Bốn trăm bảy lăm 
900
9 
0
0
 Chín trăm 
802
8
0
2
 Tám trăm linh hai 
 -Điền các số còn thiếu vào chỗ chấm .
a. 400, 500, 600, 700, 800, 900, 1000
b.910,920,930,940,950,960,970,980,990,1000
c.212,213,214,215,216,217,218, 219, 220,221
d.693, 694, 695, 696, 697, 698, 699, 700, 701 
 543 < 590 , 342 < 432 , 670 < 676
 987 > 897 , 699 < 701 , 695 = 600 + 95 
- HS đọc yêu cầu .
- Phải so sánh các số với nhau .
299 , 420 ,875 , 1000 
 -2 HS nêu .
Thể dục :
Bài 58 	TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”- TÂNG CẦU
I . Mục tiêu : 
-Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi…
-Ôn tâng cầu . Yêu cầu biết thực hiện động tác và đạt số lần tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước.
II. Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , quả cầu (mỗi em 1 quả)
III. Nội dung và phương pháp :
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu 
 - GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học :
Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”
On Tâng cầu
 - GV tổ chức cho HS xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai.
 - GV tổ chức cho HS chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên
 - GV cho HS đi thường và hít thở sâu.
 - GV ôn các động tác tay , chân , toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
* Trò chơi “Con cóc là câu ông Trời”.
 - GV nêu tên trò chơi.
 - GV cho HS đọc vần điệu 1 -2 lần.
 - GV tiến hành cho HS chơi trò chơi.
 -GV theo dõi sửa sai . 
* Tâng cầu :
- GV phân tích kỹ thuật động tác .
- GV làm mẫu cách tâng cầu .
 - Tiến hành cho HS tâng cầu.
 - Nhận xét .
3. Phần kết thúc
 - GV tổ chức cho HS đi đều và hát.
 - GV tổ chức cho HS ôn động tác thả lỏng.
 - Hệ thống bài học ( GV cùng HS thực hiện )
-Về nhà tập luyện bài thể dục phát triển chung 
- Nhận xét tiết học. 
Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
 * * * * * * * 
 80 – 90 mét 
 -HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
- HS chơi trò chơi 8- 10 phút . 
- Quan sát làm theo .
- HS thực hành tâng cầu .
- Thực hiện 2- 3 phút .
            File đính kèm:
 Giao an 2 tuan 29 CKT.doc Giao an 2 tuan 29 CKT.doc