I . Yêu cầu
- Nhận biết được các số từ 111 đến 200
- Biết cách đọc, viết các số từ 111 đến 200.Biết cách so sánh các số từ 111 đến 200. Biết thứ tự các số từ 111 đến 200.
- HS tích cực học tập, tiếp thu và học tập nhanh
* Bài tập cần làm: Bài 1,, Bài 2a, Bài 3.
II. Chuẩn bị: Các hình vuông , hình chữ nhật biểu diễn trăm, chục, đơn vị.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1347 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hương thơm của hoa.
- Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu hỏi trên .
- Ca ngợi hoa dạ lan hương biết cách bày tỏ lòng biết ơn thật cảm động với người đã cứu sống chăm sóc nó .
- H lắng nghe và thực hiên tốt yêu cầu.
CHIỀU
Luyện đọc: ÔN CÁC BÀI ĐỌC TRONG TUẦN
I. Mục đích yêu cầu.
- Rèn kĩ năng đọc đúng trôi chảy 2 bài tập đọc đã học trong tuần.
- Đọc trể hiện được giọng đọc và hiểu được nội dung của bài tập đọc.
- Có ý thức tự giác rèn đọc.
II. Tiến hành.
1. Bài cũ : H kể tên những bài tập đọc trong tuần.
2 H đọc lại 2 bài tập đọc.
2.Luyện đọc
* Những quả đào.
-H : 4H đọc nối tiếp 4 đoạn của câu truyện.
-HD luyện đọc : GV lựa chọn những tiếng từ H đọc chưa đúng luyện đọc
-H luyện đọc phân vai trong N5. Gv theo dõi, giúp đỡ H yếu.
-Các nhóm thi đọc phân vai trước lớp, bình chọn nhóm đọc tốt.
-Qua câu chuyện em hiểu được điều gì ? (Qua những quả đào người ông đã hiểu được tính nết của các cháu và hài lòng về các cháu.)
* Cây đa quê hương
-1H đọc toàn bài, lớp đọc thầm
+ Những từ ngữ câu văn nào cho biết cây đa sống rất lâu ? (cây đa nghìn năm, …cổ kính..)
+ Cây đa được tác giả tả bằng những hình ảnh nào ?( thân, cành, rễ)
+ Ngồi dưới gốc đa tác giả thây những cảnh đẹp nào của quê hương ?( đồng lúa, đàn trâu….)
- H luyện đọc nhóm 4. Đại diện 4N 4H thi đọc, lớp bình chọn N, H đọc tốt.
- Lớp đồng thanh toàn bài.
+ Qua bài em thấy tình cảm của tác giả đối với quê hương như thế nào ? (tác giả yêu cây đa, yêu quê hương luôn nhớ những kỉ niêm thời thơ ấu)
III. Nhân xét – dặn dò
- NX kỷ năng đọc – ý thức học tập
- Dặn về nhà luyện đọc
Luyện toán: SO SÁNH SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ. GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng giải toán đơn. So sánh các số có 3 chữ số
- Làm tốt các bài tập thực hành.
- Có ý thức luyện tập thực hành.
II. Tiến hành.
Bài 1: >, <,= ?
288……283 301….285 987……897
268…..281 578…578 600……599
- H đọc yêu cầu, làm vở. 2H chữa bài bảng lớp.
* Chốt: Cách ss số có 3 chữ số.
Bài 2: a. Khoanh vào số lớn nhất: 624, 671, 578.
b. Khoanh vào số bé nhất: 382, 423, 360.
- H chép bài tập vào vở. Khoanh vào số theo yêu
Bài 3: Có 15 cái bút xếp đều vào 3 hộp. Hỏi mỗi hộp có bao nhiêu cái bút ?
Bài 4: Một sợi dây điện dài 78 m . Người ta cắt đi 12m . Hỏi sợi dây điện còn lại mấy mét ?
- H đọc giải vở. GV chấm chữa bài.
III. Củng cố, dặn do
- Tóm tắt nội dung kiến thức của bài luyện.
-H sửa chữa những điểm yếu trong kiến thức mới.
An toàn giao thông
Bài 5: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I. Mục tiêu (sgv/27)
II. Chuẩn bị : Các phương tiện GTĐB
III. Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cu:
Kể tên các phương tiện tham gia giao thông đường bộ?
-Giáo viên nhận xét ghi điểm học sinh . 2.Bài mới
Hoạt động 3: Trò chơi
- Chia lớp thành 5 nhóm ghi tên các phương tiện giao thông theo 2 cột xe thô sơ và xe cơ giới
-Yêu cầu các nhóm trình bày. Nhóm nào có nhiều loại phương tiện nhóm đó chiến thắng
+ Nếu đi về quê em thích đi loại phương tiện nào ? vì sao ?
+ Có được chơi đùa hay đi dưới lòng đường không? Vì sao ?
* KL: Lòng đường dành cho xe ô tô, xe máy…đùa nghịch dưới lòng đường dễ xảy ra tai nạn.
Hoạt động 4: Quan sát tranh.
- Gv treo tranh 3, 4:
+ Các em thấy trong tranh có các loại xe nào đang đi lại trên đường?
+Khi đi trên đương các em cần chú ý những loại phương tiện nào?
+Khi tránh xe ô tô….ta đợi xe đến gần mới tránh hay phải tránh từ xa? Vì sao?
*KL: Khi qua đường ….. tránh từ xa để đảm bảo an toàn.
3.Củng cố , dặn dò :
-Nhận xét đánh giá tiết học .
-Yêu cầu nêu lại nội dung bài học .
-Dặn về nhà học bài và áp dụng và thực tế .
- 2 em lên bảng trả lời .
-Lớp tiến hành chia thành các nhóm theo yêu cầu của giáo viên .
- Cử đại diện trình bày trước lớp. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Lớp trả lời nôi dung câu hỏi
- Lớp lắng nghe.
- H kể tên.
- Xe ô tô, xe máy…
- Phải tránh từ xa vì xe ô tô, xe máy đi rất nhanh….
-Về nhà xem lại bài học và áp dụng bài học vào thực tế cuộc sống hàng ngày khi tham gia giao thông trên đường .
Thể dục : TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
VÀ “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC”
I . Mục tiêu :
-Làm quen với trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
-Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” . Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II . Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , tranh vẽ con cóc, bóng (2 -4 quả).
III. Nội dung và phương pháp :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học .
- GV tổ chức xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, cổ tay, vai.
- GV cho chạy nhẹ trên sân trường .
- GV cho HS đi thường và hít thở sâu .
- GV tổ chức ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
- GV tổ chức trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi .
-Đọc đồng thanh vần điệu :
“Con cóc là cậu ông trời
Hễ ai đánh nó thì trời đánh cho .
Hằng ngày để được ăn no
Cóc bắt sâu bọ giúp cho mọi người .
Vậy xin nhắc nhớ ai ơi
Bảo vệ con cóc mọi người nhớ ghi.”
-Sau tiếng “ghi” ngồi xổm hai tay buông tự nhiên sau đó bật nhảy bằng 2 chân về trước một cách nhẹ nhàng khoảng từ 2 đến 3 lần thì dừng lại, đứng lên đi về về tập hợp ở cuối hàng. Hết hàng thứ nhất đến hàng thứ 2 và cứ tiếp tục như vậy đến hết .
- GV tổ chức cho chơi thử.
- Tiến hành tổ chức cho HS chơi .
- Nhận xét, sửa sai .
- Treo tranh vẽ minh hoạ .
* Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”
- GV nêu tên trò chơi.
- HD cách chơi và nội dung chơi trò chơi.
- Tiến hành tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- Nhận xét – Tuyên dương.
C. Phần kết thúc
- GV cho HS đi đều và hát.
- GV cho HS tập một số động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Về nhà ôn lại 8 động tác của bài thể dục phát triển chung và ôn lại các trò chơi.
- Nhận xét tiết học.
- Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
80 – 90 mét
-HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
-HS theo dõi .
- HS chơi thử lần 1 .
- HS tiến hành chơi bằng cách bật nhảy cóc 6 -8 phút .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập luyện theo từng tổ .
- HS thực hiện 5 - 6 lần / động tác .
Thứ tư ngày 5 tháng 4 năm 2006
Toán : LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu :
-Giúp HS củng cố kĩ năng đọc , viết , so sánh số , thứ tự số trong phạm vi 1000.
II. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Ổn định :
2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa .
- Thu một số vở bài tập để chấm .
Bài 1 : > , < , = ?
Bài 2 :
a.Khoanh vào số lớn nhất :
b . Khoanh vào số bé nhất :
-GV nhận xét ghi điểm .
- GV nhận xét chung .
3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa .
* HD luyện tập :
Bài 1: Viết theo mẫu
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập .
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 2 :Số ?
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Gọi HS lên bảng làm.
-GV nhận xét sửa sai .
- Yêu cầu HS đọc dãy số .
Bài 3 : > , < , = ?
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con .
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 4 :Viết các số 875,1000, 299, 420 theo thứ tự từ bé đến lớn .
+ Để sắp xếp được thì chúng ta phải làm gì ?
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 5 : Xếp 4 hình tam giác thành hình tứ giác .
- GV tổ chức cho HS thi ghép hình nhanh giữa các tổ.
- Nhận xét - Tuyên dương.
4 . Củng cố : Hỏi tựa
+ Nêu các số tròn trăm từ 100à 900.
+ Nêu các số liên tiếp từ 710 à 720 .
-GV nhận xét sửa sai .
5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài cũ , làm bài tập ở vở bài tập .
- Nhận xét tiết học.
So sánh các số có 3 chữ số.
- HS lên bảng làm bài tập .
268 > 263 , 536 < 635 , 268 < 281
978 > 897 , 301 >285 , 578 = 578
671
624 ; ; 578
360
362 ; 423 ;
Viết
Trăm
Chục
Đvị
Đọc số
116
1
1
6
Một trămmười sáu
815
8
1
5
Tám trăm mười lăm
307
3
0
7
Ba trăm linh bảy
475
4
7
5
Bốn trăm bảy lăm
900
9
0
0
Chín trăm
802
8
0
2
Tám trăm linh hai
-Điền các số còn thiếu vào chỗ chấm .
a. 400, 500, 600, 700, 800, 900, 1000
b.910,920,930,940,950,960,970,980,990,1000
c.212,213,214,215,216,217,218, 219, 220,221
d.693, 694, 695, 696, 697, 698, 699, 700, 701
543 < 590 , 342 < 432 , 670 < 676
987 > 897 , 699 < 701 , 695 = 600 + 95
- HS đọc yêu cầu .
- Phải so sánh các số với nhau .
299 , 420 ,875 , 1000
-2 HS nêu .
Thể dục :
Bài 58 TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”- TÂNG CẦU
I . Mục tiêu :
-Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi…
-Ôn tâng cầu . Yêu cầu biết thực hiện động tác và đạt số lần tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước.
II. Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , quả cầu (mỗi em 1 quả)
III. Nội dung và phương pháp :
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học :
Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”
On Tâng cầu
- GV tổ chức cho HS xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai.
- GV tổ chức cho HS chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên
- GV cho HS đi thường và hít thở sâu.
- GV ôn các động tác tay , chân , toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
* Trò chơi “Con cóc là câu ông Trời”.
- GV nêu tên trò chơi.
- GV cho HS đọc vần điệu 1 -2 lần.
- GV tiến hành cho HS chơi trò chơi.
-GV theo dõi sửa sai .
* Tâng cầu :
- GV phân tích kỹ thuật động tác .
- GV làm mẫu cách tâng cầu .
- Tiến hành cho HS tâng cầu.
- Nhận xét .
3. Phần kết thúc
- GV tổ chức cho HS đi đều và hát.
- GV tổ chức cho HS ôn động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài học ( GV cùng HS thực hiện )
-Về nhà tập luyện bài thể dục phát triển chung
- Nhận xét tiết học.
Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
80 – 90 mét
-HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
- HS chơi trò chơi 8- 10 phút .
- Quan sát làm theo .
- HS thực hành tâng cầu .
- Thực hiện 2- 3 phút .
File đính kèm:
- Giao an 2 tuan 29 CKT.doc