A . Mục đích yêu cầu:
-Nhận biết được các số từ 111 đến 200. Biết cách đọc viết các số từ 111 đến 200.
-So sánh được các số từ 111 đến 200 và nắm được thứ tự của các số này.
Gdh tính chịu khó khi làm bài
B Đồ dùng dạy học: Các hình vuông, mỗi hình biểu diễn 100.
H: bộ đồ dùng, bảng con, sgk, vở
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 chuẩn kiến thức kĩ năng Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chữ a hoa đặt trong khung.
H:Vở tập viết lớp 2 , tập hai.
C. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 . Kiểm tra bài cũ :
- Gv yêu cầu H lên bảng viết: Y,Yêu
-Gv nhận xét sửa sai. Nhận xét chung .
2 . Bài mới : Giới thiệu bài: Tt
* HD viết chữ hoa :
- Gv giới thiệu mẫu chữ hoa A
+ Chữ hoa cao mấy li, rộng mấy li ?
+ Chữ hoa gồm mấy nét? Là những nét nào?
* Hướng dẫn cách viết :
- Viết nét cong kín. Đặt bút trên ĐK6 viết 1 nét sổ thẳng , cuối nét đổi chiều viết nét móc .dừng bút trên ĐKN2 .
- Gv viết mẫu lên bảng
* Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng :
- Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Ao liền ruộng cả”
-Ao liền ruộng cả .
+ Những chữ nào có cùng chiều cao với chữ hoa kiểu 2 và cao mấy li?
+ Các con chữ còn lại cao mấy li?
+Nêu vị trí các dấu thanh trong cụm từ?
+ Khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
- Gv viết mẫu lên bảng
-Viết bảng con
* Hướng dẫn viết vào vở tập viết :
- Thu một số vở bài tập để chấm .
4 . Củng cố dặn dò :
+ Nêu quy trình viết chữ hoa kiểu 2?
Về nhà luyện viết lại bài và chuẩn bị bài học tiết sau “Bài 30”.
- Chữ Y
- H lên bảng viết cả lớp viết bảng con .
- H quan sát và nhận xét
-Cao 5 li và rộng 5 li.
-Gồm 2 nét . Là nét cong kín và nét móc ngược phải.
- Hviết vào bảng con chữ hoa .
Nói về sự giàu có ở nông thôn, nhà có nhiều ao, nhiều ruộng
-Cao 2 li rưỡi đó là chữ l , g
-Cao 1 li.
Dấu huyền đặt trên chữ ê, dấu hỏi đặt trên chữ a
- Bằng khoảng cách viết chữ o .
- H viết chữ vào bảng con .
H viết bài vào vở.
H lắng nghe và ghi nhớ
Ngày soạn: 2/4/2010
Thứ sáu ngày 10 tháng 4 năm 2010
Toán : Mét
A. Mục đích yêu cầu:
-Biết mét là đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mét
-Hiểu được mối liên quan giữa mét với các đơn vị đo độ dài: đê–xi-met, xăng-ti-met.
-Thực hiện các phép tính cộng trừ với đơn vị đo độ dài mét. Bài 4 dành cho H khá giỏi
-Biết ước lượng độ dài ttrông một số trường hợp đơn giản
B. Đồ dùng dạy học: Thước mét.
H: sgk, bảng con, vở
C . Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 . Kiểm tra bài cũ :
Bài 3 : >, < , = ?
-Nhận xét chung .
2 . Bài mới : Giới thiệu bài:Tt
* Giới thiệu mét (m)
- Gv đưa ra 1 chiếc thước mét, chỉ cho H thấy rõ vạch 0, vạch 100 và giới thiệu: Độ dài từ vạch 0 đến vạch 100 là 1 mét.
- Mét là đơn vị đo độ dài, tắt là “m”
- Gv yêu cầu H dùng thước loại 1 dm để đo độ dài đoạn thẳng trên.
+ Đoạn thẳng trên dài mấy đề x imét?
-Gv giới thiệu: 1 m bằng 10 dm và viết là:
1 m = 10 dm
- Gv yêu cầu H quan sát thước mét
+ 1 mét dài bằng bao nhiêu xen ti mét?
* Luyện tập , thực hành :
Bài 1 :Bài toán yêu cầu gì?
1dm = 10 cm , 100cm = 1m
1m = 100 cm , 10 dm = 1m
Bài 2 :Tính .
17m +6m =23m; 15m - 6m =9m
8m + 30m =38 m; 38m - 24m =14m
47m +18m =65m ; 74m – 59m = 15m
Bài 3 :
+ Bài toán ch biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Gọi H lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập .
- Gv nhận xét sửa sai .
Bài 4 : Điền cm hoặc m vào chỗ chấm thích hợp .
+ Muốn điền đúng các em phải ước lượng độ dài của vật được nêu .
4 . Củng cố dặn dò :
+ 1 m bằng bao nhiêu đê xi mét?
+ 1 m bằng bao nhiêu xen ti mé?
Về nhà học bài cũ, làm bài tập ở vở bài tập .
- Nhận xét tiết học.
367 > 278 , 823 >820 , 278 < 280
589 = 589, 800 >798, 988 = 1000 - 12
- H quan sát.
- H đọc và viết bảng con .
- Vài H lên bảng thực hành đo.
-10 dm.
-1 m 100 cm.
-Điền số thích hợp vào chỗ trống.Gọi H lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con
H làm tiếp sức
Dành cho H khá giỏi
-Cây dừa cao 8 m.Cây thông cao hơn cây dừa 5 m.
-Cây thông cao bao nhiêu m?
H làm vở
Bài giải
Cây thông cao là :
5 + 8 = 13 (m)
Đáp số : 13 m
- H đọc yêu cầu .Thi làm nhanh
a. Cột cờ trong sân trường cao 10 m .
b. Bút chì dài 19cm .
c. Cây cau cao 6 m .
d . Chú tư cao 165 cm .
-Bằng 10 dm.
-Bằng 100 cm.
Chính tả: Hoa phượng
A. Mục đích yêu cầu:
-Nghe và viết lại đúng bài chính tả “Hoa phượng”. Trình bày đúng hình thức baìa thơ 5 chữ
-Làm đúng các bài tập chính tả.
Gdh tính cẩn thận khi viết bài
B. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài thơ (nếu có). Bảng phụ ghi sẵn bài thơ .
H: sgk, bảng con, vở
C. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi H lên bảng viết các từ sau :
xâu kim, tình nghĩa, tin yêu, xinh đẹp
-Nhận xét, sửa sai.
2. Bài mới : Giới thiệu bài: Tt
- Gv đọc bài, tóm tắt nội dung : Tác giả tả hoa phượng đang thời kì trổ bông .
-+ Tìm và đọc những câu thơ tả hoa phượng?
* Hướng dẫn cách trình bày:
+Bài thơ có mấy khổ? Mỗi khổ có mấy dòng thơ? Mỗi dòng thơ có mấy chữ?
+Các chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?
+ Trong bài thơ những dấu câu nào được sử dụng?
+ Giữa các khổ thơ viết như thế nào?
-Yêu cầu H tìm từ hay viết sai .
-Gv chốt lại ghi bảng .
lửa thẫm, mặt trời, chen lẫn, mắt lửa .
- Gv đọc bài yêu cầu H viết vào vở .
- Gv đọc lại bài viết.
- Gv thu vở chấm .
* Hướng dẫn làm bài tập chính tả :
Bài 2 :Điền vào chỗ trống: b. in hay inh ?
-Gọi H lên bảng làm, lớp làm vở bài tập .
4.Củng cố dặn dò :
- Gv trả vở nhận xét bài viết và sửa sai .
- Về nhà sửa lỗi và xem trước bài sau .
- Nhận xét tiết học.
-H lên bảng viết, lớp viết vào bảng con .
-2 H đọc bài .
- Hôm qua còn lấm tấm
Chen lẫn màu lá xanh …
Một trời hoa phượng đỏ .
-Có 3 khổ thơ. Mỗi khổ có 4 dòng. Mỗi dòng có 5 chữ.
- Các chữ đầu dòng thơ viết hoa.
-Dấu phẩy, dấu chấm, dấu gạch đầu dòng, dấu chấm hỏi, dấu chấm cảm.
-Để cách 1 dòng.
-H tìm từ hay viết sai và nêu .
-H lên bảng viết, lớp viết vào bảng con .
-H theo dõi .
- H nghe và viết bài vào vở .
-H dò bài, sửa lỗi .
H đọc yêu cầu. H lên bảng làm, lớp làm vào vở bài tập. Những chữ cần điền là :
b. binh, tính, đình, tin, kính .
H lắng nghe và ghi nhớ
Tập làm văn: Đáp lời chia vui- Nghe trả lời câu hỏi
A . Mục đích yều cầu :
-Biết đáp lại lời chia vuẩutông tình huống giao tiếp cụ thể
- Nghe Gv kể chuyện và trả lời câu hỏi về truyện “Sự tích hoa dạ lan hương, biết nghe và nhận xét lời đáp , nhận xét câu trả lời của bạn.
Gdh tính chịu khó học bài.
B. Đồ dùng dạy học : câu hỏi gợi ý bài 2 trên bảng phụ.
-H: vở
C. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 . Kiểm tra bài cũ :
- Gv gọi H thực hành hỏi đáp lời cảm ơn theo các tình huống của bài tập 1
-Nhận xét chung .
2. Bài mới : Giới thiệu bài: Tt
* HD làm bài tập :
Bài 1 : H nêu yêu cầu
a. Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em .
b . Bác hàng xóm sang chúc tết .Bố mẹ đi vắng chỉ còn em ở nhà .
c. Em làm lớp trưởng .Trong buổi buổi họp cuối năm cô giáo phát biểu chúc mừng thành tích của lớp .
- Gv nhận xét tuyên dương những H sắm vai tốt .
Bài 2 : Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi trong chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương”
-Gv kể câu chuyện và nêu câu hỏi:
+ Vì sao cây hoa biết ơn ông lão?
+Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào?
+Về sau cây hoa xin trời điều gì?
+Vì sao Trời lại cho hoa có mùi hương vào ban đêm?
- Gv yêu cầu H thực hiện hỏi đáp theo các câu hỏi trên.
-Gv nhận xét sửa sai .
4 . Củng cố dặn dò :
+ Câu chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương”có ý nghĩa gì?
Về nhà thực hành đáp lời chia vui và kể lại câu chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương”cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
- H thực hiện theo yêu cầu của Gv
Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau. H thảo luận nhóm đôi
-Mình cảm ơn bạn nhiều./ Tớ rất thích những bông hoa này ...
- 2 H thực hiện trước lớp.
- 2 H ngồi cạnh nhau thể hiện.
H nêu yêu cầu
-Vì ông lão đã cứu sống cây hoa và hết lòng chăm sóc nó .
-Cây hoa nở những bông hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông lão.
-Cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão.
-Vì ban đêm là lúc yên tĩnh , ông lão không làm việc có thể thưởng thức hương thơm của hoa.
- Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu hỏi trên .
- Ca ngợi hoa dạ lan hương biết cách bày tỏ lòng biết ơn thật cảm động với người đã cứu sống chăm sóc nó .
HĐNG: Tổ chức hội vui học tập
A.Mục đích yêu cầu:
Phát triển sự hiểu biết của H trong các lĩnh vực của đời sống xã hội
Hình thành và phát triển ở H các kĩ năng ban đầu phù hợp với sự phát triển chung của trẻ.
Góp phần hình thành và phát triểnvtính tích cực tự giác của H.
B.Chuẩn bị: ND
C.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của trò
Hoạt động của trò
Ổn định
Bài mới:
Gv tổ chức cho H hái hoa dân chủ
Thành lập đội chơi
Nêu cách chơi
Kể tên các động vật hoang dã(5 loài)
Bài hát: Chú ếch con do ai sáng tác?
Tìm và chỉ tên các từ chỉ hoạt động hay trạng thái của người và vật(5 từ)
Nêu các bước làm vòng đeo tay.
Kể tên các nhóm quyền trẻ em
Sau hội thi công bố điểm- nhận xét
Củng có dặn dò:nhận xét chung H nghỉ
H văn nghệ
H chia làm 2 đội trả lời, nếu đội nào không trả lời được nhường lại câu đó cho đội bạn
VD:
hổ, báo, sư tử, hươu cao cổ, lạc đà...
đi, ngủ, cười, chạy, bay
4 bước
quyền tham gia, phát triển, sống còn, bảo vệ
Hoạt động tập thể: Sinh hoạt lớp
A/Mục đích yêu cầu:
H thấy được ưu khuyết điểm trong tuần
Rèn H khắc phục những nhược điểm còn tồn tại
Gdh ý thức giúp đỡ bạn trong học tập
B/Chuẩn bị: nội dung sinh hoạt
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định:
Sinh hoạt: lớp trưởng lên điều hành buổi sinh hoạt
Lớp trưởng nhận xét chung
Gv tổng kết đánh giá
Ưu điểm: nhiều em có ý thức xây dựng bài tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, có ý thức rèn chữ viết, vệ sinh cá nhân sạch sẽ .sách vở gọn gàng, đầy đủ
Tồn tại: một số em chưa có ý thức học, còn làm việc riêng, chưa chú ý nghe giảng, vệ sinh cá nhân còn luộm thuộm
Biện pháp khắc phục:
GV nhắc nhở phê bình và yêu cầu H cần thực hiện nghiêm túc trong giờ học
Phương hướng cho tuần sau:
Tiếp tục về nhà học tốt các bảng nhân
H văn nghệ
H văn nghệ
Các tổ trưởng lên báo cáo những kết quả của tổ đã làm được và chưa làm được trong tuần qua
Các H theo dõi nhận xét bổ sung
H tự nêu cách sửa chữa khuyết điểm
H hứa quyết tâm
File đính kèm:
- Giao an lop 2 CKTKN Tuan 29.doc