A.Mục tiêu:
-Rèn kỹ năng đọc thành tiếng. Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ có vần khó dễ lẫn. Nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Phân biệt được lời của các nhân vật.
-Hiểu nghĩa các từ mới: Cơ ngơi, hão huyền, kho báu,
-Hiểu nội dung của bài: Ai biết quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1143 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bao quát chung.
* Chấm bài
*Hướng dẫn làm bài tập
*GV chốt bài đúng trên bảng phụ.
HĐ3: Củng cố -Dặn dò
-Nhận xét tiết học dặn dò bài viết ở nhà.
-2 em lên bảng, lớp bảng con
-Nhận xét, bổ sung
HĐ lớp, cá nhân
-HS dò bài theo
-2 HS đọc lại, cả lớp theo dõi
-lá dừa, thân dừa, ngọn dừa, quả dừa.
-HS nêu.
…8 dòng.
…6 tiếng.
…8 tiếng.
…phải viết hoa.
-2 em lên bảng
-Lớp viết bảng con.
-Nhận xét, so sánh
-Lắng nghe, viết bài.
-Dò, soát lỗi.
-Mở vở làm bài tập
-Tự làm bài
-Đọc bài làm. Nhận xét
Thứ 5 ngày 24 tháng 3 năm 2011.
Toán: CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200.
A.Mục tiêu: Giúp HS biết :
- Cấu tạo thập phân của các số tròn chục từ 110 đến 200 là gồm: các trăm, các chục, các đơn vị.
- Đọc, viết các số tròn chục từ 110 đến 200.
- So sánh được các số tròn chục từ 110 đến 200 và nắm được thứ tự của các số này.
B- Chuẩn bị: - Kẻ sẵn bảng các cột ghi rõ: Trăm, chục, viết số, đọc số, như phần bài học của SGK. Các hình vuông biểu diễn 100 và hình chữ nhật biểu diễn 1 chục.
- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 1.
- Hình thức : HĐ lớp, cá nhân, nhóm
C.Các hoạt động :
HĐ1 : KT bài cũ.
-Chữa bài tập 2 SGK (Trang 139 )
-Nhận xét, ghi điểm.
HĐ2 : * Giới thiệu các số tròn chục từ 110 đến 200.
-GV gắn lên bảng hình biểu diễn? Số 110 có mấy chữ số, là những số nào.
?Số 100 có mấy chục.
? Vậy số 110 có tất cả bao nhiêu chục.
* So sánh các số tròn chục.
-Gắn hình biểu diễn
-Hướng dẫn so sánh 110 và 120
*So sánh các chữ số cùng hàng với nhau.
HĐ3. Luyện tập- thực hành.
Bài 1. Trực quan bảng phụ.
? Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì.
*Nhận xét, bổ sung.
Bài 2. Ghi bảng : 110…120
150…130
-Hướng dẫn học sinh so sánh(so sánh các chữ số cùng hàng)
Bài 3.? Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì.
-GV chốt bài đúng.
Bài 4. Nêu yêu cầu. GV chốt bài đúng :
Bài 5. Tổ chức cho HS thi xếp hình nhanh giữa các tổ. Trong thời gian 3 phút, tổ nào có nhiều bạn xếp đúng và nhanh nhất là tổ thắng cuộc.
*Nhận xét, tuyên dương.
*Chấm bài, nhận xét.
HĐ3. Củng cố - Dặn dò
-Hệ thống bài, dặn dò học bài ở nhà.
-2 em lên bảng.
-Nhận xét, bổ sung.
HĐ lớp, cá nhân, nhóm
…1 trăm, 1 chục và 0 đơn vị.
…3 chữ số, số hàng trăm là chữ số 1, chữ số hàng chục là 1, chữ số hàng đơn vị là chữ số 0.
…10 chục
…11 chục.
110 < 120
*HS mở SGK (Trang 141 ).
-Quan sát đọc thầm.
-Tiếp sức lên bảng hoàn thành bài tập.
-Nhận xét.
-Đọc yêu cầu. 1 em lên bảng cả lớp làm bảng con.
-Nhận xét, bổ sung.
…điền dấu >, <, =
-HS làm bài vào vở.
-Đọc kết quả bài làm.
-Nhận xét, so sánh.
-2 em.
-Làm vào vở ô li.Đọc bài làm.
-Nhận xét.
Thực hành lắp ghép ở bộ đồ dùng.
(HS thực hành theo nhóm.)
-Nhận xét, bình chọn tổ thắng cuộc.
Kể chuyện: KHO BÁU.
A.Mục tiêu: - Dựa vào gợi ý kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên.
- Biết kể chuyện bằng lời của mình, phân biệt được giọng của các nhân vật. Phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, ngôn ngữ phù hợp.
- Lắng nghe bạn kể chuyện
- Biết nhận xét,đánh giá lời bạn kể. Kể tiếp được lời kể của bạn.
B- chuẩn bị: - Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.
- Hình thức : HĐ lớp, cá nhân, nhóm
C.Các hoạt động:
HĐ1. Không KT bài cũ.
HĐ2. * Giới thiệu bài chủ điểm
* Hướng dẫn học sinh kể .
a. Kể lại từng đoạn truyện.
-GV theo dõi, có thể gợi ý nếu thấy HS còn lúng túng.
-Nhận xét tuyên dương.
b.Kể lại toàn bộ câu chuyện
GV chia lớp thành các nhóm nhỏ. Mỗi nhóm có 3 HS và giao nhiệm vụ cho các em tập kể lại truyện. theo hình thức nối tiếp.
-Tổ chức cho các nhóm thi kể.
Nhận xét và tuyện dương các nhóm kể tốt.
-Gọi 1 HS khá kể lại toàn bộ câu chuyện.
-Nhận xét, ghi điểm.
HĐ3 : Củng cố - Dặn dò
- Về nhà kể lại cho cả nhà cùng nghe.
HĐ lớp, cá nhân, nhóm
-Luyện kể chuyện trong nhóm.
-Kể trước lớp.
-Nhận xét, bổ sung.
HĐ cá nhân, nhóm
-HS tập kể trong nhóm.
-Các nhóm thi kể. Mỗi HS kể 1 đoạn.
Thứ 6 ngày 25 tháng 3 năm 2011
Toán: CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110.
A.Mục tiêu: Giúp HS biết:
- Cấu tạo thập phân của các số từ 101 đén 110 là gồm: 1 trăm, 0 chục và các đơn vị.
- Đọc, viết các số từ 101 đến 110.
- So sánh được các số từ 101 đến 110 và nắm được thứ tự của các số này.
B- chuẩn bị: - Các hình vuông, mỗi hình biểu diễn 100, các hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, các hình vuông nhỏ biểu diễn đơn vị.
- Hình thức : HĐ lớp, cá nhân, nhóm
C.Các hoạt động:
HĐ1: KT bài cũ.
-Yêu cầu học sinh đọc số, viết số,so sánh số tròn chục.
-Nhận xét, ghi điểm
HĐ2: * Giới thiệu bài.
* Giới thiệu các số từ 101 đến 110.
-Gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và hỏi: ?Có mấy trăm.
-Gắn thêm 1 hình vuông nhỏ và hỏi: ?có mấy chục và mấy đơn vị.
-GV kết hợp viết số vào các cột.
-Viết số từ 101 đến 110
HĐ3: Luyện tập thực hành.
Bài 1. Mỗi số dưới đây ứng với cách đọc nào.
*GV chốt bài đúng.
Bài 2. Nêu yêu cầu.
-GV vẽ lên bảng 2 tia số như SGK.
-Nhận xét, ghi điểm.
Bài 3.Điền dấu.
? Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì.
*GV chốt bài đúng.
Bài 4.
-Nêu yêu cầu và cho HS tự làm bài.
*Chấm bài, nhận xét.
HĐ3: Củng cố - Dặn dò.
- Hệ thống bài.
- Hoàn thành phần bài tập ở vở bài tập.
-Làm vào bảng con theo yêu cầu của cô.
-Nhận xét, bổ sung.
HĐ lớp, cá nhân
…có 1trăm
…có 0 chục và 1 đơn vị.
-HS đọc.
HĐ lớp, cá nhân, nhóm
-HS mở SGK ( T 141 )
-Thực hành: HS1. Đọc 102
HS2.ứng với d.
-Nhận xét, bổ sung.
-2 em.
-Hoạt động nhóm 2.
-Đại diện 2 dãy lên điền.
-Nhận xét, so sánh.
…điền dấu > < = vào chỗ trống.
-HS làm bài vào vở.
-Đọc kết quả bài làm.
-Nhận xét, bổ sung.
-HS làm bài theo yêu cầu, sau đó 1 HS đọc bài làm của mình trước lớp.
-Nhận xét, so sánh.
Tập làm văn: ĐÁP LỜI CHIA VUI – TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI.
A.Mục tiêu:
- Biết đáp lại lời chúc mừng của mọi người một cách lịch sự, khiêm tốn, có văn hoá.
- Trả lời câu hỏi khi tìm hiểu văn bản Quả măng cụt.
- Viết các câu trả lời thành đoạn văn có đủ ý, đúng ngữ pháp.
B- Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ bài học.
Tranh (ảnh ) quả măng cụt.
- Hình thức : HĐ lớp, cá nhân, nhóm
C.Các hoạt động:
HĐ1: KT bài cũ. (Không KT ).
HĐ2: * Giới thiệu bài.
* Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1. (m)
-Gọi 2 HS lên làm mẫu.
Bài 2.(m)
-GV đọc mẫu bài Quả măng cụt.
-GV cho HS xem tranh (ảnh ) quả măng cụt.
*Nhận xét, tuyên dương cho điểm.
HĐ3: Củng cố - Dặn dò.
-Nhận xét tiết học dặn dò bài sau.
HĐ nhóm 4
-HS mở vở bài tập
-Đọc yêu cầu thực hành đóng vai theo nhóm 4.(HS 1,2,3 nói lời chúc mừng; HS 4 đáp).
-Trình bày trước lớp
-Nhận xét.
HĐ nhóm 2
-HS quan sát.
-Hoạt động theo cặp hỏi - đáp trước lớp.
-Nhận xét, bổ sung.
Tập viết: CHỮ HOA Y.
A.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết đúng chữ hoa Y cỡ vừa và nhỏ đúng quy định.
- Viết câu ứng dụng : Yêu luỹ tre làng.
- Viết đúng mẫu chữ, đúng kiểu chữ , nối chữ đúng quy định,
khoảng cách giữa các chữ.
- Viết đẹp, trình bày sạch sẽ.
B- chuẩn bị: - Mẫu chữ Y hoa.
- Hình thức : HĐ lớp, cá nhân, nhóm
C.Các hoạt động:
HĐ1: KT bài cũ.
-Yêu cầu học sinh viết chữ X, Xuôi.
-Nhận xét, tuyên dương.
HĐ2: * Giới thiệu bài
* Hướng dẫn tập viết.
+Trực quan chữ mẫu: Y
? Chữ Y hoa cao mấy li.
? Chữ Y hoa gồm mấy nét? Là những nét nào.
-GV viết mẫu. Y
*Giới thiệu cụm từ ứng dụng:
Yêu luỹ tre làng.
GV.Đó là tình cảm yêu làng xóm, yêu quê hương của người dân Việt Nam.
? Cụm từ Yêu luỹ tre làng có mấy chữ, là những chữ nào.
*GV viết mẫu chữ Yêu.
- Lưu ý cách nối nét.
HĐ3: Hướng dẫn viết vở.
- Theo dõi HS viết bài.
* Chấm bài, nhận xét
HĐ3: Nhận xét tiết học- dặn dò.
Về nhà luyện viết trang sau của bài.
-1 em lên bảng cả lớp viết bảng con.
-Nhận xét, bổ sung
-Quan sát.Nhận xét độ cao của chữ Y
…cao 5 li.
…gồm 2 là nét móc hai đầu và nét khuyết dưới.
-HS viết chữ Y vào không trung 2 lần
-2 em lên bảng , lớp viết bảng con.
-Nhận xét, bổ sung.
-Đọc cụm từ, hiểu nghĩa.
-Nhận xét độ cao,cách nối nét.
-Viết vào bảng con.
-Nhận xét.
*Thực hành viết bài theo lệnh của cô.
-Thu vở.
THToán: CHỮA BÀI KIỂM TRA.
____________________________
Bồi dưỡng phụ đạo Tiếng Việt: RÈN ĐỌC.
A-Mục tiêu: - Củng cố và hệ thống hoá cho HS các bài tập đọc đã học trong tuần.
- Rèn luyện kỹ năng đọc bài cho HS.
Đối với HS trung bình: Đọc bài tương đối trôi chảy, biết ngắt nghỉ đúng ở các loại dấu câu.
Đối với HS khá, giỏi: Thực hiện các yêu cầu trên với mức độ cao hơn.
B- Chuẩn bị: Phiếu ghi nội dung các bài tập đọc.
- Hình thức : HĐ lớp, cá nhân, nhóm
C.Các hoạt động:
HĐ1. KT bài cũ
-Nhắc lại nội dung các bài tập đọc đã học trong tuần.
HĐ2 : * Giới thiệu bài.
* Hướng dẫn HS luyện đọc bài.
Hình thức: Cho HS lên bốc thăm sau đó đọc bài và trả lời nội dung câu hỏi của đoạn vừa đọc.
Lưu ý HS TB.
-Nhận xét và ghi điểm cho HS.
* Thi đọc diễn cảm ( dành cho HS khá Giỏi ).
-Nhận xét, ghi điểm.
HĐ3 : Củng cố - Dặn dò.
-Nêu nội dung của từng bài.
-Nhận xét tiết học dặn dò bài sau.
*Học sinh nêu:
- Kho báu.
- Cây dừa.
- Bạn có biết.
HĐ lớp, cá nhân
-HS thực hành theo yêu cầu của GV.
-Nhận xét, bổ sung.
-HS thi đọc bài.
-Nhận xét, đánh giá bình chọn bạn thể hiện hay nhất.
Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN.
I.Mục tiêu: - Giúp HS thấy được ưu, khuyết điểm của cá nhân và lớp trong tuần để từ đó tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại
- Vạch kế hoạch cho tuần sau.
II.Tiến hành: GV nhận xét hoạt động của tuần qua.
- Học tập, chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kỉ luật.
- Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần.
III- Phương hướng tuần sau:
- Tiếp tục thi đua học tập tốt dành nhiều bông hoa điểm tốt
Cụ thể:
- Xây dựng tác phong quân sự hóa trong trường học.
- Chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp.
- Trong giờ học hăng say phát biểu xây dựng bài, có nhiều ý kiến hay.
- Quan tâm đến khâu giữ vệ sinh cá nhân, tập thể, vệ sinh trường lớp.
- Luôn có ý thức “ rèn chữ, giữ vở”.
- Hoạt động tập thể sôi nổi đặc biệt là sinh hoạt sao.
- Thực hiện tốt An toàn giao thông.
- Tập luyện kể chuyện về Bác Hồ.
+ Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương, khen ngợi dưới cờ.
Kí duyệt ngày / 3/ 2011
Tổ trưởng:
File đính kèm:
- giaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (28).doc