Giáo án Lớp 2 Tuần 28 Buổi 1 Trường tiểu học A TT Xuân Trường

1/Giới thiệu bài :

2/Hướng dẫn đọc :

-GV đọc mẫu bài 1 lần .

-Luyện phát âm một số từ khó .

a)Đọc câu : GV hướng dẫn HS đọc câu (sửa sai nếu có ) .

b)Đọc đoạn trước lớp :

-GV kết hợp giải nghĩa một số từ SGK .

c)Đọc từng đoạn trong nhóm .

d)thi đọc giữa các nhóm .

-GV nhận xét .

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 982 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28 Buổi 1 Trường tiểu học A TT Xuân Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bước đúng quy trình nhắm rèn luyện kĩ năng . -GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm . -GV nhắc nhở HS nếp gấp phải thẳng , sát , miếp kỹ , khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây cho dễ . -Trong khi HS thực hành Gv quan sát giúp đỡ những em còn lúng túng . -Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm .Đánh giá sản phẩm của học sinh . -Học sinh nhắc lại quy trình làm đồng hồ . Bước 1 : Cắt thành các nan giấy Bước 2 : Làm mặt đồng hồ . Bước 3 : Gài dây đeo đồng hồ . Bước 4 : Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ . -Lớp thực hành làm đồng hồ đeo tay . 3/Củng cố –Dặn dò : GV nhận xét tiết học , tuyên dương khen ngợi những HS làm bài nghiêm túc , tốt . Thø s¸u ngµy 18 th¸ng 3 n¨m 2011 CHÍNH TẢ (Nghe – Viết ) CÂY DỪA I/ Mơc tiªu - Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng các câu thơ lục bát. - Làm được BT(2) a / b. II/ ®å dïng Bảng phụ viết đoạn thơ mà các tên riêng chưa viết hoa (BT3) Vở bài tập (nếu có ) III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc 1/Kiểm tra bài cũ : 2 học sinh lên bảng viết bài . -Lớp viết bảng con : búa liềm , thưở bé , quở trách , no ấm , lúa chiêm , bền vững 2/Dạy bài mới : Giáo viên Học sinh 1/Giới thiệu bài : 2)Hướng dẫn nghe viết : -GV đọc bài thơ 1 lần . -Gv cho 1 HS nêu nội dung đoạn trích (tả bộ phận , lá , ngọn, thân ) -GV cho HS viết bảng con một số từ khó . -GV đọc cho HS viết bài . -Chấm chữa bài , và chọn 1 số vở để tuyên dương . 3/Hướng dẫn làm bài tập . Bài 2 : Lựa chọn . Bài tập 3 : 1 HS đọc yêu cầu của bài . -GV mở bảng phụ viết đoạn thơ . -GV theo dõi HS làm nhận xét và chữa . -2 HS đọc lại bài thơ (to , rõ ràng , mạch lạc ) -1 HS nêu nội dung đoạn trích tả bộ phận ; lá …ngọn … -HS viết bảng con : dang tay , hủ rượu , tàu dừa , ngọt , hủ …. -HS viết bài vào vở . Bài tập 2 : Lựa chọn . -Lớp trao đổi theo nhóm .Sau đó 2 nhóm lên chơi tiếp sức . Tên cây bắt đầu bằng S Tên cây bắt đầu bằng X Sung , sim , sắn , súng , sâm , sấu , sồi ……. Xoan , xà cừ , xà nu …… Lời giải 2 b : (số ) chín (quả ) chín , thính tai , mũi Bài 3 : 1 HS đọc yêu cầu của bài và đoạn thơ Tố Hữu . -HS đọc kĩ bài thơ .Để HS phát hiện chữ nào cần phải viết hoa , sửa lại cho đúng . -2 HS lên bảng sửa lại các từ viết hoa . -Lớp đọc thầm đoạn thơ , làm bài vào vở nháp hoặc vở riêng . Lời đáp đúng : Bắc Sơn , Đình Cả , Thái Nguyên , Tây Bắc , Điện Biên . 3/Củng cố –Dặn dò : 2 học sinh đọc lại bài tập 3 cho lớp nghe . Về luyện viết thêm từ khó ______________________________________________ TËp LÀM VĂN ®¸p lêi chia vui. T¶ ng¾n vỊ c©y cèi I/ Mơc tiªu - Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1). - Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn ( BT2); viết được các câu trả lời cho một bộ phận BT2(BT3) II/ ®å dïng III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc 1/Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra giữa kì II 2/Dạy bài mới : Giáo viên Học sinh a/Giới thiệu bài : b)Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài tập 1 : (miệng ) . -Giáo viên mời 4 học sinh thực hành đóng vai -GV theo dõi nhận xét bổ sung ý bạn trả lời . -GV cho nhiều học sinh lên đóng vai khuyến khích các em nói lời chúc và đáp lại lời chúc bằng nhiều cách , diễn đạt khác nhau . Bài tập 2 : -GV hướng dẫn học sinh trả lời các câu hỏi . -GV cho lớp xem quả măng cụt thật hoặc tranh . -Gv hướng dẫn học sinh từng cặp hỏi đáp các câu hỏi (1 em hỏi , 1 em trả lời ) . -Nhiều học sinh tiếp nối nhau thi hỏi đáp nhanh . -GV theo dõi nhận xét . Bài tập 3 : Viết : GV yêu cầu HS chọn viết bài vào vở , các câu hỏi cho phần a hoặc phần b của BT2 . -Gv theo dõi HS làm vào vở GV nhận xét bổ sung . -GV thu một số vở chấm bài chọn vở làm hay , sạch sẽ . Bài 1 : 1 HS đọc yêu cầu của bài tập . -HS lên đóng vai . -HS 1, 2, 3 nói lời chúc mừng HS 4 . Ví dụ : Chúc mừng bạn đoạt giải cao trong cuộc thi /Bạn giỏi quá /Bọn mình chúc mừng bạn /Chia vui với bạn nhé /Bọn mình rất tự hào về bạn . -HS 4 đáp lại : Ví dụ : Mình rất cảm ơn các bạn /Các bạn làm mình cảm động quá .Rất cảm ơn các bạn . Bài tập 2 : 1 HS đọc đoạn văn “Quả măng cụt “ và các câu hỏi. Cả lớp đọc thầm theo -Từng cặp HS hỏi đáp (1 em hỏi , 1 em trả lời ) Ví dụ : HS 1 : Mời bạn nói về hình dáng bên ngoài của măng cụt .Quả hình gì ? -HS 2 : Quả măng cụt tròn như một quả cam /Quả măng cụt có hình tròn /Quả măng cụt trông giống như một quả cam . -HS 1 : Quả to bằng chừng nào ? -HS 2 : Quả to bằng nắm tay trẻ em /Quả không to lắm , chỉ bằng nắm tay của một đứa trẻ . -HS 1 : Bạn hãy nói về ruột và mùi vị của quả măng cụt .Ruột măng cụt màu gì ? -HS 2 : Ruột măng cụt trắng buốt như hoa bưởi /Ruột măng cụt có màu trắng rất đẹp /Ruột măng cụt trắng như hoa bưởi . àHS làm bài không cần viết câu hỏi vào . Bài làm : a)Quả măng cụt tròn giống như một quả cam nhưng nhỏ bằng nắm tay trẻ em .Vỏ măng cụt màu tím thẫm , ngả sang màu đỏ , cuống măng cụt ngắn và to .Có bốn năm cái tai nhỏ tròn trịa úp vào quả vào vòng quanh cuống . 3/Củng cố –Dặn dò : - 2 học sinh khá giỏi đọc lại bài văn của mình . -GV nhận xét chung tiết học khen ngợi và động viên . TOÁN TiÕt 140 :CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 I/ Mơc tiªu - Nhận biết được các số từ 101 đến 110. - Biết cách đọc, viết các số 101 đến 110. - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. - Biết thứ tự các số từ 101 đến 200. II/ ®å dïng - Các hình vuông biểu diễn trăm và các hình vuông nhỏ biểu diễn đơn vị như ở bài học 132 . III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc 1/Kiểm tra bài cũ : 2 học sinh lên bảng . -Lớp làm bảng con : Điền dấu : > < = vào chỗ chấm 150…….110 160 ……170 170…….190 180…….130 160……..200 200……..190 2/Dạy bài mới : Néi dung Giáo viên Học sinh 1/Đọc và viết các số từ 101 đến 110 2/Thực hành Bài tập 1 : Bài tập 2 : Bài tập 3 : a)GV nêu vấn đề học tiếp các số và trình bày bảng như trang 142/SGk . -Gv lần lượt gắc các ô vuông kết hợp ghi số và học sinh kết hợp đọc . -GV yêu cầu HS xác định số trăm , chục , đơn vị . -Viết và đọc các số . b)Làm việc cá nhân . -GV viết 1 số nào đó bất kì : Ví dụ : 108 yêu cầu HS nhận xét . -Gv theo dõi và nhận xét . -Gv cho học sinh vẽ tia số rồi điền các số vào chỗ chấm . Điền số vào chỗ chấm . -GV theo dõi HS làm bài và chữa bài . . -HS theo dõi nêu cách viết và đọc các số : 101 , 102 , 103 , 104 , 105 , 106 , 107 , 107 , 108 , 109 , 110 . -HS xác định các số trên :trăm , chục , đơn vị . 106 àcó 1 trăm , 0 chục , 6 đơn vị 102 àcó 1 trăm , 0 chục , 2 đơn vị . -HS đọc các số trên và kết hợp viết lên bảng . -Cả lớp đọc dãy số trên . b)HS đọc số 108 và nêu có 1 trăm , 0 chục và 8 đơn vị . -HS lấy bộ ô vuông gắn lên và nêu kết quả của mình vừa gắn . -Thực hành : Bài tập 1 : Mỗi số bên ứng với lời giải . 107 ứng với (a) 105 ưng với (e) 102 ứng với (d) 103 ứng với (g) 109 ứng với (b) 108 ứng với (c) Bài 2 : 101 102 103 104 105 106 107 -HS làm bài độc lập , 1 HS đọc các số vừa điền . Bài 3 : HS làm bài vào vở . 101 < 102 106 < 109 102 = 102 103 > 101 105 > 104 105 = 105 109 > 108 109 < 110 3/Củng cố –Dặn dò : 3 học sinh làm miệng lại bài tập số 4 . GV nhận xét chung tiết học khen ngợi động viên thi đua . __________________________________ KỂ CHUYỆN KHO BÁU I/ Mơc tiªu - Dựa vào gợi ý cho trước, kể lại được từng đoạn của câu chuyện ( BT1) - HS khá, giỏi biết kể lại tồn bộ câu chuyện ( BT2) II/ ®å dïng III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc 1/Kiểm tra bài cũ : Thi kiểm tra giữa kì II . 2/Dạy bài mới : Giáo viên Học sinh /Giới thiệu bài : b)Hướng dẫn kể chuyện . -Kể từng đoạn theo gợi ý -Giáo viên mở bảng phụ và viết sẵn nội dung gợi ý của từng đoạn 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập 1 và các gợi ý . Cả lớp đọc thầm lại . -Giáo viên hướng dẫn 1, 2 học sinh làm mẫu , với 3 gợi ý cụ thể . -Giáo viên theo dõi và nhận xét . *Kể toàn bộ câu chuyện với giọng điệu thích hợp lời kể với điệu bộ , nét mặt . -Cả lớp và giáo viên bình chọn người kể từng đoạn , người kể toàn bộ câu chuyện hay nhất *Thức khuya , dậy sớm .Họ thường ra đồng lúc gà gáy sáng và trở về khi đã lặn mặt trời . *Không lúc nào ngơi tay … *Kết quả tốt đẹp (SHD/165) -Học sinh kể lại từng đoạn . -Đại diện các nhóm có cùng trình độ (giỏi , khá ) thi kể từng đoạn . -3 học sinh đại diện các nhóm tiếp nối nhau kể . -Học sinh thi kể trong nhóm sau đó thi kể trước lớp . 3/Củng cố –Dặn dò : - 1 , 2 học sinh nhắc lại ý nghĩa của câu chuyện (Ai yêu quí đất đai , ai chăm chỉ lao động trên đồng ruộng , người đó có cuộc sống ấm no , hạnh phúc ) . - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe . kÝ duyƯt cđa BGH …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docLop 2 tuan 28 buoi 1.doc
Giáo án liên quan