Giáo án lớp 2 Tuần 27 Trường tiểu học Hùng Vương

1. Kiểm tra bài cũ: (5')

 - Tính:

2 x3 = 3 x 5 = 4 x 4 =

- Đọc thuộc bảng chia 2,3,4,5

2. Hoạt động 2: Bài mới (15')

a. Giới thiệu phép nhân có thừa số 1:

* GV nêu phép nhân: 1 x 2; 1 x 3; 1 x 4.

=> Kết luận: Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.

* GV đưa phép nhân:

2 x 1; 3 x 1; 4 x 1

=> Kết luận: Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.

b. Phép chia cho 1:

* GV đưa phép chia: 2:1; 3:1; 4:1

=> Kết luận: Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 27 Trường tiểu học Hùng Vương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dựa vào đâu để nhẩm nhanh kết quả? *Dự kiến sai lầm HS thường mắc: - Tính sai kết quả phép cộng, nhân, chia với 0 3.Hoạt động 3: Củng cố(3’) - Thi đua đọc thuộc bảng nhân 1, bảng chia 1 - Làm bảng con - Đọc thầm bài tập và nêu y/c - Làm SGK - Chữa bài - Đọc thầm bài tập và nêu y/c - Làm SGK+ 1 HS làm bảng phụ - Chữa bài - Đọc thầm bài tập và nêu y/c - Làm bảng con(a); - Làm vở ( b, c) - Chữa bài - Thi đua theo tổ, nhóm *Rút kinh nghiệm giờ dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************** Luyện từ và câu Ôn tập giữa học kì 2( Tiết 6) I. mục đích yêu cầu: - Kiểm tra tập đọc + Đọc thêm bài: Gấu trắng là chúa tò mò và Dự báo thời tiết. - Mở rộng vốn từ về muông thú - Biết kể chuyện về các con vật mà em biết II. Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên các bài tập đọc, câu hỏi, bảng phụ. III. Các hoạt động chủ yếu : 1.Giới thiệu bài (1-2’): Nêu mục đích, yêu cầu tiết học. 2.Nội dung: 1. Kiểm tra tập đọc + Đọc thêm bài :Gấu trắng là chúa tò mò và Dự báo thời tiết( 15’) - Kiểm tra tập đọc-HTL: (6-7 HS) (7-8’). - GV nhận xét cho điểm. *Luyện đọc thêm bài tập đọc: Gấu trắng là chúa tò mò (tuần 24) và Dự báo thời tiết (8’). *Bài 2: Mở rộng vốn từ về muông thú: (8’) - GV phổ biến luật chơi *Bài 3: Thi kể chuyện các con vật mà em biết(7- 8’) 3.Củng cố, dặn dò: (1-2’) - GV nhận xét giờ học - Về nhà ôn lại các dạng bài. - HS lần lượt bốc thămđ chuẩn bị bài khoảng 1-2’ đ đọc, trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung bài đọc. - HS đọc yêu cầu - lớp đọc thầm bài 2. àHS chơi thử. - HS chia nhóm 2 - thi đoán tên, đặc điểm, hoạt động về muông thú - HS đọc yêu cầu - Lớp đọc thầm. - HS kể chuyện về các con vật mà mình biết. à Lớp nhận xét, bổ sung. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************** thể dục Trò chơi: tung vòng vào đích. I. Mục tiêu: - Tiếp tục làm quen với trò chơi: Tung vòng vào đích. Yêu cầu HS tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường; - Phương tiện: Còi, vòng, bảng đích. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Đ.lượng Phương pháp x x 1. Phần mở đầu. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông vai. 2. Phần cơ bản. - Trò chơi: Tung vòng vào đích. 3. Phần kết thúc: - Đứng vỗ tay và hát - H thực hiện động tác thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét và giao BT về nhà 6-7’ 21-23’ 5-6’ *GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - G phổ biến luật chơi sau đó cho lần lượt từng H thực hiện tung vòng vào đích 5 lần liên tiếp. x x x x x x x x x 1 -> 1,5m Thứ năm ngày 14 tháng 3 năm 2013 Toán Tiết 134 : Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kĩ năng: - Học thuộc bảng nhân, chia. - Tìm thừa số, số bị chia. - Giải bài toán có phép chia. - Những bài tập cần làm: Bài 1, bài 2 ( cột 2), bài 3 trang 135. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ - Bộ đồ dùng toán. III. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ(5’) - Tính: 4 x 0 ; 0 x 5 ; 3 : 1 ; 0 : 4 2.Hoạt động 2: Luyện tập a.Làm SGK *Bài 1: ( 4-5') - Kiến thức: Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. - Từ 1 phép nhân ta có thể viết được mấy phép chia tương ứng? *Bài 2: (7-8’). - Kiến thức: Phép nhân có thừa số tròn chục, phép chia có số bị chia tròn chục. - Nêu cách nhẩm 80 : 2? b. Làm bảng con: *Bài 3 (a): (5-6'). - Kiến thức: Tìm thừa số chưa biết. - Nêu cách tìm thừa số chưa biết? c. Làm vở: *Bài 3 (b):(5-6’). - Kiến thức: Tìm số bị chia. - Nêu cách tìm số bị chia? *Bài 4: (6-7') - Kiến thức: Giải toán đơn liên quan đến phép chia. - Khi giải toán cần chú ý gì? d. Thực hành: *Bài 5 (3-4’): - Kiến thức: Xếp hình theo mẫu - Muốn xếp được hình vuông, em cần lưu ý gì? *Dự kiến sai lầm HS thường mắc: - Bài 2: Lúng túng khi tính nhẩm hoặc tính sai kết quả. 3.Hoạt động 3: Củng cố(3’) - Tính và nêu cách nhẩm: 30 x 2 ; 40 : 2 - Làm bảng con - Đọc thầm bài tập và nêu y/c - Làm SGK - Đổi sách kiểm tra - Chữa bài - Đọc thầm bài tập và nêu y/c - Đọc mẫu+ HD mẫu - Làm SGK + 1 HS làm bảng phụ - Chữa bài - Đọc thầm bài tập và nêu y/c - Làm bảng con - Chữa bài - Đọc thầm bài tập - Làm vở - Đọc bài toán - Làm vở+ 1 HS làm bảng phụ - Chữa bài, nhận xét - HS thực hành xếp hình - Làm bảng con *Rút kinh nghiệm giờ dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************** Tập viết Ôn tập giữa học kì 2( Tiết 7) I. mục đích yêu cầu: - Kiểm tra học thuộc lòng +Đọc thêm bài : Cá sấu sợ cá mập - Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “Vì sao?” - Ôn cách đáp lời đồng ý. II. Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên các bài tập đọc, câu hỏi, bảng phụ. III. Các hoạt động chủ yếu : 1.Giới thiệu bài (1-2’): Nêu mục đích, yêu cầu tiết học. 2.Nội dung: 1. Kiểm tra tập đọc + Đọc thêm bài : Cá sấu sợ cá mập( 15’) - Kiểm tra tập đọc-HTL: (6-7 HS) (10-11’). - GV nhận xét cho điểm. *Luyện đọc thêm bài: Cá sấu sợ cá mập (tuần 26) (5-6’). *Bài 2: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: “Vì sao?” *Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phân được in đậm: (10’) *Bài 4: Đáp lời đồng ý: (7-8’) - GV nêu tình huống 3.Củng cố, dặn dò: (1-2’) - GV nhận xét giờ học - Chuẩn bị kiểm tra đọc hiểu, kiểm tra viết giữa kì 2. - HS lần lượt bốc thămđ chuẩn bị bài khoảng 1-2’ đ đọc, trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung bài đọc. - HS đọc yêu cầu- lớp đọc thầm bài. - HS gạch chân bộ phận trả lời cho câu hỏi”Vì sao?” – Làm SGK - HS đọc bài làm àLớp nhận xét - HS đọc yêu cầu - lớp đọc thầm. - HS làm VBT+ 1 HS làm bảng phụ - Chữa bài, nhận xét - HS đọc yêu cầu . - HS nói lời đáp - HS đối thoại (theo cặp) từng tình huống - Lớp nhận xét …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************** Tự nhiên và xã hội Loài vật sống ở đâu? I. Mục tiêu Sau bài học , HS biết: - Loài vật có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn , dưới nước , trên không - Hình ảnh kĩ năng quan sát, mô tả - Thích sưu tầm bảo vệ loài vật II. Đồ dùng dạy học - Hình vẽ trong SGK trang 56-57 - Sưu tầm trang ảnh các con vật III. Các hoạt động dạy học *Khởi động :Trò chơi “ Chim bay , cò bay”(5’) - Cho HS ra sân chơi . Các em dứng thành vòng tròn .GV đứng vào giữa vòng tròn và hô: “ Chim bay” hoặc “Cò bay” - HS lắng nghe để xác định động tác cho đúng - VD : HS nghe tên loài vật biết bay thì vẫy 2 tay. Nghe tên loài vật không biết baythì đứng yên, HS nào làm sai sẽ bị phạt cò 1 vòng * GV giới thiệu bài và cho HS vào lớp * Hoạt động 1: Làm việc với SGK * Mục tiêu: - Hs nhận ra loài vật có thể sống ở khắp mọi nơi . Trên cạn , dưới nước , trên không * Cách tiến hành : + Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ - Hs quan sát tranh trong SGK và nói về những gì các em thấy trong hình và trả lời câu hỏi trong SGK + Hình nào cho biết - Loài vật sống trên mặt đất ? - Loài vật sống dưới nước ? - Loài vật bay lượn trên không - Hãy kể tên các loài vật có trong hình ? - GV theo dõi và hướng dẫn thêm cho từng nhóm + Bước 2: Làm việc cả lớp - Đại diện các nhóm trình bày trước lớp - GV hỏi thêm: Loài vật có thể sống ở đâu? Hoạt động 2: Triển lãm * Mục tiêu: - HS củng cố những kiến thức đã học về nơi sống của loài vật Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật * Cách tiến hành: + Bước 1: Hoạt động theo nhóm nhỏ - Nhóm trưởng yêu cầu các thành viên đưa tranh ảnh các loài vật đã sưu tầm cho cả nhóm xem - Cùng nhau nói tên con vật và nơi sống của chúng - Phân chúng thành 3 nhóm ghi vào giấy ~ Nhóm sống dưới nước ~ Nhóm sống trên cạn ~ Nhóm sống bay lượn trên không + Bước 2: Hoạt động cả lớp - Các nhóm trưng bày sản phẩm của mình sau đó cử người giới thiệu - Cả lớp đi xem sản phẩmcủa từng nhóm nhận xét đánh giá * Kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật . Chúng có thể sống ở khắp mọi nơi: trên cạn , dưới nước , trên không . Chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng. ********************** Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013 Toán Tiết 135 : Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kĩ năng: - Học thuộc bảng nhân, chia; vận dụng vào việc tính toán. - Giải bài toán có phép chia. - Những bài tập cần làm: Bài 1(cột 1, 2, 3 câu a; cột 1, 2 câu b), bài 2, bài 3 trang 136 II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ(5’) - Tìm x: x x 3 = 21 ; x : 3 = 6 - Tìm 1 thừa số ta làm ntn? Nêu cách tìm SBC? 2.Hoạt động 2: Luyện tập a. Làm SGK: *Bài 1: (7- 8'). - Kiến thức: a. Củng cố mối quan hệ giữa phép tính nhân và chia; vận dụng kiến thức lấy tích chia cho thừa số này được thừa số kia. b. Củng cố cách làm tính nhân, chia có kèm đơn vị. c. Làm bảng: *Bài 2 (7- 8'): - Kiến thức: Kĩ năng thực hiện dãy tính, số 0 trong phép nhân, phép chia. - Nêu thứ tự thực hiện dãy tính? b. Làm vở: *Bài 3 (14-15'): - Kiến thức: Giải toán đơn liên quan đến phép chia. - Khi giải toán cần chú ý gì? *Dự kiến sai lầm HS thường mắc: - Bài 1: HS quên hoặc viết sai tên đơn vị - Bài 3b : Sai tên đơn vị 3.Hoạt động 3: Củng cố(3’) - Bảng phụ: Chữa bài 3. - Làm bảng con - Đọc thầm bài tập và nêu y/c - Làm SGK - Đổi sách kiểm tra - Chữa bài ( nêu cách nhận biết) - Đọc thầm bài tập và nêu y/c - Làm bảng con - Chữa bài - Đọc bài toán - Làm vở+ 1 HS làm bảng phụ - Chữa bài, nhận xét *Rút kinh nghiệm giờ dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************** chính tả Kiểm tra giữa kì 2 ( Đọc hiểu + Luyện từ và câu) ********************** Tập làm văn Kiểm tra giữa kì 2 ( Chính tả + Tập làm văn) ********************** Ngày 11 tháng 3 năm2013 Khối trưởng Nguyễn Thị Hồng Lựu Phần kiểm tra của ban giám hiệu ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docHue2a1-t27.doc
Giáo án liên quan