Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Thủy

A.Mục tiêu: * Kiểm tra đọc ( lấy điểm ).

- Đọc trơn được các bài tập đoc và HTL đã học từ tuần 19 đến tuần 26. Tốc độ 50 chữ/ phút. Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài.

- Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?

- Ôn luyện cách đáp lời cảm ơn của người khác.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1323 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6 tháng 3 năm 2011. LT&C: ÔN TẬP ( tiết 5 ) A.Mục tiêu: - Kiểm tra đọc. - Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi: Như thế nào? - Ôn luyện cách đáp lời khẳng định, phủ định của người khác. B- Chuẩn bị: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. - Hình thức: HĐ Lớp , nhóm, cá nhân C.Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: Kiểm tra đọc và học thuộc lòng. -Tiến hành như những tiết trước. HĐ3: Luyện tập. Bài 1: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi như thế nào. ?Trong 3 ý ý nào trả lời cho câu hỏi như thế nào. -Câu b tiến hành tương tự. Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. -Chim đậu trắng xóa trên những cành cây ?Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì. ? Câu hỏi “ Như thế nào?” dùng để hỏi về nội dung gì. GV. Thay cụm từ như thế nào vào phần chữ gạch chân. Bài 3. Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau. GV.cho học sinh đọc từng tình huống cho các em đáp lời khẳng định, phủ định của mình trong những tình huống đó. +Chốt. HĐ5: Củng cố - Dặn dò. ?Câu hỏi như thế nào dùng để hỏi nội dung gì. ?Khi đáp lời khẳng định, phủ định em phải có thái độ như thế nào. -Hệ thống bài. Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. HĐ Lớp, cá nhân Bốc thăm chuẩn bị , đọc bài. HĐ Lớp, nhóm, cá nhân Trả lời câu hỏi. *Mở vở bài tập trang 38. -2 em đọc đề. -Hoạt động cả lớp -Đại diện trả lời. -Nhận xét. -Trả lời. …dùng để hỏi về đặc điểm. -Tự nêu ý kiến của mình. -Làm bài vào vở ô li. -Đọc yêu cầu. -Thảo luận nhóm đôi. -Đại diện nhóm trả lời. -Đóng vai, nhận xét. Toán: LUYỆN TẬP. A.Mục tiêu: Giúp HS biết: - Tự lập bảng nhân và bảng chia 1. - Củng cố về phép nhân có thừa số là 1 và 0, phép chia có số bị chia là 0. - Vận dụng làm đúng các bài tập B- Chuẩn bị: Bảng phụ ghi bài tập 3 ( 3 cái ). - Hình thức: HĐ Lớp , nhóm, cá nhân C.Các hoạt động: HĐ1: KT bài cũ. Tính: 2 : 2 x 0 5 : 5 x 0 -Nhận xét, ghi điểm HĐ2: *Giới thiệu bài. *Thực hành làm bài tập. Bài 1. Lập bảng nhân và bảng chia cho 1. Yêu cầu HS lập bảng nhân, bảng chia1. -GV chốt bài đúng. Bài 2. Tính nhẩm. -Nhận xét, tuyên dương. Bài 3. -GV treo bảng phụ. Tổ chức cho HS thi nối nhanh phép tính với kết quả. Thời gian thi là 2 phút. Tổ nào nối nhanh và đúng nhất là tổ đó thắng cuộc. HĐ3: Củng cố -Dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Về nhà làm bài tập ở vở bài tập. -2 em lên bảng làm bài. -Nhận xét. HĐ Lớp, nhóm, cá nhân -HS mở SGK (Trang134 ) -Tiếp nối lên bảng lập mỗi em 3 phép tính. -Nhận xét. -HS nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối mỗi em một cột. …sẽ cho kết quả là 0. -Tiếp sức nối kết quả. -Nhận xét. Chính tả: ÔN TẬP (tiết 6). A.Mục tiêu: - Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. -Mở rộng vốn từ về muông thú. -Biết kể chuyện về các con vật mình thích B- Chuẩn bị: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. - Hình thức: HĐ Lớp , nhóm, cá nhân C.Các hoạt động: HĐ1:Giới thiệu bài HĐ2:Kiểm tra đọc và học thuộc lòng. - Tiến hành như tiết 1. HĐ3: Luyện tập. Bài 2: Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú +Chia lớp thành 2 tổ. Tổ 1: Nêu tên con vật. Tổ 2: Đáp lại từ chỉ hoạt động của con vật đó hoặc đặc điểm. +Thi kể chuyện về các con vật mà em biết.(m) HĐ4: Củng cố – Dặn dò. -Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. HĐ Lớp, cá nhân - Bốc thăm, chuẩn bị, đọc bài, trả lời câu hỏi. HĐ Lớp, nhóm, cá nhân HS1: Con hổ HS2: Dữ tợn…. -Luyện làm bài vào vở. -Thảo luận nhóm 2. Hỏi – Đáp (vài nét về hình dáng hoạt động, tình cảm của em đối với con vật) -Nhận xét tuyên dương. Thứ 5 ngày 17 tháng 3 năm 2011. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG. A.Mục tiêu: Giúp HS: - Rèn luyện kỹ năng thực hành tính trong các bảng nhân, bảng chia đã học,tìm thừa số, số bị chia. - Dựa vào các bảng nhân chia đã học để nhẩm kết quả của các phép tính có dạng số tròn chục nhân, chia với số nhỏ hơn 5 và khác 0. - Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia. B- Chuẩn bị: - Hình thức: HĐ Lớp , nhóm, cá nhân C-Các hoạt động: HĐ1: KT bài cũ. -Chữa bài tập 2 SGK (Trang 134 ). -Nhận xét, ghi điểm. HĐ2: *Giới thiệu bài. *Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1. Tính nhẩm. Bài 2.Tính nhẩm (theo mẫu ) -Gọi HS đọc bài mẫu. ? 20 còn gọi là mấy chục. GV: Để thực hiện 20 x 2 ta có thể tính là 2 chục x 2 = 4 chục, 4 chục là 40, vậy 20 x 2 = 40. -GV chốt bài đúng. Bài 3. Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết trong phép nhân và số bị chia chưa biết trong phép chia sau đó yêu cầu cả lớp tự làm bài. -GV chốt bài đúng. Bài 4. HD Bài toán : -GV chốt bài đúng Bài 5. (Khá-G) -Yêu cầu HS tự đọc đề bài, sau đó nghĩ và tự làm bài. HĐ3: Củng cố, dặn dò ? Hôm nay các em ôn những dạng toán nào? -Về nhà hoàn thành phần bài tập ở vở bài tập. -3 em. HĐ Lớp, cá nhân -HS mở SGK ( T 135 ) -Đọc yêu cầu. Nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. -Nhận xét. -HS thực hiện theo yêu cầu của GV. …20 còn gọi là 2 chục. -HS thực hành miệng các bài còn lại. -Nhận xét, bổ sung. -2 em lên bảng làm bài a, lớp làm bài b vào vở ô li. -Nhận xét, bổ sung. -2 em đọc đề toán.phân tích bài toán. -HS làm bài vào vở. -Đọc kết quả bài làm. -Nhận xét, bổ sung. -HS dùng bộ đồ dùng để thực hành xếp hình. -2 em ngồi cạnh nhau nhận xét, bổ sung cho nhau. -Báo cáo kết quả cho cô giáo. Kể chuyện: ÔN TẬP ( tiết 7 ). A.Mục tiêu: - Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? -Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác. B- Chuẩn bị: Phiếu ghi tên bài tập đọc. - Hình thức: HĐ Lớp , nhóm, cá nhân C.Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: Kiểm tra đọc và học thuộc lòng. -Tiến hành tương tự tiết 1 HĐ3: Ôn luyện các từ chỉ đặc điểm của người và vật. -Gọi HS đọc bài tập 1. Bài 2:Yêu cầu đọc đề - HD làm bài Bài 3: (m) Phân tích đề HD làm Chữa bài HĐ4: Củng cố -Dặn dò. -Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. HĐ Lớp, cá nhân -Bốc thăm. chuẩn bị, đọc bài. trả lời câu hỏi. HĐ Lớp, nhóm, cá nhân -HS mở SGK (Trang 150 ) -2 em. -Luyện miệng theo từng câu hỏi(hoạt động nhóm đôi) -Đại diện nhóm trả lời, nhận xét. Đọc yêu cầu làm bài, đọc bài làm nhận xét. -Đọc yêu cầu thảo luận nhóm đôi -Đại diện một vài nhóm thực hành theo tình huống. -Làm bài vào vở. Thứ 6 ngày 18 tháng 3 năm 2011. Toán: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ( Chuyên môn ra đề ). Làm văn: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ĐỌC ( Chuyên môn ra đề ). Tập viết: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VIẾT ( Chuyên môn ra đề ). Chiều Bồi dưỡng phụ đạo: TIẾNG VIỆT (Luyện đọc) I.Mục tiêu: Luyện kĩ năng đọc các bài đã học từ đầu năm đến nay. -Đối với học sinh cả lớp: +Biết đọc bài rõ ràng, trôi chảy. Đọc ngắt nghỉ đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ dài. -Đối với học sinh khá giỏi: Nêu được ý nghĩa câu chuyện. B- Chuẩn bị: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, HTL từ đầu năm đến nay - Hình thức: HĐ Lớp , nhóm, cá nhân III.Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: *Hướng dẫn luyện đọc bài - GV gọi từng em lên bảng bắt thăm bài sau đó đọc trước lớp -Nhận xét, ghi điểm *Luyện đọc phân vai *Thi dựng lại câu chuyện HĐ3: Củng cố - Dặn dò. -Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. HĐ Lớp, nhóm, cá nhân -HS thực hiện theo yêu cầu của GV -Nhận xét, bổ sung -Luyện đọc theo nhóm -Thi đọc giữa các nhóm. -Nhận xét, bình chọn -HS khá giỏi thực hành dựng lại câu chuyện. -Đặt tên cho câu chuyện -Nhận xét, bổ sung THToán: LUYỆN ÔN. A.Mục tiêu: - Rèn luyện kĩ năng thực hành làm bài ở vở bài tập trang 49. - Biết cách thực hiện bài toán tìm x có liên quan đến bảng nhân và chia. -Giải toán có lời văn về dạng tìm số bị chia. - Rèn luyện kỹ năng làm bài cho HS. B- Chuẩn bị: - Hình thức: HĐ Lớp , nhóm, cá nhân C.Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1.Nêu yêu cầu. ? Với bài tập này vận dụng kiến thức gì để thực hiện. -GV chốt bài đúng Bài 2. Tìm x. ? Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm thế nào. -GV chốt bài đúng: Bài 3. Nêu yêu cầu. -Chốt bài đúng. Bài 4. Bài toán. -GV chốt bài đúng: Số bánh mỗi đĩa có là: 15 : 3 = 5 ( cái ). Đáp số: 5 cái. Bài 5. Nêu yêu cầu. + Chấm bài, nhận xét. HĐ3: Hệ thống bài -Dặn dò. ? Hôm nay các em được luyện ôn những dạng toán gì. - Nhận xét tiết học dặn dò học bài. HĐ Lớp, cá nhân -Mở vở bài tập (trang 49). 2 em. …bảng nhân, chia từ 2 đến 5 và số 0, số 1 trong phép tính nhân và chia để thực hiện. -HS làm bài vào vở. -Đọc kết quả bài làm. -Nhận xét, bổ sung. -Trả lời. -Nhận xét, so sánh. -HS làm bài vào vở. -Đọc bài làm nhận xét. -2 em đọc lại bài toán. -Tự làm bài vào vở. -Đọc bài làm nhận xét. -Đọc yêu cầu bài toán -Thực hành làm bài -Đổi vở KT kết quả lẫn nhau -2 em. -HS thực hành tô màu vào hình vẽ. -Đổi vở KT kết quả lẫn nhau. -Báo cáo kêt quả cho cô giáo. Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN. I.Mục tiêu: - HS thấy được ưu, khuyết điểm của lớp và cá nhân trong tuần để từ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục tồn tại. - Giáo dục HS ý thức phê và tự phê tốt. - Vạch kế hoạch cho tuần sau. Tiến hành: Lớp trưởng nhận xét tình hình lớp trong tuần Các tổ thảo luận GV chốt lại các ý chính đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua những mặt mạnh,những điểm yếu về các mặt: - Học tập,chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kỷ luật. - Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần. - Phương hướng tuần sau: THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26 - 3 Giành nhiều bông hoa, điểm tốt mừng Đảng, mừng xuân. Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh tập thể Học thuộc bài và làm bài đầy đủ trước khi tới lớp, trong giờ học hăng say xây dựng bài. Tập một bài hát mới với chủ đề quê hương đất nước. Thực hiện tốt ATGT. Giữ vệ sinh trong ăn uống. - Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương dưới cờ. Kí duyệt ngày: / 3 / 2011. Tổ trưởng:

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (27).doc
Giáo án liên quan