KT : Biết đặt và trả lời câu hỏi với Khi nào ? ( BT2 , BT3 ) ; biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể ( 1 trong 3 tình huống ở BT4 ) . Luyện đọc : Lá thư nhầm địa chỉ .
KN :-Đọc rõ ràng , trôi chảy bài T Đ đã học từ tuần 19 đến tuần 26 ( phát âm rõ ràng ,biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ ; tốc độ đọc 45 tiếng / phút ) ; hiểu ý chính của đoạn , nội dung của bài .
* Lắng nghe tích cực. Xác định giá trị bản thân.
T Đ :-Có ý thức giữ trật tự , biết lắng nghe , rèn chữ viết , trình bày bài sạch đẹp .
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1646 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
-HS đọc đề
Nêu cách làm , 3 em lên bảng , HS làm vào vở
* HS K - G
- HS đọc y / c , nêu cách làm
HS làm và chữa bài
- HS đọc đề , phân tích đề
HS làm bài , 1 em lên bảng
Nhận xét , đánh giá chữa bài
Theo dõi thực hiện tốt.
Tiếng việt + ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu:
KT : Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với Ở đâu ? Luyện đọc Chim sơn ca và bông cúc trắng . Ôn đọc và viết các tiêng có vần OĂN - OĂT
KN : Rèn KN đặt và TLCH
T Đ :-Có ý thức học tập , trình bày bài sạch sẽ .
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.GV nêu mục tiêu tiết học.
2.Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi ở đâu ? (miệng)
Câu hỏi ở đâu dùng để hỏi về nội dung gì?
Nhận xét , chốt , ghi điểm
3. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm : ( viết )
Gọi HS đọc câu a
Bộ phận nào trong câu được in đậm ?
Bộ phận này dùng để chỉ điều gì ?
Vậy ta đặt câu hỏi cho bộ phận này ntn ?
Nhận xét cùng HS
Yêu cầu HS làm bài
Nhận xét , chữa bài
Chấm một số bài và nhận xét
* Chốt lời giải đúng
4. Luyện đọc : Chim sơn ca và bông cúc trắng
GV hướng dẫn đọc và trả lời
5. Ôn đọc và viết có vần OĂN – OĂT
GV tổ chức cho HS đọc và viết
6.Củng cố, dặn dò:
Các em về nhà đọc các bài tập đọc và HTL nhiều lần , ôn lại kiến thức đã học .
-Nhận xét tiết học .
-HS đọc y/c
Dùng để hỏi về địa điểm
HS suy nghĩ làm , 2 em lên bảng .
Nhận xét bài trên bảng
- HS đọc yêu cầu
1 , 2 HS đọc câu a
Hai bên bờ sông
.... chỉ địa điểm .
1 HS đứng dậy đặt
HS làm bài vào vở , 2 HS lên bảng
Cùng GV nhận xét bài trên bảng
HS luyện đọc và trả lời câu hỏi
Bảng con
-Theo dõi và thực hiện tốt.
Tiếng việt + ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu:
KT : Biết đăt và trả lời câu hỏi Khi nào ? Ôn đọc bài Chuyện bốn mùa .
Ôn đọc và viết các tiếng có vần UÔN – UÔT
KN : Rèn và đặt và TLCH
T Đ : Có ý thức giữ trật tự , biết lắng nghe , trình bày bài sạch đẹp .
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu tiết học.
2.Tìm bộ phận tr/lời cho câu hỏỉ “Khi nào ? ” ( miệng )
Hỏi : Câu hỏi Khi nào dùng để hỏi về nội dung gì ?
Gọi 1 HS đọc câu a
-Khi nào hoa phượng vĩ nở đỏ rực ?
Vậy bộ phận nào tr/ lời cho câu hỏi Khi nào ?
-GV hướng dẫn HS làm câu b , rồi chữa bài.
GV nhận xét,sữa chữa, ghi điểm.
3.Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm : ( viết )
a) Những đêm trăng sáng , dòng sông.....
b) Ve nhởn nhơ ca hát suốt cả mùa hè .
-GV gọi HS đọc câu a
Bộ phận nào trong câu được in đậm ?
Bộ phận này dùng để chỉ điều gì ?
Vậy ta đặt câu hỏi cho bộ phận này ntn?
GV nhận xét ghi điểm
4. Luyện đọc : Chuyện bốn mùa
GV đọc mẫu , hướng dẫn đọc
5 . Tiếp tục luyện đọc và viết tiếng có vần UÔN - UÔT
6. Củng cố,dặn dò:
- Yêu cầu HS về nhà tiếp tục ôn các bài HTL và TĐ
- Nhận xét tiết học.
HS đọc yêu cầu đề bài
Hỏi về thời gian
1 em đọc câu a
Mùa hè ....
Mùa hè .
HS làm bài vào nháp , nêu
Một số em nhận xét.
Một em đọc yêu cầu đề bài.
1 em đọc câu a
Những đêm trăng sáng
Chỉ về thời gian
Khi nào dòng sông.....
HS làm bài vào vở, 2 em lên bảng
Nhiều em nối tiếp đọc bài của mình.
Luyện đọc và trả lời các câu hỏi
Lắng nghe , viết bảng con , đọc lại các tiếng đó .
Nghe và thực hiện .
Toán + ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu:
KT : Biết tìm thừa số, số bị chia. Biết nhân chia với các số tròn chục .Biết giải bài toán có một phép chia .
KN : Rèn kĩ nămg làm tính đúng , chính xác .
T Đ : Yêu thích học môn toán . Trình bày sạch đẹp .
II.Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ :
4 x 1 : 1 = 0 : 5 x 4 =
Nhận xét , ghi điểm .
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1: Tính nhẩm
2 x 3 =
6 : 2 =
6 : 3 =
Hướng dẫn
Gọi nhận xét bài , nhận xét trong 1 cột tính
Bài 2: Tính nhẩm theo mẫu
a) 20 x 2 = ?
2 chục x 2 = 4 chục
20 x 2 = 40
b) 40 : 2 = ?
4 chục : 2 = 2 chục
40 : 2 = 20
Hướng dẫn mẫu
Nhận xét , chữa bài
Bài 3: Tìm X
X x 3 = 15 4 x X = 20
Nhận xét , đánh giá kết quả .
Bài 4: Tóm tắt :
4 tổ : 16 quyển truyện
1 tổ : .... quyển truyện ?
Cùng HS nhận xét bình chọn .
* Bài 5 : 3 x 0 : 2 = ?
A. 1 B. 0 C. 3 D. 2
3.Củng cố, dặn dò:
Dặn HS chuẩn bị kiểm tra
Nhận xét tiết học.
2 HS lên bảng
- HS đọc y / c
HS làm bảng con 2 cột đầu , 2 cột sau làm vở , 2 em lên bảng
Nhận xét bài bạn
Theo dõi thực hiện tốt.
- HS đọc yêu cầu bài tập
Lắng nghe , theo dõi mẫu
HS làm bài và chữa bài
- HS đọc yêu cầu , nêu lại cách làm.
HS làm bài , 2 em lên bảng .
Nhận xét , chữa bài .
-HS đọc đè , phân tích đề
HS làm bài và chữa bài
*HS K - G làm
HS đọc đề , phân tích đề
HS làm và chữa bài
Lắng nghe ,
Thể dục : Bài 53
KIỂM TRA BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
I.Mục tiêu:
KT : Biết và thực hiện động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông và dang ngang . Đi kiễng gót hai tay chống hông . Đi nhanh chuyển sang chạy .
KN : Rèn KN thực hiện đúng cơ bản động tác , rèn cho HS biết cách chơi và tham gia được chơi .
T Đ : Yêu thích môn học , có ý thức giữ an toàn khi chơi .
II.Địa điểm , phương tiện:
-Sân trường an toàn.
- Chuẩn bị cho trò chơi vòng tròn.
III.Nội dung và phương pháp:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
8’
22’
5’
1.Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung tiết học .
-GV hướng dẫn chơi trò chơi:Diệt các con vật có hại
2.Phần cơ bản:
+ Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang .
GV h / dẫn HS ôn tập , theo dõi uốn nắn
Nhận xét , tuyên dương
+ Đi kiễng gót hai tay chống hông .
Hướng dẫn HS tập luyện , theo dõi giúp đỡ
GV nhận xét , tuyên dương .
+ Đi nhanh chuyển sang chạy .
GV hướng dẫn ôn tập , theo dõi uốn nắn
Nhận xét , đánh giá
3.Phần kết thúc:
Hệ thống bài
Dặn HS về nhà ôn tập .
Nhận xét giờ học.
- HS tập hợp 4 hàng dọc
Khởi động : xoay các khớp cổ tay , cổ chân , cánh tay ...
Đi đều theo đội hình tự nhiên và hát.
Ôn bài thể dục phát triển chung
HS tham gia chơi
+ HS theo dõi , lắng nghe
HS tập luyện nhiều lần
HS thi đua theo tổ
+ HS theo dõi , lắng nghe
HS tập luyện nhiều lần
HS thi đua theo tổ
+ HS theo dõi , lắng nghe
HS thi đua theo tổ , cá nhân .
+ Cúi người thả lỏng.
+ Nhảy thả lỏng.
+Đứng vỗ tay và hát
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thể dục : Bài 54
TRÒ CHƠI : TUNG BÓNG VÀO ĐÍCH .
I.Mục tiêu:
KT : . Học T/ C “ Tung bóng vào đích .”
KN : Rèn KN thực hiện đúng cơ bản động tác , rèn cho HS biết cách chơi và tham gia được chơi .
T Đ : Yêu thích môn học , có ý thức giữ an toàn khi chơi .
II.Địa điểm , phương tiện:
-Sân trường an toàn.
- Chuẩn bị cho trò chơi vòng tròn.
III.Nội dung và phương pháp:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
8’
22’
5’
1.Phần mở đầu.
-GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ học tập.
-GV hướng dẫn chơi trò chơi : Nhảy ô
2.Phần cơ bản:
+ T/C : “ Tung bóng vào đích .”
GV nêu tên trò chơi
Giải thích và làm mẫu
GV hướng dẫn cách chơi, cho HS chơi thử
Chia tổ để từng tổ tự chơi
Gv theo dõi kiểm tra
Nhận xét , đánh giá .
3.Phần kết thúc:
Hệ thống bài
Dặn HS về nhà ôn tập .
Nhận xét giờ học.
- HS tập hợp 4 hàng dọc
Khởi động : xoay các khớp cổ tay , cổ chân , cánh tay ...
Đi đều theo đội hình tự nhiên và hát.
Ôn bài thể dục phát triển chung
HS tham gia chơi
+ HS theo dõi , lắng nghe
HS tập luyện
HS thi đua theo tổ
-Đứng vỗ tay và hát
- Làm một số động tác hồi tĩnh
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Âm nhạc :
ÔN BÀI HÁT : CHIM CHÍCH BÔNG
I.Mục tiêu:
KT : Hát dúng giai điệu và thuộc lời ca.
KN : Tập trình diễn bài hát kết hợp vận động phụ họa .
* Xác định giá trị bản thân.
T Đ : Yêu thích môn học .
II.Đ D D H:
- Nhạc cụ, băng nhạc, máy nghe.
- Một và động tác phụ họa theo nội dung của bài .
+ Làm động tác chim vỗ cánh bay.
+ Làm động tác vẫy gọi chim.
+ Làm động tác như mỏ chim vào lòng bàn tay.
III.Các hoạt động dạy- học
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
12’
13’
5’
Hoạt động1: Ôn tập bài hát
Hát tập thể : Luyện đúng giai điệu và thuộc lời ca .
GV hướng dẫn HS hát vài ba lần.
Theo dõi và sửa chữa cho các em.
Luyện tập theo tổ nhóm : vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca .
GV theo dõi hướng dẫn, uốn nắn cho các em.
GV nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 2: Hát kết hợp động tác phụ họa.
Hướng dẫn HS làm theo các động tác của GV hướng dẫn .
Tổ chức cho HS biểu diễn trước lớp .
Dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm.
GV theo dõi nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 3: Nghe nhạc
Chọn một ca khúc thiếu nhi cho HS nghe.
Dặn dò về nhà
Nhận xét tiết học
+ HS lắng nghe và tập hát.
+ HS theo dõi vừa hát vừa làm các động tác phù họa theo GV.
+ Các tổ trình diễn trước lớp theo hình thức thi đua.
-HS lắng nghe và thực hiện
.......................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an tuan27 lop 2.doc