- 1.Kiến thức: -Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác .
Biết cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè , người quen.
2. Kỹ năng: -HS biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
3. Thái độ: -HS có thái độ đồng tình, quý trọng những người biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1356 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Thích làm đồ chơi .
II/ CHUẨN BỊ :
- Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy.
- Quy trình làm đồng hồ đeo tay.
- Giấy thủ công, kéo, keo dán, bút chì, thước..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
*Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét.
* Bài mới
1- Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng
HĐ1: H/d HS quan sát và nhận xét.
- GV giới thiệu đồng hồ mẫu và hỏi:
+Đồng hồ được làm bằng chất liệu gì, gồm những bộ phận nào?
- Ngoài giấy thủ công chúng ta có thể làm đồng hồ lá chuối, lá dừa.
HĐ2. GV hướng dẫn .
Bứơc 1: Cắt các nan giấy.
- Cắt 1 nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô làm mặt đồng hồ.
- Cắt 1 nan giấy dài 30 ô, rộng 1ô để làm quai.
- Cắt 1 nan dài 8 ô, rộng 1ô để làm đại cài dây đồng hồ .
Bước 2: Làm mặt đồng hồ .
- Gấp 1 đầu nan vào 3 ô cho đến bết.
Bước 3: Cài dây đeo đồng hồ .
Bước 4: Vẽ số và kim lên đồng hồ
- GV cho HS thực hành vào giấy nháp.
- GV theo dõi giúp đỡ.
- GV nhận xét .
2- Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết hoc
-Nhắc HS chuẩn bị bài sau.
-2 HS nhắc lại tên bài.
-HS quan sát, nhận xét: Đồng hồ làm bằng giấy, có mặt đồng hồ, dây đeo, đai cài dây.
-HS lắng nghe.
-HS nghe và quan sát.
-HS thực hành.
Chú ý HS yếu , hổ trợ các em
Tieát 4: Theå duïc
HOÀN THIỆN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB
I/ MỤC TIÊU:
-Thực hiện đúng động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
-Thực hiện được đi kiển gót, hai tay chống hông.
- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy.
-Biết cách chơi và tham gia các trò chơi.
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
-Trên sân trường .
- Các vạch kẻ thẳng .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1.Phần mở đầu:
-GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
-GV cho HS khởi động .
2 Phần cơ bản .
* Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông .
-GV làm mẫu.
* Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang .
* Đi nhanh chuyển sang chạy.
-GV tiến hành kiểm tra.
*Trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh.
-Nêu tên trò chơi, h/d cách chơi.
-Cho HS chơi.
-Nhận xét.
3 Phần kết thúc.
- GV cho HS thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài .
- GV nhận xét tiết học .
-HS lắng nghe.
- HS xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Giậm chân tại chỗ.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc .
- HS thực hiện 4 lần .
- HS thực hiện 4 lần .
- HS thực hiện 4 lần theo tổ.
-HS lắng nghe.
- HS chơi.
- Đi đều theo 2 hàng dọc .
- 1 số động tác thả lỏng .
Thöù saùu ngaøy 14 thaùng 3 naêm 2014
Tieát 1: Chính taû
Nghe vieát : SÔNG HƯƠNG
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
-Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
-Làm được BT(2) a,b, hoặc BT(3) a,b .
2. Kỹ năng: -Rèn kỹ năng viết đúng, viết nhanh.
3. Thái độ: -HS có ý thức rèn luyện chữ viết.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Bảng phụ viết bài tập 2
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
HĐ1. Kiểm tra bài cũ .
-Cho HS tìm và viết 2 từ có vần ưt, 2 từ có vần ưt vào B/C
-Nhận xét.
HĐ2. Bài mới
1- Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng
2- H/d nghe viết.
a)- GV đọc bài chính tả.
+ Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào?
+Đoạn văn có mấy câu?
+Những chữ nào được viết hoa? vì sao?
- GV đọc : phượng vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa, lung linh..
- GV chỉnh sửa.
b)- GV hướng dẫn cách viết bài.
- GV chậm từng câu.
- GV đọc bài lần 3.
- GV chấm bài nhận xét.
3- Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2: Em chọn chữ nào điền vào chỗ chấm.
2b) -Gv treo bảng phụ và hướng dẫn.
-Gv điền từ đúng vào bảng:
Bài 3:Tìm các tiếng có vần ưt hoặc vần ưc có nghĩa như sau.
-GV hướng dẫn.
-Nêu lần lượt từng gợi ý.-Nhận xét.
3-Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học
-HS tìm và viết vào B/C
-2 HS nhắc lại tên bài.
- HS lắng nghe .
- 2HS đọc lại .
-cảnh đẹp của Sông Hương.
Có 3 câu.
Mỗi, những. vì nó đứng đầu câu.
- HS viết bảng con .
-HS lắng nghe.
- HS viết .
- HS soát lỗi .
- 2HS đọc yêu cầu bài .
-HS làm vào B/C
b)sức khỏe, sứt mẻ,
+cắt đứt, đạo đức.
+ nức nở, nứt nẻ.
-1 HS đọc lại.
- 1 Hs đọc yêu cầu.
-HS làm vào bảng con.
+mực.
+mứt.
-2 hs yếu nhắc lại
-Tăng thời gian luyện viết
Đánh vần cho HS yếu viết.
-2 hs yếu đọc lại
Tieát 2: Taäp laøm vaên
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I/ MỤC TIÊU :
Biết đáp lời đồngý trong một số tình huấn giao tiếp đơn giản cho trước (BT1).
Viét được cau trả lời về cảnh biển.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Tranh minh hoạ cảnh biển.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
* Bài mới
1- Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng .
2-Hướng dẫn làm bài tập .
Bài 1: Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau.
-GV đưa ra các tình huống và mời 2 HS lên bảng thực hành đáp lại.
-GV nhận xét và chỉnh sửa câu nói chưa hay cho HS
Bài 2: Viết lại những câu trả lời của em ở BT tiết trước.
-GV treo tranh.
+Tranh vẽ cảnh gì?
+Sóng biển ntn?
+Trên mặt biển có những gì?
+Trên bầu trời có những gì?
-Hãy viết một đoạn văn ngắn theo các câu trả lời của mình
-GV nhận xét
3. Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học.
-2 HS nhắc lại tên bài.
- 2 HS đọc yêu cầu bài .
-HS thực hành hỏi đáp.
a) HS1: Đọc tình huống.
-HS2: Cháu cảm ơn bác ạ/cảm ơn bác, cháu sẽ ra ngay....
b)HS1: Đọc tình huống.
-HS2: Cháu cảm ơn cô ạ/cảm ơn cô nhiều....
c)HS1: Đọc tình huống.
-HS2: Hay quá, cậu sang ngay nhé/nhanh lên nhé, tớ chờ...
-2 HS đọc yêu cầu bài .
-HS quan sát và trả lời;
-Vẽ cảnh biển.
-Sóng nhấp nhô trên mặt biển xanh.
-Trên mặt biển có những cánh buồm đang lướt sóng và những chú hải âu đang bay.
-mặt trời nhô lên, mây bay nhẹ nhàng.
-HS viết bài.
-Một số HS đọc bài làm của mình.
-2 hs yếu nhắc lại
-2 hs yếu nhắc lại
-2 hs yếu nhắc lại
Giúp HS yếu viết bài.
Tieát 3: Toaùn
LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU :
- Giúp học sinh .
- Biết tính độ dài đường gấp khúc, tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Các hình vẽ tam giác, tứ giác như SGK.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
HĐ1: Kiểm tra bài cũ.
-Gọi 3 HS nhắc lại cách tính ch vi hình tam giác, tứ giác.
- GV nhận xét.
HĐ2. Bài mới
1-Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng .
2- Hướng dẫn làm BT.
Bài 2: Tính chu vi hình tam giác ABC
-Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm ntn?
-Gọi 1 HS lên bảng làm bà
- GV nhận xét chữa bài.
Bài giải:
chu vi hình tam giác ABC
2 + 5 + 4 = 11(cm)
Đáp số 11 cm
Bài 3 :
GV hướng dẫn.
-Muốn tính chu vi hình tứ giác ta làm ntn?
-Cho SH làm bài vào vở
-GV chấm một số bài.
-GV chữa bài.
Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc.
-Phát phiếu thảo luận nhóm
-Nhận xét, chữa bài.
4. Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học
-Cho HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, tứ giác.
-3 HS nhắc lại
- 2 HS nhắc lại tên bài .
- 2 HS đọc yêu cầu bài.
-Ta tính tổng các cạnh
-1 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm vào vở.
- 2 HS đọc yêu cầu bài.
-Ta tính tổng độ dài các cạnh của hình đó.
-HS làm bài vào vở
-HS làm bài theo nhóm
-Đại diện nhóm dán kết quả.
a) Độ dài đường gấp khúc là:
3 + 3 + 3 + 3 = 12 (cm )
Đáp số: 12cm.
b) Chu vi hình tam giác là:
3 + 3 + 3 + 3 = 12 (cm )
Đáp số: 12cm.
-2 hs yếu nhắc lại
-2 hs yếu nhắc lại
-2 hs yếu nhắc lại
Chú ý HS yếu
Tieát 4: Mó thuaät
VẼ TRANH ĐỀ TÀI: CON VẬT (Vaät nuoâi)
I/ MỤC TIÊU :
Hiểu đặc điểm, hình dáng màu sắc của một số con vật nuôi quen thuộc.
Biết cachs vẽ con vật.
Vẽ được con vật đơn giản ý thích.
II/ CHUẨN BỊ :
- Bài vẽ của HS năm trước -Sưu tầm các tranh vẽ về vật nuôi.
-Hình minh hoạ hướng dẫn.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
-Nhận xét.
* Bài mới
- Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng
*Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét
- GV giới thiệu một số ảnh các con vật
-Cho HS kể tên 1 số con vật nuôi khác
* Hoạt động 2: Cách vẽ con vật:
- GV giới thiệu hình minh họa và h/d
+Vẽ bộ phận lớn của con vật trước, vẽ các bộ phận nhỏ sau.
+Vẽ con vật đang đi hoặc chạy...
+Vẽ màu theo ý thích.
-GV vẽ phác hình lên bảng.
* Hoạt động 3: Thực hành .
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước.
-Cho HS thực hành vào vở TV
* Hoạt động4: Nhận xét, đánh giá.
-Cho HS trưng bày sản phẩm.
- GV nhận xét tuyên dương .
Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học.
-HS mang đồ dùng ra.
-2 Hs nhắc lại tên bài.
-HS quan sát, nhận xét: tên con vật, đầu, mình, chân, màu sắc...
-Nhiều HS kể.
-HS quan sát, lắng nghe.
-HS quan sát và nhận xét.
-HS vẽ vào vở.
-HS trưng bày sản phẩm.
- Lớp nhận xét .
-2 hs yếu nhắc lại
Giúp HS yếu hoàn thành bài vẽ.
Nhaän xeùt toå tröôûng
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tieát 4: AÂm nhaïc
Hoïc haùt: Baøi Chim chích boâng
I/ MỤC TIÊU :
Biết hát theo giai điệu và lời ca.
Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
II/ GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ :
- Nhạc cụ , băng nhạc, máy nghe.
- Một số tranh minh họa truyện Thạch Sanh .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
Bài mới
- Giới thiệu bài :- Ghi tên bài lên bảng .
* Hoạt động 1: Dạy bài hát "Chim chích bông".
- GV hát mẫu .
- GV treo bảng phụ .
- GV đọc lời ca từng câu.
- GV dạy hát từng câu.
+Gv hát mẫu sau đó h/d HS hát từng câu.
* Hoạt động 2: Vừa hát vừa gõ phách.
- GV đánh dấu phách.
Chim chích bông bé tẹo teo
x x x x
- GV đánh mẫu.
-Cho HS vừa hát vừa gõ phách.
- GV nhận xét, tuyên dương
*Vừa hát vừa gõ tiết tấu:
Chim chích bông bé tẹo teo
x x x x x x
-Gv làm mẫu.
-Cho HS vừa hát vừa gõ tiết tấu.
-Cho HS tập theo nhóm.
-Cho các nhóm thi.
-Nhận xét.
Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học
-Cho HS hát lại 1 lần cả bài hát
- 2 HS nhắc lại tên bài.
- HS lắng nghe.
- HS đọc lời ca.
- Lớp đọc đồng thanh.
- HS hát .
- HS quan sát.
- HS vừa hát vừa gõ phách.
- HS thi kết hợp gõ phách.
- HS quan sát.
- HS vừa hát vừa gõ tiết tấu.
- HS thi kết hợp gõ tiết tấu.
-Chú ý HS yếu
-Chú ý HS yếu
-Chú ý HS yếu
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 26CKTKN.doc