1/ Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên thực hành quay đồng hồ
- Nhận xét, đánh giá.
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài – Ghi đầu bài.
b/ Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- HD h/s quan sát tranh vẽ và đồng hồ
- GV nhận xét.
Bài 2 : Gọi 1 em nêu bài tập
- HD h/s nhận biết đồng hồ 7h và 7h15
? Ai đến trường sớm hơn?
? Vậy bạn Hà đến sớm hơn bạn Toàn bao nhiêu phút ?
- YC h/s làm tương tự với câu b.
- GV nhận xét, đánh giá.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 26 - Ngô Thị Hồng Thanh Trường tiểu học Phú Lâm 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khác nhau để có thể sử dụng trang trí góc học tập hoặc trang trí gia đình.
c/ Đánh giá sản phẩm:
- Sản phẩm dán phẳng, màu sắc đẹp.
- Chọn sản phẩm tuyên dương.
3/ Củng cố – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS để đồ dùng lên bàn
- HS nhắc lại.
- 2 h/s nhắc lại: Gồm 2 bước:
+ Bước 1: Cắt các nan giấy.
+ Bước 2: Dán các nan giấy.
- Thực hành làm dây xúc xích.
- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm
- Các nhóm nhận xét, bình chọn
Tiết 4-Thể dục: ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB
*TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”.
I/ MỤC TIÊU:
- Bước đầu hoàn thiện một số bài tập RLTTCB.YC thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác.
- Trò chơi “Kết bạn”.Yêu cầu nắm vững cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường và 1 cái còi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS chạy một vòng trong sân tập
Ôn bài TD pht triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp
Kiểm tra bài cũ : 4 HS
Nhận xét
2/ PHẦN CƠ BẢN:
a/ *Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
*Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
G.viên hướng dẫn cách đi
Tổ chức cho HS đi
Nhận xét
b/ Đi nhanh chuyển sang chạy
G.viên hướng dẫn cách đi
Tổ chức cho HS đi
Nhận xét
c/ Trò chơi “Kết bạn.”
G.viên hướng dẫn cách chơi
Tổ chức cho HS chơi
Nhận xét
3/ PHẦN KẾT THÚC:
Thả lỏng
Hệ thống bài học
Nhận xét giờ học
Giao BTVN: Ôn các bài tập RLTTCB
5 phút
1lần
25 phút
8 phút
2-3 lần
7 phút
2-3lần
10 phút
5 phút
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010
Tiết 1-Toán: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:Giúp HS:
Củng cố biểu tượng về chu vi của hình tam giác, hình tứ giác.
Rèn luyện kĩ năng tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác thông qua việc tính tổng độ dài các cạnh của hình đó.
Củng cố kĩ năng vẽ hình qua các điểm cho trước .
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các hình vẽ tam giác, tứ giác.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng sửa bài tập
- Nhận xét, đánh giá.
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài - Ghi đầu bài
b/ Hướng dẫn luyện tập
Bài 1: Gọi HS nêu y/cầu.
- YC h/s tự làm.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 2 : Gọi HS nêu y/cầu
- YC cả lớp làm bài - Gọi 1 em lên bảng làm
- GV nhận xét, đánh giá
Bài 3 : Gọi HS nêu y/cầu.
-Yêu cầu lớp làm bài
- GV nhận xét bài làm của học sinh
Bài 4: Gọi HS nêu y/cầu
- YC h/s tự làm rồi sửa
- Nhận xét, đánh giá.
3/ Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng thực hành tính ra kết quả.
- HS nhắc lại
*Nối các điểm
- HS tự nối – 3 HS lên bảng nối
*Tính chu vi hình tam giác ABC biết độ dài các cạnh lần lượt : 2 cm , 5 cm , 4 cm
- lớp làm vào vở – 1 em lên bảng tính.
Chu vi hình tam giác ABC là :
2 + 5 + 4 = 11 (cm)
Đáp số : 11 cm
* HS nêu
- lớp làm vào vở - 1 em lên bảng tính.
Chu vi hình tứ giác DEGH là:
3 + 5 + 6 + 4 = 18 (cm)
Đáp số : 18 cm
* HS nêu
- lớp làm vào vở - 1 em lên bảng tính.
a/ Độ dài đường gấp khúc ABCDlà:
3 + 3 + 3 + 3 = 12 ( cm )
Đáp số : 12 cm
b/ Chu vi hình tứ giác ABCDlà :
3 + 3 + 3 + 3 = 12 ( cm )
Đáp số : 12 cm
Tiết 2-Tập làm văn: ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Tiếp tục luyện tập cách đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp thông thường.
- Trả lời câu hỏi và viết được đoạn văn ngắn về biển.
(BT: Nhiều HS trả lời câu hỏi BT3)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh hoạ cảnh biển.
- BP viết các tình huống.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Kiểm tra bài cũ:
- YC 2 em lên sắm vai tình huống
- Nhận xét.
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài - Ghi đầu bài.
b/ HD làm bài tập:
*Bài 1: Gọi HS nêu y/cầu
- YC nêu các tình huống.
- Cho các nhóm thảo luận nhóm.
- YC h/s sắm vai.
- Nhận xét - đánh giá.
* Bài 2: Gọi HS nêu y/cầu
- Treo tranh
? Tranh vẽ cảnh gì.
? Sóng biển ntn.
? Trên mặt biển có những gì.
? Trên bầu trời có những gì.
- Gọi h/s trình bày.
- YC viết bài vào vở.
- GV thu chấm một số bài.
- Nhận xét đánh giá.
3/ Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS1: Hỏi mượn cái bút.
- HS2: Nói lời đồng ý.
- HS1: Đáp lại lời đồng ý của bạn.
- HS nhắc lại.
* Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau:
a, Cháu cảm ơn bác./ Cháu xin lỗi bác vì cháu làm phiền bác./ Cảm ơn bác cháu ra ngay ạ.
b, Cháu xin cảm ơn cô ạ./ May quá ! Cháu cảm ơn cô./ Cháu về trước ạ.
c, Nhanh lên nhé ! Tớ chờ đấy./ Hay quá cậu xin mẹ đi, tớ chờ.
- Các nhóm lên sắm vai.
* Viết lại những lời của em ở bài tập 3 tuần trước.
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
+ Tranh vẽ cảnh biển tươi sáng.
+ Sóng biển xanh nhấp nhô.
+ Trên mặt biển có những cánh buồm đang lướt sóng và những chú hải âu đang chao lượn.
+ Mặt trời đang dần dần nhô lên, những đám mây đang trôi nhẹ nhàng.
- HS nêu miệng.
- Nhận xét – bổ sung.
- Viết bài vào vở.
Tiết 3- Tự nhiên – xã hội: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG DƯỚI NƯỚC
I/ MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết:
- Nói tên và nêu lợi ích của một số cây sống dưới nước.
- Phân biệt được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước.
- Hình thành và phát triển kỹ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
- Thích sưu tầm và có ý thức bảo vệ các loài cây.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ảnh, sưu tầm 1 số loài cây sống dưới nước: cây sen, súng, rong rêu, bèo, …
- Giấy khổ to, hồ dán.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- Nhận xét, đánh giá
2/ Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đầu bài
* HĐ 1: Làm việc với SGK Tìm hiểu các loại cây sống dưới nước
- YC hs quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi:
+ Chỉ và nói tên các cây trong hình ?
+ Bạn thường thấy cây này mọc ở đâu?
+ Cây này có hoa không? hoa của nó có màu gì?
? Cây này được dùng để làm gì?
- HD tự tập đặt câu hỏi cho mỗi hình.
* GV nhận xét, kết luận: Trong số những cây ở SGK thì cây lục bình, rong sống trôi nổi trên mặt nước; cây sen có rễ cắm sâu xuống bùn dưới đáy ao, hồ. Cây này có cuống lá và cuống hoa mọc dài ra đưa lá và hoa vươn lên trên mặt nước
* HĐ 2: Làm việc với vật thật và tranh ảnh sưu tầm được
- YC làm việc theo nhóm 4
- HD h/s quan sát:
- YC đại diện nhóm trình bày
- GV nhận xét sự phân loại của các nhóm.
3/ Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS để các cây đã sưu tầm được lên bàn
- HS nhắc lại
- Các nhóm thảo luận
+ H1 : Cây lục bình (bèo tây)
+ H2 : Các loại rong
+ H3 : Cây sen.
- Đại diện các nhóm báo cáo
- HS lắng nghe
- Các nhóm đem cây thật và tranh ảnh đã sưu tầm được ra để cùng quan sát và phân loại các cây dựa vào phiếu:
1. Tên cây.
2. Đó là loại cây sống trôi nổi trên mặt nước hay cây có rễ bám vào bùn dưới đáy ao hồ?
3. Hãy chỉ thân, rễ, lá, hoa.
4. Tìm ra đặc điểm đã giúp cây này sống trôi nổi…
- Các nhóm trình bày.
Tiết 4-Chính tả: Nghe - viết: SÔNG HƯƠNG
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Nghe – viết chính xác, trình bày đúng 1 đoạn trong bài “Sông Hương”
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d/gi, uc/ ưc.
(BT : Hướng dẫn HS viết thêm một số từ khó : Hương Giang, lung linh, đỏ rực).
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ viết sẵn bài tập chính tả - Vở bài tập
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Kiểm tra bài cũ:
- Cho h/s viết từ.
- GV nhận xét, đánh giá.
2/ Bài mới
a/ Giới thiệu bài – Ghi đầu bài
b/ Hướng dẫn viết chính tả
- GV đọc mẫu đoạn văn cần viết
? Đoạn văn viết về cảnh đẹp nào?
? Đoạn văn có từ nào được viết hoa?
* Viết từ khó :
- Đưa từ hướng dẫn phân tích
- YC viết bảng con
- Nhận xét, sửa chữa.
* Viết chính tả
- GV đọc lại bài viết.
- GV đọc bài cho HS viết.
- HS đọc lại bài cho HS soát lỗi.
* Thu và chấm một số bài.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 2: GV chọn bài 2a
- Gọi HS nêu y/cầu
- Một hs lên bảng
- Nhận xét, sửa sai
Bài 3: GV chọn bài 3a
- Gọi HS nêu y/cầu
- Tổ chức cho HS thi tìm tiếng
- Nhận xét, sửa sai.
3/ Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng viết – lớp viết bảng con
rạo rực, da diết.
- HS nhắc lại
- 2 học sinh đọc lại đoạn viết
+ Cảnh đẹp của Sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
+ Các chữ đầu câu: Mỗi, Những.
Tên riêng: Sông Hương, Hương Giang.
phượng vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa, lung linh HSCN-ĐT
- Lớp viết bảng con từng từ
- 1 hs đọc lại bài
- HS nghe và ghi vào vở.
- HS soát lỗi, sửa sai bằng bút chì.
* Chọn những chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ chấm:
a/ (giải, dải, rải) : giải thưởng, rải rác, dải lụa.
(giành, dành, rành): rành mạch, tranh giành, để dành
* Tìm các tiếng
a/ Bắt đầu bằng gi hoặc d có nghĩa như sau :
- Trái với hay là: dở
- Tờ mỏng, dùng để viết lên la : giấy
Tiết 5-Thể dục: HOÀN THIỆN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB
I/ MỤC TIÊU:
-Hoàn thiện một số bài tập RLTTCB.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác .
II/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường và 1 cái còi, sân chơi .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Khởi động
Ơn bài TD pht triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp
Kiểm tra bi cũ : 4 HS
Nhận xt
2/ PHẦN CƠ BẢN:
a/ Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hơng.
* Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
G.viên hướng dẫn cách đi - Tổ chức cho HS đi
Nhận xét
b/ Đi kiểng gót 2 tay chống hơng
G.viên hướng dẫn cách đi - Tổ chức cho HS đi .
Nhận xét
c/ Đi nhanh chuyển sang chạy
G.viên hướng dẫn cách đi
Tổ chức cho HS đi .
Nhận xét
3/ PHẦN KẾT THÚC:
Thả lỏng
Hệ thống bài học
Nhận xét giờ học
Giao BTVN: Ôn các bài tập RLTTCB
5 phút
1lần
25 phút
8 phút
2-3lần
7 phút
2-3lần
8 phút
2-3lần
5 phút
Đội Hình
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
File đính kèm:
- GA_lop_2-_tuan_26_coThanh.doc