- Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ r ý; bước đầu biết đọc trôi chảy được toàn bài.
- Hiểu nội dung: Cá Con và Tôm Càng đều có tài riêng. Tôm cứu được bạn qua khỏi nguy hiểm. Tình bạn của họ vì vậy càng khắng khít. ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,5).
* HS khá, giỏi trả lời được CH4 ( hoặc CH: Tôm Càng làm gì để cứu Cá Con?).
* Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
- Tự nhận thức: xác định giá trị bản thân
- Ra quyết định.
- Thể hiện sự tự tin
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng ứng dụng cỡ nhỏ
* Chấm và chữa bài
4. Củng cố
- Hơm nay học bài gì?
- Cho HS viết vào bảng con các từ
5. Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà học bài
- Chuẩn bị bài sau
Hát
HS viết bảng con
HS lặp lại tựa bài
HS quan sát và nhận xét
HS trả lời
HS lắng nghe
HS đọc cụm từ ứng dụng
HS trả lời
HS trả lời
HS tập viết 2 lượt chữ “xuôi” vào bảng con
HS viết vào vở theo yêu cầu GV
HS trả lời
BD TiÕng ViƯt
Tõ ng÷ vỊ s«ng biĨn. DÊu phÈy
I Mơc tiªu:
- Cđng cè cho HS n¾m ch¾c tõ ng÷ vỊ s«ng biĨn.
- LuyƯn tËp vỊ dÊu phÈy.
- GD lßng yªu thÝch m«n häc.
II. Ho¹t ®éng d¹y - häc:
Ho¹t ®éng 1: Trß ch¬i: TiÕp søc:
* Thi viÕt tªn c¸c loµi vËt sèng díi níc.
+ C¸c con vËt sèng ë níc ngät
- 2 ®éi, mçi ®éi 5 b¹n. Tõng b¹n trong ®éi ghi tõ lªn b¶ng.
- 2 ®éi, mçi ®éi 6 b¹n. Tõng b¹n trong ®éi ghi tõ lªn b¶ng.
- §éi trëng ®äc kÕt qu¶, nhËn xÐt
* T¬ng tù víi c¸c con vËt sèng ë níc mỈn.
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn tËp vỊ dÊu phÈy
* Dïng dÊu phÈy t¸ch c¸c ý trong ®o¹n v¨n sau: ( HS lµm vë)
H·y ®em ®đ mét tr¨m v¸n c¬m nÕp, hai tr¨m nƯp b¸nh trng, voi chÝn ngµ, gµ chÝn cùa, ngùa chÝn hang mao.
Ho¹t ®éng 3 Cđng cè, dỈn dß:
Nh¾c l¹i ND võa häc
NX giê häc
VN lµm BT.
ƠN LUYỆN TIẾNG VIỆT
RÌn viÕt: Ch÷ HOA V,X.
I. Mục đích yêu cầu :
-Luyện viết chữ hoa V,X và câu tục ngữ .
- RÌn kÜ n¨ng viÕt ch÷ hoa.
-Giáo dục việc rèn chữ giữ vở sạch.
II. Đồ dùng dạy học :
Mẫu chữ hoa V , X đặt trong khung chữ , cụm từ ứng dụng .
Vở luyện tập viết
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động d¹y
Hoạt động häc
1. Bài mới : Giới thiệu bài
* Hướng dẫn viết chữ hoa :
- GV giới thiệu mẫu chữ V,X hoa yêu cầu quan sát mẫu và trả lời :
+ Chữ V,X cao mấy li ?
+ Chữ hoa V gồm mấy nét ? Là những nét nào ?
+ Chữ hoa X gồm mấy nét ? là những nét nào ?
- Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ V,X
a. Hướng dẫn cách viết :
- Nhắc lại qui trình viết lần 2 và viết mẫu lên bảng
b. Hướng dẫn viết vào vở :
-GV nêu yêu cầu viết .
-Khi viết chú ý viết đúng độ cao từng con chữ viết đúng mẫu chữ và viết đẹp .
-GV theo dõi.Thu vở chấm .
2. Nhận xét dặn dò :
- Nh¾c l¹i c¸ch viÕt ch÷ V, X
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Chữ hoa V,X
- HS lên bảng viết .
- Lớp thực hành viết vào bảng con .
-Học sinh quan sát .
- Cao 5 li .
-Chữ V gồm 3 nét : Nét 1 là kết hợp của nét cong trái và nét lượn ngang , nét 2 là nét sổ thẳng nét 3 là nét móc xuôi phải
- Chữ X gồm 1 nét viết liền là kết hợp của 3 nét cơ bản, đó là: hai nét móc hai đầu và một nét xiên .
-HS quan sát .
- Lớp viết vào bảng con .
-HS theo dõi .
- Viết vào vở luyện tập viết :
+ Chữ V ,X cỡ vừa mỗi chữ 2 dòng .
+Chữ V,X cỡ nhỏ mỗi chữ 2 dòng
-HS nộp vở chấm .
Thứ sáu ngày 07 tháng 03 năm 2014
Toán
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố về nhận biết và tính độ dài đường gấp khúc: tính chu vi tam, tứ giác.
- Bài 2,3,4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: bài dạy
- HS: xem bài trước.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV hỏi lại tên bài học buổi học hơm trước.
- Gọi HS trả lời về cách tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
3. Bài mới
* Giới thiệu bài
* Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 1: Giảm tải
*Bài 2: Tính chu vi hình tam giác
AB = 2cm ,BC = 5cm, AC = 4cm
2 + 4 +5 = 11 (cm)
ĐS: 11 cm
*Bài 3:Tính chu vi hình tứ giác DEGH
DE = 3 cm, EG = 5cm, GH= 6cm, Dh = 4cm.
4 + 3 + 5 + 6 = 18 (cm)
ĐS: 18cm
Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc ABCDE
3 + 3 + 3 + 3 = 12 (cm)
ĐS: 12 cm
b) Tính chu vi hình tứ giác ABCD
3 + 3 + 3 + 3 = 12(cm)
ĐS: 12 cm
Hoặc 3 x 4 = 12 (cm)
ĐS: 12 cm.
GV nhận xét
4. Củng cố
- Thi đua
- Vẽ hình tam, tứ giác có cạnh 3 cm.
GV nhận xét.
5. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau " số 1 trong phép nhân và phép chia"
Hát
HS trả lời
HS nhắc lại tên bài.
Chu vi hình tam giác ABC
Chu vi hình tứ giác
Độ dài đường gấp khúc
Chu vi hình tứ giác ABCD
HS vẽ
Chính tả
SÔNG HƯƠNG
I. MỤC TIÊU:
- Chép chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuơi.
- Làm đđược BT (2) a/b, hoặc BT(3) a/b.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: chép sẵn bài bảng lớp
- HS: dụng cụ môn học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV hỏi lại tên bài học buổi học hơm trước
- GV kiểm tra tập của HS về viết lại
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài:
* Hướng dẫn Hs viết chính tả
a) Hướng dẫn chuẩn bị
- GV đọc mẫu 1 lần
- Yêu cầu 2 HS đọc lại bài
b) Hướng dẫn tìm hiểu nộ dung
+ Do đâu mùa hè Hướng Giang thay áo xanh thành dải lụa đào ửng hồng? - Do hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ
c) Hướng dẫn HS nhận xét
+ Bài viét gồm mấy câu, gồm các dấu câu gì? - 3 câu - dẫu chấm, phẩy
d) Hướng dẫn HS viết từ khó
- Đỏ rực, Hướng Giang, dải lạu, dát vàng.
e) GV đọc HS ghi - nhắùc 1 số yêu cầu khí viết.
4. Củng cố:
a) Chọn chữ trong dấu ngoặc đơn ( giỉa, dải, rải)
Giải thưởng, rải rác, dải núi
b) Điền vào chỗ trống những từ trong ngoặc đơn ( dành , rành, giành)
Rành mạch, để dành, tranh giành.
2) Viết các tiếng có vần ưt/ưc
- Chất lỏng màu tím, xanh hoặc đen, dùng để viết chữ: mực.
- Món ăn bằng hoa quả đường: mứt.
5. Dặn dò:
- Về tập viết lại chữ sai nhiều lần.
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học
Hát
- HS nhắc tên bài.
- 2 em đọc - lớp đọc thầm
HS trả lời
.
HS trả lời
.
HS viết vào bảng con
* HS viết bài.
Tập làm văn
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý - TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I. MỤC TIÊU:
- Biết đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước(BT1).
- Viết được những câu trả lời về cảnh biển( đã nĩi ở tiết Tập làm văn tuần trước – BT2).
* Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
- Giao tiếp: ứng xử văn hĩa.
- Lắng nghe tích cực.
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
- Hồn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời đồng ý theo tình huống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh hoạ.
- Vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nĩi lời đáp trong đoạn đối thoại sau:
a) Lan cho mình mượn cây viết nhé?
Ừ.
b)Bạn cho mình mượn sợi dây nhảy thử nhé?
Vâng.
GV nhận xét
3. Bài mới
* Giới thiệu bài:
* Hướng dẫn HS làm bài tập
1/ Nêu lời đáp
a) Em quên chiếc áo mưa trong lớp quay lại trường để lấy. Báo bảo vệ sắp đi nghỉ, thấy em xin vào, bác mở cửa và nói " cháu vào đi"- Em đáp: cháu xin lỗi cháu làm phiền bác, cháu cảm ơn bác ạ!
b) Em mời cô y tá ở gàn nhà tới tiêm thuốc cho mẹ. Cô y tá nhận lời : " cô sẽ sang ngay"- Em đáp: may quá! Cháu cảm ơn cô ạ!
c) Em mời bạn đến nhà chơi. Bạn nhận lời: ừ đợi tớ xin phép mẹ đã. Em đáp: cậu vào xin phép mẹ đi, tớ đợi.
- GV nhận xét cho điểm
2/ Viết lại đoạn văn tả cảnh biển
a) Tranh vẽ cảnh gì? Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng.
b) Sóng biển như thế nào? Những ngọn sóng trăng nhấp nhô trên mặt biển xanh.
c) Trên mặt biển có những gì? - Có nững cánh buồm trắng lướt trên mặt biển, những cánh hải âu chao lượn.
d)Trên bầu trời có những gì? - Bầu trời trong xanh những đám mây màu tím nhạt bồng bềnh trôi.
4. Củng cố:
- 2 HS đọc lại bài làm của mình - lớp nhận xét.
GV nhận xét
5. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về xem lại bài
- Chuẩn bị " ôn tập"
Hát
- HS thảo luận và trả lời
HS nhắc tựa bài.
- HS thảo luận và trả lời
- HS thảo luận và đáp
HS viết
-
- HS trả lời
HS trả lời
HS trả lời
HS đọc bài.
ƠN LUYỆN TỐN
T×m sè bÞ chia - Gi¶i to¸n
I. Mơc tiªu:
- HS n¾m ch¾c c¸ch t×m sè bÞ chia chưa biÕt.
RÌn c¸ch gi¶i vµ tr×nh bµy bµi to¸n cã lêi v¨n.
GD lßng yªu thÝch m«n häc.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
1.KiĨm tra :
* T×m X : X : 5 = 10
Nªu c¸ch t×m sè bÞ chia ?
2. Bµi míi:
Ho¹t ®éng 1: HD lµm BT.
Bµi 1: Sè?
- HS lµm nh¸p + lªn b¶ng
: 4 = 5 : 5 = 7 : 6 = 3
: 2 = 6 : 3 = 4 : 4 = 7
Bµi 2: T×m X:
- HS lµm b/c + lªn b¶ng
X : 4 = 2 X : 5 = 4 X : 3 = 3
X : 3 = 7 X : 2 = 10 X : 5 = 6
- Cđng cè c¸ch t×m sè bÞ chia, c¸ch tr×nh bµy.
Bµi 3. Gi¶i bµi to¸n theo tãm t¾t sau:
Tãm t¾t:
Cã : 24 häc sinh
Chia ®Ịu : 19 trang s¸ch
Mçi nhãm : ... häc sinh?
- HS gi¶i vë + lªn b¶ng
Bµi 4: Khoanh vµo ch÷ ®Ỉt tríc c©u tr¶ lêi ®ĩng:
T×m X:
X : 3 = 4
A. X = 7 B. X = 1 C. X = 12
Ho¹t ®éng 2: Cđng cè, dỈn dß
- VN lµm BT .
Sinh ho¹t líp
KiĨm ®iĨm c«ng t¸c tuÇn 26
I.Mơc tiªu:
- NhËn xÐt việc thực hiện c¸c mặt nề nếp trong tuÇn
- Ph¬ng híng tuÇn sau
- Sinh hoạt văn nghệ
II/ ChuÈn bÞ:
Sỉ theo dâi thi ®ua cđa c¸c tỉ.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
H§ cđa GV
- Ho¹t ®éng 1: H¸t 2 bµi.
- Ho¹t ®éng 2 : + Tỉng kÕt c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn .
+Mêi ®¹i diƯn c¸c tỉ b¸o c¸o ®iĨm thi ®ua trong tuÇn
Líp nhËn xÐt, bỉ sung.
+ Gi¸o viªn nhËn xÐt chung c¸c mỈt thi ®ua cđa c¸c tỉ
- Chuyªn cÇn: ....
- XÕp hµng, ®ång phơc:...
- Häc tËp: Häc bµi, lµm bµi ,ch÷ viÕt: …
- Ho¹t ®éng 3: Phư¬ng hưíng tuÇn sau
+ TiÕp tơc ỉn ®Þnh nỊ nÕp cđa líp
+ Häc bµi, lµm bµi ®Çy ®đ
+ §i häc ®Ịu, ®ĩng giê
+ Gi÷ g×n vƯ sinh c¸ nh©n, trêng líp
+ LƠ phÐp chµo hái thÇy c«, ngêi lín...
+ Thùc hiƯn an toµn giao th«ng
-Ho¹t ®éng 4
- Sinh hoạt văn nghệ
H§ cđa HS
§¹i diƯn c¸c tỉ b¸o c¸o ®iĨm thi ®ua trong tuÇn
-HS nghe
-HS nghe và ghi nhí
File đính kèm:
- giao an lop 2 tuan 26(1).doc