- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu ND: Truyện giải thích nạn lũ lụt ở nước ta là do Thủy Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh việc nhân dân đắp đê chống lụt. (trả lời được CH 1,2,4).
- HS K-G trả lời được (CH3).
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chæ 8 giôø 30 phuùt hay laø 8 giôø röôõi)
- GV ghi: 8 giôø 30 phuùt hay 8 giôø röôõi.
- GV goïi HS leân baûng laøm caùc coâng vieäc nhö neâu treân ñeå caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt.
- GV yeâu caàu HS töï laøm treân caùc moâ hình ñoàng hoà cuûa töøng caù nhaân, laàn löôït theo caùc leänh, chaúng haïn:
- “Ñaët ñoàng hoà chæ 10 giôø; 10 giôø 15 phuùt; 10 giôø 30 phuùt”.
Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Baøi 1: HS töï laøm baøi roài chöõa baøi.
GV xneùt, söûa baøi
Baøi 2:
-HS xem tranh, traû lôøi caâu hoûi cuûa baøi toaùn. Ví duï: “Tranh veõ Mai nguû daäy luùc 6 giôø thì öùng vôùi ñoàng hoà C”.
-GV nxeùt
Baøi 3: HS laøm vôû
- GV xneùt, söûa baøi
3. Cuûng coá - Daën do:ø
- Chuaån bò: Thöïc haønh xem ñoàng hoà.
- Nxeùt tieát hoïc
-2 HS leân baûng thöïc hieän.
- Baïn nhaän xeùt
-HS laéng nghe
-HS laëp laïi
-Ñoàng hoà ñang chæ 8 giôø
-HS laëp laïi
-HS laëp laïi
-HS leân baûng laøm theo hieäu leänh cuûa GV. Baïn nhaän xeùt
-HS töï laøm treân caùc moâ hình ñoàng hoà chæ: 10 giôø; 10 giôø 15 phuùt; 10 giôø 30 phuùt
-HS töï laøm baøi roài chöõa baøi.
-HS xem tranh vaø traû lôøi caâu hoûi cuûa baøi toaùn.
-Baïn nhaän xeùt
-HS laøm baøi
+ Mai aên saùng 6 giôø 15 phuùt: ÑHoà D
+ Mai ñeán tröôøng luùc 7giôø 15 phuùt: ÑH B
+ Mai tan hoïc veà luùc 11giôø 30 phuùt
- HS nxeùt
- HS laøm vôû
-Nhaän xeùt söûa sai.
- HS thi ñua ñaët ñuùng kim ñoàng hoà.
- Nxeùt tieát hoïc
******************************************
THỦ CÔNG: (25)
LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ
I.MỤC TIÊU:
- Biết cách làm dây xúc xích trang trí.
- Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể chỉ cắt, dán được ít nhất 3 vòng tròn, Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau.
- Với hs khéo tay: Cắt, dán được dây xúc xích trang trí . Kích thước và các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp.
- Thích làm đồ chơi, thích thú với sản phẩm lao động của mình.
II. CHUẨN BỊ:
Mẫu dây xúc xích .Qui trình có hình vẽ minh hoạ cho từng bước.Giấy, kéo, hồ…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ: KT sự chuẩn bị đồ dùng của HS
2. Bài mới:
Hoạt động 1 : Cho Hs quan sát và nhận xét.
Gv cho Hs quan sát vật mẫu và đặt câu hỏi cho Hs trả lời:
* Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì? Có hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào? Để có dược dây xúc xích ta làm thế nào?
-Gv nhận xét
Hoạt động 2: Gv hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
-Lấy 3, 4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô ( H1a)
Mỗi tờ giấy cắt lấy 4 -> 6 nan.
Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích .
- Bôi hồ vào đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn. Chú ý dán chồng khích hai đầu nan vào khoảng 1 ô, mặt màu quay ra ngoài.Luồn nan thứ hai khác màu vào vòng nan thứ nhất sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ hai….Cho đến khi được dây xúc xích dài theo ý muốn .
- Gv yêu cầu 2 Hs nhắc lại cách làm và thực hiện .
3. Củng cố - Dặn dò:
Gv cùng Hs hệ thống bài. GD tư tưởng – nhận xét dặn dò
Tiết sau học Làm dây xúc xích (tt)
- Nxét tiết học
- Hs quan sát vật mẫu.
-Giấy màu, vòng tròn nối tiếp nhau, Cắt các nan giấy dài bằng nhau.
- HS nghe.
-Hs vừa quan sát vừa thực hiện theo nhóm
-Trình bày sản phẩm và nhận xét lẫn nhau.
-HS nghe.
-Nxét tiết học
*******************************************************************
Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014
TẬP LÀM VĂN: (25)
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. QUAN SÁT TRANH VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI
I. MUÏC TIEÂU:
- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường (BT1, BT2).
- Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng được các câu hỏi về cảnh biển trong tranh (BT3).
-Ham thích moân hoïc.
- Qua bài tập 3 HS sẽ hiểu thêm về biển và càng yêu quý biển hơn.
II. CHUẨN BỊ: Caâu hoûi gôïi yù baøi taäp 3 treân baûng phuï. Tranh minh hoaï baøi taäp 3 (phoùng to, neáu coù theå)
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC:
Hoaït ñoäng cuûa Thaày
Hoaït ñoäng cuûa Troø
1. Baøi cuõ : Ñaùp lôøi phuû ñònh. Nghe - Traû lôøi caâu hoûi
-Goïi 2 HS leân baûng ñoùng vai
-Nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS.
2. Baøi môùi
Baøi l
-Goïi HS ñoïc ñoaïn hoäi thoaïi.
GV theo doõi nhaän xeùt.
Baøi 2
-Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau, thaûo luaän caëp ñoâi ñeå tìm lôøi ñaùp thích hôïp cho töøng tình huoáng cuûa baøi
-Yeâu caàu moät soá caëp HS trình baøy tröôùc lôùp.
-Nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS.
Baøi 3
-Treo tranh minh hoaï vaø hoûi: Böùc tranh veõ caûnh gì?
-Yeâu caàu HS quan saùt tranh vaø traû lôøi caùc caâu hoûi sau:
+ Soùng bieån ntn?
+ Treân maët bieån coù nhöõng gì?
+ Treân baàu trôøi coù nhöõng gì?
- Nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS.
3. Cuûng coá - Daën doø: HS veà nhaø noùi lieàn maïch nhöõng ñieàu hieåu bieát veà bieån.
-Chuaån bò: Ñaùp lôøi ñoàng yù. Taû ngaén veà bieån.
-3 HS leân baûng thöïc hieän yeâu caàu cuûa GV.
-HS döôùi lôùp nghe
-ø nhaän xeùt baøi cuûa baïn.
-HS môû SGK vaø ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
-1 HS ñoïc baøi laàn 1. 2 HS phaân vai ñoïc laïi baøi laàn 2.
-Moät soá HS nhaéc laïi:
-Baøi taäp yeâu caàu chuùng ta noùi lôøi ñaùp cho caùc tình huoáng.
-Thaûo luaän caëp ñoâi:
-Töøng caëp HS trình baøy tröôùc lôùp
Böùc tranh veõ caûnh bieån.
-Noái tieáp nhau traû lôøi caâu hoûi:
+Soùng bieån cuoàn cuoän./ Soùng bieån daäp dôøn./ Soùng bieån nhaáp nhoâ./ Soùng bieån xanh rôøn./ Soùng bieån tung boït traéng xoaù./ Soùng bieån daäp deành./ Soùng bieån noái ñuoâi nhau chaïy vaøo bôø caùt.
+ Treân maët bieån coù taøu thuyeàn ñang caêng buoàm ra khôi ñaùnh caù./ Nhöõng con thuyeàn ñang ñaùnh caù ngoaøi khôi./ Thuyeàn daäp deành treân soùng, haûi aâu bay löôïn treân baàu trôøi./…
+ Maët trôøi ñang töø töø nhoâ leân treân neàn trôøi xanh thaúm. Xa xa, töøng ñaøn haûi aâu bay veà phía chaân trôøi.
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
******************************************
TOÁN: (125)
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I. MUÏC TIEÂU
- Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3, số 6
- Biết đơn vị đo thời gian: giờ, phút.
- Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút; 30 phút.
- Bài tập cần làm: bài 1,2,3.
- Ham thích hoïc Toaùn.
II. CHUẨN BỊ: Moâ hình ñoàng hoàMoâ hình ñoàng hoà.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC:
Hoaït ñoäng cuûa Thaày
Hoaït ñoäng cuûa Troø
1. Baøi cuõ : Giôø, phuùt.
-1 giôø = ….. phuùt.
-Ñaët ñoàng hoà chæ 10 giôø 15 phuùt, 10 giôø 30 phuùt
-GV nhaän xeùt
2. Baøi môùi
Baøi 1:
-Yeâu caàu HS quan saùt töøng ñoàng hoà vaø ñoïc giôø. (GV coù theå söû duïng moâ hình ñoàng hoà ñeå quay kim ñeán caùc vò trí nhö trong baøi taäp hoaëc ngoaøi baøi taäp vaø yeâu caàu HS ñoïc giôø.)
Baøi 2:
-Y/c HS quan saùt vaø traû lôøi
Baøi 3: Thao taùc chænh laïi ñoàng hoà theo thôøi gian ñaõ bieát.
-GV chia lôùp thaønh caùc ñoäi, phaùt cho moãi ñoäi 1 moâ hình ñoàng hoà vaø höôùng daãn caùch chôi
-Toång keát troø chôi vaø tuyeân döông nhoùm thaéng cuoäc.
3.Cuûng coá - Daën doø:
- Yeâu caàu HS nhaéc laïi caùch ñoïc giôø khi kim phuùt chæ vaøo soá 3 vaø soá 6.
- Chuaån bò: Luyeän taäp.
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
-1 giôø = 60 phuùt.
-HS thöïc haønh
- Baïn nhaän xeùt
-HS xem tranh veõ roài ñoïc giôø treân maët ñoàng hoà.
ÑHoà A chæ 4giôø 15 phuùt
ÑHoà B chæ 1 giôø 30 phuùt
-HS traû lôøi:
a- Ñhoà A, b – Ñhoà D, c – Ñhoà B ….
-Thi quay kim ñoàng hoà theo hieäu leänh cuûa GV.
- Nxeùt, söûa baøi
-HS nhaéc laïi caùch ñoïc giôø khi kim phuùt chæ vaøo soá 3 vaø soá 6. Baïn nhaän xeùt.
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
*****************************************
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: (25)
MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG TRÊN CẠN
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được tên, lợi ích của một số cây sống trên cạn..
- Quan sát và chỉ ra được một số cây sống trên cạn.
- Ham thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
Anh minh họa trong SGK trang 52, 53. Bút dạ bảng, giấy A3, phấn màu. Một số tranh, ảnh (HS sưu tầm).
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ :Cây sống ở đâu?
-Cây có thể trồng được ở những đâu?
+Giới thiệu tên cây.
+Nơi sống của loài cây đó.
+ Mô tả qua cho các bạn về đặc điểm của loại cây đó.
GV nhận xét
2. Bài mới
Hoạt động 1: Kể tên các loài cây sống trên cạn.
* HS kể được tên 1 số cây sống trên cạn.
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm, kể tên một số loài cây sống trên cạn mà các em biết và mô tả sơ qua về chúng theo các nội dung sau:
Tên cây.
Thân, cành, lá, hoa của cây.
Rễ của cây có gì đặc biệt và có vai trò gì?
- Yêu cầu 1, 2 nhóm HS nhanh nhất trình bày.
- GV nxét chốt lại
Hoạt động 2: Làm việc với SGK.
* Nu được ích lợi của 1 số cây sống trên cạn.
-Yêu cầu: Thảo luận nhóm, nêu tên và lợi ích của các loại cây đó.
-Yêu cầu các nhóm trình bày.
Hỏi: Trong tất cả các cây các em vừa nói, cây nào thuộc:
Loại cây ăn quả?
Loại cây lương thực, thực phẩm.
Loại cây cho bóng mát.
Bổ sung: Ngoài 3 lợi ích trên, các cây trên cạn còn có nhiều lợi ích khác nữa. Tìm cho cô các cây trên cạn thuộc:
Loại cây lấy gỗ?
Loại cây làm thuốc?
-GV chốt kiến thức: Có rất nhiều loài cây trên cạn thuộc các loài cây khác nhau, tùy thuộc vào lợi ích của chúng. Các loài cây đó được dùng để cung cấp thực phẩm cho con người, động vật, làm thuốc…
3. Củng cố - Dặn dò:
- Chuẩn bị: Một số loài cây sống dưới nước.
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- Bạn nhận xét
- HS thảo luận
- Hình thức thảo luận: Nhóm thảo luận, lần lượt từng thành viên ghi loài cây mà mình biết vào giấy.
- 1, 2 nhóm HS nhanh nhất trình bày ý kiến thảo luận. Ví dụ:
+ Cây cam.
+ Thân màu nâu, có nhiều cành. Lá cam nhỏ, màu xanh. Hoa cam màu trắng, sau ra quả.
+ Rễ cam ở sâu dưới lòng đất, có vai trò hút nước cho cây.
- HS thảo luận nhóm, ghi kết quả vào phiếu.
- Đại diện các nhóm HS trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- Các nhóm khác chú ý nghe, nhận xét và bổ sung.
+ Cây mít, đu đủ, thanh long.
+ Cây ngô, lạc.
+ Cây mít, bàng, xà cừ.
- HS tìm thêm
Cây pơmu, bạch đàn, thông,….
Cây tía tô, nhọ nồi, đinh lăng…
- HS nghe, ghi nhớ.
- Nhận xét tiết học.
*****************************************
ÂM NHẠC: (25)
GIÁO VIÊN BỘ MÔN SOẠN GIẢNG
File đính kèm:
- giao an lop 2 tuan 25 buoi sang.doc