Giáo án Lớp 2 Tuần 24 Năm 2007-2008

I. Yêu cầu :

Đọc trôi chảy, ngắt nghỉ hơi đúng .

Biết đọc phân biệt lời người kể với nhân vật.( khỉ, cá sấu )

Hiểu các từ ngũ : Trấn tĩnh, Bội bạc, tẽn tò .

Hiểu nội dung bài .

II. Chuẩn bị :

Tranh minh hoạ bài tập đọc.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 24 Năm 2007-2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ày là tự trọng và tôn trọng người khác 3. Củng cố dặn dò: HS đọc BH; Dặn: Biết thực hiện theo BH HỌC BUỔI CHIỀU . Hướng dẫn thực hành : Hoàn thành : CHƯƠNG II . PHỐI HỢP GẤP, CẮT DÁN HÌNH. Yêu cầu : Đánh giá kiến thức . Kỹ năng của HS qua sản phẩm là một trong những sản phẩm gấp, cắt , dán đã học. Rèn cho HS tính thẫm mỹ . Chuẩn bị : Các mẫu của bài 7,8,9,10, 11, 12. đẻ xem lại Lên lớp: 1. Bài cũ : KT sự chuẩn bị của HS. HS nhắc lại qui trình gấp . 2. Bài mới : a, GT + Ghi đề . GV nêu yêu cầu : Em hãy gấp , dán một trong những san phẩm đã học. HS tự chọn sản phẩm có nội dụng. Các biển báo giao thông. Phong bì Thiệp chúc mừng . GV cho HS quan sát các mẫu gấp, cắt, dán đã học. Yêu cầu chung để thực hiện sản phẩm trên nếp gấp phải thẳng, dán cân đối .Màu sắc phù hợp. VD : Màu của biển báo giao thông phải đúng màu qui định . HS thực hành . GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng . Hoàn thành : Nếp gấp đường cắt thẳng . Thực hiện đúng qui trình. Chưa hoàn thành : Nếp gấp không thẳng . Thực hiện không đúng qui trình . 3. Củng cố dặn dò : Gv nhận xét . VN thực hành thêm. Thủ công : Có GV chuyên trách Thể dục : Có GV chuyên trách . Ngày soạn 10 / 3 Ngày dạy 13 / 3 Toán : LUYỆN TẬP . Yêu cầu : HS nhận biết về khái niệm ¼ . Vận dụng để HS làm nhanh đúng. HS hiểu và vận dụng tốt . Chuẩn bị : Các mảnh giấy hoặc bìa HV- HT – Htam giác đều . Lên lớp : Bài cũ : Kiểm tra bảng chia 4. Bài mới : GT + Ghi đề . Thực hành : Bài 1: HS nêu yêu cầu: HS tính nhẩm và nêu kết quả. VD : 8 : 4 = 2 36 : 4 = 9 Đổi bài kiểm tra. Bài 2: HS đọc yêu cầu : HS thực hiện 1 phép nhân , 2 phép chia. VD : 4 x 3 = 12 12 : 3 = 4 12 : 4 = 4 Bài 3 : HS đọc đề - GV tóm tắt. HS giải vào vở . Bài giải: Số học sinh trong mỗi tổ là : 40 : 4 = 10 ( học sinh ) Đáp số : 10 học sinh. Bài 4 : Tương tự : Bài 5 : HS quan sát hình vẽ để nhận biết . Hình ở phần a có ¼ số con hươu được khoanh tròn . GV chấm , chũa bài. 3. Củng cố dặn dò : GV nhận xét Thể dục : Có GV chuyên trách Luyện từ và câu : TỪ NGỮ VỀ LOÀI THÚ - DẤU CHẤM - DẤU PHẨY . I. Yêu cầu: Mở rộng vốn từ về các loài thú . Luyện tập sử dụng dấu chấm, dấu phẩy để đặt câu . II .Chuẩn bị : Bảng phụ viết bài 2. III. Lên lớp: 1. Bài cũ: 2 HS lên bảng thực hành hỏi đáp với cụm từ ở đâu ? 2. Bài mới: Giới thiệu + ghi đề Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: ( Miệng ) HS nắm yêu cầu : GV tổ chức trò chơi, chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm mang tên 1 con vật. GV gọi tên con vật nào, HS nhóm đó đứng lên ĐT nói đúng đặc điểm con vật đó. VD : GV : con nai HS : Hiền lành. GV : dữ tợn HS : con hổ. Bài 2 : Miệng. GV : Chia lớp thành 4 nhóm nhỏ ( thỏ - voi - hổ - sói ) GV : hổ HS : dữ như hổ . HS đọc thuộc lòng các cụm từ so sánh. Dữ như hổ Khoẻ như voi Nhát như thỏ Nhanh như sóc. GV nói thêm. Câu a: chê dữ tợn Câu b: Nhát như thỏ . Câu c: Khen làm việc nhỏ . Câu d : tả động tác nhanh nhẹn. Bài 4 : Viết . GV cho HS nêu yêu cầu : HS làm bài - GV thu chấm. 3. Củng cố dặn dò : GV nhận xét. Làm bài tập Tiếng Việt: CHÍNH TẢ- RÈN ĐỌC - VOI NHÀ. Yêu cầu : HS viết đúng, trình bày sạch sẽ. HS đọc to, rõ ràng. Rèn kỹ năng đọc, viết cho HS. Chuẩn bị : Phiếu học tập . Bảng phụ . Lên lớp : Bài cũ : KT sự chuẩn bị cẩu HS. Bài mới : GT + Ghi đề . HS viết chính tả : bài Voi nhà. Hoạt động 1: GV đọc – HS viết GV cho HS viết từ khó vào bảng con. ập xuống, khựng lại, nhúc nhích, vũng lầy. GV đọc - HS viết GV đọc - HS dò bài . Hoạt động 2: Rèn đọc. bài Voi nhà. GV đọc mẫu . Gv nói cách đọc. HS luyện đọc câu lần 1. HS đọc đúng các từ khó : khựng lại , nhúc nhích, vội vã, lừng lững, lúc lắc . HS đọc câu lần 2. HS đọc đoạn . HS đọc theo nhóm . Đại diện các nhóm thi đọc. Tuyên dương nhóm đọc tốt. HS thi đọc cả bài . Bình chọn . 3. Củng cố dặn dò : GV nhận xét . HỌP CHUYÊN MÔN Ngày soạn 11/3 Ngày dạy 14/3 Chính tả : VOI NHÀ. Yêu cầu : HS viết đúng chính tả bài Voi nhà. HS viết đúng các từ : huơ , quắp, Rèn chữ viết cho HS. chuẩn bị : Phiếu học tập - Bảng phụ. Lên lớp : Bài cũ : HS viết bảng con. Gìn giữ, bánh dẻo, giã gạo. Bài mới : GT + ghi đề . Hướng dẫn nghe viết . GV đọc bài chính tả. 2 HS đọc lại. GV : Câu nào trong bài chính tả có dấu gạch ngang. HS tập viết bảng con từ khó . GV đọc bài – HS chép bài . GV đọc – HS dò bài . GV chấm chữa bài . Hướng dẫn làm bài chính tả. Bài 2: HS làm bài tập 2b Sâu bọ xâu kim củ sắn xắn tay áo. Sinh sống xinh đẹp Xát gạo sát bên nhau. Bài 3: cách làm tương tự. 3. Củng cố dặn dò : GV nhận xét . VN viết lại cho đúng những chữ sai. Thể dục nâng cao : Có GV chuyên trách Toán : BẢNG CHIA 5. Yêu cầu : Giúp HS học thuộc bảng chia 5 . Rèn kỹ năng vận dụng bảng chia 5 Rèn kỹ năng tính cho HS. Chuẩn bị : Bảng phụ - Phiếu học tập . Lên lớp : Bài cũ : KT VBTở nhà . Bài mới : GT + Ghi đề . Giới thiệu bảng chia 5 GV : Gắn lên bảng 4 tấm bìa, mỗi tấm có 5 chấm tròn, Mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn . Hỏi 4 tấm bìa có tất cả bao nhiêu chấm tròn. HS : 5 x 4 = 20 có 20 chấm tròn. Giới thiệu phép chia. Gv nêu : trên tấm bìa có 20 chấm tròn, mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn.Hỏi có bao nhiêu tấm bìa. HS : 20 : 5 = 4 . có 4 tấm bìa. Nhận xét : Từ phép nhân 5là 5 x 4 = 20 ta có phép chia 5. là 20 : 5 = 4 HS đọc đồng thanh bảng chia 5 . GV xoá dần bảng . HS học thuộc lòng. Thực hành : Bài 1 : HS vận dụng bảng chia 5. để tính nhẩm. Số bị chia 10 20 30 40 50 45 35 Số chia 5 5 5 5 5 5 5 Thương 2 4 7 8 10 9 7 Bài 2 : HS đọc đề - GV tóm tắt - HS giải : 15 bông hoa : 5 bình … bông hoa ? : 1 bình Bài giải : số bông hoa mỗi bình có là : 15 : 5 = 3 ( bông hoa) Đáp số : 3 bông hoa. Bài 3 : Tương tự : 1 bình : 5 bông …bình ? : 15 bông Bài giải : Số bình hoa có là : 15 : 5 = 3 ( bình ) Đáp số : 3 bình . 3. Củng cố dặn dò : GV nhận xét. Tập làm văn : ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH- NGHE TRẢ LỜI CÂU HỎI. I. Yêu cầu: Rèn kỹ năng nghe nói. Biết đáp lại lời phủ định trong giao tiếp . Rèn kĩ năng viết đoạn. Biết sắp xếp các câu đã cho thành đoạn văn hợp lý. Nghe kể một số chuyện vui .Nhớ trả lời câu hỏi . III. Đồ dùng: Tranh minh hoạ BT1 trong SGK. Máy điện thoại . II.Các hoạt động dạy học: 1. Bài cũ : 3 HS đọc đoạn văn ngắn viết về mùa hè 2. Bài mới: : Giới thiệu + ghi đề Hướng dẫn làm BT Bài 1: (Miệng) 1 HSđọc y/c của bài lớp đọc thầm Cả lớp quan sát tranh minh hoạ SGK đọc lời các nhân vật 2 HS thực hành đóng vai HS thực hành theo cặp nói lời cảm ơn, lời đáp Bài 2: (Miệng) 1HS đọc yêu cầu của bài và các tình huống của bài . Cả lớp đọc thầm mãu đối thoại để biết dì đang nói chuyện với ai? về việc gì? Từng cặp HS thực hành hỏi đáp. Từng cặp HS thực hành đóng vai tại chỗ VD: Mình cho bạn mượn quyển truyện này. Hay lắm đấy Cảm ơn bạn. Tuần sau mình sẽ trả Bạn không phải vội. Mình chưa cần ngay đâu HS làm miệng HS quan sát tranh đọc thầm lời 2 nhân vật HS nói về nội dung tranh “Bạn ngồi bên phải đánh rơi vở của bạn ngồi bên trái, vội nhặt vở và xin lỗi bạn” Bạn này trả lời. Không sao HS thực hành Trong trường hợp nào cần nói lời xin lỗi ? (Khi làm điều sai, trái) Bài 3: (miệng) 1HS đọc thầm 4 câu hỏi. Quan sát tranh . hình nội dung mẫu chuyện. 2HS nói về tranh, mẫu chuyện. GV : Kể lại chuyện. HS chia nhóm thảo luận. 3. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học Dặn: Biết nói đáp lời xin lỗi HỌC BUỔI CHIỀU . Làm bài tập toán : LUYỆN TẬP BẢNG NHÂN , CHIA 5 - GIẢI TOÁN . Yêu cầu: HS làm nhanh, đúng , thành thạo HS làm hoàn thành các BT trong vở toán HS hiểu và vận dụng tốt II. Chuẩn bị: Phiếu học tập, bảng phụ III. Lên lớp: 1. Bài cũ: Kiểm tra vở BT của HS 2. Bài mới: Giới thiệu + ghi đề. Bài 1: Tính . 12 : 2 = ? 16 : 2 = ? 20 : 2 = ? 18 : 2 = : 8 : 2 = ? 2 : 2 = ? Bài 2: HS làm vào phiếu GV hướng dẫn HS làm . Hình nào tô màu 1/2 ô vuông . Hình nào có 1/2 cái dĩa đã tô màu . Bài 3 : HS đọc bài – GV tóm tắt - HS giải . 1 nhóm : 5 học sinh 10 nhóm : ? học sinh Bài giải : Mười nhóm có số học sinh là : 5 x 10 = 50 ( học sinh ) Đáp số : 50 học sinh. 3. Củng cố dặn dò : GV nhận xét . THEO MẪU - VẼ CON VẬT Yêu cầu: HS nhận biết được một số con vật có đặc điểm quen thuộc . Biết cách vẽ con vật. vẽ được con vật theo ý thích. Tạo cho HS thích môn học II. Chuẩn bị: GV chuẩn bị 1 tranh ảnh một số con vật. Các bài vẽ trước III. Lên lớp: 1. KT đồ dùng của HS 2. GV giới thiệu bài : Hướng dẫn thực hành Hoạt động1: Quan sát nhận xét. GV yêu cầu HS kể một số con vật quen thuộc. Tên con vật, các bộ phận. Hoạt động 2: Cách vẽ con vật. GV giới thiệu hình ảnh minh hoạ để nhận ra cách vẽ. Vẽ bộ phận lớn trước - Vẽ bộ phận nhỏ sau. Vẽ chi tiết cho đúng. Rõ đặc điểm con vật. Hoạt động 3 : Thực hành. GV cho HS xem một số con vật. HS vẽ con vật theo ý thích. HS nhận ra đặc điểm một số con vật. Con trâu : thân dài, đầu có sừng. Con voi : Thân to, đầu có vòi. Con thỏ : thân nhỏ, tai dài. HS thực hành. HS trưng bày sản phẩm . GV nhân xét . HS hoàn thành SP. Tuyên dương HS có sản phẩm đẹp. Đánh giá SP Nhận xét, tuyên dương những em vẽ đẹp Nhận xét giờ học HS làm việc nghiêm túc . Bài vẽ tốt . Sản phẩm trình bày đẹp. Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP . I. Yêu cầu: Nhận xét ưu khuyết điểm tuần 24 Nêu kế hoạch tuần 25 II. Chuẩn bị: 1 số tiết mục văn nghệ 1 số câu chuyện hay mang tính giáo dục III. Lên lớp: 1. Sinh hoạt văn nghệ 5 phút 2. Lớp trưởng nhận xét 3. GV đánh giá a. Nề nếp: Đi học chuyên cần đúng giờ Hoạt động giữa giờ chưa nghiêm túc Phê bình 1 số em: Đức Duy, Hùng, Tùng, … Vệ sinh cá nhân sạch sẽ vào mùa đông Tuyên dương 1 số em biết giữ lớp sạch sẽ: Ngọc Hà, Thuỳ Dung, Phương Khánh,… Đảm bảo an toàn giao thông Tồn tại: Hay nói chuyện riêng, chưa tự giác: Đức Duy, Phước Bảo, Khánh Bảo,… b. Học tập: HS thi đua giành điểm cao như: Ngọc Hà, Thuỳ Dung, Phương Khánh,… Hăng say phát biểu xây dựng bài Có ý thức rèn luyện chữ viết, giữ vở Kế hoạch tuần 25 Thi đua giành nhiều điểm cao Ngoan ngoãn vâng lời thầy cô Tham gia các hoạt động của trường lớp Lớp tham gia 1 số văn nghệ

File đính kèm:

  • docTuần 24.doc
Giáo án liên quan