Giáo án Lớp 2 Tuần 23 - Thủy

A-Mục tiêu: -Rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc trôi chảy,lưu loát toàn bài. ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.

-Phân biệt được giọng người kể với giọng nhân vật.

-Hiểu nghĩa các từ: Khoan thai, bình tĩnh, làm phúc.

-Hiểu được nội dung: Sói gian ngoan bày kế định lừa ngựa để ăn thịt không ngờ bị ngựa trị lại nhờ trí thông minh.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1491 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 23 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khác. III- Củng cố -Dặn dò. -Hôm nay các em được luyện tập những dạng toán nào. -Nhận xét tiết học dặn dò bì sau. -2 em lên bảng chỉ vào hình đã tô màu 1/3. HĐ lớp, nhóm, cá nhân *Mở SGK trang 115. -Nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối mỗi em 2 phép tính.( TB-Y) -Nhận xét. -Đại diện 3 nhóm lên thi đua nhau mỗi nhóm làm 1 cột, cả lớp làm một cột vào bảng con. -Nhận xét. -Nêu cách tiến hành. -Làm bài vào vở ô li. -Đọc kết quả bài làm. Nhận xét.(Khá) -Đọc bài toán. Phân tích bài toán -1 em lên bảng làm bài cả lớp làm vào vở ô li.( Giỏi) -Nhận xét bài làm của bạn. -1 em lên bảng làm bài cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn. Luyện từ và câu: TỪ NGỮ VỀ MUÔNG THÚ. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI NHƯ THẾ NÀO. A-Mục tiêu: -Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về các loài thú. -Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ như thế nào. - Có ý thức bảo vệ những loài vật quý hiếm B- Chuẩn bị : Tranh vẽ về các loài chim. - Hình thức : HĐ lớp, nhóm, cá nhân C-Các hoạt động: I- Bài cũ. -Treo tranh các loài chim của tuần 22. -Nhận xét ghi điểm. II- Bài mới HĐ2: Giới thiệu bài. + Hướng dẫn làm bài tập. B1.(M)Xếp tên các con vật dưới đây vào nhóm thích hợp. -Trực quan các loài thú có tên ở SGK. +Chốt bài đúng. a/ hổ, báo, gấu, lợn lòi, chó sói, sư tủ, bò rừng, tê giác. b/ thỏ, ngựa vằn, khỉ, vượn, sóc, chồn, cáo, hươu. B2.(M) Bài yêu cầu gì. +Chốt.-Thỏ chạy nhanh như bay. -….sóc….khéo léo. -Gấu….lặc lè. -Voi….băng băng. B3. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. a/ Trâu cày rất khoẻ. ?Câu văn trên từ nào được in đậm. ? Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm. III- Củng cố - Dặn dò. ?Hôm nay các em được củng cố kiến thức về chủ điểm nào. -Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. -Chỉ các loài chim. -Nhận xét. HĐ lớp, nhóm, cá nhân *Mở SGK tr – 27 -Đọc yêu cầu, quan sát tranh thảo luận nhóm 2 (Hỏi – Đáp) -Đại diện lên ghi tên vào 2 nhóm. a/ Thú dữ nguy hiểm. b/ Thú không nguy hiểm. -Nhận xét. -Đọc yêu cầu bài. ...trả lời câu hổi về đặc điểm các loài vật. -Hoạt động nhóm 2(Hỏi – Đáp) -Đại diện nêu câu hỏi và trả lời. -Nhận xét. -Đọc yêu cầu đề bài. Đọc câu mẫu. -Thực hành (Hỏi – Đáp) -Làm vào vở bài tập. -Đọc bài làm nhận xét. Tập viết: CHỮ HOA T A-Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chữ T hoa theo cở vừa và nhỏ. -Biết viết Câu ứng dụng Thẳng như ruột ngựa. -Viết đúng mẫu chữ viết đều nét, nối chữ đúng quy định. -Có ý thức rèn chữ giữ vở. B- Chuẩn bị Mẫu chữ hoa T. - Hình thức : HĐ lớp, cá nhân C-Các hoạt động: I- Bài cũ. -Y/c cả lớp viết chữ : S, Sáo. -Đánh giá ghi điểm. II- Bài mới HĐ1:Giới thiệu bài. HĐ2:Hướng dẫn tập viết. -Trực quan chữ mẫu : T +Chốt : Chữ T gồm một nét viết liền là kết hợp của 3 nét cơ bản(2 nét cong trái, một nét lượn ngang) +Viết mẫu R +Giới thiệu cụm từ ứng dụng: Thẳng như ruột ngựa. Cụm từ Thẳng như ruột ngựa Nghĩa đen: Là một đoạn ruột ngựa dài, thẳng. Nghĩa bóng: Là thẳng thắn không ưng điều gì nói ngay. +Viết mẫu chữ Thẳng. -HD viết vào vở. Lưu ý HS cách cầm bút,cách nối nét,tư thế ngồi. GV bao quát lớp. +Chấm chữa nhận xét. III- Củng cố -Dặn dò. -Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. -Luyện viết phần còn lại ở trang sau. -2 em lên bảng cả lớp viết bảng con. --Nhận xét. HĐ lớp, cá nhân -Quan sát.Nhận xét độ cao của chữ Nêu được các nét. -Quan sát cách viết. -Viết bảng con T -Nhận xét. -Đọc cụm từ. Hiểu nghĩa. Nhận xét độ cao của các con chữ, cách nối nét. -Quan sát. -Cả lớp viết bảng con Thẳng. -Nhận xét -Cả lớp viết vào vở tập viết theo lệnh của cô giáo. -Thu bài. Chiều. THToán: LUYỆN ÔN. Mục tiêu: - Cũng cố kiến thức về bảng chia 3, Rèn luyện kĩ năng thực hành làm toán ở vở bài tập.(tính nhẩm, Thực hiện tính chia có kèm theo tên đơn vị. - Giải toán có lời văn bằng một phép tính chia). - Nâng cao:Vận dụng kiến thức giải toán nâng cao về phép chia. B- Chuẩn bị . - Hình thức : HĐ lớp, nhóm, cá nhân C-Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập. B1.Tính nhẩm -Chốt bài đúng. B2.Số. -Chuẩn bị sẵn ở bảng phụ(3 bảng) ?Bài tập yêu cầu gì. -Thi đua điền nhanh điền đúng kết quả. -Nhận xét chốt bài làm đúng. B3.Tính theo mẫu. +Chốt bài đúng. B4 Bài toán. 3 thùng: 30 kg 1 thùng : ? kg. ?Muốn biết 1 thùng đựng mấy kg em thực hiện phép tính gì. +Chốt bài đúng. B5. Nâng cao: Mỗi dãy bàn có 3 học sinh ngồi. Hỏi lớp 2C có 27 học sinh thì cần có ít nhất bao nhiêu dãy bàn. +Chốt bài đúng: HĐ3: Hệ thống bài -Dặn dò. ? Bài học hôm nay giúp em hiểu thêm điều gì. -Nhận xét tiết học dặn dò học bài. -Mở vở bài tập trang 18. -Nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. -Nhận xét. -Đọc yêu cầu bài toán -Đại diện 3 em 3 dãy lên bảng điền nhanh điền đúng kết quả. -Nhận xét. -Đọc yêu cầu bài toán, đọc mẫu. -Suy nghĩ tự làm bài vào vở. -2 em lên bảng làm bài. -Đọc bài làm nhận xét bổ sung. -Dựa vào tóm tắt đọc lại bài toán. -Nêu cách thực hiện -1 em lên bảng. Cả lớp làm bài vào vở. -Đọc bài làm. -Theo dõi nhận xét bài làm của bạn. -Đọc yêu cầu bài toán. -Phân tích bài toán. -Tự giải bài vào vở. 1 em lên bảng làm bài.( Giỏi) -Đọc bài làm nhận xét. Thứ 6 ngày 18 tháng 2 năm 2011 Toán: TÌM MỘT THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN. A-Mục tiêu: - Giúp học sinh biết cách tìm thừa số khi biết tích và một thừa số kia. -Biết cách trình bày bài giải. B- Chuẩn bị : Các tấm bìa mỗi tấm có 2 chấm tròn. - Hình thức : HĐ lớp, nhóm, cá nhân Các hoạt động: I-Bài củ. 3 : 3 9 : 3 15 : 3 18 : 3 +Nhận xét ghi điểm. II- Bài mới HĐ1:*Giới thiệu bài. *Ôn tập mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. Ghi bảng 2 x 3 = 6 ?Nêu tên gọi thành phần kết quả của phép tính. ?Hãy lập 2 phép chia từ phép nhân 2 x 3= 6 GV. khi lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia. +Chốt kiến thức. HĐ3: Thực hành. B1. Tính nhẩm: B2.Tìm X theo mẫu. ?X là thành phần gì của phép tính. ?Muốn tìm thừa số ta làm thế nào. -Chốt bài làm đúng. B3. Tìm y.+Chốt bài đúng. B4.?Bài toán cho biết gì. ?Bài toán yêu cầu tìm gì. -Chốt bài đúng. III- Hệ thống bài -Dặn dò. ?Muốn tìm thừa số chưa biết em làm thế nào.-Hoàn thành bài tập 5 ở SGK -2em lên bảng cả lớp làm bảng con. -Nhận xét. HĐ lớp, nhóm, cá nhân -Theo dõi, trả lời. -Hoạt động nhóm đôi. -1 đại diện lên lập phép chia từ phép nhân. 2 x 3 = 6 => 6 : 2 = 3 6 : 3 = 2 => quy tắc tìm thừa số. -Học sinh đọc. HĐ lớp, nhóm, cá nhân SGK tr - 116 đọc yêu cầu bài 1 nhẩm tính trả lời tiếp nối mỗi em một cột.( TB-Y) -Nhận xét. -Đọc yêu cầu bài toán. Đọc mẫu. -Trả lời.(TB-K) -2 em lên bảng làm 2 bài.-Nhận xét. -Nêu yêu cầu bài. -Học sinh làm bài vào vở ô li. -Đọc bài làm nhận xét.(G) -Đọc yêu cầu. Phân tich bài toán. -Giải bài vào vở ô li. -Đọc bài làm nhận xét. Chính tả: (N.V) NGÀY HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN Mục tiêu: Nghe viết chính xác trình bày đúng một doạn trong bài Này hội đua voi ở Tây Nguyên. -Làm đúng các bài tập phân biệtt các âm vần dễ lẫn l/ n. B- Chuẩn bị : - Hình thức : HĐ lớp, cá nhân C-Các hoạt động: I- Bài cũ. -Y/c h/s viết từ: Lung linh, nêu gương. II- Bài mới HĐ1:* Giới thiệu bài. HĐ2:* Hướng dẫn nghe viết. -Đọc mẫu đoạn cần viết. -Tìm hiểu đoạn viết. ? Đồng bào Tây Nguyên mở hội đua voi vào mùa nào. ?Tìm câu văn tả đàn voi vào hội. ?Những chữ nào trong bài được viết hoa? Vì sao. *Hướng dẫn học sinh viết từ khó Tây nguyên, nườm nượp. HĐ3 *Hướng dẫn viết chép bài. Đọc bài cả lớp lắng nghe để viết bài. HĐ4- Thực hành luyện tập. B1.(a) Điền vào chỗ trống l/n (b)Tìm những tiếng có nghĩa để điền vào ô trống. Chuẩn bị sẵn ở bảng phụ. Tổ chức trò chơi điền đúng, điền nhanh. -Nhận xét tuyên dương. III- Nhận xét - dặn dò. -Về nhà luyện viết lại bài vào vở luyện ở nhà. -Cả lớp viết bảng con. -Nhận xét, bổ sung. HĐ lớp, cá nhân -Lắng nghe. 2 em đọc lại. -Trả lời. …mùa xuân. …hằng trăm con voi…. -Cả lớp viết bảng con. -Nhận xét. -Thực hành viết bài. -Dò và soát lỗi. HĐ lớp, cá nhân -Đọc yêu cầu, tự làm bài. -Đọc kết quả bài làm, nhận xét bổ sung. -Tự làm bài, đọc bài làm nhận xét bổ sung. -Tiếp sức điền từ. -Nhận xét bổ sung. Tập làm văn: ĐÁP LỜI KHẲNG ĐỊNH-VIẾT NỘI QUY. A-Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nghe, nói biết đáp lại lời khẳng định phù hợp với tình huống giao tiếp, biết thể hiện thái độ lịch sự. -Biết viết lại một vài điều nội quy của trường. - Có ý thức thực hiện tốt nội quy của trường. B- Chuẩn bị : Tranh minh hoạ ở SGK. - Hình thức : HĐ lớp, nhóm, cá nhân C-Các hoạt động: I:Bài cũ. -Yêu cầu học sinh đọc phần bài tập làm ở nhà của tiết trước. II- Bài mới HĐ1: * Giới thiệu bài. HĐ2:*Hướng dẫn làm bài tập B1.(m) Đọc lời các nhân vật trong tranh sau. B2 (m) Nói lời đáp của em…. -Nhận xét tuyên dương. B3. Đọc và chép lại từ 2 đến 3 điều nội quy của trường em. -Treo bảng nội quy của trường-Thu bài chấm. -Bao quát lớp. III: Củng cố -Dặn dò. -Nhận xét tiết học dặn dò làm bài tập 3 -2 em đọc. Nhận xét. HĐ lớp, nhóm, cá nhân -SGK- trang 49 đọc yêu cầu quan sát tranh. -Đọc lời các nhân vật trong tranh. -Tập đóng vai. VD.-2 em đóng 2 vai. -Cô ơi, hôm nay có xiếc hổ không ạ -có chứ. -Hay quá. *Đọc yêu cầu. Đọc mẫu. -Thảo luận nhóm 2 -Tập đóng vai theo tình huống. -Nhận xét, bổ sung. -Đọc yêu cầu bài. Đọc to bảng nội quy. -Chép một vài điều nội quy của trường. -Tự làm bài đọc bài làm. -Nhận xét. Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN. Mục tiêu: Đánh giá các hoạt động trong tuần qua. học sinh thấy được mặt tốt để phát huy, điểm xấu để khắc phục. Có ý thức tu dưỡng và rèn luyện. -Vạch kế hoạch cho tuần sau. Nội dung sinh hoạt: +GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua những mặt mạnh,những điểm yếu về các mặt: -Học tập,chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kĩ luật. ý thức chấp hành luật an toàn giao thông.Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần. -Bình bầu những điển hình để tuyên dương dưới cờ * Phương hướng tuần sau: -Hoàn thành phần quỹ xây dựng. Chú trọng khâu vệ sinh trường lớp. Chăm sóc bồn hoa. Triển khai đôi bạn học tập tốt. Kí duyệt ngày: / 2 / 2011. Tổ trưởng:

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (23).doc
Giáo án liên quan