Giáo án Lớp 2 Tuần 23 chuẩn kiến thức kĩ năng

 I-Mục tiêu:

-Đọc trôi chảy & lưu loát toàn bài.Ngắt nghỉ câu đúng sau dấu câu,giữa các cụm từ dài.Biết đọc phân biệt giọng người kể với các nhân vật Ngựa,Sói

-Hiểu được từ khó:khoan thai,phát hiện,bình tĩnh,làm phúc.

-Hiểu nội dung truyện:Sói gian ngoan bày mưu ke định lừa Ngựa ăn thịt,không ngờ bị Ngựa thông mimh dùng mẹo trị lại

-Giáo dục HS cần cảnh giác với kẻ xấu

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2017 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 23 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ảng chia -1 HS nêu -HS làm bài vào vở bài tập,3 HS lên bảng chữa bài 6 : 3 = 2 12 : 3 = 4 30 : 3 = 10 9 : 3 = 3 27 : 3 = 9 24 : 3 = 8 15 : 3 = 5 18 : 3 = 6 3 : 3 = 1 -HS tự làm vào vở bài tập -4 HS lên bảng chữa bài (Mỗi em làm 1 phép tính nhân & 1 phép tính chia) -HS theo dõi & làm vào vở bài tập -2 HS lên bảng chữa bài -1 HS nêu ,cả lớp theo dõi -HS theo dõi --------------------------------------------------------------------- Luyện Tiếng việt : TẬP VIẾT( TCT : 23) BÀI : Tiết: T – Thẳng như ruột ngựa. I. Các hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 3. Bài mới v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ T Chữ T cao mấy li? Gồm mấy đường kẻ ngang? Viết bởi mấy nét? GV chỉ vào chữ T và miêu tả: + Gồm 1 nét viết liền, là kết hợp của 3 nét cơ bản: 2 nét cong trái và 1 nét lượn ngang. GV viết bảng lớp. GV hướng dẫn cách viết: GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. v Hoạt động 3: Viết vở * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) Chuẩn bị: Chữ hoa U – Ư. Ươm cây gây rừng. - HS nêu câu ứng dụng. - 3 HS viết ảng lớp. Cả lớp viết - HS đọc câu - T : 5 li - h, g : 2,5 li - t : 1,5 li - r : 1,25 li - a, n, o, u, ă, ư : 1 li - Dấu hỏi (?) trên ă - Dấu nặng (.) dưới ô vàư - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con - Vở Tập viết - HS viết vở - Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp. -------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 22 tháng 02 năm 2013 MƠN: Chính tả ( Nghe – Viết) ( TCT : 46) BÀI : NGÀY HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN I/Mục tiêu: -Nghe viết chính xác,trình bày đúng 1 đoạn trong bài:Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên -Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có vần ươc/ươt -Học sinh viết cẩn thận,chính xác II/Đồ dùng dạy-học: -Giáo viên:Bản đồ Việt nam,chép trước bài chính tả -Học sinh:Bút chì,vở nháp III/Các hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I_Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2 HS lên bảng viết từ khó II/Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Hôm nay các em viết chính tả bài:Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên 2.Hướng dẫn nghe-viết: -GV đọc mẫu -Đồng bào TN mở hội đua voi vào mùa nào?(Y) -Câu văn nào tả đàn trâu vào hội?(TB) -Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa?Vì sao?(K) 3.Viết chính tả: -GV nêu yêu cầu bài viết,nhắc nhở HS ngồi viết ngay ngắn -GV đọc bài viết -Hết bài GV đọc lại bài viết 1 lần 4.Chấm bài: -GV treo bảng phụ(ghi sẵn bài viết) hướng dẫn HS chấm lỗi -GV thu 5-7 vở chấm,nhận xét ghi điểm 5.Hướng dẫn làm bài tập Bài2b:GV dán bài tập đã chép sẵn lên bảng Cho HS làm vào vở bài tập,gọi1 HS lên bảng chữa bài IV/Củng cố-dặn dò: _GV nhắc lại cách viết hoa tên riêng -Về nhà viết lại các từ viết sai,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài:Quả tim khỉ -Nhận xét tiết học -2 HS lên bảng viết:mong ước,ẩm ướt,bắt chước, béo mượt -Cả lớp theo dõi -HS lắng nghe .2,3 HS đọc lại -Vào mùa xuân -Hàng trăm con voi nục nịch kéo đến -Tây Nguyên,Ê-đê,Mơ-nông -Vì đó là các danh từ riêng,nên phải viết hoa -Cả lớp theo dõi -HS viết bài -HS soát lại bài -HS theo dõi,đổi vở chấmlỗi -Cả lớp làm vở bài tập,1 HS lên bảng -Thứ tự các từ điền:lượt,mượt,thượt,trượt,bước,rước,lược,thước, Trước -Cả lớp theo dõi -HS lắng nghe ---------------------------------------------------------------------------- MƠN: Toán( TCT 115) BÀI : TÌM MỘT THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN I-Mục tiêu:*Giúp HS -Biết cách tìm 1 thừa số khi biết tích và thừa số còn lại của phép nhân -Biết cách trình bày bài toán dạng tìm thừa số chưa biết(tìm x) -HS làm bài cẩn thận,chính xác II-Đồ dùng dạy-học: -Giáo viên:3 tấm bìa,mỗi tấm có 2 chấm tròn(hình tam giác,hình vuông),thẻ từ ghi sẵn -Học sinh:Sách GK,vở nháp III-Hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/Kiểm tra bài cũ: -GV vẽ trước lên bảng 1 số hình,cho HS nhận biết các hình đã tô màu một phần ba II/Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Hôm nay các em học bài Tìm một thừa số của phép nhân 2.Hướng dẫn tìm 1 thừa số của phép nhân: trên?(TB) -Dựa vào phép nhân hãy lập các phép chia tương ứng?(K) -Vậy nếu lấy tích chia cho 1 thừa số ta sẽ được gì?(K) -Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm như thế nào?(TB) 3.Hướng dẫn tìm thừa số x chưa biết: -GV viết lên bảng x x 2 = 8 X là thừa số chưa biết Muốn tìm thừa số x trong phép nhân này ta làm thế nào?(TB) -GV ghi bài toán 3 x X = 15 4.Luyện tập: Bài1:Tính nhẩm -Gọi 3 HS lên bảng Bài2:Tìm x(theo mẫu) A X x 2 = 10 X = 10 : 2 X = 5 -GV ghi lên bảng,gọi 2 HS thực hiện IV-Củng cố-dặn dò: -Về nhà học bài,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài”. -Nhận xét tiết học -1 số HS nêu,cả lớp theo dõi -HS theo dõi -HS quan sát và trả lời câu hỏi -2 & 3 (thừa số) 6 (tích) 6 : 2 = 3 6 : 3 = 2 -Ta được 1 thừa số khác -Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số đã biết X x 2 = 8 -Ta lấy tích (8) chia cho thừa số còn lại(2) X = 8 : 2 X = 4 -1 HS lên bảng,cả lớp làm bảng con HS tự làm vào vở bài tập 2 x 4 = 8 3 x 4 = 12 3 x 1 = 3 8 : 2 = 4 12 :2 = 6 3 : 3 = 1 8 : 4 = 2 12 : 4 = 3 3 : 1 = 3 -HS theo dõi & làm vào vở bài tập -2 HS lên bảng thợc hiện X x 3 = 12 3 x X = 21 X = 12 : 3 X = 21 : 3 X = 4 X = 7 -------------------------------------------------------------------------------- MƠN: Tập làm văn( TCT : 23) BÀI : ĐÁP LỜI KHẲNG ĐỊNH – VIẾT NỘI QUI I-Mục tiêu: -Rèn kĩ năng nghe,nói:Biết đáp lời khẳng định phù hợp với tình huống giao tiếp,thể hiện thái độ . -Rèn kĩ năng viết:Biết viết lại 1 vài điều trong nội quy nhà trường -Giáo dục HS có ý thức chấp hành nội quy nhà trường II-Hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2 HS lên bảng -GV nêu tình huống để HS đáp lại II/Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn làm bài tập: Bài1:(miệng) -GV nêu yêu cầu,hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ -Bức tranh thể hiện nội dung trao đổi giữa ai với ai?(Y) -Họ trao đổi về việc gì?(TB) -GV yêu cầu từng cặp HS đóng vai hỏi đáp theo lời nhân vật trong tranh Bài2: (miệng) -Gọi 1 HS đọc yêu cầu,GV giới thiệu tranh Hươu Sao,Báo rồi treo bảng phu ïghi nội dung BT2 -Cho HS thảo luận nhóm đôi,trình bày trước lớp Bài3:(viết) -Gọi HS đọc yêu cầu bài tập -Gọi 2,3 HS đọc nội quy IV-Củng cố-dặn dò: -GV nhắc nhở HS thực hiện đúng nội quy -Về nhà học bài,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài “Đáp lời phủ định. . .” -2 HS lên bảng,cả lớp theo dõi -HS theo dõi -HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi -Cuộc trao đổi giữa các bạn HS đi xem xiếc và cô bán vé -Các bạn hỏi :”Cô ơi,hôm nay có xiếc hổ không ạ!” Cô đáp:”Có chứ” -HS theo dõi,thảo luận,đóng vai& trình bày trước lớp -1 HS đọc,cả lớp theo dõi -2,3 HS đọc nội quy,cả lớp theo dõi -HS theo dõi -HS ghi vào vở -HS đọc lại -HS lắng nghe ------------------------------------------------------ Chiều 22/02 Luyện Tiếng việt :Chính tả ( Nghe – Viết) BÀI : NGÀY HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN I/Các hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I_Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2 HS lên bảng viết từ khó II/Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Hôm nay các em viết chính tả bài:Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên 2.Hướng dẫn nghe-viết: 3.Viết chính tả: -GV nêu yêu cầu bài viết,nhắc nhở HS ngồi viết ngay ngắn -GV đọc bài viết -Hết bài GV đọc lại bài viết 1 lần 4.Chấm bài: -GV treo bảng phụ(ghi sẵn bài viết) hướng dẫn HS chấm lỗi -GV thu 5-7 vở chấm,nhận xét ghi điểm IV/Củng cố-dặn dò: _GV nhắc lại cách viết hoa tên riêng -Về nhà viết lại các từ viết sai,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài:Quả tim khỉ -Nhận xét tiết học -2 HS lên bảng viết:mong ước,ẩm ướt,bắt chước, béo mượt -Cả lớp theo dõi -HS lắng nghe .2,3 HS đọc lại -Vào mùa xuân -Hàng trăm con voi nục nịch kéo đến -Tây Nguyên,Ê-đê,Mơ-nông -Vì đó là các danh từ riêng,nên phải viết hoa -Cả lớp theo dõi -HS viết bài -HS soát lại bài -HS theo dõi,đổi vở chấmlỗi -Cả lớp theo dõi -HS lắng nghe ---------------------------------------------------------------------------- Luyện tốn : BÀI : TÌM MỘT THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN I-Hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3.Hướng dẫn tìm thừa số x chưa biết: -GV viết lên bảng x x 2 = 8 X là thừa số chưa biết Muốn tìm thừa số x trong phép nhân này ta làm thế nào?(TB) -GV ghi bài toán 3 x X = 15 4.Luyện tập: Bài1:Tính nhẩm -Gọi 3 HS lên bảng Bài2:Tìm x(theo mẫu) A X x 2 = 10 X = 10 : 2 X = IV-Củng cố-dặn dò: -Về nhà học bài,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài”. -Nhận xét tiết học 1 số HS nêu,cả lớp theo dõi -Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số đã biết X x 2 = 8 -Ta lấy tích (8) chia cho thừa số còn lại(2) X = 8 : 2 X = 4 -1 HS lên bảng,cả lớp làm bảng con HS tự làm vào vở bài tập 2 x 4 = 8 3 x 4 = 12 3 x 1 = 3 8 : 2 = 4 12 :2 = 6 3 : 3 = 1 8 : 4 = 2 12 : 4 = 3 3 : 1 = 3 -HS theo dõi & làm vào vở bài tập

File đính kèm:

  • docGiao an CKTKN Lop 2 Tuan 23.doc
Giáo án liên quan