Giáo án Lớp 2 Tuần 22

A. Mục tiêu:

+Yêu cầu cần đạt:

-Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.

-Hiểu bài học rút ra từ câu chuyện: Khó khăn, hoạn nạn, thử thách trí thông minh của mỗi người; chớ kiêu căng, xem thường người khác (trả lời được câu hỏi 1, 2, 3, 5).

 Tư duy sáng tạo.

 Ra quyết định

 Ứng phó với căng thẳng

B. Phương tiện dạy học:

- GV: Bảng phụ ghi sẵn các từ, câu, đoạn cần luyện đọc.

- HS: SGK.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1662 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét tuyên dương. - GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. Chuẩn bị: Chữ hoa T D. Phần bổ sung:………………………………………………………………………………………………………………………………………………… =========================== Tiết 22 ÂM NHẠC ÔN TẬP BÀI HÁT: HOA LÁ MÙA XUÂN Sgk: 18 - Tg: 35’ A.Mục tiêu: +Yêu cầu cần đạt: -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. -Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ Đơn giản. -Tham gia tập biểu diễn bài hát. ** Lồng ghép hoạt động NGLL : HS biết chơi trị chơi dân gian: “Trồng nụ, trồng hoa” B. Đồ dùng dạy học: Gv: Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ. Băng nhạc, máy nghe Hs : Nhạc cụ gõ C. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ “Hoa lá mùa xuân” - Gv nhận xét, đánh giá 2. Hoạt động 2: Ôn tập bài hát Hoa lá mùa xuân .Mục tiêu: Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca Gv mở băng nhạc cho Hs nghe sau đó các em hát lại bài hát. Gv sửa chữa những sai sót, hướng dẫn các em hát gọn tiếng, rõ lời và lấy hơi đúng chỗ. - Tập hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2: Tôi là lá tôi là hoa. Tôi là hoa lá hoa mùa xuân X x x x Gv làm mẫu, hướng dẫn Hs thực hiện Gv theo dõi sửa sai - Tập hát đối đáp theo các câu hát Chia hai nhóm 3. Hoạt động3: Hát kết hợp vận động phụ hoạ . Mục tiêu: Hát kết hợp vận động (hoặc múa đơn giản). Gv hướng dẫn một vài động tác múa đơn giản theo bài hát. Chia từng nhóm cho các em thực hiện động tác, sau đó thi đua biểu diễn trước lớp. Gv nhận xét tuyên dương 4. Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dị ** Lồng ghép hoạt động NGLL: Hoạt động vui chơi ( 10 phút) -Nội dung: Trị chơi dân gian: “Trồng nụ, trồng hoa” - Giáo viên chia lớp thành các nhĩm (04 em/nhĩm). - 02 em làm nhiệm vụ nhảy, 02 em ngồi đối diện nhau, 02 chân duỗi thẳng chạm vào bàn chân của nhau, bàn chân của em B trồng lên các ngĩn chân của em A (bàn chân dựng đứng). 02 em nhảy qua rồi lại nhảy về. Sau đĩ em A lại chồng 01 nắm tay lên ngĩn chân của em B làm nụ. 02 em lại nhảy qua, nhảy về. Rồi em B lại dựng đứng tiếp 01 bàn tay lên trên bàn tay nụ để làm hoa. 2 em nhảy qua, nếu chạm vào nụ hoặc hoa thì mất lượt phải ngồi thay cho trẻ ngồi. Nếu nhảy khơng chạm vào nụ, hoa thì được em ngồi cõng chạy 01 vịng. Sau đĩ tiếp tục đổi vai chơi. - Gv nhận xét tuyên dương - Nhận xét, dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn dò Hs ôn lại bài hát. D. Phần bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… @ CHIỀU Tiếng Việt:(BS) Luyện tập viết: Chữ hoa S A/ Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu cho HS. B/ Hoạt động dạy học: - GV tổ chức cho HS luyện viết trang 2 chữ hoa S. - Chú ý uốn nắn, giúp đỡ HS, đặc biệt là các em yếu. ………………………………………………………….. Tốn: (BS) MỘT PHẦN HAI A/ Mục tiêu: Nhận biết (bằng hình ảnh trực quan) "Một phần hai", biết đọc, viết 1/2. B/ Hoạt động dạy học: HS quan sát hình vuông và nhận thấy: - Hình vuông được chia thành hai phần bằng nhau, trong đó có 1 phần được tô màu. Như thế là đã tô màu một phần hai hình vuông. - Hướng dẫn HS viết: 1/2; đọc: Một phần hai. Chia hình vuông thành 2 phần bằng nhau, lấy đi một phần (tô màu) được 1/2 hình vuông. ................................................... Tốn: (BS) Luyện tập A/ Mục tiêu: - Thuộc bảng chia 2 và vận dụng vào làm tính. -Rèn kĩ năng giải bài tốn trong bảng chia 2. B/ Hoạt động dạy học: - GV cho HS làm các bài: Bài 4/111- SGK,bài 1,2/29- Sách thực hành. Nhận xét, sửa sai. _____________________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 14 tháng 2 năm 2014 Tiết 110 TOÁN SỐ BỊ CHIA – SỐ CHIA – THƯƠNG Sgk: - Tg: 40’ A. Mục tiêu -Yêu cầu cần đạt: +Nhận biết được số bị chia – số chia- thương +Biết cách tìm kết quả của phép chia. - BT cần làm: BT1, 2 B. Phương tiện dạy học: GV: Bộ thực hành Toán. HS: Vơ.û Bộ thực hành Toán. C. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: “Luyện tập” Sửa bài 3 SGK GV nhận xét ghi điểm 2.Hoạt động 2: Dạy bài mới * Giới thiệu tên gọi của thành phần và kết quả phép chia. GV nêu phép chia 6 : 2 HS tìm kết quả của phép chia? GV gọi HS đọc: “Sáu chia hai bằng ba”. GV chỉ vào từng số trong phép chia (từ trái sang phải) và nêu tên gọi: 6 : 2 = 3 Số bị chia Số chia Thương - GV nêu rõ thuật ngữ “thương” Kết quả của phép tính chia (3) gọi là thương. GV có thể ghi lên bảng: Số bị chia Số chia Thương 6 : 2 = 3 Thương HS nêu ví dụ về phép chia, gọi tên từng số trong phép chia đo.ù GV nhận xét 3. Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: Nhận biết được số bị chia – số chia- thương - HS thực hiện chia nhẩm rồi viết vào vở - Gv nhận xét Bài 2: Biết cách tìm kết quả của phép chia. Ở mỗi cặp phép nhân và chia, HS tìm kết quả của phép tính rồi viết vào vở. Chẳng hạn: x 7 = 14 14 : 2 = 7 - Gv nhận xét 4.Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò -Củng cố: Tổ chức cho Hs thi đua làm đúng và làm nhanh Gv nhận xét tuyên dương - Nhận xét – dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Bảng chia 3 D. Phần bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………… ====================== Tiết 22 TẬP LÀM VĂN ĐÁP LỜI XIN LỖI.TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM Sgk: 39 – Tg: 40’ A. Mục tiêu: +Yêu cầu cần đạt: -Biết đáp lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT 1, BT 2). -Tập sắp xếp các câu đã cho thành đoạn văn hợp lý (BT3). -Giao tiếp: ứng xử văn hĩa -Lắng nghe tích cực B. Phương tiện dạy học GV: Các tình huống viết ra băng giấy. Bài tập 3 chép sẵn ra bảng phụ. HS: Vở C. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1:Bài cũ “Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn về loài chim” Gọi HS đọc bài tập 3.Nhận xét và cho điểm HS. Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Mục tiêu:-Biết đáp lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT 1, BT 2). Giao tiếp: ứng xử văn hĩa Hồn tất một nhiệm vụ thực hành đáp lới xin lỗi theo tình huống. Bài 1: Treo tranh minh hoạ và đặt câu hỏi: - Bức tranh minh hoạ điều gì? - Khi đánh rơi sách, bạn HS đã nói gì? - Lúc đó, bạn có sách bị rơi nói thế nào. - Gọi 2 HS lên bảng đóng vai thể hiện lại tình huống này. - Theo em, bạn có sách bị rơi thể hiện thái độ gì khi nhận lời xin lỗi của bạn mình? => Khi ai đó làm phiền mình và xin lỗi, chúng ta nên bỏ qua và thông cảm với họ. Bài 2: GV viết sẵn các tình huống vào băng giấy. Gọi 1 cặp HS lên thực hành: 1 HS đọc yêu cầu trên băng giấy và 1 HS thực hiện yêu cầu. - Gọi HS dưới lớp bổ sung nếu có cách nói khác. - Động viên HS tích cực nói. - 1 tình huống cho nhiều lượt HS thực hành hoặc GV có thể tìm thêm các tình huống khác. => Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt. 3. Hoạt động 3 Mục tiêu: HS sắp xếp được các câu đã cho thành một đoạn văn. Lắng nghe tích cực Hồn tất một nhiệm vụ thực hành đáp lới xin lỗi theo tình huống. Bài 3: Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Treo bảng phụ. - Đoạn văn tả về loài chim gì? - Yêu cầu HS tự làm và đọc phần bài làm của mình. => Gv nhận xét chốt bài làm đúng. Sắp xếp theo thứ tự: b-d-a-c: Một chú chim gáy sà xuống chân ruộng vừa gặt. Chú nhẩn nha nhặt thóc rơi bên từng gốc rạ. Cổ chú điểm những đốm cườm trắng rất đẹp. Thỉnh thoảng, chú cất tiếng gáy “cúc cù … cu”, làm cho cánh đồng quê thêm yên ả. 4. Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dị - Củng cố: - Nhận xét, dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS ghi nhớ thực hành đáp lại lời xin lỗi của người khác trong cuộc sống hằng ngày và chuẩn bị bài sau. D. Phần bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. SINH HOẠT LỚP TUẦN 22 Tự quản A/ Nhận xét tuần 22: - Lớp trưởng nhận xét chung tình hình cả lớp - Giáo viên bổ sung nhận xét: Tuyên dương những mặt tốt, nhắc nhở học sinh khắc phục những tồn tại. B.Kế hoạch tuần 23: - Ổn định nề nếp lớp - Vệ sinh trường lớp - Rèn viết chữ đẹp ______________________________________ @ CHIỀU ÂM NHẠC(BS) ƠN TẬP BÀI HÁT: HOA LÁ MÙA XUÂN A.Mục tiêu:Giúp HS -Biết hát và kết hợp vận động phụ hoạ Đơn giản. -Tham gia tập biểu diễn bài hát. ** Lồng ghép hoạt động NGLL : HS biết chơi trị chơi dân gian: “Trồng nụ, trồng hoa” B. Đồ dùng dạy học: Gv: Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ. Băng nhạc, máy nghe Hs : Nhạc cụ gõ C. Hoạt động dạy học: - HS hát lại bài hát -Tổ chức Hs biểu diễn các bài hát -HS thi hát với nhau theo cá nhân ,nhĩm - Nhân xét , tuyên dương _______________________________________ Tiếng Việt:(BS) Luyện tập : Tả ngắn về lồi chim A/ Mục tiêu: -Rèn kĩ năng viết: Biết viết một đoạn văn ngắn từ 3-4 câu nĩi về một lồi chim mà em thích. B/ Hoạt động dạy học: - GV yêu cầu HS làm bài 2 tiết 3 trong sách thực hành Tiếng Việt trang 27. Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 3-4 câu nĩi về một lồi chim. + Đĩ là lồi chim gì? + Hình dáng lồi chim đĩ như thế nào? + Lồi chim đĩ thường ăn gì? + Tình cảm của em đối với lồi chim đĩ? - GV hướng dẫn HS viết. - Gọi HS đoc bài văn đã viết. - Nhận xét, sửa sai về cách viết đoạn văn của HS. . TOÁN (BS) Số bị chia – số chia- thương A Mục tiêu +Nhận biết được số bị chia – số chia- thương +Biết cách tìm kết quả của phép chia B/ Hoạt động dạy học: - HS thực hiện chia nhẩm rồi viết vào vở - Gv nhận xét Biết cách tìm kết quả của phép chia. Ở mỗi cặp phép nhân và chia. Chẳng hạn: 14 : 2 = 7 - Gv nhận xét -Làm bảng congiải bài tốn - Nhận xét, sửa sai

File đính kèm:

  • doctuần 23.doc
Giáo án liên quan