1- : Ôn bài hát : Trên con đường đến trường
-Yêu cầu cả lớp hát .
2- Bài mới :
a) Giới thiệu bài :
- Yêu cầu hs nhắc lại tên bài hát, tên tác giả .
b) Hs Ôn luyên bài hát
- Hát mẫu lại bài hát .
- Nhắc hs những chỗ cần chú ý để hát cho đúng.
- Nối tiếp các câu , hát toàn bài.
- Yêu cầu hs hát :cá nhân, nhóm , dãy bàn.
- Nhận xét, sửa sai , uốn nắn cho hs.
c) Tập các động tác phụ hoạ.
- Làm mẫu một số động tác
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1038 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 20 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
́nh xe là 4x5=20 Bánh xe
Đáp sụ́:20 Bánh xe
-Nụ́i tiờ́p nhau đọc và điờ̀n
-Thực hiờn theo nhóm
-Nhóm nào nhanh thắng
-3-4 HS đọc lại- cả lớp đọc
Gđhsy : bảng nhân 4
I. Mục tiờu:
Giúp HS:
-HS ôn lại bảng nhõn 4, học thuụ̣c bảng nhõn này
-Thực hành nhõn với 4, giải bài toán và đờ́m thờm 4
II. Các hoạt đụ̣ng dạy – học chủ yờ́u.
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
HĐ1: Ôn lại bảng nhân 4
10-12’
HĐ2: thực hành
20’
3)Củng cụ́ dặn dò
-Gọi HS đọc bảng nhõn 4
-Nhọ̃n xét đánh giá
Bài 1 :Tính
4 x5 4 x 7
4 x8 4 x3
4 x9 4 x6
4 x2 4x 4
-Bài 2 : Mỗi xe ô tô có 4 bánh . Hỏi có 6 xe ô tô như thế thì có bao nhiêu bánh xe?
Bài 3 : Viết phép nhân thành phép cộng và tính. 4 x5 4 x 7
4 x8 4 x3
4 x9 4 x6
4 x2 4x 4
-Nhọ̃n xét giờ học
-Đọc bảng nhõn 4
-Đọc theo nhóm
-Vài HS đọc lại bảng nhõn 4
-2 HS đọc đờ̀ cả lớp đọc
-Tóm tắt và giải vào vở
Bốn xe ụtụ như thờ́ có sụ́ bánh xe là : 4x6=24 (bánh xe)
Đáp sụ́:20 bánh xe
- Hs làm vào vở.
Thứ sáu ngày 16 tháng1 năm 2009
CHÍNH TẢ (Nghe – viờ́t): mưa bóng mây
I. Mục tiờu:
-Nghe viờ́t chính xác trình bày đúng bài thơ: Mưa bóng mõy.
-Tiờ́p tục luyợ̀n viờ́t đúng và nhắc cách viờ́t những tiờ́ng có õm, võ̀n dờ̃ lõ̃n s/x, iờ́t/iờc.
II. Chuõ̉n bị:
-Vở bài tọ̃p tiờ́ng viợ̀t.
III. Các hoạt đụ̣ng dạy – học chủ yờ́u:
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
1.Kiờ̉m tra.
2 –3’
2.Bài mới.
HĐ 1: HD chính tả 20 –23’
Luyợ̀n tọ̃p.
8 –10’
3.Củng cụ́ dặn dò: 2’
Đọc: hoa sen, cõy xoan, chim sáo, giọt sương …
Giới thiợ̀u bài.
-Đọc bài thơ.
-Bài thơ tả hiợ̀n tượng gì của thiờn nhiờn?
-Mưa bóng mõy có gì lạ?
-Mưa bóng mõy có điờ̀u gì làm cho bạn nhỏthích thú?
-Bài thơ có mṍy khụ̉?
-Mṍy dòng? Mụ̃i dòng có mṍy chữ?
-Tìmcác chữ có võ̀n ươi,ướt, oai, oay
-Đọc lại bài thơ.
-Đọc chính tả.
-Đọccho hs soát lụ̃i.
-Thu chṍm10 vở hs.
-Bài 2a Giúp HS hiờ̉u bài.
Bài 2b HS nờu miợ̀ng.
-Nhọ̃n xét đánh giá.
-Dặn HS
-Viờ́t bảng con.
-Nhắc lại tờn bài học.
-Nghe: 2HS đọc lại
-Đụ̀ng thanh
-Hiợ̀n tượng mưa bóng mõy
-Mưa thoáng qua rụ̀i tạnh gay.
-Nờu.
-3 Khụ̉ thơ, 4dòng
1dòng 5 chữ.
-Nờu: Cười, ướt, thoáng, tay.
-Viờ́t bảng con.
-Nghe
-Viờ́t bài.
-Đụ̉i vở cho bạn soát lụ̃i.
-Nhọ̃n xét lụ̃i sai.
-2HS đọc.
a) Làm vào vở:
-Sươngmù, cõy xương rụ̀ng,
đṍt phù sa, đường xa
xót xa, thiờ́u sót
b)Chiờ́t cành, chiờ́c lá
-nhớ tiờ́c, tiờ́t kiợ̀m
-hiờ̉u biờ́t, xanh biờ́c.
TOÁN : bảng nhân 5
I. Mục tiờu.
Giúp HS:
Lọ̃p bảng nhõn 5 và học thuụ̣c bảng nhõn 5
Thực hành nhõn 5, giải bài toán và đờ́m thờm 5.
II. Chuõ̉n bị.
-40 bụ̣ thực hành toán 2.
III. Các hoạt đụ̣ng dạy - học chủ yờ́u.
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
1.Kiờ̉m tra
3 –5’
2.Bài mới.
Giới thiợ̀u bài
HĐ1: Lọ̃p bảng nhõn 5
10 –12’
HĐ 2: Thực hành 15 – 18’
3.Củng cụ́ dặn dò: 2’
-Gọi Hs đọc bảng nhõn 2, 3, 4
-Nhọ̃n xét chung.
-Dõ̃n dắt ghi tờn bài.
-yờu cõ̀u HS lṍy 10 tṍm bìa
1tṍm bìa có 5 chṍm tròn và tự lọ̃p bảng nhõn 5.
-Cho HS đọc thuụ̣c bảng nhõn 5.
Bài 1a: Cho HS đọc theo cặp
b 2 x5
5x 2
-Khi đụ̉i chụ̃ các thừa sụ́ trong mụ̣t tích thì tích ntn?
-Nờu: 4 x 5 – 9 em có nhọ̃n xét gì?
-Ta thực hiợ̀n như thờ́ nào?
Bài 3,4:
Bài 5: Nờu 5, 10, 15, 20 …
Em có nhọ̃n xét gì vờ̀ dãy sụ́?
-Gọi HS đọc bảng nhõn 5
-Nhọ̃n xét chung
-Dặn HS.
-3 – 6 HS đọc.
-Nhắclại tờn bài học.
-thựchiợ̀n.
-Lṍy mụ̣t tṍm bìa có 5chṍm tròn là 5 lṍy mụ̣t lõ̀n 5 x 1 = 5
Lṍy 2 tṍm bìa có 5 chṍm tròn
5 lṍy 2 lõ̀n 5 x 2 = 10
5 x 3, 5 x 4, 5 x 5 … 5 x 10 = 50
đọc trong nhóm, theo cặp, cá nhõn.
-Cả lớp đọc đụ̀ng thanh
-Thực hiợ̀n.
-Tự hỏi nhau.
-Nờu miợ̀ng
-Nờu nhọ̃n xét vờ̀ các thừa sụ́, tích
-Khụng thay đụ̉i
-Nhắc lại.
-Phép tính trờncó nhõn, trừ.
-Nhõn trước, trừ sau.
-nờu. 5 x 4 – 9 = 20 – 9 = 11
-Làm bảng con và nờu cách tính
5 x 8 – 20 = 40 – 20 = 20
5 x 7 –15 = 35 – 15 = 20
5 x10 – 28 = 50 – 28 = 22
-Tự đọc bài, đặt cõu hỏi tìm hiờ̉u bài.
-Giải vào vở.
-Đụ̉i vở và chṍm
-Các sụ́ tăng dõn lờn 5 đơn vị
-Làm bảng con.
a) 25, 30
b) 5, 8, 11, 14, 17, 20.
-Nhiờ̀u HS đọc.
-Vờ̀ nhà học thuụ̣c bảng nhõn 5
Kờ̉ Chuyợ̀n : ông mạnh thắng thần gió
I.Mục tiờu:
-Biờ́t sắp xờ́p lại thứ tự các tranh theo đúng nụ̣i dung truyợ̀n
-Kờ̉ lại được toàn bụ̣ cõu chuyợ̀n với giọng kờ̉ tự nhiờn kờ́t hợp điợ̀u bụ̣ cử chỉ, nét mặt
Biờ́t kờ̉ tự nhiờn phụ́i hợp lời kờ̉ với điợ̀u bụ̣, nét mặt, biờ́t thay đụ̉i giọng kờ̉ phù hợp với nụ̣i dung
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kờ̉.
Nhọ̃n xét – đánh giá lời kờ̉ của bạn, kờ̉ tiờ́p được lời kờ̉ của bạn.
II. Các hoạt đụ̣ng dạy – học chủ yờ́u.
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
1 Kiờ̉m tra 3’
2 Bài mới
HĐ1:Xờ́p thứ tự các tranh theo nụ̣i dung cõu chuyợ̀n
HĐ2:Kờ̉ lại nụ̣i dung cõu chuyợ̀n
20-23’
HĐ3: Đặt tờn khác cho cõu chuyợ̀n
5-6’
3)Củng cụ́ dặn dò
3-5’
-Gọi HS kờ̉ theo vai
-Giới thiợ̀u bài
-Yờu cõ̀u HS quan sát tranh và nờu nụ̣i dung tranh
-Chia lớp thành các nhóm 5 HS
-Nờu yờu cõ̀u
-Cõu chuyợ̀n này cho em biờ́t điờ̀u gì?
-Nhờ đõu con người chiờ́n thắng thiờn nhiờn?
-Em làm gì đờ̉ bảo vợ̀ thiờn nhiờn
-Nhọ̃n xét đánh giá giờ học
-Dặn HS vờ̀ nhà tọ̃p kờ̉ lại
-6 HS lờn kờ̉
-Nhọ̃n xét đánh giá
-Q Sát tranh
-4 HS nờu nụ̣i dung tranh
-Thảo luọ̃n theo nhóm
-Báo cáo kờ́t quả
-Hình thành nhóm
-Kờ̉ từng đoạn trong nhóm
-2-3 Nhóm HS kờ̉ lại
-2-3 HS kờ̉ toàn bụ̣ nụ̣i dung
-1 Nhóm 3 HS kờ̉ theo vai
-Nhọ̃n xét lời kờ̉ của bạn
-Thảo luọ̃n theo bàn
-Nụ́i tiờ́p nhau cho ý kiờ́n
+Thõ̀n gió và ngụi nhà nhỏ
+Chiờ́n thắng thõ̀n gió
+Ai thắng ai
-Con người có khả năng chiờ́n thắng thiờn nhiờn
-Nhờ vào ý chi, quyờ́t tõm sự tích cực lao đụ̣ng của con người
-Vài HS cho ý kiờ́n
Hdthtv : tả ngắn về bốn mùa
I.Mục đích - yờu cõ̀u.
Đọc đoạn văn Xuõn vờ̀ trả lời các cõu hỏi vờ̀ nụ̣i dung bài đọc
Dựa vào gợi ý, viờ́t được 1 đoạn văn đơn giản từ 3 – 5 cõu nói vờ̀ mùa hè.
II.Đụ̀ dùng dạy – học.
-Bảng phụ tranh ảnh vờ̀ mùa hè.
-Vở bài tọ̃p tiờ́ng viợ̀t
III.Các hoạt đụ̣ng dạy – học chủ yờ́u.
ND – TL
Giáo viờn
Học sinh
HĐ 1: Đọc và trả lời cõu hỏi
15 – 17’
KL:
HĐ 2: Tả ngắn vờ̀ mùa xuõn
13 – 15’
3.Củng cụ́ dặn dò: 2’
-Đánh giá chung.
-Dõ̃n dắt ghi tờn bài.
Bài 1: Gọi HS đọc bài
-Bài tọ̃p yờu cõ̀u gì?
-Mụ̣t 1HS nờu cõu hỏi 1
-1HS đọc cõu hỏi 2
-Đờ̉ tả quang cảnh mùa xuõn tác giả quan sát rṍt tinh tờ́ sử dụng nhiờ̀u giác quan …
Bài 2: Gọi HS đọc bài.
-HD HS trả lời.
+Mùa hè bắt đõ̀u từ tháng nào trong năm?
+Mặt trời mùa hè như thờ́nào?
+Cõy trái trong vườn như thờ́ nào?
-HS thường làm gì trong mùa hè?
-Em có tình cảm gì vờ̀ mùa hè?
-Nhọ̃n xét đánh giá.
-Dặn HS vờ̀ xem lại bài.
-Đọc bài xuõn vờ̀ và trả lời cõu hỏi.
-2HS đọc cõu hỏi SGK.
-Thảo luọ̃n theo nhóm.
-Hương thơm của các loài hoa.
+Khụng khí thay đụ̉i
+Cõy cụ́i thay đụ̉i
. Ngửi mùi hương thơm
. Nhìn ánh nắng, cõy cụ́i thay đụ̉i
-2HS đọc. Cả lớp đọc.
-Nụ́i tiờ́p nhau trả lời các cõu hỏi
-Bắt đõ̀u từ tháng 4
-kờ́t thúc tháng 6
-Nóng nực, nắng chói chang …
-Làm cho trái ngọt, hoa thơm …
-Đi chơi, đọc chuyợ̀n, vờ̀ quờ thăm ụng bà, đi du lịch
-Rṍt yờu, thích vào mùa hè.
-Tọ̃p nói trong nhóm
-Nụ́i tiờ́p nhau đọc đọan văn
-Viờ́t bài vào vở.
-6 – 8 HS đọc bài.
BDTD: Bài:Mụ̣t sụ́ bài tọ̃p rèn luyợ̀n tư thờ́ cơ bản.
Trò chơi: “Chạy đụ̉i chụ̃, vụ̃ tay nhau”
I.Mục tiờu:
ễn hai đụ̣ng tác, đưa mụ̣t chõn ra trước, 2 tay chụ́ng hụng- đứng 2 chõn rụ̣ng bằng vai,2 tay đưa ra trước, sang ngang- lờn cao chờ́ch chữ V yờu cõ̀u thực hiợ̀n đụ̣ng tác chính xác
Tiờ́p tục học trò chơi:Chạy đụ̉i chụ̃, vụ̃ tay nhau. Yờu cõ̀u biờt cách chơi có kờ́t hợp võ̀n điợ̀u, tham gia chơi tương đụ́i chủ đụ̣ng
II. Địa điờ̉m và phương tiợ̀n.
-Vợ̀ sinh an toàn sõn trường.
III. Nụ̣i dung và Phương pháp lờn lớp.
Nụ̣i dung
Thời lượng
Cách tụ̉ chức
A.Phõ̀n mở đõ̀u:
-Tọ̃p hợp lớp phụ̉ biờ́n nụ̣i dung bài học.
-Đứng vụ̃ tayvà hát
-ụn bài thờ̉ dục phát triờ̉n chung
-Xoay 1 sụ́ khớp: chõn vai, hụng
-Trò chơi: Làm theo hiợ̀u lợ̀nh
B.Phõ̀n cơ bản.
1)ễn đụ̣ng tác đứngđua 1 chõn ra trước hai tay chụ́ng hụng mụ̃i lõ̀n 1 chõn
-Làm mõ̃u và giải thích
-Vài HS lờn thực hiợ̀n
2)ễn đụ̣ng tác:2 chõn đứng rụ̣ng bằng vai 2 tay đưa ra trước- sang ngang- lờn cao chờ́ch chữ V vờ̀ thõn thờ̉ cơ bản
3)Trò chơi:Chạy đụ̉i chụ̃, vụ̃ tay nhau
-Hd các em đọc võ̀n điợ̀u-các em chơi và chạy vờ̀ phía bờn phải
C.Phõ̀n kờ́t thúc.
-Cúi lắc người nhảy thả lỏng
-Đứng vụ̃ tay và hát
-Cùng HS hợ̀ thụ́ng bài
_Dặn HS vờ̀ ụn lại các đụ̣ng tác RLTTCB
1’
1-2’
3-4’
8-10’
5-8lõ̀n
2-3’
1’
1'
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần qua :
Nề nếp : Đã có tiến bộ hơn , hs quen hơn với các hoạt động , ra vào lớp trật tự hơn.
Vệ sinh, trực nhật :Các em có ý thức hơn, tiêu biểu : Lan, Trang, Tiến, Hùng.
Hoạt động ngoài giờ : Các em có quen hơn, nhanh hơn , một số em nam còn ồn: Tấn Vũ ; Hải ;
Học tập :Hs đã có tiến bộ trong học tập , tốc đọ viết nhanh hơn nh em Trường Quang Vũ , Nam.
Kế hoạch tuần tới :
Học tuần 21 theo chơng trình .
ổn định mọi nề nếp , sinh hoạt , học tập.
Thực hiện tốt các hoạt động lao động , vệ sinh; hoạt động thể dục ca múa cần nhanh hơn , đẹp hơn.
* Hs tuyên dương trong tuần : Trang , Uyên, Thắng , Linh.
File đính kèm:
- tuan20_lt2_LVC.doc