I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm dấu phảy và giữa các cụm từ.
- Hiểu nghĩa các từ mới và những từ quan trọng: Bí mật, sáng kiến, lặng lẽ, tốt bong, tấm lòng.
- Nắm được đặc điểm của nhân vật Na và diễn biến câu chuyện.
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm việc tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ.
- Bảng phụ viết sẵn câu văn dài.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 954 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường Tiểu học Kim Xa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Hoạt động dạy học:
1’
4'
26’
4'
1. ổn định: Hát.
2. Bài cũ: Kiểm tra vở bài tập
3. Bài mới:
*Giới thiệu bài :Học bài Luyện tập chung .
* HD luyện tập.
Bài 1: Cho HS làm nhóm.
- GV cùng lớp nhận xét.
Bài 2: GV cho HS làm nhóm đôi.
- 1 bạn nêu – 1 bạn đáp.
Bài 3: GV cho HS làm bảng con.
- GV đặt phép tính.
- GV nhận xét qua mỗi lần HS giơ bảng.
Bài 4: Gọi HS đọc đề bài.
- GV chấm một số bài, nhận xét, cho điểm.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét qua giờ.
- Về nhà làm bài tập ở vở bài tập toán.
- HS đọc đề bài.
- HS làm nhóm.
- Các nhóm lên trình bày.
- HS đọc đề bài.
- HS thực hành.
- HS làm bảng con, đặt tính.
42 + 24 99 – 62
86 – 32 24 + 34
32 + 57 58 – 10
- HS đọc để bài.
- HS tự tóm tắt và giải.
Bài giải
Cả hai mẹ con hái được số quả là :
32 + 35 = 67 ( quả)
Đáp số: 67 quả.
______________________________
Luyện tiếng việt
Phân biệt g / gh
I. Mục tiêu:
- Củng cố qui tắc chính tả phân biệt g và gh.
- Học thuộc lòng bảng chữ cái.
- Bước đầu biết sắp xếp tên người đúng thứ tự bảng chữ cái.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi qui tắc chính tả g/ gh.
III. Hoạt động dạy học:
2'
4'
26'
4'
1. ổn định: Hát.
2. Kiểm tra:
+ Hai HS lên bảng viết từ khó: xoa đầu, ngoài sân, chim sâu.
- Hai HS đọc 10 chữ cái cuối cùng: p, q, r, s, t, u ,v, x, y
- GV nhận xét.
3. Bài mới:
*Giới thiệu bài :Phân biệt âm g / gh
Bài 1:
* Sắp xếp tên các bạn.
- GV chữa bài.
Bài 2 : Tìm từ có :
a,Tiếng chúa âm g :
b, Tiếng có chứa âm gh :
- Gv chấm chữa.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét qua giờ.
- Khen những em viết đẹp.
- Về nhà học thuộc bảng chữ cái .
+ 3 học sinh lên bảng làm bài tập
+ Lớp nhận xét , chữa chung .
+ Cho học sinh làm theo dãy.
+ Học sinh làm bài vào vở
- gà gô , gỗ xoan , gấm vóc
- Bàn ghế , ghi chép , ...
- Chấm bài.
- HS tìm những chữ cái bắt đầu từ g/gh.
- HS đọc đề.
- Sắp xếp: A, B, C, H, L.
- An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan.
Âm nhạc
Học hát: Thật là hay
( GV bộ môn soạn giảng )
Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009
Thể dục
Dàn hàng ngang , dồn hàng . Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi .
GV chuyên soạn dạy
_________________________________
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- HS phân tích số có 2 chữ số thành tổng của số chục và đơn vị.
- Phép cộng, phép trừ (tên gọi thành phần và kết quả của phép tính).
- Giải bài toán có lời văn.
- Quan hệ giữa dm và cm.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu học tập.
III. Hoạt động dạy học:
2'
5'
25'
3'
1. ổn định: Hát.
2. Kiểm tra:
- Chữa bài tập số 4.
3. Bài mới:
*Giới thiệu bài : Học luyện tập chung.
* HD luyện tập .
Bài 1: GV gọi HS làm theo mẫu.
25 + =20 + 5
Bài 2: GV cho HS làm phần a.
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài.
- GV cho HS làm bảng con.
- GV nhận xét qua mỗi lần HS giơ bảng.
Bài 4: Tóm tắt:
Mẹ và chị hái 85 quả.
Mẹ hái 44 quả.
Chị hái ? quả.
- GV thu chấm một số bài, nhận xét.
Bài 5: Điền số.
- GV cho HS chơi trò chơi, GV nhận xét.
4. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét qua giờ.
- Về nhà làm bài tập ở vở bài tập toán.
+ 2 em lên chữa
- HS đọc yêu cầu của bài.
- HS tự làm bảng con.
- Đọc: hai mươi lăm bằng hai mươi cộng năm.
- HS làm nhóm 2 bạn.
- Bạn nêu – bạn trả lời.
- Ví dụ: Số hạng 35, số hạng 15, tổng 50.
- HS chép phép tính và làm vào bảng con.
- HS đọc đề bài.
- HS tự tóm tắt đề bài.
- HS làm bài vào vở.
Bài giải
Chị hái được số cam là:
85 – 44 = 41 (quả)
Đáp số: 41 quả.
- HS làm.
1dm = 10cm
10cm = 1dm
______________________________
Tập làm văn
Chào hỏi , tự giới thiệu
I. Mục tiêu:
- Biết chào hỏi và tự giơi thiệu: Nghe và biết nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp.
- Viết được một văn bản tự thuật ngắn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh vẽ sgk.
- Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
2'
5'
25'
3'
1. ổn định: Hát.
2. Kiểm tra:
3. Bài mới:
*Giới thiệu bài :Học chào hỏi và tự giới thiệu
* HD làm bài tập.
Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu của đề.
- GV nhận xét sau mỗi lần HS đọc.
- Chào thầy cô khi đến trường.
Bài 2: Làm miệng.
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Treo tranh lên bảng và hỏi:
+ Tranh vẽ những ai?
+ Mít chào và giới thiệu về mình như thế nào?
+ Các bạn chào và tự giới thiệu như vậy có hay không?
+ Ngoài lời chào và giới thiệu 3 bạn còn làm gì?
- GV cho HS đọc nhóm.
Bài 3: HS đọc đề bài sau đó tự làm bài tập vào vở.
- GV cùng lớp nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Tập chào hỏi và tự giới thiệu thể hiện lịch sự.
- 2 em lên bảng:
+ Tên em là gì? Quê ở đâu? Học trường nào? Lớp nào? Em thích môn nào?
+ 2 bạn lên nói lại các thông tin về hai bạn trên.
- HS đọc đề bài.
- Nối tiếp nhau lời chào.
Con chào me, con đi học ạ/ mẹ ơi con đi học đậy ạ/ thưa bố mẹ con đi học ạ.
- Em chào thầy cô ạ.
- Chào cậu// chào bạn// chào Thu.
- Nhắc lại lời chào của bạn trong tranh.
- Tranh vẽ bóng nhựa.
- Bút thép và Mít.
- Chào hai câu, tớ là Mít, tớ ở thành phố tí hon.
- Rất thân mật và lịch sự.
- Bắt tay nhau rất thân mật.
- 3 bạn đóng vai.
- HS làm bài.
- Vài HS lên nhắc lại bản tự thuật của mình.
Kể chuyện
Phần thưởng
I. Mục đích yêu cầu:
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ và gợi ý trong tranh kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện: phần thưởng.
- Biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ và nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
- Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ.
- Bảng phụ ghi rõ lời nhận xét.
III. Hoạt động dạy học:
1'
3'
3'
1. ổn định:
2. Bài cũ: 3 em kể nối tiếp câu chuyện có công mài sắt có ngày nên kim.
- GV nhận xét cho điểm.
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài : Tiếp tục tìm hiểu câu chuyện : Phần thưởng .
a) GV HD kể chuyện:
- HD kể từng đoạn theo tranh.
- GV cử đại diện nhóm thi kể trước lớp.
Đoạn 1: Nà là cô bé như thế nào?
? Trong tranh này Na đang làm gì?
? Những việc tốt của Na với bạn?
? Na còn băn khoăn điều gì?
Đoạn 2: Cuối năm các bạn bàn tán về chuyện gì?
Đoạn 3: Buổi lễ phát phần thường diễn ra như thế nào?
* Kể toàn bộ câu chuyện:
- Đại diện nhóm kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện.
- GV cùng HS nhận xét.
- 1, 2 HS kể toàn bộ câu chuyện.
4. Củng cố, dặn dò:
- Qua câu chuyện em học tập Na điều gì?
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà kể lại chuyện cho mọi người nghe.
- HS đọc yêu cầu của bài.
- HS quan sát tranh và nêu nội dung của từng bức tranh.
+ HS kể chuyện trong nhóm.
- HS nối tiếp nhau kể chuyện trong nhóm mỗi em kể 1 đoạn.
+ Kể trước lớp.
- Các nhóm thi kể.
- Na là cô bé tốt bụng.
- Na đưa cho Minh nửa cực tẩy.
- Na gọt bút chì, cho cục tẩy, trực nhật giúp bạn.
- Học chưa giỏi.
- cả lớp bàn tán .. đề nghị tặng cho Na một phần thưởng.
Cô giáo phát cho Na 1 phần thưởng Na vui mừng.
_____________________________________
An toàn giao thông
An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố
I. Mục tiêu:
- Học sinh hiểu ý nghĩa an toàn và không an toàn khi đi đường
- Nhận biết các hành động và không an toàn trên đường
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị nội dung sinh hoạt.
III. Hoạt động dạy học:
1’
30’
4'
1. ổn định: Hát.
2 Bài mới
* Tiếp tục tìm hiểu về An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường.
* Hướng dẫn tìm hiểu bài
-Nêu yêu cầu
- Giao việc cho các nhóm
- Chia lớp thành 2nhóm
* GV chốt lại nội dung bài .
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhắc lại ý chính.
- Chuân bị đồ dùng dạy học cho tốt.
+2 em đọc yêu cầu
- Thảo luận xem các bức tranh vẽ hành vi
nào là an toàn hành vi nào là nguy hiểm?
- Đại diện nhóm trinh bày
- Tranh 1
- Tranh 2 (nguy hiểm)
- Tranh 3
-Tranh 4 ,5 (không nguy hiểm)
+ Học sinh nhắc lại
Luyện Tiếng việt
Chào hỏi . tự giới thiệu
I. Mục tiêu:
- Biết chào hỏi và tự giơi thiệu: Nghe và biết nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp.
- Viết được một văn bản tự thuật ngắn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh vẽ sgk.
- Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
2'
5'
25'
3'
1. ổn định: Hát.
2. Kiểm tra:
3. Bài mới:
*Giới thiệu bài :luyện cách chào hỏi và tự giới thiệu
* HD làm bài tập.
Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu của đề.
- GV nhận xét sau mỗi lần HS đọc.
- Chào thầy cô khi đến trường :
- chào bạn khi gặp nhau ở trường :
Bài 2: Làm miệng.
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Treo tranh lên bảng và hỏi:
+ Tranh vẽ những ai?
+ Mít chào và giới thiệu về mình như thế nào?
+ Các bạn chào và tự giới thiệu như vậy có hay không?
+ Ngoài lời chào và giới thiệu 3 bạn còn làm gì?
- GV cho HS đọc nhóm.
Bài 3: HS đọc đề bài sau đó tự làm bài tập vào vở.
- GV cùng lớp nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Tập chào hỏi và tự giới thiệu thể hiện lịch sự.
- 2 em lên bảng:
+ Kiểm tra vở bài tập .
+ 2 bạn lên nói lại các thông tin về hai bạn trên.
- HS đọc đề bài.
- Nối tiếp nhau lời chào.
+Con chào mẹ, con đi học ạ .
+Mẹ ơi con đi học đậy ạ .
+Thưa bố mẹ con đi học ạ.
- Em chào thầy cô ạ.
+ Chào cậu !
+Chào bạn !
+Chào Thu!
- Nhắc lại lời chào của bạn trong tranh.
- Tranh vẽ bóng nhựa.
- Bút thép và Mít.
- Chào hai câu, tớ là Mít, tớ ở thành phố tí hon.
- Rất thân mật và lịch sự.
- Bắt tay nhau rất thân mật.
- 3 bạn đóng vai.
- HS làm bài.
- Vài HS lên nhắc lại bản tự thuật của mình.
______________________________
Sinh hoạt
Sao nhi đồng
I. Mục tiêu:
- Rèn cho HS có ý thức trong sinh hoạt đội sao.
- Giáo dục HS có thói quen mang đủ đồ dùng học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị nội dung sinh hoạt.
III. Hoạt động dạy học:
1. Chào cờ : Hát Quốc ca
2 .Tuyên bố lý do
3. Chi đội trưởng lên nhận xét hoạt động trong tuần
4. Anh , chị phụ trách lên phát biểu:
* Ưu điểm :
+Thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp
+ ăn mặc đúng trang phục của học sinh
+ Chuẩn bị tốt bài học bài làm ở nhà
- GV đi kiểm tra từng em.
- Khen chê nhắc nhở những em chưa có đủ đồ dùng học tập.
- HS tự do trình bày những lý do.
- GV HD giải quyết hợp lý tạo điều kiện cho HS hoàn thành nhiệm vụ.
- Khen chê những em tốt xấu.
- Về nhà hoàn thiện những gì chưa xong.
5. Vui văn nghệ
6 . Dặn dò :Thực hiện tốt tuần sau
File đính kèm:
- GA 2Tuan 22buoi.doc