Hoạt động 1 Thảo luận theo cặp .
- Yêu cầu các cặp thảo luận để nêu tác dụng của việc học tập sinh hoạt đúng giờ giấc và tác hại của việc học tập sinh hoạt không đúng giờ giấc.
- Giáo viên ghi nhanh những ý chính lên bảng .
- Ích lợi : -Đảm bảo sức khoẻ tốt . Biết sắp xếp công việc một cách hợp lí , đạt hiệu quả cao trong các công việc .
- Tác hại không đúng giờ giấc : - Ảnh hưởng sức khoẻ làm cho tinh thần không tập trung , công việc không đạt hiệu quả cao
* Rút kết luận : -Học tập sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khoẻ và việc học tập của bản thân .
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường TH Trà Tân 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, y.
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài.
-Lớp đọc đồng thanh đoạn cuối .
- Làm việc thật là vui .
-Nói về em Bé
- Bé làm bài , đi học , quét nhà , nhặt rau …
- Tuy bận rộn nhưng rất vui .
- Có 3 câu
- Câu 2
-Mở sách đọc bài và đọc cả dấu phẩy .
- Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ khó đọc , vật , việc , học , nhặt , cũng…
- Hai em lên bảng viết .
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
-Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
-Lớp tiến hành chơi trò chơi .
- Lớp chia thành 4 nhóm .
-Thực hiện trò chơi tìm chữ bắt đầu là g / gh viết vào tờ giấy rô ki .
-Viết gh đi sau nó là các âm : e , ê , I
- Khi đi sau nó không phải là các âm : e , ê, I
- Hai em nêu cách làm bài tập 3 .
- Sắp xếp lại để có thứ tự : A , B, D, H ,L.
-Viết vào vở : An , Bắc , Dũng , Huệ , Lan
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa .
Thứ sáu ngày tháng năm 200
Tập làm văn : chào hỏi khi gặp mặt - giới thiệu về bản thân .
A/ Mục đích yêu cầu ª Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu . Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp . Viết được một bản tự thuật ngắn .
B/ Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài tập 2 .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Kiểm tra bài cũ :
-Gọi hai em lên bảng trả lời :
-Tên em là gì ?Quê em ở đâu ? Em học trường nào ? Lớp nào ? Em thích môn học nào nhất ? Em thích làm việc gì ?
2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : -Hôm nay các em sẽ luyện tập về chào hỏi khi gặp mặt - Giới thiệu về mình về bạn .
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1,( Bài miệng ) - Gọi 1 học sinh đọc bài tập .
-Yêu cầu thực hiện lần lượt từng yêu cầu của đề
-Lắng nghe chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
- Chào thầy ( cô ) khi đến trường .
- Chào bạn khi gặp nhau ở trường .
- Khi chào người lớn tuổi em chú ý chào sao cho lễ phép . Chào bạn bè thân mật , cởi mở .
- Gọi hai em lên bảng thực hành trước lớp .
*Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2.
-Hãy quan sát cho biết : - Tranh vẽ những ai ?
Mít đã chào và tự giới thiệu về mình như thế nào ? -Bóng nhựa và Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu ra sao ?
- Ba bạn chào nhau và tự giới thiệu với nhau như thế nào ? Có thân mật không ? Có lịch sự không?
Ngoài lời chào hỏi và tự giới thiệu ba bạn còn làm gì ?
-Yêu cầu 3 em tạo thành nhóm 3 người tập chào và tự giới thiệu .
- Yêu cầu em khác nhận xét bài bạn .
* Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài và tự làm vào vở
- Mời một em đọc bài làm .
- Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em lần lượt trả lời trước lớp .
- Bạn tên là …. Quê bạn ở …Bạn đang học lớp … trường …
- Một em nhắc lại tựa bài
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
- Nối tiếp nhau nói lời chào - Con chào mẹ con đi học ạ ! Mẹ ơi ! con đi học đây ạ ...
- Em chào thầy ( cô ) ạ !
- Chào cậu ! Chào bạn ! ...
-Hai em lên bảng thực hành chào trước lớp .
- Nhắc lại lời chào các bạn trong tranh .
- Tranh vẽ Bóng Nhựa , Bút Thép và Mít .
Chào hai cậu tớ là Mít , tớ ở thành phố Tí Hon
- Chào cậu , chúng tớ là Bóng Nhựa và Bút Thép , chúng tớ là học sinh lớp 2
-Ba bạn chào hỏi nhau rất thân mật và lịch sự
- Bắt tay nhau rất thân mật
-3 em thực hành chào hỏi và tự giới thiệu với nhau trước lớp .
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Đọc đề bài .
- Tự làm vào vở .
- Nhiều em đọc bản tự thuật của mình .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Toán : luyện tập chung
A/ Mục đích yêu cầu :-Củng cố về : Cấu tạo thập phân của số có 2 chữ số - Tên gọi các thành phần và kết quả của phép tính cộng - trừ . Thực hiện phép cộng trừ không nhớ các số trong phạm vi 100 . - Giải bài toán có lời văn .Đơn vị đo đọ dài đêximet và xăngtimét , quan hệ đêximet ,xăng ti mét
B/ Chuẩn bị :- Ghi sẵn nội dung bài tập 2 lên bảng .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
-Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta luyện tập về cấu tạo các số
-Phép cộng , phép trừ - Đơn vị đo độ dài đêximet và xăngtimet .
c/ Luyện tập :
-Bài 1: - Yêu cầu 2 em đọc đề .
-20 còn gọi là mấy chục ?
-25 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- Hãy viết các số trong bài thành tổng giá trị hàng chục và hàng đơn vị ?
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
-Yêu cầu học sinh đọc các số .
-Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
-Số cần điền vào các ô trống là số như thế nào ?
-Muốn tính tổng ta làm thế nào ?
-Yêu cầu lớp làm bài vào vở .
-Yêu cầu một em lên bảng làm , cho em khác nhận xét
- Ghi điểm học sinh .
Bài 3 – Mời một học sinh đọc đề bài .
- Yêu cầu 1 em đọc bài làm .
-Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
-Yêu cầu nhắc lại cách tính 65 - 11 .
-Nhận xét đánh giá bài làm học sinh .
Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Bài toán yêu cầu ta tìm gì ?
- Bài toán cho biết gì về số cam mỗi người hái ?
- Muốn biết chi hái bao nhiêu quả cam ta làm phép tính gì ? Tại sao ?
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
Tóm tắt :
- Chị và mẹ : 85 quả cam
-Mẹ hái : 44 quả cam
-Chị hái …quả cam ?
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 5: - Gọi một em nêu đề bài .
- Yêu cầu tự làm vào vở .
- Mời một em đọc to kết quả .
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Học sinh lên bảng làm bài .
-Học sinh khác nhận xét .
* Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Vài em nhắc lại tựa bài.
- Đọc đề 25 bằng 20 cộng 5
- 20 còn gọi là 2 chục
- 25 gồm 2 chục và 5 đơn vị .
- Thực hiện làm bài sau đó một em đọc kết quả lớp theo dõi kiểm tra lại bài làm .
- Đọc số theo yêu cầu .
-Một em đọc các chữ ghi trong cột đầu tiên .
- Số hạng , số hạng , tổng
- là tổng của hai số hạng cùng cột đó .
- Ta lấy các số hạng cộng với nhau .
- Lớp làm vào vở .
- Một em len bảng thực hiện
- Em khác nhận xét bài bạn .
-Một em đọc đề bài .
- 1 em nêu miệng cách tính nêu cả cách ( đặt tính và tính )
- 5 trừ 1 bằng 4 viết 4 thẳng cột 5 và 1
- 6 trừ 1 bằng 5 viết 5 thẳng cột với 6 và 1
-Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- Một em đọc đề
- Tìm số cam chị hái được .
Chị và mẹ hái được 85 quả cam ,mẹ hái 44 quả
- Làm phép trừ . Vì tổng số cam của chị và mẹ hái là 85 quả trong đó mẹ hái 44 quả .
- Làm vào vở .
-Một em lên bảng làm bài
- Một em khác nhận xét bài bạn .
* Giải : Số quả cam chị hái được là :
85 - 44 = 41 ( quả cam )
Đáp số : 41 quả cam
- Một em khác nhận xét bài bạn .
-Một em đọc đề bài và tự làm vào vở .
- Đọc to kết quả : 1 dm = 10 cm
10 cm = 1 dm
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học và làm bài tập còn lại
Thủ công : gấp tên lửa ( tiết 2 )
A/ Mục đích yêu cầu :ªHọc sinh biết làm cái tên lửa bằng giấy thủ công .
-Làm đượcâcí tên lửa đúng qui trình kĩ thuật .Yêu thích các sản phẩm đồ chơi .
B/ Chuẩn bị -Như tiết 1 .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới a) Giới thiệu bài:
Hôm nay chúng ta thực hành làm “ Tên lửa“
b) Khai thác:
*Hoạt động 3 :- Yêu cầu thực hành gấp tên lửa.
-Gọi một em nêu lại các bước gấp tên lửa.
-Lưu ý học sinh khi gấp tờ giấy cần miết kĩ các nếp gấp
- Yêu cầu các nhóm tiến hành gấp cái tên lửa.
-Đến từng nhóm quan sát và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng .
-Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm lên bàn .
-Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp .
- Cuối giờ cho HS thi phóng tên lửa . Nhắc HS giữ trật tự , vệ sinh an toàn khi phóng tên lửa .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu nhắc lại các bước gấp tên lửa .
-Nhận xét đánh giá tiết học ,về tinh thần thái độ học tập học sinh .
-Dặn giờ học sau mang giấy thủ công , giấy nháp , bút màu để học “ Gấp máy bay phản lực”
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài học .
- Hai em nêu lại trình tự các bước gấp tên lửa.
-Bước 1 : Gấp tạo mũi và thân tên lửa
- Bước 2 Tạo thành tên lửa và sử dụng .
- Các nhóm thực hành gấp tên lửa bằng giấy thủ công theo các bước để tạo ra các bộ phận của chiếc tên lửa theo hướng dẫn của giáo viên .
- Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm .
-Hai em nêu nội dung các bước gấp tên lửa .
- Các tổ cử người ra thi phóng tên lửa xem sản phẩm của tổ nào bay xa hơn , cao hơn .
- Lớp nhận xét bình chọn tổ thắng cuộc .
-Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau học gấp máy bay phản lực .
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 2 DAY DU CAC MON .doc