I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kỉ năng đọc thành tiếng
- Đọc trơn cả bài, đọc đúng: trực nhật, lặng yên, điểm, nữa. Biết nghĩ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
2. Rèn kỉ năng đọc hiểu.
- Hiểu nghĩa các từ: bí mật, sáng kiến, tốt bụng
- Nắm được đặc điểm của nhân vật Na & diễn biến của câu chuyện
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện, đề cao lòng tốt, khuyến khích hs làm việc tốt
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ hướng dẫn những câu hướng dẫn đọc
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 - Nguyễn Thị Bích Phượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iền sau của 1 số
- Thực hiện phép cộng, phép trừ & giải toán có lời văn
II. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: HS hát
2. Bài cũ: GV kiểm tra vở bài tập của hs
3. Bài mới:
GV giới thiệu trực tiếp
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐ 1: Hướng dẫn hs làm bài tập.
Bài 1: 1 học sinh nêu y/c: Viết các số
- GV y/c 3 học sinh làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con.
- GV nhận xét, bổ sung
- GV cho hs đọc lại các số trên
Bai 2: 1 học sinh nêu y/c. Viết
a. Số liền sau số 59
b. Số liền sau số 99
c. Số liền trước số 89 d. Số liền trước số 1
e. Số lớn hơn 74 và bé lơn 76 g. Số lớn hơn 86 và nhỏ hơn 89
- GV nhận xét sửa chữa, đáp án: a. 60; b. 100; c. 88; d. 0; e. 75; g. 87, 88
- GV đọc từng câu 1
Bai 3: (Bỏ cột 3) 1 học sinh nêu y/c: Đặt tính rồi tính, gv y/c 3 hs lên bảng, hs khác làm, vào vở nháp
- GV nhận xét chữa bài.
Bai 4: GV y/c hs nêu đề tự phân tích rồi giải vào vở
- Yêu cầu 1 hs lên bảng chữa bài, gv chấm một số bài
- Nhận xét chung, đáp án:
a. 40, 41,……50.
b. 68, 69,……74.
c. 40, 30,……10.
- 3 học sinh làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con.
- HS làm bảng con, 2 hs làm bảng lớp
- 1 học sinh nêu y/c: 3 hs lên bảng, hs khác làm, vào vở nháp
+
+
+
32 96 44
43 42 34
75 54 78
- HS giải bài vào vở
Bài giải
Số học sinh đang tập hát của 2 lớp là.
18 + 21 + 39 (học sinh)
Đáp số: 39 học sinh
4. Dặn dò:
- Về nhàn xem lại các bài tập
g b ũ a e
Tiết mĩ thuật:
Bài : xem tranh thiếu nhi
I. Mục đích yêu cầu:
- HS làm quen với tranh thiếu nhi Việt Nam & thiếu nhi quốc tế
- Nhận biết ve đẹp của tranh qua sự sắp xếp hình ảnh & cách vẽ màu
- Hiểu được tình cảm bạn bè được thể hiện qua tranh
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ở BDDDH
- Sưu tầm một số tranh thiếu nhi
- Vở tập vẽ
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:
2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
3. Bài mới: GV giới thiệu bằng tranh
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐ 1: Xem tranh
- GV giới thiệu tranh đôi bạn (Tranh sáp màu và bút dạ của Phương Liên)
? Trong tranh vẽ những gì.
- HS quan sát rồi trả lời những câu hỏi
? Hai bạn trong tranh đang làm gì.
? Em hãy kể những màu được sử dụng trong tranh.
? Em có thích bức tranh này không ? Vì sao.
- GV giảng: Tranh được vẽ bằng bút dạ và bút sáp màu VN chính là 2 bạn được vẽ vào phần chính ở giữa tranh. Cảnh vật xung quanh là cây cỏ, bướm và 2 chú gà làm bức tranh thêm sinh động & hấp dẫn hơn.
+ Hai bạn ngồi trên cỏ đọc sách
+ Màu có màu đậm, màu nhạt
HĐ 2: Nhận xét đánh giá.
- GV nhận xét tiết học, tuyên dương những hs học tốt.
4. Dặn dò:
- Sưu tầm tranh và tập nhận xét về nội dung và cảnh vật
- Quan sát hình dáng, màu sắc lá cây.
g b ũ a e
Tiết thủ công:
Bài : gấp tên lữa (tiết 2)
I. Mục đích yêu cầu: Như tiết trước
II. Đồ dùng dạy học: Như tiết trước
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: Hát
2. Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng của hs
3. Bài mới:
GV giới thiệu
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐ 1: GV cho hs thực hành gấp máy bay
- GV y/c 1 hs nêu lại quy trình gấp và thực hiện theo quy trình đã học ở tiết trước
- GV tổ chức cho hs thực hành gấp theo cá nhân
* Chú ý:
+ Trong quá trình gấp cần miết các đường gấp cho phẳng
+ Có thể trang trí máy bay cho đẹp
+ HS thực hành, GV theo dõi hướng dẫn thêm cho hs
+ GV chọn một số máy bay gấp đẹp để tuyên dương và cho cả lớp quan sát
- GV đánh giá kết quả học tập của hs
- GV cho từng dãy bàn đi phóng máy bay
HĐ 2: Nhận xét dặn dò:
- GV nhận xét kết quả học tập cũng như tinh thần thái độ của hs
- GV y/c hs chuẩn bị đồ dùng tiết sau
- 1 hs nêu lại quy trình gấp và thực hiện theo quy trình đã học ở tiết trước
Bước 1: Gấp tạo mũi, thân, cánh máy bay
Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng
- HS thực hành gấp theo cá nhân
g b ũ a e
Ngày giảng:
Tiết toán:
Bài : luyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp hs củng cố về
- Phân tích số có 2 chữ số thành tổng của 1 chục & số đơn vị.
- Phép cộng, phép trừ (tên gọi thành phần và kết quả)
- Giải bài toán có lời văn, quan hệ giữa dm & cm
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: Lớp vắng:
2. Bài cũ: GV gọi 2 hs lên bảng thực hiện: 32 + 43, 96 - 42.
HS khác nhận xét. Gv nhận xét ghi điểm
3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Bài 2: GV y/c hs nêu cách làm rồi làm bài vào vở,
Số hạng: 30 9 52 7
Số hạng: 60 10 14 2
Tổng:
Số bị trừ: 90 66 19 25
Số trừ: 60 52 19 15
Hiệu:
- GV gọi lần lượt 2 hs lên bảng làm
? Tên của các thành phần
Bài 3: Tính: HS nêu cách làm rồi làm vào vở.
Bài 4: HS nêu đề, tóm tắt giải vào vở.
Bài 5: GV hỏi hs trả lời.
1dm =……cm 10cm =…...dm
- Nhiều hs nhắc lại
- HS nêu cách làm rồi làm bài vào vở,
Số hạng: 30 9 52 7
Số hạng: 60 10 14 2
Tổng: 90 19 66 9
Số bị trừ: 90 66 19 25
Số trừ: 60 52 19 15
Hiệu: 30 14 0 10
- HS nhận xét, bổ sung.
+
+
-
-
48 65 94 32
30 11 42 32
78 54 52 64
- HS làm bài vào rồi chữa bài
- HS giải bài rồi chữa bài
Bài giải
Số cam chị hái được.
85 - 44 = 41 (quả)
Đáp số: 41 quả
- HS trả lời.
- Nhiều hs nhắc lại
g b ũ a e
Tiết chính tả nghe viết:
Bài : làm việc thật là vui
Phân biệt g/gh
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kỉ năng chính tả.
- Nghe viết đoạn cuối trong bài: làm việc thật là vui
- Củng cố quy tắc viết: g/gh
2. Ôn bảng chữ cái, thuộc lòng bảng chữ cái
- Bước đầu biết sắp xếp tên người theo đúng trật tự bảng chữ cái
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ viết sẵn quy tác chính tả với g/gh
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:
2. Bài cũ: GV đọc hs viết: cố gắng, gắn bó
3. Bài mới:
GV giới thiệu trực tiếp
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐ 1: Hướng dẫn nghe viết.
- GV đọc bài chính tả 1 lượt 2 hs đọc lại
? Bài chính tả này trích từ bài nào. (Làm việc thật là vui)
? Bài cho biết bé làm những công việc gì ? Có mấy câu. (3) Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất. (2)
- GV đọc từng câu ngắn cho hs viết, mỗi câu đọc 3 lần
- GV chấm chữa bài
- GV chấm bài tổ 1
HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
Bài 2: GV tổ chức hs thi các chữ bắt đầu g/gh
- GV treo bảng phụ đã chuẩn bị nhắc lại cho hs nắm.
Bài 3: HS nêu y/c sau đó làm bài vào vở.
- HS đọc câu 2 lên cả dấu phẩy
- HS luyện viết bảng con: quét nhà, bận rộn
- HS viết bài vào vở.
- Hs tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề.
- HS đại diện 3 nhóm lên bảng ghi
- 2 hs lên bảng làm cả lớp nhận xét chốt lại: An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan
4. Củng cố, dặn dò:
- Ghi nhớ quy tắc g/gh & học thuộc lòng chữ cái
- GV nhận xét chung tiết học
g b ũ a e
Tiết thể dục:
Bài 4
I. Mục đích yêu cầu:
- Ôn một số kỉ năng ĐHĐN y/c thực hiện chính xác và đẹp hơn giờ trước.
- Ôn trò chơi “ nhanh lên bạn ơi” Y/c biết cách chơi & tham gia chơi tương đối chủ động
II. Đồ dùng dạy học:
Sân bãi, còi, kể sân chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn tập cách báo cáo và cả lớp chúc gv
2. Phần cơ bản.
- GV điều khiển hs chia lớp thành 4 nhóm, thực hiệnm theo tổ trưởng
- GV nhận xét, đánh giá
- HS thực hiện
+ Dậm chân tại chổ đếm to theo nhịp 1-2
+ Ôn bài thể dục lớp 1
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm nghĩ, điểm số, quay trái, quay phải
- Dàn hàng ngang, dồn hàng
- Ôn dàn hàng cách 1 cách tay (2 lần)
- GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi sau đó cho 2 nhóm thực hiện, cả lớp cùng chơi.
- GV nhận xét nhóm nào nhất được thưởng
3. Phần kết thúc.
- GV cùng hs hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học. Ôn lại bài ở nhà.
- Trò chơi “ nhanh lên bạn ơi”
- HS thực hiện
+ Đi đều theo nhịp 2- 1 ba hàng dọc
g b ũ a e
Tiết tập làm văn:
Bài : chào hỏi tự giới thiệu
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kỉ năng nghe và nói.
- Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu
- Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét, ý kiến.
2. Rèn kỉ năng viết, biết viết 1 bản tự thuật ngắn.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài tập 2.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: hát
2. Bài cũ: 2 hs đọc bài làm ở nhà tổ 1, HS nhận xét, gv kết luận
3. Bài mới: aGV giới thiệu trực tiếp
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐ 1: Hướng dẫn làm bài.
Bài 1: (miệng)
- GV y/c hs lần lượt thực hiện theo yêu cầu, cả lớp lắng nghe, nhận xét thảo luận
- Chào kèm với ánh mắt điệu bộ, giọng nói
VD: Chào mẹ để đi học. Em phải lễ phép (vui vẽ) Con chào mẹ con đi học ạ ! hoặc Em chào cô ạ!/ Chào cậu/ Chào bạn…
Bài 2: (miệng)
? Tranh vẽ những ai.
? Bóng nhựa và BT chào Mít và tự giới thiệu như thế nào.
? Ngược lại như thế nào
- HS lần lượt thực hiện theo yêu cầu, cả lớp lắng nghe, nhận xét thảo luận
- HS quan sát tranh trả lời câu hỏi.
- Bóng nhựa, bút sáp, Mít
- Chào cậu, chúng tớ là bóng nhựa, BT, chúng thớ là hs lớp 2
- Chào 2 cậu, tớ là Mít tớ ở thành phố tí
- GV y/c hs nêu nhận xét, gv chốt lại.
- Ba bạn hs chào hỏi nhau và tự giới thiệu rất lịch sự. Các em sẽ học tập theo các bạn
Bài 3: GV nêu yêu cầu. Viết bản tự thuật theo mẫu.
Họ và tên Ngày sinh Quê quán HS lớp
Nam/ nữ Nơi sinh Chổ ở Trường
- GV quan sát hướng dẫn thêm
- GV nhận xét ghi điểm
hon
- HS luyện viết vào vở.
- Ba hs nêu lại bài tự thuật đã viết.
4.Củng cố, dặn dò.
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà tập chào hỏi và tự giới thiệu về mình cho người thân
g b ũ a e
Tiết sinh hoạt:
Sinh hoạt lớp
I. Yêu cầu:
- Giúp hs thấy được ưu khuyết điểm trong tuần học qua và biết kế hoạch tuần tới.
- HS có tính mạnh dạn và có ý thức xây dựng tập thể vững mạnh
II. Nội dung lên lớp.
1. Đánh giá tình hình tuần qua.
a. Chuyên cần.
- Đa số hs đi học đầy đủ, đúng giờ. Vắng 2 không lí do
b. Học tập.
- Các em chưa có ý thức học tậpo tốt, năng lực quá yếu, chưa mạnh dạn
- Bên cạch đó có một số bạn học tập tốt như:
- Sách giáo khoa chưa đủ, cần bổ sung ngay
- Các đồ dùng khác chưa có
- Vệ sinh các nhân tốt, vệ sinh trường lớp sạch sẽ
2. Kế hoạch tuần tới.
- Duy trì sĩ số, vệ sinh lớp học sạch sẽ
- Giữ gìn vệ snh cá nhân, công cộng chop tốt
- Chuẩn bị thêm đồ dùng học tập: que tính, bút chì, phấn…
- Tăng cường học ở nhà, mạnh dạn xây dựng bài.
g b ũ a e
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 2.doc