Giáo án Lớp 2 Tuần 2 - Nguyễn Thị Bích Phượng

I. Mục đích yêu cầu:

1. Rèn kỉ năng đọc thành tiếng

- Đọc trơn cả bài, đọc đúng: trực nhật, lặng yên, điểm, nữa. Biết nghĩ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.

2. Rèn kỉ năng đọc hiểu.

- Hiểu nghĩa các từ: bí mật, sáng kiến, tốt bụng

- Nắm được đặc điểm của nhân vật Na & diễn biến của câu chuyện

- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện, đề cao lòng tốt, khuyến khích hs làm việc tốt

II. Đồ dùng dạy học:

 Bảng phụ hướng dẫn những câu hướng dẫn đọc

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 - Nguyễn Thị Bích Phượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iền sau của 1 số - Thực hiện phép cộng, phép trừ & giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: HS hát 2. Bài cũ: GV kiểm tra vở bài tập của hs 3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp TG Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ 1: Hướng dẫn hs làm bài tập. Bài 1: 1 học sinh nêu y/c: Viết các số - GV y/c 3 học sinh làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con. - GV nhận xét, bổ sung - GV cho hs đọc lại các số trên Bai 2: 1 học sinh nêu y/c. Viết a. Số liền sau số 59 b. Số liền sau số 99 c. Số liền trước số 89 d. Số liền trước số 1 e. Số lớn hơn 74 và bé lơn 76 g. Số lớn hơn 86 và nhỏ hơn 89 - GV nhận xét sửa chữa, đáp án: a. 60; b. 100; c. 88; d. 0; e. 75; g. 87, 88 - GV đọc từng câu 1 Bai 3: (Bỏ cột 3) 1 học sinh nêu y/c: Đặt tính rồi tính, gv y/c 3 hs lên bảng, hs khác làm, vào vở nháp - GV nhận xét chữa bài. Bai 4: GV y/c hs nêu đề tự phân tích rồi giải vào vở - Yêu cầu 1 hs lên bảng chữa bài, gv chấm một số bài - Nhận xét chung, đáp án: a. 40, 41,……50. b. 68, 69,……74. c. 40, 30,……10. - 3 học sinh làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con. - HS làm bảng con, 2 hs làm bảng lớp - 1 học sinh nêu y/c: 3 hs lên bảng, hs khác làm, vào vở nháp + + + 32 96 44 43 42 34 75 54 78 - HS giải bài vào vở Bài giải Số học sinh đang tập hát của 2 lớp là. 18 + 21 + 39 (học sinh) Đáp số: 39 học sinh 4. Dặn dò: - Về nhàn xem lại các bài tập g b ũ a e Tiết mĩ thuật: Bài : xem tranh thiếu nhi I. Mục đích yêu cầu: - HS làm quen với tranh thiếu nhi Việt Nam & thiếu nhi quốc tế - Nhận biết ve đẹp của tranh qua sự sắp xếp hình ảnh & cách vẽ màu - Hiểu được tình cảm bạn bè được thể hiện qua tranh II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ở BDDDH - Sưu tầm một số tranh thiếu nhi - Vở tập vẽ III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs 3. Bài mới: GV giới thiệu bằng tranh TG Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ 1: Xem tranh - GV giới thiệu tranh đôi bạn (Tranh sáp màu và bút dạ của Phương Liên) ? Trong tranh vẽ những gì. - HS quan sát rồi trả lời những câu hỏi ? Hai bạn trong tranh đang làm gì. ? Em hãy kể những màu được sử dụng trong tranh. ? Em có thích bức tranh này không ? Vì sao. - GV giảng: Tranh được vẽ bằng bút dạ và bút sáp màu VN chính là 2 bạn được vẽ vào phần chính ở giữa tranh. Cảnh vật xung quanh là cây cỏ, bướm và 2 chú gà làm bức tranh thêm sinh động & hấp dẫn hơn. + Hai bạn ngồi trên cỏ đọc sách + Màu có màu đậm, màu nhạt HĐ 2: Nhận xét đánh giá. - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những hs học tốt. 4. Dặn dò: - Sưu tầm tranh và tập nhận xét về nội dung và cảnh vật - Quan sát hình dáng, màu sắc lá cây. g b ũ a e Tiết thủ công: Bài : gấp tên lữa (tiết 2) I. Mục đích yêu cầu: Như tiết trước II. Đồ dùng dạy học: Như tiết trước III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát 2. Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng của hs 3. Bài mới: GV giới thiệu TG Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ 1: GV cho hs thực hành gấp máy bay - GV y/c 1 hs nêu lại quy trình gấp và thực hiện theo quy trình đã học ở tiết trước - GV tổ chức cho hs thực hành gấp theo cá nhân * Chú ý: + Trong quá trình gấp cần miết các đường gấp cho phẳng + Có thể trang trí máy bay cho đẹp + HS thực hành, GV theo dõi hướng dẫn thêm cho hs + GV chọn một số máy bay gấp đẹp để tuyên dương và cho cả lớp quan sát - GV đánh giá kết quả học tập của hs - GV cho từng dãy bàn đi phóng máy bay HĐ 2: Nhận xét dặn dò: - GV nhận xét kết quả học tập cũng như tinh thần thái độ của hs - GV y/c hs chuẩn bị đồ dùng tiết sau - 1 hs nêu lại quy trình gấp và thực hiện theo quy trình đã học ở tiết trước Bước 1: Gấp tạo mũi, thân, cánh máy bay Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng - HS thực hành gấp theo cá nhân g b ũ a e Ngày giảng: Tiết toán: Bài : luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp hs củng cố về - Phân tích số có 2 chữ số thành tổng của 1 chục & số đơn vị. - Phép cộng, phép trừ (tên gọi thành phần và kết quả) - Giải bài toán có lời văn, quan hệ giữa dm & cm III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Lớp vắng: 2. Bài cũ: GV gọi 2 hs lên bảng thực hiện: 32 + 43, 96 - 42. HS khác nhận xét. Gv nhận xét ghi điểm 3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp TG Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 2: GV y/c hs nêu cách làm rồi làm bài vào vở, Số hạng: 30 9 52 7 Số hạng: 60 10 14 2 Tổng: Số bị trừ: 90 66 19 25 Số trừ: 60 52 19 15 Hiệu: - GV gọi lần lượt 2 hs lên bảng làm ? Tên của các thành phần Bài 3: Tính: HS nêu cách làm rồi làm vào vở. Bài 4: HS nêu đề, tóm tắt giải vào vở. Bài 5: GV hỏi hs trả lời. 1dm =……cm 10cm =…...dm - Nhiều hs nhắc lại - HS nêu cách làm rồi làm bài vào vở, Số hạng: 30 9 52 7 Số hạng: 60 10 14 2 Tổng: 90 19 66 9 Số bị trừ: 90 66 19 25 Số trừ: 60 52 19 15 Hiệu: 30 14 0 10 - HS nhận xét, bổ sung. + + - - 48 65 94 32 30 11 42 32 78 54 52 64 - HS làm bài vào rồi chữa bài - HS giải bài rồi chữa bài Bài giải Số cam chị hái được. 85 - 44 = 41 (quả) Đáp số: 41 quả - HS trả lời. - Nhiều hs nhắc lại g b ũ a e Tiết chính tả nghe viết: Bài : làm việc thật là vui Phân biệt g/gh I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kỉ năng chính tả. - Nghe viết đoạn cuối trong bài: làm việc thật là vui - Củng cố quy tắc viết: g/gh 2. Ôn bảng chữ cái, thuộc lòng bảng chữ cái - Bước đầu biết sắp xếp tên người theo đúng trật tự bảng chữ cái II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn quy tác chính tả với g/gh III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: GV đọc hs viết: cố gắng, gắn bó 3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp TG Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ 1: Hướng dẫn nghe viết. - GV đọc bài chính tả 1 lượt 2 hs đọc lại ? Bài chính tả này trích từ bài nào. (Làm việc thật là vui) ? Bài cho biết bé làm những công việc gì ? Có mấy câu. (3) Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất. (2) - GV đọc từng câu ngắn cho hs viết, mỗi câu đọc 3 lần - GV chấm chữa bài - GV chấm bài tổ 1 HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Bài 2: GV tổ chức hs thi các chữ bắt đầu g/gh - GV treo bảng phụ đã chuẩn bị nhắc lại cho hs nắm. Bài 3: HS nêu y/c sau đó làm bài vào vở. - HS đọc câu 2 lên cả dấu phẩy - HS luyện viết bảng con: quét nhà, bận rộn - HS viết bài vào vở. - Hs tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề. - HS đại diện 3 nhóm lên bảng ghi - 2 hs lên bảng làm cả lớp nhận xét chốt lại: An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan 4. Củng cố, dặn dò: - Ghi nhớ quy tắc g/gh & học thuộc lòng chữ cái - GV nhận xét chung tiết học g b ũ a e Tiết thể dục: Bài 4 I. Mục đích yêu cầu: - Ôn một số kỉ năng ĐHĐN y/c thực hiện chính xác và đẹp hơn giờ trước. - Ôn trò chơi “ nhanh lên bạn ơi” Y/c biết cách chơi & tham gia chơi tương đối chủ động II. Đồ dùng dạy học: Sân bãi, còi, kể sân chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Ôn tập cách báo cáo và cả lớp chúc gv 2. Phần cơ bản. - GV điều khiển hs chia lớp thành 4 nhóm, thực hiệnm theo tổ trưởng - GV nhận xét, đánh giá - HS thực hiện + Dậm chân tại chổ đếm to theo nhịp 1-2 + Ôn bài thể dục lớp 1 - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm nghĩ, điểm số, quay trái, quay phải - Dàn hàng ngang, dồn hàng - Ôn dàn hàng cách 1 cách tay (2 lần) - GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi sau đó cho 2 nhóm thực hiện, cả lớp cùng chơi. - GV nhận xét nhóm nào nhất được thưởng 3. Phần kết thúc. - GV cùng hs hệ thống bài - GV nhận xét giờ học. Ôn lại bài ở nhà. - Trò chơi “ nhanh lên bạn ơi” - HS thực hiện + Đi đều theo nhịp 2- 1 ba hàng dọc g b ũ a e Tiết tập làm văn: Bài : chào hỏi tự giới thiệu I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kỉ năng nghe và nói. - Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu - Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét, ý kiến. 2. Rèn kỉ năng viết, biết viết 1 bản tự thuật ngắn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài tập 2. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: hát 2. Bài cũ: 2 hs đọc bài làm ở nhà tổ 1, HS nhận xét, gv kết luận 3. Bài mới: aGV giới thiệu trực tiếp TG Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ 1: Hướng dẫn làm bài. Bài 1: (miệng) - GV y/c hs lần lượt thực hiện theo yêu cầu, cả lớp lắng nghe, nhận xét thảo luận - Chào kèm với ánh mắt điệu bộ, giọng nói VD: Chào mẹ để đi học. Em phải lễ phép (vui vẽ) Con chào mẹ con đi học ạ ! hoặc Em chào cô ạ!/ Chào cậu/ Chào bạn… Bài 2: (miệng) ? Tranh vẽ những ai. ? Bóng nhựa và BT chào Mít và tự giới thiệu như thế nào. ? Ngược lại như thế nào - HS lần lượt thực hiện theo yêu cầu, cả lớp lắng nghe, nhận xét thảo luận - HS quan sát tranh trả lời câu hỏi. - Bóng nhựa, bút sáp, Mít - Chào cậu, chúng tớ là bóng nhựa, BT, chúng thớ là hs lớp 2 - Chào 2 cậu, tớ là Mít tớ ở thành phố tí - GV y/c hs nêu nhận xét, gv chốt lại. - Ba bạn hs chào hỏi nhau và tự giới thiệu rất lịch sự. Các em sẽ học tập theo các bạn Bài 3: GV nêu yêu cầu. Viết bản tự thuật theo mẫu. Họ và tên Ngày sinh Quê quán HS lớp Nam/ nữ Nơi sinh Chổ ở Trường - GV quan sát hướng dẫn thêm - GV nhận xét ghi điểm hon - HS luyện viết vào vở. - Ba hs nêu lại bài tự thuật đã viết. 4.Củng cố, dặn dò. - GV nhận xét tiết học - Về nhà tập chào hỏi và tự giới thiệu về mình cho người thân g b ũ a e Tiết sinh hoạt: Sinh hoạt lớp I. Yêu cầu: - Giúp hs thấy được ưu khuyết điểm trong tuần học qua và biết kế hoạch tuần tới. - HS có tính mạnh dạn và có ý thức xây dựng tập thể vững mạnh II. Nội dung lên lớp. 1. Đánh giá tình hình tuần qua. a. Chuyên cần. - Đa số hs đi học đầy đủ, đúng giờ. Vắng 2 không lí do b. Học tập. - Các em chưa có ý thức học tậpo tốt, năng lực quá yếu, chưa mạnh dạn - Bên cạch đó có một số bạn học tập tốt như: - Sách giáo khoa chưa đủ, cần bổ sung ngay - Các đồ dùng khác chưa có - Vệ sinh các nhân tốt, vệ sinh trường lớp sạch sẽ 2. Kế hoạch tuần tới. - Duy trì sĩ số, vệ sinh lớp học sạch sẽ - Giữ gìn vệ snh cá nhân, công cộng chop tốt - Chuẩn bị thêm đồ dùng học tập: que tính, bút chì, phấn… - Tăng cường học ở nhà, mạnh dạn xây dựng bài. g b ũ a e

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 2.doc
Giáo án liên quan