Giáo án Lớp 2 Tuần 2 (mới)

I.Mục tiêu:

- Củng cố việc nhận biết độ dài dm; quan hệ giữa dm và cm.

- Tập ước lượng và thực hành sử dụng đơn vị dm trong thực tế.

 II. Chuẩn bị:

- GV: Thước thẳng có chia dm, cm.

- Bảng con, SGK.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 (mới), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n hành : HS Làm việc theo cặp -Quan sát hình vẽ bộ xương, chỉ và nói tên xương, khớp xương. Nhận xét hình dạng ,kích thước các xương -Gv treo tranh vẽ bộ xương -Nêu vai trò của hộp sọ, lồng ngực, cột sống và của các khớp xương HS thảo luận (2’) đại diện nhóm trinh bày -1số HS lên chỉ nói tên xương ……bảo vệ não, tim, phổi .. +Kết luận: Bộ xương của cơ thể có khoảng 200 chiếc xương với kích thước lớn nhỏ khác nhau làm thành khung nâng đỡ và bảo vệ các cơ quan quan trọng như bộ não ,tim ..Nhờ có xương ,cơ phối hợp dưới sự điều khiển của hệ thần kinh mà chúng ta cử động được . 3. Hoạt động 2.Thảo luận về cách giữ gìn bộ xương ( 15’) +Mục tiêu: Hiểu cần đi ,đứng ,ngồi đúng tư thế, không mang, xách vật nặng để cột sống không bị cong vẹo . +Tiến hành . -HS làm việc theo cặp (2’) -Quan sát tranh hình 2, 3 / 7và trả lời 1, Cột sống của bạn nào bị cong vẹo ?Vì sao? 2, Điều gì xảy ra nếu bạn mang vác quá nặng ? 3, Bạn nên làm gì để cột sống không bị cong vẹo ? …ngồi học không đúng tư thế ….cong cột sống ,gãy xương ..ngồi học đúng tư thế, không mang vật nặng -Đại diện các nhóm trả lời -nhóm khác bổ sung. +Kết luận: ở lứa tuổi các em xương còn mềm, nếu ngồi học không đúng tư thế, bàn ghế không phù hợp ..sẽ bị cong vẹo cột sống. Muốn xương phát triển tốt cần ngồi học đúng tư thế, đeo cặp 2 vai, không mang vác vật nặng . 4. Củng cố :(2 -3’) Nhận xét giờ học Ngày soạn:25/8/2009 Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009 tập làm văn Chào hỏi . Tự giới thiệu I. Mục đích yêu cầu: - HS biết cách chào hỏi, tự giới thiệu. - Có khả năng nghe bạn phát biểu và nhận xét bổ sung. Viết đượcmotj bản tự thuật ngắn. - GD học sinh quan tâm đến mọi người xung quanh. Lịch sự khi chào hỏi. II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ BT2 (SGK). III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: ? Quan sát các tranh ở bài tập 3 ( 12 ), nói mỗi tranh bằng 1 – 2 câu để diễn đạt thành bài văn ngắn? - GV nhận xét bổ sung. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1 ( 20 ):luyện miệng - GV nhận xét bổ sung. * Bài 2 ( 20 ):luyện miệng ? Tranh vẽ những ai ? ? Bóng Nhựa, Bút Thép chào Mít như thế nào ? ? Mít chào Bóng Nhựa, Bút Thép và tự giới thiệu như thế nào ? ? Hãy nhận xét cách chào hỏi, tự giới thiệu của 3 nhân vật trong tranh? - Nhận xét bổ sung. * Kết luận: 3 bạn chào hỏi, tự giới thiệu làm quen với nhau rất lịch sự, đàng hoàng như người lớn. Hãy học tập 3 bạn. * Bài 3 ( 20 ):luyện viết - GV chấm điểm,nhận xét bổ sung. 3. Củng cố dặn dò: ? Khi gặp gỡ nhau, đầu tiên em phải tỏ thái độ thế nào ? - GV nhận xét giờ học - C/dặn HS về nhà xem lại các bài tập. - 2 đến 3 em trả lời. - HS nêu yêu cầu của BT. - Tiếp nối nêu lời của em. - HS nêu yêu cầu của BT. - Nêu yêu cầu của bài tập. - Một vài em thực hành. - Lớp làm bài vào vở. - 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi. toán Tiết 10 : Luyện tập chung I.Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về phân tích số có 2 chữ số, phép cộng , trừ , đơn vị đo độ dài dm. - Làm đúng các bài tập của tiết học. - Tự giác thực hành. II. Đồ dùng dạy học:. - GV : chép BT2 vào bảng phụ. - HS : Bảng con, SGK. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1(11):luyện bảng con - GV nhận xét đánh giá. * Bài 2(11):luyện bảng con - GV treo bảng phụ chép bài tập. - GV nhận xét bổ sung * Bài 5 (11): luyện miệng * Bài 3 và 4( 11): Luyện vở - Với BT4 GV yêu cầu HS nêu tóm tắt và ghi bảng. - GV chấm điểm. - Nhận xét chữa bài. 3. Củng cố dặn dò: ? hãy lấy ví dụ về phép trừ rồi nêu tên gọi của các thành phần và kết quả của phép trừ đó ? - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn học sinh về nhà làm bài tập trong vở bài tập Toán.Chuẩn bị cho tiết học sau : Kiểm tra. - 4 HS lên bảng làm bài tập 3 và 4(11). - HS nêu yêu cầu của bài tập. - 3 em lên bảng, lớp luyện bảng con. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - 2 HS lên bảng điền số vào ô trống. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - Nối tiếp nhau nêu số cần điền vào chỗ chấm. - Nhận xét bổ sung. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - HS đọc lại tóm tắt rồi thực hành làm bài vào vở. - 2 đến 3 HS nêu ý kiến. chính tả ( Nghe viết) Làm việc thật là vui I. Mục đích yêu cầu: - HS viết đủ 40 chữ gồm đầu bài và đoạn cuối của bài “ Làm việc thật là vui”. Hiểu được nghĩa của bài viết. - Viết đúng các âm, vần dễ lẫn.Trình bày bài sạch đẹp. Tìm được các chữ có g/gh. HTL bảng chữ cái, vận dụng xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái. - GD học sinh ý thức luyện chữ. II.Đồ dùng dạy học - GV : Bảng phụ chép quy tắc viết g/gh, bảng chữ cái. - HS : Bảng con, vở ghi. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - GV đọc cho HS viết : xoa đầu, ngoài sân, xâu kim, chim sâu. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. b) HD nghe viết: - GV đọc mẫu đoạn cuối của bài “ Làm việc thật là vui” . ? Bé trong bài làm những công việc gì ? ? Được làm việc Bé thấy thế nào? ? Bài chính tả có mấy câu ? ? Nên viết chữ đầu tiên từ ô nào ? - GV đọc cho HS viết các từ khó: làm việc, quét nhà, nhặt rau, bận rộn, đỡ. - GV đọc cho HS viết bài vào vở. - Chấm điểm, nhận xét. c) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 2: - GV hướng dẫn 2 nhóm đố nhau viết theo yêu cầu của bài tập. - GV đưa bảng phụ chép quy tắc viết g/gh - Nhận xét bổ sung * Bài 3: - HD học sinh thực hành. - Nhận xét đánh giá. Củng cố dặn dò: ? Hãy nêu quy tắc viết g/gh? - GV nhận xét giờ học. - C/dặn HS về nhà luyện xếp tên các bạn cùng tổ theo thứ tự bảng chữ cái. - 2 đến 3 HS lên bảng. - 2 HS đọc lại - HS thực hành luyện bảng con. - Thực hành viết bài. - HS thực hành viết từ các bạn đố. - HS thực hành đọc thuộc bảng chữ cái. - Xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái. - 2 HS nêu ý kiến. Thể dục Dàn hàng ngang ,dồn hàng Trò chơi :Nhanh lên bạn ơi . I .Mục tiêu . -Ôn một số kĩ năng ĐHĐN.Ôn trò chơi :Nhanh lên bạn ơi. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động . II .Địa điểm ,phương tiện . -Sân tập ,Gv chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. Nội dung A.Phần mở đầu . -GV Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . -Ôn cách báo cáo và HS chúc GV -Khởi động : -Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp . -Ôn bài thể dục lớp 1 B. Phần cơ bản . -Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng ,đứng nghiêm,nghỉ ,quay phải quay trái -Dàn hàng ngang ,dồn hàng . -Chia tổ luyện tập . -Trình diễn thi đua -Trò chơi:Nhanh lên bạn ơi ! C. Phần kết thúc. -Đi thường theo nhịp -Nhận xét ,giao BVN. Định lượng 6’-8’ 2’ 2-3Lần 1’-2’ 1lần 2x8nhịp 18’-22’ 2-3 lần 2 lần 6’-8’ 2’-3’ 1’-2’ Phương pháp lớp trưởng tập trung + + + + + +…… + + + + + +… + + + + + +… + + + + + +… GV lớp trưởng điều khiển lần 1 GVđiều khiển lần 2-3 lớp trưởng điều khiển -GVđiều khiển -GV nêu tên trò chơi -Nhắc lại cách chơi -1 nhóm chơi thử -HS Chơi GVđiều khiển. SINH HOAẽT LễÙP A/Sinh hoạt lớp 1.ẹaựnh giaự hoaùt ủoọng: -HS ủi hoùc ủeàu, ủuựng giụứ, chaờm ngoan. - Veọ sinh trửụứng, lụựp, thaõn theồ saùch ủeùp. - Leó pheựp, bieỏt giuựp ủụừ nhau trong hoùc taọp, ủoaứn keỏt baùn beứ. - Ra vaứo lụựp coự neà neỏp. Coự yự thửực hoùc taọp toỏt nhử:.............................................. Beõn caùnh ủoự vaón coứn moọt soỏ em lửụứi hoùc như: ...................................................... - Hay queõn saựch vụỷ: .................................................................................................. -Aấn maởc sai quy ủũnh nhử:...................................................................................... - Hoùc taọp coự tieỏn boọ: .............................................................................................. 2. Keỏ hoaùch: - Duy trỡ neà neỏp cuừ. - Giaựo duùc HS baỷo veọ moõi trửụứng xanh, saùch, ủeùp ụỷ trửụứng cuừng nhử ụỷ nhaứ. - Phaựt ủoọng phong traứo “Reứn chửừ giửừ vụỷ”. - Coự ủaày ủuỷ ủoà duứng hoùc taọp. - Tửù quaỷn ủaàu giụứ toỏt. - Phaõn coõng HS gioỷi keứm HS yeỏu. C/ Sinh hoaùt vaờn ngheọ :Hỏt về mỏi trường An toàn giao thông Bài 3 (tiếp): Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông Biển báo hiệu giao thông đường bộ I. Mục tiêu: - HS biết được hình dáng, màu sắc,đặc điểm của nhóm biển báo cấm. - Phân biệt nội dung 3 biển báo cấm. - Có ý thức và tuân theo hiệu lệnh của biển báo giao thông. II. Chuẩn bị: 3 biển báo 101, 102, 112 phóng to. III. các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 3: Tìm hiểu về biển báo hiệu giao thông. a.Mục tiêu: - Biết hình dáng, màu sắc,đặc điểm của nhóm biển báo. - Biết ý nghĩa, nội dung của 3 biển báo hiệu thuộc nhóm biển báo cấm. b. Tiến hành: - GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm nhận 1 biển báo cấm. ? Nêu đặc điểm, ý nghĩa của nhóm biển báo này ? - Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận. - GV tóm tắt: Biển báo cấm có đặc điểm là hình tròn, viền màu đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen. Biển này có nội dung là đưa ra điều cấm với người và phương tiện giao thông nhằm đảm bảo an toàn. + Biển 101 : cấm người và xe cộ đi lại. + Biển 112: Cấm người đi bộ không được đi ở đoạn đường này. + Biển 102 : cấm các loại xe không được đi ngược chiều ở đoạn đường này. ? Các biển báo này được đặt ở vị trí nào trên đường phố ? ? Khi đi trên đường phố, gặp biển báo này người đi đường phải thực hiện như thế nào? c. Kết luận: Khi đi trên đường , gặp biể báo cấm thì người và các loại xe phải thực hiện theo đúng hiệu lệnh ghi trên mỗi biển báo đó. 2. Hoạt động 4: Trò chơi “ Ai nhanh hơn” ? a. Mục tiêu: HS thuộc tên các biển báo vừa học. b. Cách tiến hành. - GV chọn 2 dội mỗi đội 2 em. GV đặt ở mỗi bàn 5 – 6 biển (có cả biển chưa học). úp mặt biển xuống bàn. GV hô bắt đầu , HS phải lật nhanh tấm biển lên, chọn ra 3 biển báo đúng vừa học, đọc tên biển báo đó. Đội nào nhanh thì đội đó thắng cuộc. - Lớp theo dõi xem đội nào nhanh và đúng. c. Kết luận: Nhắc lại nội dung , đặc điểm của từng biển. 3. Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Nhắc nhở HS quan sát và nhận xét xem ở đâu có đặt 3 biển báo hiệu giao thông vừa học.

File đính kèm:

  • doctuan 2. moi.doc
Giáo án liên quan