I:Mục tiêu:
Giúp HS Củng cố nhận biết 1 dm, mối quan hệ dm và cm.
- Tập ước lượng và thực hành sử dụng đơn vị đo dm trong thực tế.
II:Chuẩn bị:
- Mỗi HS có một thước cm
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 - Mai Thị Thu Huyền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắc nhở, uốn nắn.
-Chấm 8- 10 bài - nhận xét
-Nhận xét đánh giá.
-Nhắc HS về ăn chậm nhai kĩ.
-Viết bảng con: A, Anh.
-Quan sát và nêu nhận xét.
-Viết giống chữ A khác ở dấu mũ.
-Chữ Ă nét cong ngửa.
-Chữ Â hai nét xiên thẳng nối với nhau.
-Viết bảng con.
-Thi đua viết nhanh.
-2 – 3HS đọc.
-Nên ăn chậm nhai kĩ để giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn.
-Tự thảo luận.
-Nêu các chữ cao 2,5 li, 1li
-Viết vào bảng con
-Viết vở
-Viết bài ở nhà.
?&@
Tiết 3 Môn : CHÍNH TẢ (Nghe – viết). Bài: Làm việc thật là vui
I. Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chính tả:
-Nghe viết đoạn cuối của bài “ làm việc thật là vui”
- Củng cố quy tắc viết g/gh (qua trò chơi ô chữ).
2.Tiếp tục học thuộc lòng bảng chữ cái
- Bước đầu biết xắp xếp tên người đúng thứ tự bảng chữ cái.
II. Chuẩn bị:
- Chép sẵn quy tắc viết chính tả g/gh
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra. 3’
2.Bài mới
HĐ 1: HD nghe viết 20
Viết bài.
Chấm bài.
HĐ3: HD làm bài tập. 8- 10’
Bt2
Bài 3:
3.Củng cố – dặn dò: 2’
-Đọc:ngoài sân, chim sâu, xâu cá.
-Nhận xét – cho điểm.
-Dẫn dắt –ghi tên bài.
-Đọc đoạn viết.
?Bài viết được trích từ bào nào?
?Bé làm những việc gì?
?Em làm được những việc gì?
?Bài chính tả có mấy câu?
?Câu nào có nhiều dấu phẩy?
-Đọc một số từ khó.
-Đọcbài cho HS viết
Đọc lại dò bài
-Chấm một số bài.
-Chia làm 2 nhóm và thi đua tìm chữ bắt đầu bằng g/gh
N1: nêu vần – N2: ghép chữ
-Nhận xét đánh giá.
?g thường đi với vần gì?
?gh thường đi với vần gì?
-yêu cầu
-nhận xét tiết học.
-Dặn HS:-Xếp tên các bạn trong tổ theo bảng chữ cái.
-Viết bảng con.
-2 – 3 HS đọc bảng chữ cái.
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-2 HS đọc lại.
“Thật là vui”
Làm bài, đi học, quét nhà …
-Bận rộn nhưng rất vui.
Vài hs nêu.
-3câu.
-Câu 2 HS đọc lại.
Phân tích và viết bảng con.
Quét nhà, nhặt rau, luôn luôn, bận rộn.
-Viết bài vào vở.
Theo dõi soát lỗi.
- HS đọc đề bài.
-Thi đua tìm
-Nhận xét bổ sung.
I – ghi; ô – gỗ
A, ă, â, o, ô, ơ, u, ư
E, i, ê
-2 –3HS đọc lại bảng chữ cái.
-Đọc yêu cầu bài.
Làm bảng con.
An – Bắc, Dũng, Huệ –Lan.
_nhắc lại quy tắc chính tả.
?&@
Tiết 4 Môn: THỦ CÔNG. Bài:Gấp tên lửa (tiết 2.)
I Mục tiêu.
Nắm chắc được quy trình gấp tên lửa.
Gấp đượctên lửa rèn sự khéo léo trong khi gấp.
Biết quý trọng sản phẩm mình làm ra, trật tự, giữ gìn an toàn khi làm việc.
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp tên lửa, vật mẫu, giấu màu.
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút …
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
5’
2. Bài mới.
Thực hành gấp tên lửa
25’
3 Đánh giá sản phẩm
3.Nhận xét dặn dò: 3’
-Yêu cầu.
?Có mấy bước gấp tên lửa?
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
-Treo quy trình gấp tên lửa.
-Nhắc lại cách gấp tên lửa theo quy trình.
-Theo dõi –giúp đỡ HS
-HD trang trí và trình bày sản phẩm.
-Chấm, nhận xét, đánh giá sản phẩm.
-Nhận xét tinh thần học tập của HS.
-Nhắc HS chuẩn bị bài sau:
-Giấu màu, nháp, bút màu
- 1 – 2 HS gấp tên lửa.
-Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa.
-Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng.
-Nhận xét – đánh giá.
-Tự kiểm tra đồ dùng học tập.
-Quan sát.
-Quan sát.
- 2 –3 HS nhắc lại.
-1 – 2 HS gấp tên lửa.
-Tự theo dõi quy trình và gấp.
-Tự trang trí sản phẩm.
-Chọn sản phẩm đẹp trong tổvà đánh giá.
-Thực hành phóng tên lửa.
-Vệ sinh lớp học.
.
...............................................................................................
Thứ sáu ngày 31 tháng 8 năm 2012
Buổi Sáng
Tiết 1 Môn: TOÁN Bài: Luyện tập chung
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Phân tích số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
Phép cộng, trừ (tên gọi các thành phần và kết quả của phép tính, thựchiện phép tính).
Giải bài toán có văn. Quan hệ giữa dm và cm.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra. 2’
2.Bài mới.
Bài 1. 5 – 6’
Bài 2: 5’
Bài 3: 6’
Bài 4: 5 – 7
Bài 5: 3’
3.Củng cố – dặn dò: 2’
-Nhận xét – đánh giá.
-Giới thiệu.
-HD HS làm bài tập.
-Nêu số 25 gồm có mấychục và mấy đơn vị?
-Chia lớp thành 2 nhóm.
-HD HS tìm hiểu bài.
?Bài toán cho biết gì?
?bài toán hỏi gì?
HD
-Thu vở chấm. Nhận xét.
-NhắHs về nhà làm bài tập.
-Chữa bài tập.
2 chục và 5 đơn vị.
25 = 20 + 5
-Làm bảng con
62 =60 + 2 87 = 80 =7
99 =90 +9 39 = 30 +9 …
-Mỗi nhóm làm một phần.
-Điền kết quả vào bảng.
-Làm vào vở.
-2HS đọc.
-Mẹvà con hái 85 quả cam
mẹ hái: 44 quả
Chị hái được: … quả cam?
-Tự giải vào vở.
-Nêu miệng
1dm = 10cm 10cm =1dm
-Chuẩn bị giờ kiểm tra.
?&@
Tiết 2 Môn: Mĩ thuật
( GV chuyên biệt)
Bài: Thường thức mĩ thuật –Xem tranh thiếu nhi.
56
16
40
-
65
11
54
94
42
52
-
48
30
78
+
32
32
64
+
?&@
Tiết 3 Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài: Chào hỏi giới thiệu.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
Biết chào hỏi và tự giới thiệu.
Có khả năng nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.
2.Rèn kĩ năng nói – viết:
- Biết viết một bản tự thuật ngắn.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 3’
Bài mới.
Bài 1: Nói lời của em. 8 – 10’
Bài 2: Nhắc lại lời nói theo tranh 10 – 12’
Bài 3: Viết bản tự thuật 8 – 10’
3. Củng cố – dặn dò: 1’
-Theo dõi đánh giá.
-Giới thiệu bài.
HD làm bài tập.
?Bài yêu cầu em làm gì?
?Khi chào mẹ để đi học em tỏ thái độ như thế nào?
?Tranh vẽ những ai?
?Bút Thép, Bút Nhựa, Mít tự giới thịêu về mình như thế nào?
?Em có nhận xét gì về cách giới thiệu của các bạn?
-Tự giới thiệu về mình?
-Theo dõi giúp đỡ HS.
?Em cần có thái độ như thế nào khi giới thiệu hay nói chuyện với người khác
-Nhận xét giờ học
-Dặn HS.
-2HS đọc bài tập làm văn
-2HS đọc đề trong SGk.
-Nói lời của em.
-Nối tiếp nhau nói từng tình huống.
-Thảo luận xem thái độ khi nói và vẻ mặt như thế nào?
-Vui vẻ.
-Quan sát tranh và đọc yêu cầu.
-Mít, Bút Nhựa, Bút Thép
-Nêu theo lời trong tranh.
-Lịch sự đàng hoàng bắt tay thân mật như người lớn.
-3HS đóng vai và thể hiện .
-vài nhóm thực hiện.
-Nhận xét –đánh giá.
-2 – 3 HS đọc SGK.
Làm bài vào vở bài tập.
Vài HS đọc bài.
Nêu ý kiến
-Về tập giới thiệu.
?&@
Tiết 4: Môn: BDTiếng Việt Bài: Viết nội dung tự giới thiệu về mình.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
Biết chào hỏi và tự giới thiệu.
Có khả năng nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.
2.Rèn kĩ năng nói – viết:
- Biết viết một bản tự thuật ngắn giới thiệu về mình.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Vở BD
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 HS luyện nói cách giới thiệu về mình
HĐ2 HS luyện viết bản tự thuật theo mẫu
Củng cố
?Em có nhận xét gì về cách giới thiệu của các bạn?
-Tự giới thiệu về mình?
HD Hs viết
-Theo dõi giúp đỡ HS.
Gvnhận xét bổ sung
?Em cần có thái độ như thế nào khi giới thiệu hay nói chuyện với người khác
-Nhận xét giờ học
-Dặn HS.
-.
-vài nhóm thực hiện.
-Nhận xét –đánh giá.
HS viết bài
Vài HS đọc bài.
Nêu ý kiến
-Về tập giới thiệu.
Chiều thứ 6 / 31 /8 / 2012
?&@
Tiết 1: HDTH TIẾNG VIỆT: Luyện viết thêm chữ hoa Ă, Â
I Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc được cách viết chữ hoa Ă, Â
- Viết đúng và đẹp cụm từ ứng dụng : Aên chậm nhai kỹ
-Rèn kĩ năng viết và trình bày
-Giáo dục ý thức viết đẹp và trình bày
II, Chuẩn bị.
Vở Tập viết
II Hoạt động dạy học :
Hoạt động 1: Hướng dẫn lại cách viết chữĂ, Â
? Nêu cấu tạo và quy trình viết chữ Ă, Â
GV nhận xét và cách viết chữ
Hướng dẫn HS viết
Hoạt động 2: Thực hành luyện viết
Nhắc HS cách nối các con chữ – viết mẫu và HD.
-Nhắc nhở chung về tư thế ngồi, cầm bút, uốn nắn chung.
Theo dõûi giúp đỡ HS
*Chấm chửa: chấm 8 em
- Nhận xét
* Củng cố –Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm
HS quan sát và nghe
HS nêu
HS vết vào vở theo nội dung
Ă, Â
- ăn chậm nhai kỹ
HS thực hành
?&@
Tiết 2 Môn: Ôn Mĩ thuật
( GV chuyên biệt)
?&@
Tiết 3 Môn:Ôn Âm nhạc
( GV chuyên biệt)
?&@
Tiết 4: Sinh hoạt : Nhận xét lớp
I Mục tiêu.
Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt
A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần
B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần
1/ NhËn xÐt t×nh h×nh trong tuÇn :
NỊ nÕp : cha ỉn ®Þnh , häc sinh ®i häc ®Çy ®đ nỊ nÕp ra vµo líp cha ỉn ®Þnh
Ho¹t ®éng : Hs tËp häp cha nhanh , cßn thiÕu ghÕ mđ ca l«.
VƯ sinh : Chua tù gi¸c , vƯ sinh c¸ nh©n cßn bÈn .
Häc tËp :
Mét sè em chua cã ý thøc tù gi¸c , ch¨m chØ häc .
ChuÈn bÞ ®Çy ®đ cho khai gi¶ng n¨m häc míi.
2/ TuÇn tíi :
-TiÕp tơc tuÇn häc thø ba.
ỉn ®Þnh mäi nỊ nÕp vµ häc tËp.
Ch¨m lo h¬n nịa vƯ sinh c¸ nh©n , vs líp häc ,.
HS tuyªn d¬ng trong tuÇn
File đính kèm:
- tuan2_lt2.doc