I Mục tiêu:
- Kiến thức: Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân.
- Kĩ năng: Thực hiện theo thời gian biểu
- Thái độ: GD hs có thói quen học tập và sinh hoạt đúng giờ.
( Ghi chú: Lập được thời gian biểu hằng ngày phù hợp với bản thân)
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 - Tuần 2 Buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh làm bài giúp đỡ một số em học yếu.
-Chấm,chữa bài học sinh.
3 Củng cố-dặn dò:
-Củng cố lại toàn bộ kiến thức tiết học.
-Nhận xét giờ học :Tuyên dương một số em có nhiều cố gắng trong học tập.
-Về nhà tự luyện thêm.
-Chuẩn bị bài sau:Luyện tập chung.
-2 em làm bảng lớp.Cả lớp làm bảng con.
-Nhận xét bạn.
-Viết các số.
-3 em làm bảng lớp.Cả lớp làm bảng con.
-Đọc:Viết.
-Lần lượt làm bảng con.
-Nêu lại kết luận.
-Tóm tắt:2A:18 học sinh.
2B:21 học sinh.
Tất cả:…..? học sinh.
-Giải bài vào vở.
-2 tổ nộp bài.
-Nhắc lại đề bài.
Tập viết :CHỮ HOA Ă,Â
I Mục tiêu
- Kiến thức:Viết đúng 2 chữ hoa Ă, Â(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ Ă hoặc Â), chữ và câu ứng dụng: Ăn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ăn chậm nhai kĩ (3 lần).
- Kĩ năng: Chữ viết rõ ràng, tương đối đều nét, thẳng hàng, bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng.
- Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ viết đúng đẹp, trình bày sạch sẽ.
(Ghi chú: HS khá, giỏi viết đúng và đủ các dòng (tập viết ở lớp) trên trang vở TV2)
II Đồ dùng dạy học:Mẫu chữ hoa Ă,Â.Bảng phụ ghi sẵn cụm từ ứng dụng
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 Bài cũ:
-Yêu cầu viết bảng con:Anh, A hoa
-Nhận xét học sinh viết bài.
2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề.
b.Giảng bài mới:
*Hướng dẫn học sinh quan sát,nhận xét
-Chữ Ă, có điểm gì giống,khác chữ A vừa học?
-Hướng dẫn cách viết dấu phụ chữ ă,â.:
+Chữ Ă:nét cong dưới nằm chính giữa đỉnh chữ A.
+Chữ Â:Nét mũ trên gồm 2 nét thẳng xiên nối nhau trông như chiếc nón úp xuống chữ A.
-Viết mẫu:
-Yêu cầu luyện bảng con.
*Treo bảng phụ:Gọi 2 em đọc cụm từ ứng dụng đó?
-Em hãy nêu cách hiểu của em về cụm từ đó?
-Yêu cầu học sinh nhận xét độ cao và khoảng cách các con chữ đó?
Giáo viên viết mẫu chữ đầu tiên.
-Yêu cầu học sinh luyện viết vào bảng con.
-Luyện cả cụm từ vào giấy nháp.
-Theo dõi,uốn nắn học sinh viết bài.
*Yêu cầu viết bài vào vở.
-Nhắc nhở học sinh tư thế ngồi viết đúng.
*Chấm,chữa bài.
3 Củng cố,dặn dò:
-Y.cầu viết lại chữ hoa Ă,Â,Ăn vào bảng con.
-Nhận xét giờ học.
-Về nhà tự luyện phần còn lại.
-Viết bảng con.2 em viết bảng lớp.
-Tự nêu:Chữ Ă, giông là phần chữ A.Còn khác là 2dấu phụ.
-Lắng nghe.
-Viết bảng con.
-2 em đọc cụm từ đó.
-Ăn chậm nhai kĩ để dạ dày tiêu hoá dễ dàng.
-Tự nêu.
-Quan sát.
-Luyện bảng con.
-Luyện giấy nháp.
-Viết vào vở.
-Viết bảng con.
Chính tả(Nghe-viết) : LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI
I Mục tiêu:
Kiến thức: Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
Kĩ năng: Không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết thực hiện đúng yêu cầu BT2; bước đầu biết sắp xếp tên người theo thư tự bảng chữ cái.(BT3)
Thái độ: Giáo dục HS ý thức rèn chữ, giữ vở, trung thực.
II Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi sẵn nội dung luật chính tả g,gh.
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ:
-Đọc từ khó học sinh viết:xoa đầu, chim sâu,yên lặng,
-1 em lên bảng viết.
-Nhận xét bài học sinh.
2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề
b.Giảng bài mới:
-Giáo viên đọc mẫu bài chính tả.
-Gọi 2 em đọc lại
-Bài chính tả cho biết Bé làm những việc gì?
Bài chính tả có mấy câu?Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất?
-Gọi học sinh đọc lại câu 2.
*Hướng dẫn viết từ khó:
Quét nhà,luôn luôn,tích tắc.
-Có thể học sinh tìm thêm một số từ khó khác.
*Đọc bài cho học sinh viết:
-Đọc đúng yêu cầu bộ môn.
-Đọc dò:Cho học sinh đổi vở cho nhau để dò bài.
*Chấm,chữa bài.
*Bài tập:
Bài2:Treo bảng phụ
Gọi học sinh đọc yêu cầu.
-Cho học sinh làm miệng nhận xét bạn.
-Củng cố cách viết g,gh.
Bài 3:Sắp xếp tên 5 học sinh theo thứ tự bảng chữ cái.
-Làm bài vào vở nháp.Nêu cả lớp nhận xét bài bạn.
3Củng cố-dặn dò:
-Hệ thống bài.Nhận xét giờ học.
Về nhà tự luyện lỗi sai.
-Viết bảng con.
-1 em viết bảng lớp.
-2em đọc lại.
-Quét nhà,nhặt rau,…
Tự nêu.
2 em đọc lại câu2.
-Viết vào bảng con.
-Tự tìm thêm.
-Nghe và viết bài đúng chính tả
-Đổi vở cho bạn dò bài.
-2em đọc yêu cầu bài tập.
-Nêu miệng nối tiếp.
-Nhắc lại luật viết g,gh.
-1 em làm bảng lớp.Cả lớp làm vở nháp.
-Lắng nghe
Thủ công: GẤP TÊN LỬA(Tiết 2)
I Mục tiêu:
Kiến thức: Gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối phẳng,thẳng.
Kĩ năng: Rèn luyện đôi tay kheo léo, nhanh nhẹn, tính cẩn thận khi gấp,
Thái độ: GD hs óc thẩm mĩ, yêu thành quả lao động,
II Đồ dùng dạy học:
-Mẫu tên lửa gấp bằng giấy.
-Tranh quy trình gẩp tên lửa.
-Giấy thủ công,hồ dán,
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1Bài cũ:
-Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
-Nhận xét
2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề
b.Giảng bài mới:
Gọi 3 em nhắc lại các bước làm tên lửa.
-Hướng dẫn học sinh các thao tác nếu các em chưa làm được.
-Có thể treo tranh quy trình lên cho các em vừa quan sát vừa làm.
-Theo dõi học sinh thực hành nhắc nhở các em làm bài tốt.
*Chú ý:Khi cầm các dụng cụ bằng sắt trên tay thì không được đùa nghịch khi làm.
-Khi gấp cần miết mạnh tay và mặt giấy phải phẳng để khi phóng tên lửa nó bay đi xa..
-Tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm:
-Cho học sinh phóng tên lửa xem tên lửa ai phóng xa nhất.
-Dán sản phẩm đẹp vào bìa ở lớp.
3 Củng cố-dặn dò:
Cho học sinh vệ sinh lớp học sạch sẽ.
-Nhận xét giờ học:Tuyên dương những em học có ý thức.
Về nhà làm 1 sản phẩm cho em của mình chơi.
-Chuẩn bị bài sau.
-Bỏ đồ dùng lên bàn.
- Nghe
-3 em nhắc lại quy trình làm tên lửa.
-Thực hành làm tên lửa.
-Trưng bày sản phẩm.
-Phóng tên lửa.
-Vệ sinh lớp học sạch sẽ.
- Lắng nghe
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I Mục tiêu:
Kiến thức: Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị (BT1 viết 3 số đầu)
- Biết số hạng; tổng (BT2)
- Biết số bị trừ, số trừ, hiệu. BT3 làm 3 phép tính đầu)
- Biết làm tính cộng, trừ các số co hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. Biết giải toán bằng một phép tính.
Kĩ năng: Kĩ năng thực hiện phép cộng và phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
Thái độ: Giúp học sinh yêu thích học toán, cẩn thận khi làm bài.
II Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1Bài cũ:
-Gọi 2 em lên làm:Đặt tính rồi tính
36-12; 48-35;
Nhận xét,ghi điểm.
2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề
b.Giảng bài mới:
Bài2: Viết số thích hợp vào ô trống
-Giáo viên kẻ lên bảng
Gọi học sinh nêu yêu cầu.
-Yêu cầu học sinh làm và gọi nhận xét bạn.
-a:Muốn tìm tổng ta làm như thế nào?
b.Nêu cách tìm hiệu của 2 số?
Bài 3:Tính
Rèn kĩ năng tính cho học sinh.
-Yêu cầu học sinh làm vào bảng con.
-2 em lên bảng làm.
-Nhận xét bài làm của bạn.
Bài4:Rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh.
-Gọi vài em đọc bài và tìm hiểu bài.
-Yêu cầu tự tóm tắt và giải bài toán vào vở.
-Theo dõi chấm,chữa bài cho học sinh.
Bài5:Số
-Củng cố mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo dm và cm
-Cả lớp làm bảng con 2 em lên bảng làm.
-Nhận xét chốt lại đáp số đúng.
3 Củng cố-dặn dò:
-Hệ thống lại kiến thức bài học hôm nay.
-Nhận xét giờ học.
Về nhà tự rèn thêm.Chuẩn bị bài sau
-2 em lên làm.Cả lớp nhận xét bạn.
-2 học sinh đọc yêu cầu.
-2 em làm bảng cả lớp làm vở nháp.
-Ta thực hiện phép tính cộng
-Ta thực hiện phép tính trừ.
-2 em làm bảng lớp,cả lớp làm bảng con.
-2 em đọc đề bài.
Cả lớp tự tóm tắt bài toán và giải bài toán vào vở.
-Làm theo yêu cầu của giáo viên.
-1em nhắc lại nội dung bài.
Tập làm văn: CHÀO HỎI-TỰ GIỚI THIỆU
I Mục tiêu:
Kiến thức: Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu.
Kĩ năng: - Dựa vào gợi ý và tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân BT 2)
-Viết được bản tự thuật ngắn
( Ghi chú: Nhắc hs hỏi gia đình để nắm được một vài thông tin ở BT3: ngày sinh, nơi sinh, quê quán)
Thái độ: Gd hs thái độ lịch sự,thân mật trong giao tiếp.
II Đồ dùng dạy học:Tranh minh hoạ bài tập 2
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 Bài cũ:
-Hãy nói 1 câu trong bức tranh BT3 đúng với nội dung tranh.
-Nhận xét bạn
2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề
b.Giảng bài mới
Bài1:Rèn kĩ năng chào hỏi và tự giới thiệu.
-Gọi học sinh đọc yêu cầu và thực hiện lần lượt từng yêu cầu đó.
-Nhận xét,chỉnh sữa cho học sinh.
*Kết luận:Khi chào hỏi người lớn tuổi em nên chú ý sao cho lễ phép,lịch sự.
Chào bạn thì cần thân mật,cởi mở.
Bài2:Rèn kĩ năng tự giới thiệu
-Gọi học sinh đọc yêu cầu:
-Thảo luận cặp đôi.
-Gọi đại diện từng cặp lên bảng thể hiện .Cả lớp nhận xét.
-3bạn chào nhau như thế nào?Có thân mật lịch sự không?
-Ngoài lời chào hỏi,tự giới thiệu ra 3 bạn còn làm gì?
Bài3:Rèn kĩ năng viết bản tự thuật
-Gọi 2 em đọc yêu cầu.
-Yêu cầu học sinh tự viết bài vào vở.
-Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh viết bài.
-Chấm một số bài và nhận xét
3Củng cố-dặn dò:
Gọi học sinh nêu lại nội dung bài học hôm nay.
Nhận xét và tuyên dương những học sinh học có cố gắng.
-Về nhà vận dụng tốt.
2 em lên bảng nói.
-Nhận xét bạn.
-3 đến 4 em lần lượt thực hiện.
-2em đọc yêu cầu.
-Thảo luận cặp đôi.
-4cặp lên thể hiện.
-Tự nhận xét.
-Đọc kĩ yêu cầu và làm bài vào vở
-2 em nhắc lại đề bài.
Mĩ thuật : THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT “XEM TRANH THIẾU NHI”
I Mục tiêu(SGV)
II Chuẩn bị: sưu tầm một vài bức tranh của thiếu nhi quốc tế, bộ ĐDDH
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ: Kiểm tra bài vẽ đậm, vẽ nhạt 5 em nhận xét
2.Bài mới : Giới thiệu bài ghi đề
Hoạt động 1 : Xem tranh
*Giáo viên giới thiệu tranh đôi bạn “Tranh sát màu và bút dạ của Phương Liên
-Trong tranh vẽ những gì
- 2 bạn trong tranh đang làm gì ?
- Em hãy kể những màu được sử dụng trong bức tranh?
-Em có thích bức tranh này không? Vì sao?
GV nhận xét đánh giá
Hoạt động 2 : Nhận xét đánh giá
-Tinh thần thái độ học tập của lớp
-Khen ngợi HS có ý kiến phát biểu
Dặn dò:
-Sưu tầm tranh và tập nhận xét về nội dung, cách vẽ tranh
-Quan sát hình dáng màu sắc, lá cây trong thiên nhiên
5 em nộp vỡ
HS lắng nghe
HS quan sát và lắng nghe
Tranh vẽ bằng bút dạ và sáp màu...
Đang ngồi trên cỏ đọc sách
Màu sắc trong tranh có màu đạm, màu nhạt (màu xanh, vàng,cam...)
HS trả lời
2-3 HS nêu nội dung của bức tranh
HS về nhà sưu tầm
HS quan sát chuẩn bi cho tiết sau
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 2 Tuan 2 sang.doc