I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Chuyện bốn mùa.
+ Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: sung sướng, nảy lộc, tựu trường, phá cỗ, .
+ Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
- Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1967 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 19 Buổi chiều chuẩn kiến thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mà người ta trang trí khác nhau ( thiệp chúc mừng năm mới thường trang trí cành đào hoặc mai .Thiếp chúc mừng sinh nhật thường trang trí bằng bông hoa)
- Để trang trí thiếp chúc mừng ta có thể vẽ , xé dán hoặc cắt dán hình lên mặt ngoài thiếp .
- Gọi 1 hoặc 2 em lên bảng thao tác các gấp cắt trang trí thiếp chúc mừng cả lớp quan sát
-GV nhận xét uốn nắn các thao tác gấp , cắt .
-GV tổ chức cho các em tập gấp , cắt , trang trí thiếp chúc mừng bằng giấy nháp .
-Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu nhắc lại các bước cắt gấp trang trí thiếp chúc mừng .
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và chuẩn bị dụng cụ cho tiêt sau thực hành gấp cắt trang trí thiếp chúc mừng .
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài học .
- Lớp quan sát và nêu nhận xét
- Thiếp là tờ giấy hình chữ nhật gấp đôi mặt thiếp được trang trí những bông hoa và chữ “ Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Chẳng hạn thiệp chúc mừng sinh nhật , thiệp chúc mừng năm mới , thiếp chúc mừng đám cưới , thiếp chúc mừng nô -en
T hiÕp
Chĩc mõng
Sinh
NhËt
- Quan sát để nắm được cách gấp cắt và trang trí thiếp chúc mừng .
- Lớp thực hành gấp cắt trang trí thiếp chúc mừng theo hướng dẫn của giáo viên .
-Hai em nhắc lại cách cắt gấp trang trí thiếp chúc mừng .
-Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau Gấp cắt trang trí thiếp chúc mừng tt.
Ngày soạn:
Ngày giảng: Thứ năm ngày 14 tháng1 năm 2010
TOÁN: LUYỆN KĨ THUẬT LẬP BẢNG NHÂN 2; GỌI TÊN THỪA SỐ, TÍCH
I Mục tiêu:
- Rèn kĩ thuậtlập bảng nhân 2, gọi tên thừa số tích.
- GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. Phiếu BT1.
III. Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ :
- Yêu cầu hs thực hiện phép tính:
X + 9 = 17 x – 12 =29
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1: Trò chơi: Thi lập bảng nhân
- Phát phiếu cho 4 nhóm, yêu cầu trong thời gian 2 phút lập xong bảng nhân 2. Đội nào làm nhanh, đúng là thắng cuộc.
- Yêu cầu lớp nhận xét
- Yêu cầu đọc bảng nhân 2.
Bài 2: Viết các tổng dưới dạng tích.
8 + 8 + 8 =
3 + 3 + 3 + 3 =
10 + 10 + 10 + 10 =
- Hướng dẫn hs chuyển tổng thành tích rồi tính tích bằng cách tính tổng tương ứng.
- Yêu cầu hs tự làm bài.
Nhận xét, chữa.
Bài 3: Viết phép nhân, biết:
a. Các thừa số là 7 và 2, tích là 14.
b. Các thừa số là 3 và 4, tích là 12
c. Các thừa số là 5 và 3, tích là 15
d. Các thừa số là 10 và 3, tích là 30
- Yêu cầu hs làm vào vở.
- Chấm 1 số bài nhận xét, chữa.
Bài 4: .
Tính kết quả của các dãy tính sau :
20-18+16-14+12-10+8-6+4-2
2 x 6 + 2 x 4
2 x 8 – 2 x 5
- Yêu cầu hs tự làm bài.
- Chấm bài nhận xét, chữa.
3. Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs đọc đọc bảng nhân 2
- Nhận xét giờ học.
- Ôn lại bảng nhân 2.
- 2 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con
- Nghe
- Nhận phiếu làm bài.Dán phiếu lên bảng.
- Lớp nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.
- Lớp đồng thanh bảng nhân.
- 1hs nêu yêu cầu
- Lần lượt làm vào bảng con (3 hs yếu lên bảng làm)
- Nêu yêu cầu.
- 1 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở
- 1 em đọc yêu cầu.
- Suy nghĩ, làm bài
- 2 em đọc.
- Nghe
TẬP VIẾT: LUYỆN VIẾT: CHỮ HOA M
I.Mục tiêu:
- Luyện cho hs viết đúng đẹp chữ hoa M.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng: Miệng nói tay làm.
- GD tính cẩn thận, ý thức rèn chữ giữ vở.
II. Chuẩn bị: + GV: Chữ mẫu + HS: VLV
III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ:
- Kiểm tra VLV của hs.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn luyện viết:
* Quan sát nhận xét:
- Gắn chữ mẫu M yêu cầu hs nêu lại cấu tạo chữ M.
- Viết mẫu,hướng dẫn hs cách viết chữ M
- Yêu cầu viết không trung
- Yêu cầu hs viết chữ M cỡ vừa
- Nhận xét, sửa sai
- Hướng dẫn viết chữ M cỡ nhỏ và yêu cầu viết
=>Lưu ý: Điểm bắt đầu, kết thúc của con chữ M
* Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng:
Miệng nói tay làm.
- Viết mẫu: Miệng
- Yêu cầu hs viết tiếng Miệng cỡ nhỏ.
- Nhận xét, sửa chữa
* Luyện viết :
- Yêu cầu hs viết bài (nêu yêu cầu viết)
- Theo dõi,hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm
- Chấm bài, nhận xét
3.Củng cố ,dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Luyện viết thêm
- VLV
- Nghe
- QS nêu lại cấu tạo chữ M.
- Quan sát
- Viết 1 lần.
- Viết bảng con (2 - 3 lần)
- Viết bảng con (2 lần)
- QS, đọc và nêu nghĩa cụm từ ứng dụng, nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các tiếng, cách nối nét giữa chữ M và chữ i.
- Quan sát
- Viết bảng .
- Viết bài vào vở
- Nghe.
TỰ NHIÊN-XÃ HỘI: LUYỆN TUẦN 19
I. Mục tiêu:
- HS kể tên 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không.
- Biết được các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông.
- Nhận biết một số biển báo trên đường bộ và tại khu vực có đường sắt chạy qua.
- GD hs có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập . -
III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
* Khởi động:
* Hoạt động 1: HS làm bài tập ở VBT nhằm củng cố những hiểu biết về luật lệ giao thông.
Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs tự làm bài.
- Theo dõi hs làm, chữa bài
Bài 2: Gọi hs đọc yêu cầu
-Yêu cầu hs làm bài.
- Khen những hs có ý thức làm bài tốt.
KL: Đường bộ dành cho người đi bộ, xe đạp, xe máy, ô tô,...Đường sắt dành cho tàu hoả . Đường thuỷ : thuyền, phà, ca nô, tàu thuỷ,...Đường hàng không : máy bay.
? Kể tên các loại đường giao thông có ở địa phương?
Bài 3: Gọi hs đọc yêu cầu.
- Dán 3 phiếu lên bảng. Tổ chức cho 3 tổ thi nối nhanh, đúng.
Nhận xét tuyên dương tổ thắng cuộc.
- Liên hệ: Trên đường đi học em có nhìn thấy biển báo không? Nối tên những biển báo mà em đã nhìn thấy?
? Theo em, tại sao chúng ta cần phải nhận biết một số biển báo trên đường giao thông?
- Kết luận
* Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học. Thực hiện tốt luật lệ giao thông.
- Đánh dấu + vào ô trống trước những câu trả lời đúng.
? Những phương tiện giao thông nào chạy trên đường bộ?
- Làm bài. 1 em làm bài ở giấy khổ to. Dán phiếu.
- Lớp nhận xét và đối chiếu với bài làm của mình.
- Điền tiếp các từ vào chỗ ... cho phù hợp.
- Làm vào VBT.Đứng tại chỗ đọc bài làm. Lớp theo dõi đối chiếu với bài làm của mình.
- Lắng nghe
- Nêu.
- Nối chữ với hình cho phù hợp.
- 3 tổ lên thi nối nhanh, đúng.
Lớp theo dõi, bình chọn tổ chiến thắng.
- Nối tiếp nêu ý kiến.
- Nghe, ghi nhớ
- Nghe.
Ngày soạn:
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 15 tháng1 năm 2010
TẬP LÀM VĂN: LUYỆN TUẦN 19
I.Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng đáp lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp.
- GD hs biíet sử dụng những lời nói đẹp, có văn minh.
II.Chuẩn bị:
- Nội dung luyện tập
III. Các hoạt dộng dạy- học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Ổn định:
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Ôn luyện:
Bài 1:
- Nêu yêu cầu BT.
Tình huống: Bạn Lan vừa chuyển trường đến học lớp chúng ta.. Hãy giới thiệu về mình (Lan)
- Yêu cầu lớp làm việc nhóm đôi.
- Gọi 1 số nhóm trình bày
- Yêu cầu lớp nhận xét.
- Tuyên dương, ghi điểm động viên những thể hiện tốt.
Bài 2:
Tình huống: Cô giáo đến thăm nhà em, em sẽ nói như thế nào?
a. Nếu bố mẹ có nhà.
b. Nếu bố mẹ đi vắng.
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm 4 đóng vai thể hiện lại tình huống.
- Gọi các nhóm trình bày.
- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét.
Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Viết lời đáp
- Chào cháu!
- .......................................................................
- Cháu cho bác hỏi, đay có phải là nhà của bạn Lan không?
- ............................................................................
- Tốt quá. Bác là bố của Nga đây.
- .....................................................
- Nga bị ốm. Bác nhờ cháu xin phép cô giáo cho Nga nghỉ học.
- Gọi 2 hs thực hành hỏi đáp.
- Yêu cầu hs thực hành viết lời đáp vào vở.
- Chấm một số bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hệ thống bài
- Nhận xét giờ học.
- Thực hiện tốt những điều đã học.
Hát
- Nghe.
- Lắng nghe.
- Các nhóm thực hành tự giới thiệu về mình theo tình huống đưa ra.
- Nhiều nhóm thể hiện, lớp theo dõi nhận xét.
- Lắng nghe.
- Các nhóm phân vai thực hiện theo yêu cầu.
- 4 – 5 nhóm lên thể hiện. Các nhóm khác theo dõi nhận xét bình chọn nhóm, cá nhân thể hiện tốt.
- 2 hs đọc
- 2 hs thể hiện.
- Viết vào vở
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhớ.
TOÁN: LUYỆN TÍNH NHẨM BẢNG NHÂN 2 ; GIẢI TOÁN.
I Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng tính nhẩm bảng nhân 2 và các phép tính có liên quan. Giải toán có lời văn.
- . Rèn tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập.
III. Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ :
- Yêu cầu hs thực hiện phép tính:
x + 9 = 17 x – 12 =29
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1:
2 . 3 = 2 . 1 = 2 . 2 =
2 . 9 = 2 . 8 = 2 . 4 =
2 . 7 = 2 . 5 = 2 . 6 =
- Gọi hs nêu miệng kết quả.
- Yêu cầu lớp đọc các phép tính.
Bài 2:
2 dm . 5 = 2 kg . 8 =
2 dm . 10 = 2 kg . 4 =
2 dm . 7 = 2 kg . 9 =
- Yêu cầu hs làm bài.
Nhận xét, chữa.
Bài 3: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
Mỗi đôi đũa có 2 chiếc. Hỏi 9 đôi đũa có bao nhiêu chiếc?
- Gọi hs đọc bài toán.
- Yêu cầu lớp làm vở .
- Chấm 1 số bài , chữa.
Bài 4:
a. Tìm hai số lớn hơn o có tích bằng tổng.
b. Điền dấu >, < hoặc = vào chỗ chấm.
5 . 2 ... 5 + 5 + 5
2 . 4 ... 2 + 2 + 2 + 2
4 . 5 ... 4 + 4 + 4 + 4
=> Gợi ý: a. Thử với các số từ lớn đến bé
b. Viết các tích thành tổng để so sánh.
- Yêu cầu hs tự làm bài.
- Nhận xét, chữa.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Ôn lại bảng nhân 2.
- 2 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con
- Nghe
- Nối tiếp nêu kết quả nhẩm.
- Lớp đồng thanh các phép tính 1 lần.
- 1hs nêu yêu cầu
- Lần lượt làm vào bảng con (4-5 hs yếu lên bảng làm) .
- 1 hs đọc.
- 1 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở
- 1 em đọc yêu cầu.
- Suy nghĩ, làm bài
a. 2 . 2 = 2 + 2
- Nghe
File đính kèm:
- GAN L2 T19 chieu.doc