Tên bài dạy: Giúp đỡ người khuyết tật ( tiết 2)

- Hiểu được vì sao cần giúp đỡ người khuyết tật.

- Biết lựa chọn cách ứng xử để giúp đỡ những người khuyết tật. Có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tùy theo khả năng của bản thân.

- Có thái độ thông cảm, chia sẻ với những người khuyết tật.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2374 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tên bài dạy: Giúp đỡ người khuyết tật ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo đức Tên bài dạy: Giúp đỡ người khuyết tật ( tiết 2) VBT trang 41, 43 . Tgdk: 35’ A/ Mục tiêu: - Hiểu được vì sao cần giúp đỡ người khuyết tật. - Biết lựa chọn cách ứng xử để giúp đỡ những người khuyết tật. Có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tùy theo khả năng của bản thân. - Có thái độ thông cảm, chia sẻ với những người khuyết tật. B/ Đồ dùng dạy học: C/ Các hoạt động dạy học: I/ Hoạt động đầu tiên: * Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS lên bảng. - Vì sao chúng ta phải giúp đỡ người khuyết tật? - Nêu những việc có thể làm để giúp đỡ người khuyết tật. - Nhận xét, đánh giá. Nhận xét bài cũ. II/ Hoạt động dạy bài mới: 1/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài 2/ Hoạt động 2: Xử lí tình huống ( bài tập 4) a/ Mục tiêu: HS biết lựa chọn cách ứng xử để giúp đỡ những người khuyết tật b/ Cách tiến hành: Hoạt động nhóm, thảo luận nêu cách xử lí tình huống. - Đại diện các nhóm trình bày – Nhóm khác có ý kiến. - Kết luận: Thủy nên khuyên bạn cần chỉ đường hoặc dẫn ngưòi bị hỏng mắt đến tận nhà cần tìm. Khuyên bạn cần biết giúp đỡ người khuyết tật. 3/ Hoạt động 3: Tự liên hệ a/ Mục tiêu: Giúp HS củng cố, khắc sâu bài học về cách cư xử đối với người khuyết tật. b/ Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu bài tập: + Nêu những việc đã làm giúp đỡ người khuyết tật. + Nêu những việc sẽ làm về giúp đỡ người khuyết tật. - HS lần lượt trình bày những việc đã làm và sẽ làm về giúp đỡ người khuyết tật. - Nhận xét, tuyên dương cá nhân biết giúp đỡ người khuyết tật. Khuyết khích HS thực hiện tốt những việc đã làm và sẽ làm. Kết luận chung: Người khuyết tật chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi, thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. cần giúp đỡ người khuyết tật để họ bớt buồn tủi, vất vả, thêm tự tin vào cuộc sống. Chúng ta cần làm những việc phù hợp với khả năng để giúp đỡ họ. III/ Hoạt động cuối cùng: 1/ Củng cố: - Giáo dục HS cần thông cảm, chia sẻ và hòa đồng với các bạn bị khuyết tật trong trường, trong lớp. Giúp đỡ những người khuyết tật phù hợp với khả năng của mình. 2/ Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiup do nguoi khuyet tat.doc
Giáo án liên quan