-Muốn giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng em cần làm gì?
-Biết giữ vệ sinh nơi công cộng mang lại lợi ích gì?
-Nhận xét - đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Tổ chức ôn tập theo hình thức hái hoa dân chủ.
-Theo dõi HD nhận xét và bổ sung.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1172 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 17 Trường Tiểu học Tân Thanh I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-HD vẽ vào vở.
-Nhận xét chung.
*Bài 3:
- Muốn biết 3 điểm có thẳng hàng không ta làm thế nào?
-Nhận xét chung.
*Bài 4:
-Yêu cầu tự xác định các điểm vào vở.
-Nhận xét, kiểm tra.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS làm lại bài tập ở nhà.
-3 HS lên giải 3 bài tập 2, 3, 4.
-Bài 5 lớp làm bảng con.
C: 3 hình.
-Quan sát.
-Lấy bộ đồ dùng học toán.
-Nêu tên các hình và giới thiệu.
-1HS lên điều khiển: hô hình tam giác thì lớp phải lấy hình tam giác và giơ lên.
-2HS đọc yêu cầu đề bài.
-Vẽ vào vở 2 đoạn thẳng.
-Tự kiểm tra lẫn nhau.
-Báo cáo kết quả.
-2HS đọc đề.
-Dùng thước thẳng để kiểm tra.
-Tự kiểm tra vào SGK.
-Vài HS nêu.
A, B, E thẳng hàng.
D, C, E thẳng hàng.
-Quan sát hình mẫu.
- Thực hiện.
-Vẽ vào vở.
-Tự kiểm tra lẫn nhau.
-Nhắc lại nội dung ôn tập.
HÁT NHẠC
?&@
Bài17:TẬP BIỂU DIỄN MỘT BÀI HÁT ĐÃ HỌC. TRÒ CHƠI ÂM NHẠC
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- HS tập biểu dĩen để rèn luyện tính mạnh dạn và tự tin.
- Động viên các em tích cực tham gia trò chơi âm nhạc.
II. Chuẩn bị:
-Nhạc cụ quen dùng.
-Trò chơi âm nhạc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ
3.Bài mới.
HĐ 1: Ôn tập
10’
HĐ 3: Trò chơi.
Củng cố.
Tập biểu diễn các bài hát đã học.
-GV bắt giọng cho HS hát.
-Đệm đàn theo.
-Lần 1: Hát với tốc độ vừa phải.
Lần 2: Hát với tốc độ nhanh hơn.
-GV sửa chữa những sai sót.
Tổ chức cho các em thực hiện trò chơi.
Tiếng hát tìm đồ vật.
-Nhận xét chung.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn lại các bài hát.
-2HS hát bài: Chiến sĩ tí hon. lớp hát.
Hát lại cả bài.
-HS hát.
-Hs hát theo cá nhân, nhóm, tổ
-Thực hiện không quá nhanh hoặc quá chậm.
-Cả lớp hát.
-Thực hiện trò chơi theo hướng dẫn.
Thứ ngày tháng năm 2006
TOÁN
?&@
ÔN TẬP VỀ ĐO LƯỜNG
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Xác định khối qua sử dụng câu.
Xem lịch để biết số ngày trong tháng, các ngày trong tuần.
Xác định thời điểm (xem đồng hồ, giờ đúng)
II. Chuẩn bị.
GV: SGK, cân, Mô hình đồng hồ…
HS: SGK, Lịch tháng 10, 11, 12…
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra:
2- 3’ph
2.Bài mới.
a. GTB. 1ph
b. ND.
HĐ 1: TL cặp.
MT: Xác định khối lượng.
6 – 7ph
HĐ 2: TL cặp.
MT: Xem lịch để biết số ngày trong tháng, các ngày trong tuần.
12 – 15ph
HĐ 3: Xem giờ.
MT: Xác định thời điểm (xem đồng hồ, giờ đúng)
8 – 10ph
3.Củng cố, dặn dò: 2ph
-Gọi HS lên bảng vẽ đoạn thẳng 20 cm và 3 dm.
-Nhận xét - đánh giá.
-Giới thiệu bài.
*Bài 1:
-HDHS làm.
-Nhận xét - đánh giá.
*Bài 2:
-Yêu cầu quan sát 3 tờ lịch và đọc câu hỏi.
-HDHS làm.
-Nhận xét - đánh giá.
*Bài 3:
-Bài tập yêu cầu gì?
-HDHS làm.
-Nhận xét - đánh giá.
*Bài 4: Quan sát hình vẽ và thực hiện theo yêu cầu.
Nhận xét - đánh giá.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
- 2HS lên bảng vẽ, lớp vẽ vào bảng con.
-Nhắc lại tên bài học.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Quan sát vào hình vẽ.
-Thảo luận cặp đôi.
-Nêu:+ Con vịt nặng 4kg.
+Lan nặng 30 kg.
-Cả lớp quan sát và tự đọc câu hỏi.
-Thảo luận cặp đôi.
-Tự nêu câu hỏi và yêu cầu bạn khác trả lời.
-Tháng 10 có 31 ngày, có 4 chủ nhật, đó là các ngày 5, 12, 19, 26.
-2 – 3HS đọc.
-Xem lịch và trả lời câu hỏi.
-Tự hỏi lẫn nhau.
-Thi nói nhanh.
-Quan sát.
-Thảo luận cặp đôi.
-Nêu miệng kết quả.
+Các bạn chào cờ lúc 7 giờ.
+Các bạn tập thể dục lúc 9 giờ
-Nêu lại nội dung ôn tập.
-Về làm lại các bài tập.
TẬP LÀM VĂN
?&@
NGẠC NHIÊN THÍCH THÚ, LẬP THỜI KHOÁ BIỂU
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: biết thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú.
2.Rèn kĩ năng nói – viết: Biết cách lập thời gian biểu.
II.Đồ dùng dạy – học.
-GV: SGK,Bảng phụ …
-HS: SGK, Vở bài tập tiếng việt…
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra.
2 – 3ph
2.Bài mới.
a. GTB. 1ph
b. ND.
HĐ 1: Nói lời ngạc nhiên, thích thú.
MT: Biết thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú.
15 – 17ph
HĐ 2: Lập thời gian biểu.
MT: Biết cách lập thời gian biểu.
14 – 16ph
3.Củng cố dặn dò. 2 – 3ph
-Gọi HS đọc thời gian biểu buổi tối của các em.
-Nhận xét - đánh giá.
-Giới thiệu bài.
*Bài 1:
-Bài tập yêu cầu gì?
-Lời nói của cậu on trai thể hiện thái độ gì?
-Nhận xét - đánh giá.
*Bài 2:
- Gợi ý.
-Nhận xét - đánh giá.
*Bài 3:
-Dựa vào thời gian biểu của bạn Hà em hãy lập thời gian biểu buổi sáng của em?
-Nhận xét chung.
-Cần lập thời gian biểu để làm gì?
-Dặn HS.
-3 – 4HS đọc.
-Nhận xét .
-Nhắc lại tên bài học.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Đọc lời của bạn nhỏ và biết lời nói của bạn nhỏ thể hiện thái độ gì?
-Ngạc nhiên thích thú.
-Lòng biết ơn.
-5 – 6HS đọc và thể hiện đúng thái độ
-Nhận xét .
-2 – 3HS đọc đề bài.
-Tập nói theo cặp đôi.
-Vài HS lên thể hiện theo vai.
Ôi! Con ốc biển đẹp quá! Con cảm ơn bố.
-2HS đọc bài.
-Hoạt động trong nhóm.
- Viết thời gian biểu của bạn Hà.
-Báo cáo kết quả.
-Làm việc cá nhân.
-Vài HS đọc bài.
-Nhận xét chung.
-Làm việc đúng thời gian.
-Về lập thời gian biểu của em trong ngày.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
@&?
PHÒNG TRÁNH TÉ NGÃ KHI Ở TRƯỜNG
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Kể tên các hoạt động dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho ngừơi khác khi ở trường.
Có ý thức trong việc chọn những trò chơi để phòng tránh ngã khi ở trường.
II.Đồ dùng dạy – học.
GV: SGK, Các hình trong SGK…
-HS: SGK, VBT,…
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra:
3 –4ph
2.Bài mới.
*Khởi động.
3 – 4ph
HĐ 1: Làm việc với sách giáo khoa MT: Kể tên các hoạt động dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho ngừơi khác khi ở trường.
13 – 15ph
HĐ 2: Lựa chọn trò chơi bổ ích.
MT: Có ý thức trong việc chọn những trò chơi để phòng tránh ngã khi ở trường.
10 – 12ph
3.Củng cố dặn dò.
2 –3ph
-Kể tên các thành viên trong trường cho biết họ làm những việc gì?
-Nhận xét - đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Cho HS ra rân chơi trò bịt mắt bắt dê.
-Đây là một trò chơi thư giãn, giải trí trong khi chơi các em tránh xô đẩy nhau để khỏi ngã.
-Em hãy kể tên các trò chơi gây té ngã nguy hiểm cho bản thân và cho người khác?
-Làm việc theo cặp, Quan sát SGK và cho biết: Hoạt động nào nguy hiểm?
-Phân tích mức độ nguy hiểm của trò chơi.
*KL: Chạy đuổi sân trường, xô đẩy nhau khi vào lớp, ra về, trèo cây là các trò nguy hiểm.
-Chia lớp thành 4 nhóm nêu yêu cầu thảo luận nhóm.
-Em vừa chơi trò gì?
-Em cảm thấy thế nào?
- Khi chơi em cần phải làm gì để các bạn không bị té ngã?
-Nhận xét -đánh giá chung.
-YC HS Làm bài vào vở bài tập
-Chữa bài cho HS.
- Nhắc HS.
-2 – 3 HS nêu.
-Nhắc lại tên bài học
-Thực hiện theo yêu cầu.
-Chơi.
-10 HS nêu.
-Thảo lụân theo cặp.
-1 HS nêu tên trò chơi – HS nhận xét sự nguy hiểm.
-Hình thành nhóm thảo luận tự chọn trò chơi.
-Thực hành chơi.
-Nêu.
-Nêu.
-Không chen lấn, xô đẩy.
-Thực hiện theo bài học.
THỂ DỤC
TRÒ CHƠI VÒNG TRÒN – BỎ KHĂN
I.Mục tiêu:
Ôn hai trò chơi vòng tròn và bỏ khăn.
Yêu cầu HS tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
THỜI LƯỢNG
CÁCH TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Xoay các khớp chân, đầu gối, hông …
-Chạy nhẹ theo một hàng dọc.
-Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
-Ôn bài thể dục phát triển chung.
B.Phần cơ bản.
1)Ôn lại 2 trò chơi.
-Vòng tròn và trò chơi bỏ khăn.
-Oân lại bằng cách thực hiện chơi từng trò một.
-Nêu lại cách chơi và luật chơi.
-Chia nhóm tự chơi.
-Theo dõi giúp đỡ nếu HS gặp khó khăn không nhớ.
C.Phần kết thúc.
-Đi đều theo hàng dọc và hát.
-Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
-Nhận xét đánh giá.
-Dặn HS.
70 –80 m
1ph
2lần
2lần
5ph
5ph
2 –3ph
5 – 8lần
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
?&@
ÔN TẬP TỪ TUẦN 7 ĐẾÙN TUẦN 14
I. Mục tiêu.
Biết phòng cách tai nạn giao thông.
Nghe đọc thơ về Bác Hồ, hát một số bài hát theo từng chủ đề.
II. Chuẩn bị:
GV: Giây, Bài hát, thơ về Bác Hồ…
HS: : Giây, Bài hát, thơ về Bác Hồ…
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Ôån định lớp.
5ph
2. Nội dung.
HĐ 1: Cách gút dây.
HĐ 2: Phòng cách tai nạn giao thông.
HĐ 3: Đọc thơ về Bác Hồ.
3. Củng cố dặn dò.
2ph
- Kiểm tra vệ sinh cá nhân.
- Nhận xét và nhắc nhở.
- Tổ chức cho HS ôn lại cách gút dây.
- NX – tuyên dương.
- Yêu cầu thảo luận:
-NX – bổ sung chốt ý:
-Yêu cầu thi đua:
-Nhận xét tiết học.
-Ôn các nội dung trên.
- Hát đồng thanh.
- HS tự làm theo cá nhân.
-Thi đua xem ai là người gút dây giỏi.
- Thảo luận nói cách phòng chống tai nạn giao thông.
- 2 cặp trình bày.
-Thi đua theo dãy đọc thơ hoặc hát những bài hát về Bác Hồ.
File đính kèm:
- GAL2Tuan 17.doc