Giáo án Lớp 2 Tuần 16 Buổi chiều chuẩn kiến thức

I. Mục tiêu:

 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Con chó nhà hàng xóm.

 + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: sung sướng, khúc gỗ, lành hẳn, nhảy nhót

 + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.

 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu

 - GD hs biết yêu thương vật nuôi trong nhà.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2389 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 16 Buổi chiều chuẩn kiến thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Con chó nhà hàng xóm. - Lắng nghe - 1hs đọc - Nối tiếp đọc - Luyện phát âm, cá nhân, lớp. - Nối tiếp đọc từng đoạn - Nêu. - Suy nghĩ và nêu - Luyện đọc cá nhân ( hs yếu luyện đọc nhiều) Lớp theo dõi, nhận xét - Các nhóm luyện đọc - Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng (giỏi, khá, trung bình) Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn bạn đọc tốt. - Đọc và trả lời: - 1 hs đọc - Tình cảm gắn bó thân thiết giữa Bé và Cún bông. - Lắng nghe. TOÁN: LUYỆN XEM GIỜ; GIẢI TOÁN I. Mục tiêu: - Củng cố cho hs nắm chắc về ngày, giờ và các mốc thời gian trong một ngày; Giải toán. - GD HS tính chăm chỉ trong học tập.. II. Chuẩn bị: GS + HS: Mô hình đồng hồ . III.Các hoạt động dạy - học HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ : ? Một ngày có mấy giờ? ? Buổi sáng được tính từ mấy giờ đến mấy giờ? - Nhận xét, ghi điểm. B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài: 2.Luyện tập: Bài 1: Bạn Nam đi học lúc 2 giờ. Hỏi bạn Nam đi học vào buổi nào? - Yêu cầu hs đọc đề và trả lời. ? 2 giờ chiều hay còn gọi là mấy giờ? Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấm. + 15 giờ chiều hay ... giờ chiều. + 20 giờ hay... giờ tối. + 19 giờ hay... giờ tối. + 3 giờ chiều hay ... giờ chiều. - Yêu cầu lớp tự làm bài. - Gọi hs nêu kết quả. Bài 3: Thực hành quay kim đồng hồ. - Yêu cầu hs lấy mô hình đồng hồ. GV nêu giờ, yêu cầu hs tự điều chỉnh kim đồng hồ cho phù hợp với yêu cầu đưa ra. => Lưu ý hướng dẫn thêm cho một số em thao tác còn chậm. Bài 4: Ba đi làm về lúc 18 giờ, Hương đi học về lúc 15 giờ. Hỏi ba hay Hương về nhà trể hơn? - Yêu cầu đọc kĩ đề và tự làm bài. - Chấm, chữa bài. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Luyễnem đồng hồ. - 2 hs . - Nghe - Lắng nghe. - Đọc. Trả lời. - 14 giờ. - 1 hs nêu yêu cầu.. - Làm bài, nêu kết quả.. Lớp theo dõi nhận xét đối chiếu với bài làm của mình.. - Thực hành quay kim đồng hồ. - Đọc và làm bài vào vở. - Lắng nghe. Ngày soạn Ngày giảng: Thứ năm ngày tháng12 năm 2009 TOÁN: LUYỆN : NGÀY, THÁNG XEM LỊCH I. Mục tiêu: - Củng cố cho hs nắm chắc về ngày, tháng, xem lịch. - GD HS tính chăm chỉ trong học tập.. II. Chuẩn bị: GS + HS: Mô hình đồng hồ . III.Các hoạt động dạy - học HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Ổn định : B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài: 2.Luyện tập: Bài 1: Nêu tiếp các ngày còn thiếu trong tờ lịch tháng 8. - Treo tờ lịch tháng 8. - Gọi hs nêu các ngày còn thiếu trong tờ lịch. ? Tháng 8 có mấy ngày? Bài 2: -Treo tờ lịch tháng 12. ? Các ngày thứ sáu trong tháng 12 là các ngày nào? ? Ngày 19 tháng 12 là thứ mấy? ? Thứ tư tuần này là ngày 17 tháng 12. Thứ tư tuần sau là ngày nào? ? Tháng 12 có bao nhiêu ngày? - Yêu cầu các nhóm quan sát làm bài. Bài 3: An bận đi học thêm ngoại ngữ lúc 19 giờ và về lúc 21 giờ những ngày thứ ba, năm, bảy. Hỏi nếu Phương đến tìm An vào 8 giờ tối các ngày thứ ba, năm, bảy thì có gặp không? - Yêu cầu hs thảo luận nhóm và báo cáo kết quả.. Bài 4: Dựa vào tờ lịch tháng tư-2008, em cho biết: a. Ngày 1 tháng 5 năm 2008 là thứ mấy? b.Ngày 7 tháng 5 năm 2008 kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ là thứ mấy? c. Ngày 19 tháng 5 năm 2008 kỉ niệm ngày sinh Bác Hồ là thứ mấy? - Yêu cầu hs tự làm bài. - Gọi hs trả lời. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Thực hành xem lịch. - Hát - Nghe -1 em nêu cầu. - Quan sát. - Trả lời. Lớp nhận xét bạn. - Quan sát. - Đại diện các nhóm nêu kết quả, các nhóm khác theo dõi nhận xét. - 2 hs đọc . . - Các nhóm thảo luận, đại diện nêu kết quả thảo luận. Lớp nhận xét. - Đọc và làm bài vào vở. - 4 -6 em. - Lắng nghe. TẬP VIẾT : LUYỆN VIẾT CHỮ HOA N,O. I. Mục tiêu : - HS luyên viết đúng, đẹp chữ hoa H,O. - Viết đúng cụm từ ứng dụng : Nghĩ trước nghĩ sau . Ong bay bướm lượn. - GD tính cẩn thận, ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp. II.Chuẩn bị: + GV: chữ mẫu + HS: VTV III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Bài cũ : - Yêu cầu hs viết : N,O. B.Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2.Giảng bài : * Quan sát ,nhận xét - Gắn chữ mẫu N,O yêu cầu hs nêu lại cấu tạo chữ N,O. - Viết mẫu,hướng dẫn hs cách viết chữ N,O. - Yêu cầu viết không trung - Yêu cầu hs viết chữ N, O cỡ vừa - Nhận xét, sửa sai - Hướng dẫn viết chữ N, O cỡ nhỏ và yêu cầu viết =>Lưu ý: Điểm bắt đầu, kết thúc của con chữ N, O. * Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng: + Nghĩ trước nghĩ sau. + Ong bay bướm lượn. - Viết mẫu: Nghĩ, Ong. - Yêu cầu hs viết tiếng Nghĩ, Ong cỡ nhỏ. - Nhận xét, sửa chữa * Luyện viết : - Yêu cầu hs viết bài (nêu yêu cầu viết) - Theo dõi,hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm => Lưu ý hs cách cầm bút, tư thế ngồi viết. - Chấm bài, nhận xét 3.Củng cố ,dặn dò: - Nhận xét giờ học - Luyện viết thêm - Viết bảng - Nghe - QS nêu lại cấu tạo chữ N,O. - Quan sát - Lần lượt viết - Viết bảng con (2 - 3 lần) - Viết bảng con (2 lần) - QS, đọc và nêu nghĩa cụm từ ứng dụng, nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các tiếng, cách nối nét giữa chữ N và chữ g. Chữ O - Quan sát - Viết bảng . - Viết bài vào vở - Lắng nghe TỰ NHIÊN-XÃ HỘI: LUYỆN TUẦN 16 I. Mục tiêu: - HS biết được các thành viên trong nhà trường, công việc của từng thành viên trong nhà trường. - Yêu quý và kính trọng các thành viên trong nhà trường. II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập . - III. Các hoạt động dạy-học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Khởi động: * Hoạt động 1: HS làm bài tập ở VBT nhằm củng cố những hiểu biết về các thành viên trong nhà trường.. Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs điền vào chỗ chấm trong bảng sau: STT Trong trường có những thành viên nào. Vai trò của các thành viên 1 2 3 4 5 6 7 8 Hiệu trưởng ...................... ................................ .................................. .................................. ................................... ....................................... .Quản lý, lãnh đạo. .............................................................................. ....................................... ........................................ ......................................................................... Theo dõi hs làm, chữa bài Bài 2: Trả lời câu hỏi: ? Trong trường mình có những thành viên nào? ? Tình cảm và thái độ của em dành cho các thành viên đó? ? Để thể hiện lòng yêu quý và kính trọng các thành viên trong nhà trường, chúng ta nên làm gì? - Bổ sung thêm những thành viên trong nhà trường mà hs chưa biết. * Hoạt động 2: Trò chơi: Đó là ai? Hướng dẫn cách chơi. - Tổ chức cho hs chơi. - Nhận xét, tuyên dương tổ, cá nhân chơi tốt. * Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Hát bài: Em yêu trường em. - 2 hs đọc - Làm bài.1 em làm vào phiếu lớn, dán phiếu chữa bài. Lớp theo dõi đối chiếu với bài làm của mình.. - HS nêu. - Nêu ý kiến. - Xưng hô lễ phép, biết chào hỏi khi gặp, biết giúp đỡ khi cần thiết, cố gắng học tập tốt,... - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Chơi theo tổ. Nhận xét, bình chọn tổ thắng cuộc. - Nghe, ghi nhớ Ngày soạn Ngày giảng: Thứ sáu ngày tháng12 năm 2009 TIẾNG VIÊT : LUY ỆN VI ẾT: CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM I. Mục tiêu : - Rèn cho hs viết đúng chính tả, đoạn 4 bài: Con chó nhà hàng xóm.. - GD hs ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp, trình bày sạch sẽ II. Các hoạt động dạy- học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ : - Yêu cầu hs viết bảng con - Nhận xét B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2.Hướng dẫn chính tả: - GV đọc đoạn 4 bài: Con chó nhà hàng xóm.. - GV hướng dẫn hs nhận xét: ? Đọan chép có mấy câu? ?Cún đã làm cho bé vui như thế nào? ? Trong bài có chữ nào viết hoa ? Vì sao ? - Yêu cầu hs viết bảng con những tiếng dể sai: Cún, Bé, vẫy, hàng xóm, sung sướng, thỉnh thoảng,... - Nhận xét, sửa lỗi cho hs 3. Viết bài: Yêu cầu hs nhìn bảng chép bài - Theo dõi chung, nhắc nhở hs về tư thế ngồi, cách cầm bút. - Yêu cầu hs dò bài. - Chấm, nhận xét. 4. Làm bài tập: Tìm trong bài tập đọc Con chó nhà hàng xóm: + 3 tiếng có thanh hỏi. + 3 tiếng có thanh ngã.. - Yêu cầu hs tìm và viết vào bảng con. 5. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét giờ học - Luyện viết lại những chữ đã viết sai trong bài - HS viết bảng: tìm kiếm, hiếu học, lỡ hẹn, gõ kẻng,... - Lắng nghe. - 2hs đọc lại - 6 câu. - Tìm và nêu - HS trả lời - Viết bảng - Chép bài - Đổi vở dò bài - 1 hs đọc yêu cầu. - Viết bảng con những từ tìm được. Đọc lại các từ tìm được. - Lắng nghe TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: -Giúp hs củng cố về: + Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100. + Tìm số hạng chưa biết, số bị trừ, số trừ; giải toán có lời văn. - GD HS luôn chính xác trong làm toán. II. Chuẩn bị: Nội dung luyện tập. III.Các hoạt động dạy - học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ : - Đặt tính rồi tính: 66 – 8 ; 53 – 9 ; 40 - 7. - Nhận xét, ghi điểm. B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài: 2.Luyện tập: Bài 1: Luyện 100 trừ đi một số. Đặt tính rồi tính: 100 – 5 ; 100 – 36 ; 100 – 44 ; 100 – 2 ; 100 – 79 ; 100 – 99 - Gọi hs nêu yêu cầu - Yêu cầu 6 hs lên bảng làm , cả lớp làm bảng con. Nhận xét, chữa. => Lưu ý thuật tính của HS: cần nhớ 1 sang cột chục. Bài 2: Luyện tìm số hạng chưa biết, số bị trừ, số trừ. Tìm x. - Gọi hs nêu yêu cầu x + 7 = 22 8 + x = 57 x – 25 = 59 x – 14 = 18 32 – x = 26 51 – x = 23 - Yêu cầu hs nêu cách tìm số hạng chưa biết, số bị trừ, số trừ và làm bài. Nhận xét, chữa. Bài 3: Luyên giải toán có lời văn. Lớp 2A dự định trồng 100 cây tràm, sau một ngày trồng còn lại 28 cây. Hỏi lớp 2A đã trồng được bao nhiêu cây tràm? - Yêu cầu hs đọc đề , tóm tắt và giải vào vở. Chấm, chữa bài. 4. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học - Xem lại các BT. - 3 hs lên bảng làm. Lớp bảng con. - Nghe - Đặt tính rồi tính. - Làm bài.Nêu lại cách đặt tính và tính. - 1 hs nêu yêu cầu. - Nêu quy tắc tìm.. 3 hs làm bảng lớp, lớp làm VN. Nhận xét bài làm của bạn và đối chiếu với bài làm của mình. - 1 em làm bảng lớp, lớp làm vở. Lắng nghe, ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docGAN L2T16 Chieu.doc
Giáo án liên quan